Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình?

(VOH) - Được chuyển thể từ bộ webtoon nổi tiếng cùng tên, All Of Us Are Dead do Netflix sản xuất đã có một số tình tiết được thay đổi để phù hợp hơn với thị hiếu của khán giả.

All Of Us Are Dead (Ngôi Trường Xác Sống) là bộ phim kinh dị Hàn Quốc do Netflix đầu tư sản xuất. Bộ phim đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu khi đứng đầu BXH phim được xem nhiều nhất trên Netflix của rất nhiều quốc gia. Thậm chí, All Of Us Are Dead còn vượt qua cả thành tích mà bộ phim sinh tồn Squid Game (Trò Chơi Con Mực) đạt được trước đó. 

Được biết, All Of Us Are Dead là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ webtoon cùng tên, xuất bản từ năm 2009 - 2011. Mặc dù phần lớn nội dung từ bản gốc được đoàn làm phim giữ nguyên, nhưng nhiều diễn biến của bộ phim đã được biên kịch khéo léo thay đổi nhằm mang đến một làn gió mới cho khán giả. Hãy cùng xem xét một số điểm khác biệt giữa phiên bản truyền hình và bản gốc đã góp phần tạo nên sự thành công của Ngôi Trường Xác sống nhé! 

Xem thêm: All Of Us Are Dead - phim mới của Netflix có gì đặc biệt mà được trông đợi đến thế?

Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 1
 
Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 2
 

Diện mạo của các nhân vật trong Ngôi Trường Xác Sống được nâng cấp hiện đại so với webtoon

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của bộ phim chính là sự góp mặt của dàn cast vô cùng chất lượng. Không chỉ có khả năng diễn xuất tốt, các diễn viên của phim còn có tạo hình vô cùng ấn tượng, phù hợp với màu sắc học đường của phim. 

Đặc biệt với những ai đã từng xem qua webtoon đều sẽ nhận ra rằng ekip phim All Of Us Are Dead đã thay đổi phong cách của 5 nhân vật chính để nhân vật trông hiện đại hơn. Ngoài ra, nhân vật nữ chính On Joo (Park Ji Hoo) trong webtoon vốn là người có tư tưởng mạnh mẽ và trưởng thành so với lứa tuổi của mình, chứ không hề nhỏ nhắn hay yếu đuối như trong phim. 

Xem thêm; Profile diễn viên Ngôi Trường Xác Sống: Người bị tố bắt nạt bạn học, người ‘lên hương’ sau nhiều năm lận đận

Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 3
 
Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 4
 
Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 5
 
Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 6
 
Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 7
 

Lớp trưởng Nam Ra (Cho Yi Hyun) và Soo Hyuk (Park Solomon) không có tình yêu trong webtoon

Trong All Of Us Are Dead webtoon, chỉ có cặp đôi chính On Joo (Park Ji Hoo) và Cheong San (Yoon Chan Young) là có tình cảm với nhau. Còn cô nàng lớp trưởng Nam Ra (Cho Yi Hyun) và Soo Hyuk (Lomon) vốn chỉ là đối tác tốt. 

Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận là sự thay đổi của nhà sản xuất khi để Nam Ra và Soo Hyuk có tình cảm với nhau đã góp phần tạo nên điểm nhấn cho bộ phim. Câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, trong sáng nơi học đường, nhưng đủ mạnh mẽ để giúp cả hai vượt qua tất cả thật sự đã chiếm trọn trái tim của khán giả. Nếu chỉ có chuyện tình của Cheong San và On Joo, chắc hẳn Ngôi Trường Xác Sống sẽ trở nên nhàm chán hơn rất nhiều.

Ngoài ra, trong webtoon, Nam Ra vốn bị thương ở mắt khi chiến đấu với thây ma nên đã bị nhiễm virus. Điều này khác với chi tiết cô bị nhân vật phản diện Gwi Nam (Yoo In Soo) cắn trong bản truyền hình của Ngôi Trường Xác Sống. 

Xem thêm: Hậu trường Ngôi Trường Xác Sống: Đằng sau những thước phim căng thẳng lại là loạt khoảnh khắc đáng yêu thế này

Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 8
 
Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 9
 
Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 10
 

Nguồn gốc của vi rút

Trong phim, virus zombie trong webtoon được phát tán do giáo viên khoa học Lee Byung Chan. Vì không thể chịu đựng cảnh cậu con trai Jin Soo của mình liên tục trở thành nạn nhân của bạo lực học đường mà không thể phản kháng, ông đã điều chế ra virus để gia tăng sức mạnh cho cậu bé. Tuy nhiên, chính điều này đã vô tình biến cả con trai lẫn vợ của ông trở thành thây ma. Thậm chí, cả ngôi trường sau đó cũng trải qua thảm cảnh. 

Tuy nhiên, nguồn gốc thực sự của nó bắt đầu khi giáo viên đi đánh cá trên biển cùng với con trai Jin Soo. Ngày hôm sau, Jin Soo đột nhiên biến thành thây ma và ngay cả chính phủ cũng chưa thể tìm ra nguyên nhân. Ngoài ra trong webtoon, Byung Chan đã tự sát khi bị điều tra thay vì hy sinh bản thân như trong phim. 

Việc thay đổi nguồn gốc của virus thây ma trong phim so với webtoon không chỉ giúp bộ phim trở nên cuốn hút, kịch tính hơn, mà còn có ý nghĩa cài cắm vấn đề bạo lực học đường vẫn luôn gây nhức nhối trong xã hội Hàn Quốc. Bộ phim như một lời cảnh tỉnh mọi người rằng bạo lực học đường nếu bị làm lơ và che giấu thì có thể sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khó lường hơn. 

Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 11
 
Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 12
 

Người bế Hyeon Ju vào phòng y tá 

Trong K-Drama, SooHyuk tình nguyện bế Hyeon Ju đến phòng y tá bằng cách cõng cô ấy với sự giúp đỡ của On Joo và ISak. Thế nhưng trong webtoon, giáo viên chủ nhiệm của họ bắt họ gọi y tá vào lớp trước và sau đó y tá cũng là người cõng Hyeon Ju.

Thêm một chi tiết nữa là giáo viên chủ nhiệm của họ đã yêu cầu On Joo mang bảng trắng con lăn ra để chặn cảnh bế Hyeon Ju đến phòng y tá từ các phòng học khác. Đặc biệt là vì họ phải vượt qua lớp học của giáo viên khoa học trên đường đi. Thế nhưng chi tiết này đã bị bỏ qua trong bộ phim.

Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 13
 

Các triệu chứng trước khi biến đổi và cách ISak bị cắn thành thây ma 

Trong webtoon, có vẻ như các triệu chứng trước khi biến đổi thành thây ma diễn ra chậm hơn và một số triệu chứng cũng khác nhau. Thay vì chỉ có nhiệt độ cơ thể ngày càng trở nên thấp, một số người khác sẽ bị sốt. Ngoài ra, còn một sự khác biệt nữa là ý thức và khả năng giao tiếp của học sinh sau khi bị nhiễm vi rút cũng không giống nhau. 

Ví dụ như trong bộ phim, Hyeon Ju chỉ có thể nói vài lời về những gì đã xảy ra trước khi cơ thể cô ấy bắt đầu biến đổi và tấn công mọi người. Tuy nhiên trong webtoon, Hyeon Ju đã có thể kể toàn bộ câu chuyện về những gì đã xảy ra với mình, bao gồm các chi tiết như bị ba con chuột hamster cắn và cách giáo viên khoa học lấy một mẫu máu từ cô ấy bằng một ống tiêm. 

Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 14
 

Điểm khác biệt nữa là trong phim, On Joo là người bị Hyeong Jo tấn công đầu tiên nhưng cô chỉ bị trầy xước nhẹ và không bị biến đổi. Người bị cắn thật sự lại là y tá và cô ấy đã nhanh chóng trở thành thây ma chỉ một chút sau đó. Còn trong webtoon, ISak đã bị cắn từ rất sớm chứ không phải đợi đến giữa phim, khi đang cùng những người sống sót còn lại nỗ lực chiến đấu để sinh tồn. 

Việc thay đổi những chi tiết này được dự đoán là ẩn ý của biên kịch và đạo diễn. Theo đó, nhiều người dự đoán rằng bản thân On Joo vốn có kháng thể để chống lại Virus. Vì thế nên dù bị Hyeong Ju tấn công và có cả vết trầy, thế nhưng cô vẫn không bị biến đổi và vẫn sống tốt với mọi người. Phải chăng đây là cách mà biên kịch và đạo diễn của phim đang úp mở cho những diễn biến tiếp theo của phần 2?

Xem thêm: Loạt phim Hàn trên Netflix rục rịch sản xuất mùa 2: Ngoài Squid Game còn có tác phẩm nào?

Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 15
 
Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 16
 

Kết thúc của Webtoon "có hậu" hơn cho số phận của Nam Ra, nhưng dịch bệnh vẫn chưa hết

Trong Ngôi Trường Xác Sống bản truyền hình, nhiều người đã vô cùng lo lắng cho số phận của Nam Ra. Việc cô nàng phải sống cô độc ở trường, không có bạn bè bên cạnh khiến khán giả vô cùng xót xa, tiếc nuối. Đây thật sự là một cái kết đau lòng với một cô gái luôn vì bạn bè như Nam Ra. 

Thực tế, lớp trưởng Nam Ra đã có một cái kết tương đối có hậu trong webtoon. Cô được đưa đến Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh vì là một trong những người miễn nhiễm với vi rút. Cô ấy vẫn sống yên bình và an toàn với những người bạn của mình sau đó. Về phần các sinh viên, họ quyết định viết và xuất bản sách về đại dịch khủng khiếp diễn ra ở Hyosan. 

Mọi chuyện tưởng chừng đã dừng lại ở đây, nhưng virus đã lây lan qua đường nước đến Nhật Bản. Hai người dân Nhật Bản đi câu cá và bị giun cắn. Họ bị biến thành thây ma và thảm họa sắp bắt đầu ở Nhật Bản.

Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 17
 
Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 18
 
Ngôi Trường Xác Sống webtoon khác biệt thế nào so với bản truyền hình? 19
 

Liệu rằng sự thay đổi đoạn kết trong bản truyền hình phải chăng là dụng ý của nhà sản xuất, nhằm mở ra một con đường mới cho việc sản xuất mùa 2 của phim? Như những gì mà đạo diễn Lee Jae Kyu đã chia sẻ, ông đã chuẩn bị kế hoạch cho việc sản xuất mùa 2 với câu chuyện còn cao cấp hơn cả mùa 1. 

Xem thêm: Đạo diễn Ngôi Trường Xác Sống tiết lộ kế hoạch sản xuất mùa 2, ẩn ý về khả năng hồi sinh của Cheong San

Hãy cùng chờ đợi All Of Us Are Dead (Ngôi Trường Xác Sống) mùa 2, để xem câu chuyện của các nhân vật sẽ diễn ra thế nào nhé!