Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn

(VOH) - Sau màn bức phá của 'Quý Ông Hoàn Mỹ' Ngụy Triết Minh đã được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến. Sau bộ phim này, nam diễn viên tiếp tục gây bão với vai Hạ Kiều Yến trong 'Hạ Tiên Sinh'.

Tiểu sử Ngụy Triết Minh

  • Tên tiếng trung: 魏哲鸣 ( Phiên âm : Wèi zhé míng )
  • Tên tiếng anh: Miles Wei
  • Ngày sinh: 23/5/1990
  • Chiều cao: 1.83m
  • Quê quán: Thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc
  • Học vấn: Tốt nghiệp ĐHSP, ngành phát thanh
  • Weibo cá nhân: 魏哲鸣Miles
  • Weibo Studio: 魏哲鸣工作室
  • Douyin: 魏哲鸣Miles ID: Miles_523

Ngụy Triết Minh sinh ngày 23 tháng 5 năm 1990 tại quận Thị Trung, thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc là một diễn viên kiêm ca sĩ nhạc pop tại Trung Quốc Đại lục, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Thiên Tân chuyên ngành phát thanh viên và dẫn chương trình.

Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn 1
 

Những năm đầu Ngụy Triết Minh gia nhập showbiz

Ngụy Triết Minh chính thức gia nhập showbiz từ năm 2012 với tư cách là một ca sĩ. Năm 2015 anh đảm nhận vai trò giám khảo chương trình truyền hình thực tế truyền cảm hứng cho phụ nữ "Mamma Mia Season 3"  của Đài tuyển dụng Bắc Kinh.

Đến năm 2016 thì Ngụy Triết Minh đặt bước chân đầu tiên vào con đường đóng phim qua vai Lục Phàm trong drama Tình Yêu Vỡ Nát. Năm 2017, đóng vai chính trong loạt phim kinh dị và hồi hộp Hồ Sơ Cảnh Báo Tâm Lí. Từ đây, Ngụy Triết Minh dần từ bỏ con đường ca hát để chuyên tâm đóng phim.

Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn 2
Poster phim truyền hình Tình Yêu Vỡ Nát. Trong phim Ngụy Triết Minh đóng vai nam thứ Lục Phàm.

Tuy nhiên, dù những bộ phim đầu tay đều may mắn nhận được toàn vai nam chính hoặc thứ chính nhưng hầu hết đều là những tác phẩm không được nhiều người biết đến. Hàng năm, Ngụy Triết Minh luôn có phim mới để đóng nhưng từ sau một số vai chính đầu tay thì anh dần lui về hàng nam phụ ít đất diễn. Mãi cho đến năm 2020 khi bộ phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc lên sóng và đại bạo thì Ngụy Triết Minh mới được đông đảo khán giả để tâm đến.

Xem thêm: Profile sương sương của 4 chàng trai đang khiến dân tình u mê trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc

Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn 3
Trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, Ngụy Triết Minh đóng vai Thường Hoan.

Sau khi có chút nhiệt thì bị khui tin kết hôn bí mật

Sau khi được chú ý, thì đời tư của Ngụy Triết Minh cũng bị bới móc. Trong lúc Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc đang hot, thông tin Ngụy Triết Minh đã kết hôn từ năm 2 tuổi bắt đầu được lan truyền. Nam diễn được cho rằng đã kết hôn từ năm 2014. Cô dâu tên Vương Tiểu Lam, bạn thời đại học. Cả hai nên duyên vợ chồng sau khi tốt nghiệp. Ngụy Triết Minh - Vương Tiểu Lam "nhất kiến chung tình" nơi vườn trường, trải qua bài kiểm tra của thời gian, cùng sống tại Bắc Kinh, cả hai quyết định kết hôn với nhau.

Video clip mỹ nam 9x làm chú rể, mặc vest lịch lãm, rơi lệ cảm động nơi lễ đường vẫn còn đó và được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi những ngày gần đây.

Điều không rõ ràng chính là, bên cạnh các bài khẳng định Ngụy Triết Minh kết hôn sớm cũng có những bài cho hay chuyện kết hôn với Vương Tiểu Lam là giả, là chiêu trò truyền thông. Hay có bài viết chia sẻ cả hai đã kết hôn và đã chia tay, mọi dấu vết liên quan đến nhau đều xoá sạch để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của phía bên nam.

Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn 4
 

Đến nay, phía đoàn đội lẫn cá nhân Ngụy Triết Minh đều chưa từng lên tiếng về những tin đồn này mà người phụ nữ được gọi tên cũng chưa từng lên tiếng nên mọi việc cứ hư hư thực thực, khán giả cũng không biết rốt cuộc là nam diễn viên có phải đã từng kết hôn hay chưa. Nhưng dù sao thời điểm này cái tên Ngụy Triết Minh cũng chưa gọi là quá hot hay đã đạt tới đẳng cấp ngôi sao nên sự tàn bán chỉ dừng lại ở mức độ tò mò một chút, không hóng được tin rồi thôi, nên điều này cũng không gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của nam diễn viên. Ngược lại sau, đó anh chàng còn trở nên hot nhờ các tác phẩm sau này.

Sự nghiệp bắt đầu thăng tiến nhờ các bộ phim tình cảm chiếu mạng

Sau bước đệm Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, Ngụy Triết Minh tiếp tục hái được trái ngọt đầu tiên ở vai trò nam chính sau 5 năm đóng phim nhờ tác phẩm Quý Ông Hoàn Mỹ Và Cô Nàng Tạm Được đóng cùng nữ diễn viên trẻ Từ Nhược Hàm. Phim vừa lên sóng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả, không lâu sau đó liền phá 1 tỷ lượt xem tại ứng dụng MangoTV.

Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn 5
 

Năm 2021, Ngụy Triết Minh tiếp tục trở lại với vai nam chính Hạ Kiều Yến trong một bộ phim thần tượng khác của Mango là Nỗi Vương Vấn Của Hạ Tiên Sinh (Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên) cùng nữ diễn viên Hồ Ý Hoàn. Chỉ sau 1 tuần lên sóng, bộ phim này đã phá 300 triệu lượt xem, nhiều đoạn cut trong phim viral khắp mạng xã hội và được giới trẻ yêu thích nhờ những khoảnh khắc gia đình đáng yêu của bộ ba Ngụy Triết Minh-Hồ Ý Hoàn-Tôn Tư Trình.

Xem thêm: Ra mắt chưa bao lâu đã được nhận loạt vai chính, Hồ Ý Hoàn là ai mà lại được ưu ái đến vậy?

Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn 6
 

Có thể thấy, Ngụy Triết Minh đang có bước phát triển rất nhịp nhàng và đáng để kỳ vọng. Mặc dù thành công có đến hơi trễ nhưng đối với các diễn viên nam thì ngưỡng 30 cũng không gọi là quá muộn để giật hào quang. Hiện tại, Ngụy Triết Minh đang rất được các nhà sản xuất quan tâm, nhất là các dự án hạng chiếu mạng, không có quy mô quá lớn đều muốn lựa chọn Ngụy Triết Minh vào vai nam chính.

Những bộ phim nổi bật của Ngụy Triết Minh

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc (2020)

  • Tựa tiếng Trung: 下一站是幸福
  • Tựa tiếng Anh: Find Yourself
  • Thể loại: Tình yêu lứa tuổi, cuộc sống đô thị
  • Số tập: 42 tập
  • Diễn viên chính: Tống Thiến, Tống Uy Long, Vương Diệu Khánh, Ngu Thư Hân, Trương Vũ Kiếm, Ngụy Triết Minh, Dương Chi Doanh
  • Đạo diễn: Đinh Tử Quang
  • Công ty sản xuất: Hoa Sách Ảnh Nghiệp (Công ty hữu hạn Thiên Tân)
  • Ngày phát sóng: 26/01/2021
  • Đài phát sóng: Đài truyền hình Hồ Nam
  • Chiếu mạng tại: Mango Tv, Netflix, FPT Play

Phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc khai thác mối tình chị em giữa nữ chính Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến) và nam chính Nguyên Tống (Tống Uy Long). Hạ Phồn Tinh đã 32 tuổi nhưng chưa có qua một đoạn tình cảm nào và sau đó phát sinh tình cảm với cậu sinh viên chưa tốt nghiệp 22 tuổi Nguyên Tống.

Trong phim, Ngụy Triết Minh đảm nhận vai soái ca văn phòng Thường Hoan đã đốn tim đông đảo khán giả vì vẻ đẹp trai siêu cấp, bản tính hay nhường nhịn và trái tim chung thuỷ luôn chờ đợi cô gái lắm tham vọng Tùng Tiếu. Chính lối diễn xuất ổn thoả của Ngụy Triết Minh đã thôi thúc bao người tra cứu thông tin cá nhân của anh, xếp anh vào danh sách nam thần cần đeo đuổi.

Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn 7
 

Quý Ông Hoàn Mỹ Và Cô Nàng Tạm Được (2020)

  • Tựa tiếng Trung: 完美先生和差不多小姐
  • Tựa tiếng Anh: Perfect And Casual
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn
  • Đạo diễn: Lý Sảng
  • Diễn viên: Ngụy Triết Minh, Từ Nhược Hàm
  • Ngày phát sóng: 28/09/2020
  • Số tập: 24
  • Đơn vị sản xuất: MangoTV
  • Kênh phát sóng: Mango TV, FPT Play
Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn 8
 

Nội dung phim Quý Ông Hoàn Hảo Và Cô Nàng Tạm Được kể về giảng viên đại học Trương Tư Niên ( Ngụy Triết Minh Thủ vai), sinh ra trong gia đình có truyền thống y khoa. Trương Tư Niên theo chủ nghĩa hoàn hảo, người đã đánh trượt tốt nghiệp cô sinh viên Vân Thư chỉ vì cô nàng đến muộn buổi bảo vệ luận án 5 phút. Trớ trêu thay, để chiều theo nguyện vọng của ông nội đang bệnh nặng, Tư Niên đã kết hôn cùng Vân Thư – người con gái anh tình cờ gặp ở sảnh bệnh viện. Một nam thần giáo sư mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế nghiêm trọng và một cô nàng lạc quan gặp nhau như tự tháo nút thắt tâm hồn tự cho mình. Họ cùng nhau trở nên tốt đẹp hơn trong cuộc sống, và tiến đến tình yêu lúc nào không hay.

Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên (2021)

  • Tựa tiếng Trung: 贺先生的恋恋不忘
  • Tưa tiếng Anh: Unforgettable Love
  • Thể loại: Thần tượng, tình cảm, tổng tài bá đạo
  • Đạo diễn: Lý Ngọc Lỗi
  • Diễn viên chính: Ngụy Triết Minh, Hồ Ý Hoàn, Tôn Tư Trình
  • Đơn vị sản xuất: Mango Super Media, Mango TV, Mango Film & TV
  • Ngày phát sóng:10/07/2021
  • Kênh phát sóng: MangoTV, IQIYI,  FPT Play
Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn 9
 

Nội dung phim Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên xoay quanh câu chuyện của nam chính Hạ Kiều Yến 29 tuổi  Ngụy Triết Minh) xuất thân từ gia đình giàu có 3 thế hệ. Nhân vật này thuộc kiểu phú hào luôn đem tiền ra để giải quyết mọi vấn đề. Tính cách có phần độc đoán , kiêu ngạo, hống hách,  luôn tự cao tự đại. Thích làm theo cảm tính của mình, không nghe ai giải thích. Nhưng lúc gặp Tần Dĩ Duyệt (Hồ Ý Hoàn) thì đó cũng là lần đầu tiên anh gục trước người con gái nhỏ bé ấy.

Bộ phim đặc biệt gây chú ý và nhận được tình cảm lớn nhờ nhân vật Tiểu Bảo (Hạ Duy Phi) do cậu béTôn Tư Trình thủ vai. Nhân vật này đóng vai con trai hay đúng hơn là cháu ruột của Hạ Kiều Yến, là một cậu bé vô cùng đáng yêu thông minh, hứa hẹn là cánh tay đắc lực trong việc chinh phục vợ cho Daddy.

Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn 10
 

Gia tài phim truyền hình của Ngụy Triết Minh

  1. Con Đường Trắng Tối Nay/ 路从今夜白 (2017) - Ngụy Tử Kiến (nam phụ)
  2. Tình Yêu Vỡ Nát/ 爱情碎碎念 (2017) - Lục Phàm (nam phụ)
  3. Long Nhật Nhất, Ngươi Chết Chắc Rồi/ 龙日一,你死定了 (2017) - Long Hải Nhất (nam phụ)
  4. Chàng Trai Vi Diệu Của Tôi 2/ 我的奇妙男友2之恋恋不忘 (2018) - Giang Diệc Hằng (phụ)
  5. Chờ Đợi Tuổi Trẻ Của Tôi/ 等等啊我的青春 (2018) - Từ Yến (phụ)
  6. Khi Nàng Yêu Đương/ 当她恋爱时 (2019) - Đường Hạo Vân (phụ)
  7. Giải Cứu Thần Tốc/ 极速救援 (2019) - Vu Phi (phụ)
  8. Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc/ 下一站是幸福 (2020) - Thường Hoan (phụ)
  9. Em Rất Thích Anh/ 我好喜欢你 (2020) - Lộ Ngôn Chi (phụ)
  10. Quý Ông Hoàn Mỹ & Cô Nàng Tạm Được/ 完美先生和差不多小姐 (2020) - Chương Tư Niên (nam chính)
  11. Tôi Có Kỹ Năng Giao Tiếp Đặc Biệt/ 我有特殊沟通技巧 (2020) - Hứa Triết (phụ)
  12. Sơn Hà Lệnh/ 山河令 (2021) - Thất Gia (phụ)
  13. Thập Nhị Đàm/ 十二谭 (2021) - Mộng Mô (phụ)
  14. Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên/ 贺先生的恋恋不忘 (2021) - Hạ Kiều Yến (nam chính)
  15. Khu Rừng Ma Thuật/ 幻乐森林 - Vân Mộc (nam chính)
  16. Nếu Âm Thanh Có Bộ Nhớ/ 如果声音有记忆 - Lâm Nam (nam chính)
Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn 11
Ngụy Triết Minh trong phim Sơn Hà Lệnh
Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn 12
Ngụy Triết Minh trong phim Em Rất Thích Anh
Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn 13
Ngụy Triết Minh trong phim Tôi Có Kỹ Năng Giao Tiếp Đặc Biệt
Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn 14
Ngụy Triết Minh sánh đôi cùng Hứa Giai Kỳ trong phim Khu Rừng Ma Thuật, phim dự kiến lên sóng vào năm 2022

Gia tài phim điện ảnh của Ngụy Triết Minh

  1. Hồ Sơ Cảnh Báo Tâm Lý - Khi Nhìn Thấy Ma Quỷ/ 心理警示录之看见恶魔 (2017) - An Nguyên 
  2. Hồ Sơ Cảnh Báo Tâm Lý - Những Con Bạc Lớn/ 心理警示录之大赌徒 (2017) - An Nguyên
  3. Bí Quyết Âm Dương - Tế Tình/ 阴阳诀之祭情 (2018) - nam chính
  4. Bồng Lai Tiên Tung/ 蓬莱仙踪 (2020) - Lữ Đồng Tân 
Tiểu sử Ngụy Triết Minh: 22 tuổi đã kết hôn nhưng vẫn không ảnh hưởng tới sự nghiệp nhờ vai diễn 15
Poster phim điện ảnh Bí Quyết Âm Dương Chi Tế Tình do Ngụy Triết Minh đóng chính