Chờ...

Làm Giàu Cùng Cô Tư kể câu chuyện muôn thuở về mẹ chồng nàng dâu

VOH - Cô Tư Đẹp giúp hàng xóm giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu.

Tập 3 của sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư tiếp tục đưa khán giả đến với một xóm nhỏ ở vùng nông thôn miền Tây, chạm đến một chủ đề gần gũi trong văn hóa Việt Nam: mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu.

Câu chuyện bắt đầu với cảnh chị Sáu Thu đang quét sân thì bà Hai Hằng - mẹ chồng của chị - bất ngờ xuất hiện. Sáu Thu nhận ra có điều gì đó khác lạ trên gương mặt của mẹ chồng với một bên má hơi sưng và chân mày kẻ không đều.

lam-giau-cung-co-tu-ke-cau-chuyen-muon-thuo-ve-me-chong-nang-dau 19800101-000000-05
Sáu Thu và Hai Hằng có mối quan hệ không tốt - Ảnh: NSX

Với suy nghĩ đơn giản, Sáu Thu đã vội vàng kết luận mẹ chồng đang có tình yêu mới. Chị nghĩ rằng sau nhiều năm kể từ khi cha chồng qua đời, có lẽ mẹ chồng đã tìm được niềm vui mới trong tình yêu nhưng vì không quen làm đẹp nên mới có kết quả "thảm họa" như vậy.

Tuy nhiên, sự thật là bà Hai Hằng đang phải chịu đựng cơn đau răng khó chịu và đó là lý do khiến gương mặt bà biến dạng. Không chỉ vậy, cơn đau này còn khiến bà quyết định dọn đồ sang ở cùng các con để được chăm sóc tốt hơn.

Khi biết được sự thật, Sáu Thu bắt đầu cảm thấy lo lắng. Việc mẹ chồng đột ngột chuyển đến ở cùng chắc chắn sẽ làm xáo trộn cuộc sống hàng ngày của gia đình nhỏ.

lam-giau-cung-co-tu-ke-cau-chuyen-muon-thuo-ve-me-chong-nang-dau 19800101-000000-01
Sáu Thu lo lắng việc mẹ chồng chuyển đến ở cùng - Ảnh: NSX

Ngay từ những phút đầu tiên, không khí căng thẳng bao trùm căn nhà. Khi Sáu Thu niềm nở mời mẹ chồng uống trà, bà Hai Hằng tỏ ra không mấy vui vẻ. Bà bắt đầu "chấn chỉnh" cách dọn dẹp nhà cửa của con dâu. Điều này khiến Sáu Thu cảm thấy khó chịu và bất an.

Tình hình càng trở nên căng thẳng hơn khi Sáu Thu tiết lộ vợ chồng cô không có ý định sinh thêm con. Bà Hai Hằng không thể chấp nhận việc con dâu mới chỉ sinh được một cô con gái mà đã không muốn có thêm con.

Bà Hai Hằng còn cho rằng trong thời buổi hiện đại, nhiều phụ nữ đã biết ra xã hội làm việc, kiếm tiền giúp đỡ gia đình. Trong khi đó, Sáu Thu lại chỉ ở nhà, không giúp được gì cho chồng.

lam-giau-cung-co-tu-ke-cau-chuyen-muon-thuo-ve-me-chong-nang-dau 19800101-000000-06
Mẹ chồng chèn ép khiến con dâu chán ngán - Ảnh: NSX

Cảm thấy bị đối xử bất công, Sáu Thu quyết định bỏ nhà ra đi. Tuy nhiên, thay vì giữ con dâu lại, bà Hai Hằng lại đưa ra một yêu cầu gây sốc: Sáu Thu phải trả 150 triệu đồng, xem như là phí sinh hoạt trong suốt thời gian làm dâu.

Vì quá căng thẳng, cô Tư Đẹp quyết định tiết lộ cho bà Hai Hằng biết về thói cờ bạc của con trai bà. Chính vì thói xấu này mà anh ta đã bán hết gia sản. Chính Sáu Thu là người đã bán đi đất đai của cha mẹ ruột để chuộc lại căn nhà.

Những thông tin này đã khiến bà Hai Hằng phải suy nghĩ lại và nhận ra mình đánh giá sai về con dâu. Sáu Thu không phải là người phụ nữ vô dụng như bà vẫn tưởng mà cô đã âm thầm hy sinh rất nhiều cho gia đình này.

lam-giau-cung-co-tu-ke-cau-chuyen-muon-thuo-ve-me-chong-nang-dau 19800101-000000-07
Tư Đẹp can thiệp giảng hòa - Ảnh: NSX

Nhận ra sự thật, bà Hai Hằng dần có cái nhìn thoáng hơn về con dâu. Bà quyết định ngồi lại nói chuyện với Sáu Thu, lắng nghe và cố gắng hiểu con dâu hơn. Về phía Sáu Thu, cô cũng bày tỏ mong muốn được hiểu mẹ chồng nhiều hơn, với hy vọng rằng gia đình sẽ luôn chung sống hạnh phúc.

Thông qua câu chuyện này, Làm Giàu Cùng Cô Tư không chỉ mang lại tiếng cười mà còn gửi gắm những bài học sâu sắc về tình cảm gia đình. Bộ phim nhắc nhở chúng ta đôi khi cần dừng lại, lắng nghe và cố gắng hiểu nhau hơn thay vì vội vàng đưa ra phán xét.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí