Review Emily In Paris 4 (phần 1) - Emily mãi đẹp, có một điều phim vẫn chưa khắc phục được

VOH - Emily In Paris trở lại với dáng vẻ hào nhoáng của thủ đô nước Pháp. Tuy nhiên, bộ phim có vượt qua được lối mòn và mang đến điều gì đó thời thượng hơn hay không?

Gọi Emily In Paris là "con cưng" của Netflix quả thật không sai khi dù trải qua 3 mùa với nội dung ngày càng đi xuống, phim vẫn được ông lớn này tiếp tục đầu tư số tiền khủng sau khi liên tiếp lọt top chương trình được yêu thích nhất mỗi lần trở lại. 

Câu chuyện về một người phụ nữ rời xa quê nhà, đến vùng đất mới với bao bất cập, được nhấn nhá với phong cách thời trang sành điệu, hào nhoáng cùng những tình tiết đôi khi xa rời thực tế một lần nữa trở thành chủ đề bàn luận của người xem sau khi Emily In Paris trở lại với mùa 4 vào ngày 15/8 vừa qua.

review-emily-in-paris-4 (20)
"Đại gia đình" Emily In Paris - Ảnh: Netflix

Với sức hút kéo dài suốt 4 năm nay, ở phần mới này, liệu Emily In Paris đã sửa được những cái không hay ở phần trước và mang đến nội dung đáng xem hơn? Cùng đọc bài review sau đây để trả lời câu hỏi này bạn nhé!

Đôi nét về Emily In Paris mùa 4 và khái quát những phần trước đó

  • Ngày phát hành phần 1: 15/8/2024
  • Thể loại: Hài, chính kịch, lãng mạn
  • Người sáng tạo: Darren Star
  • Diễn viên: Lily Collins, Philippine Leroy-Beaulieu, Ashley Park, Lucas Bravo, Samuel Arnold, Bruno Gouery
  • Số tập: 10 (mỗi phần 5 tập)
  • Ngày phát hành phần 2: 12/9/2024
review-emily-in-paris-4 (5)
Nhan sắc của diễn viên chính Lily cùng phong cách thời trang làm "lóa mắt người xem" không khiến khán giả thất vọng qua từng phần - Ảnh: Netflix

Emily là ai? Emily Cooper (do Lily Collins đóng) là chuyên viên tiếp thị người Mỹ quyến rũ, luôn lạc quan với mọi thứ. Hành trình của cô bắt đầu tương tự như một chú cá, đang bơi lạc lõng trong nền văn hóa mới, đang gồng mình thích nghi với sự phức tạp của cuộc sống và tình yêu tại nước Pháp thơ mộng. 

Chuyển sang phần 2, sau mọi nỗ lực của Emily, khán giả chứng kiến sự nghiệp của cô nàng khởi sắc. Cùng lúc, nữ chính phải xoay sở với nhiều mối tình. Trong phần 3, khán giả dõi theo Emily khi cô đứng giữa ngã ba đường, cả về sự nghiệp đến cuộc sống cá nhân.

Điểm sáng và những điều gây thất vọng

Đến phần 4, Emily In Paris mang đến loạt thử thách mới cho nhân vật chính khi sự nghiệp của Emily có bước ngoặt quan trọng. Tác phẩm tiếp tục là hành trình rực rỡ của cô nàng người Mỹ tại kinh đô thời trang, tiếp nối những lựa chọn quan trọng của Emily khi cô và Alfie (Lucien Laviscount) chia tay, khi Gabriel (Lucas Bravo) và Camille (Camille Razat) đường ai nấy đi dù cả hai có con chung với nhau.

Khác với việc tập trung quá nhiều vào đời sống tình cảm của Emily trong các mùa trước, phần 1 của mùa 4 mang đến một Emily tham vọng hơn, tập trung phát triển sự nghiệp. Việc nữ chính được thăng chức lên làm giám đốc tiếp thị hàng xa xỉ tại Savior là bước tiến đáng kể kể từ khi sang Pháp làm việc, cho thấy sự tiến bộ về mặt chuyên môn của cô nàng.

Trong tập phim Emily giới thiệu ý tưởng về một thương hiệu xa xỉ bền vững với khách hàng tiềm năng, chi tiết này làm nổi bật sự tự tin và quyết tâm chinh phục chặng đường mới trong sự nghiệp của nhân vật chính. 

review-emily-in-paris-4 (11)
review-emily-in-paris-4 (7)
Tình tay ba không hồi kết, tan rồi lại hợp - Ảnh: Netflix

Xong, bất chấp sự thăng quan tiến chức trong sự nghiệp, mối tình tay ba giữa Emily, Alfie và Gabriel vẫn là điểm chính được xoáy sâu ở phần này. Những diễn biến quen thuộc, dễ đoán giữa các nhân vật là điểm trừ lớn, nhất là khi khán giả đã quá quen với tính cách và sự phát triển tâm lí nhân vật từ các mùa trước. Màn chuyển đổi qua lại giữa Emily-Alfie và Emily-Gabriel hay ngay cả Gabriel-Camille và Gabriel-Emily đã thấy trong nhiều tập phim, trở thành nội dung thiếu sáng tạo, không thú vị.

Cốt truyện tiếp tục là điểm yếu không đổi trong mùa 4, với diễn biến sáo rỗng và quen thuộc. Tập phim Emily và Camille trò chuyện chân thành về mối quan hệ của cả hai, đây tưởng chừng sẽ là mấu chốt, mang đến bước ngoặt mới cho bộ phim, tuy nhiên, Emily In Paris gây thất vọng khi hai nhân vật này tiếp tục trở thành thù địch và rồi làm lành một cách chóng vánh. 

review-emily-in-paris-4 (17)
Lời thoại trong phần này cũng thiếu sự trau chuốt - Ảnh: Netflix

Về phần nhân vật, các gương mặt quen thuộc trở lại trong những bộ cánh lộng lẫy, xong, sự phát triển mối quan hệ, tâm lý không được tiến hành hết khả năng. Ở tập phim Emily và Gabriel tâm sự và trao đổi về mối quan hệ của họ, thay vì tạo nên thước phim lãng mạn, sâu sắc, để khán giả nhìn thấy được sự thay đổi trong suy nghĩ, tình cảm của hai nhân vật, tác phẩm chỉ mang đến khung hình thiếu chiều sâu và tình tiết có phần vội vã.

review-emily-in-paris-4 (1)
Camille và bạn gái Sofia Sideris (Melia Kreiling) đang hạnh phúc... - Ảnh: Netflix
review-emily-in-paris-4 (14)
cho đến khi cả hai vướng vào vòng xoáy bạn bè, người yêu, bạn cùng phòng, vợ chồng hụt... - Ảnh: Netflix

Thời thượng và hài hước

Sự hài hước và khả năng âm nhạc của Mindy Chen (Ashley Park) là một trong những điểm đáng chú ý của phần mới nhất. Các tập phim dõi theo việc theo đuổi sự nghiệp ca hát của Mindy, chẳng hạn như tập cô biểu diễn tại một hộp đêm ở Paris, tạo nên bầu không khí vui nhộn, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho bộ phim.

Bên cạnh đó, nhân vật Mindy liên tục tạo nên tiếng cười cho khán giả bằng tông giọng, ngữ điệu dí dỏm. Dù vậy, cách pha trò của một số nhân vật khác lại không ăn nhập với toàn thể câu chuyện, làm cho tính nhất quán và độ hấp dẫn của phim đôi lúc trùng xuống. 

review-emily-in-paris-4 (19)
Một số câu thoại gây cười của Julien hay màn tung hứng của Sylvie đôi lúc "thiếu muối" - Ảnh: Netflix

Vốn nổi tiếng với những thước phim lộng lẫy, đậm tính thời trang nước Pháp, phần 1 mùa 4 tiếp tục không làm người xem thất vọng với những khung hình đa sắc, thể hiện rõ nét sự quyến rũ, thơ mộng và chất thời trang của Paris. Không những đầu tư kỹ lưỡng về phục trang, từng góc quay về bất kỳ bối cảnh nào của kinh đô thời trang đều đẹp đến nao lòng.

Thế nhưng, dường như nhà sản xuất đã quá chú tâm vào phục trang nhân vật nên chi phí quay ngoại cảnh đã bị hạn chế. Trong suốt 5 tập phim, cách miêu tả thành phố Paris không còn đa dạng như trước. Phim được ghi hình ở một số địa điểm quen thuộc, với bối cảnh không thể nào quen mắt hơn.

review-emily-in-paris-4 (4)
Ngoại cảnh nổi bật trong phần 1 mùa 4 là khung cảnh Paris về đêm, với tháp Eiffel phía xa khi Gabriel và Emily đang hẹn hò nhau - Ảnh: Netflix

Thông điệp thực tế nhưng dễ bị lãng quên

Nội dung phần mới nhất của Emily In Paris đôi khi nhẹ nhàng đến mức người xem dễ quên đi những gì vừa diễn ra. Bộ phim cố gắng đòi tiếng nói cho phụ nữ trong bất kỳ môi trường làm việc nào cũng như làm bật lên tham vọng của họ trong công việc. Thế nhưng, những thông điệp này bị lu mờ bởi điểm mạnh thời trang và sự lãng mạn của tác phẩm. 

review-emily-in-paris-4 (9)
Tập phim Emily phát biểu về tầm quan trọng trong việc hỗ trợ các nữ doanh nhân gợi lên sự hào hứng ở người xem, nhưng giá trị mang lại nhẹ tựa lông hồng - Ảnh: netflix

Dù vậy, Emily In Paris gan dạ phơi bày tính thực dụng của người Pháp nói riêng cũng như mặt tối của xã hội hiện nay nói chung. Để có được các hợp đồng béo bở với các thương hiệu danh tiếng, cả sếp lẫn nhân viên đều luồn cúi, hẹn hò với những người liên quan.

Tổng kết, vì mùa 4 Emily In Paris được chia làm 2 phần nên có thể nói phần đầu tiên tựa như một món khai vị tuy nhạt nhưng đủ hấp dẫn, khiến người xem thèm thuồng đến món chính.

review-emily-in-paris-4 (2)
Ảnh: Netflix

Vẫn còn nhiều vấn đề về kịch bản và cách phát triển nhân vật, nhưng không thể phủ nhận, độ hấp dẫn của một số nhân vật cốt cán như Emily, Mindy, Gabriel, Alfie hay Camille khiến khán giả không thể cưỡng lại việc tiếp tục theo dõi những diễn biến tiếp theo. Hy vọng rằng, ở phần 2, bộ phim sẽ truyền tải câu chuyện đầy sức hút hơn, khiến cho hành trình chinh phục giấc mơ Paris của Emily rực rỡ và thăng hoa hơn. 

Đặc biệt, với đoạn preview được Netflix công bố ở cuối tập 5, dường như Emily sẽ va vào mối quan hệ mới với chàng trai khác, mở ra câu chuyện tình yêu "ngày càng đau đầu" khi theo dõi.

review-emily-in-paris-4 (15)
Nam diễn viên được đồn đoán là bạn trai mới của Emily trong phần 2

Emily In Paris mùa 4 phần 1 hiện được phát hành trên Netflix.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.