Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị?

(VOH) - Sau nhiều tháng chờ đợi, phần 2 của bộ phim cổ trang giả tưởng gây sốt - Hoàn Hồn đã trở lại với một nữ chính mới. Đây có phải là quyết định đúng đắn?

Hoàn Hồn (Alchemy of Souls) là một dự án cổ trang giả tưởng của đài tvN, hợp tác sản xuất với nền tảng Netflix. Sau khi lên sóng vào tháng 6 vừa qua, phần 1 của phim đã tạo được tiếng vang không nhỏ nhờ nội dung độc - lạ so với mặt bằng phim cổ trang Hàn Quốc nói chung, dàn diễn viên trẻ tuổi tài năng cùng hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt.

Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 1
Poster phần 1 của Hoàn Hồn

Kết thúc phần 1 khá bi kịch khi nữ chính Naksu trong thân xác Mudeok (hay nói đúng hơn là Jin Bu Yeon) bị khống chế tâm trí, giết cha của Jin Cho Yeon và đâm một kiếm xuyên người nam chính Jang Wook. Sau khi lấy lại được ý thức, vì quá đau khổ nên cô nhảy hồ Gyeongcheon tự tử. Nhưng khi đang chìm xuống dưới đáy hồ, có những người từ Jinyowon đến cứu cô lên. Bên cạnh đó, hôn lễ của Jin Cho Yeon và Park Dang Gu bị hủy bỏ, Jang Wook hồi sinh từ cõi chết nhờ sức mạnh từ viên băng thạch của đại hồ.

Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 2
Cái kết bi thảm khiến nhiều khán giả hụt hẫng

Trước cái kết dang dở ấy, các fan của bộ phim đều nôn nóng mong chờ phần mới để được giải đáp hết những bí ẩn còn sót lại và được xem kết cục của từng nhân vật. Ngày 10/12 vừa rồi, phần 2 của Hoàn Hồn đã chính thức lên sóng với dàn cast như cũ trừ nữ chính - được đổi từ Jung So Min sang Go Yoon Jung. Liệu bộ phim có còn đáng xem?

Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 3
Phần 2 đã trở lại với những gương mặt cũ, chỉ thay đổi mỗi nữ chính

Diễn biến các tập vừa qua

Phần 2 lấy bối cảnh 3 năm sau cái kết ở phần 1, các nhân vật mỗi người đều rẽ một hướng khác nhau. Park Dang Gu không còn là công tử vô tư nữa mà đã trở thành tổng soái của Songrim. Cựu tổng soái là Park Jin nay lui về sống cuộc sống bình phàm, ngày ngày trồng rau nuôi cá, chế biến các món ăn mới.

Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 4
Park Jin lui về ở ẩn

Hôn sự giữa Jin Cho Yeon và Park Dang Gu đã bị hủy từ lâu, gia tộc họ Jin bế quan suốt 3 năm. Seo Yul trở về quê nhà ở thành Seoho xa xôi. Jang Wook trở thành thuật sư làm việc cho thế tử Go Won, chuyên truy bắt các người hoàn hồn phát dại.

Trong một lần truy bắt người hoàn hồn, Jang Wook vô tình mở kết giới vào biệt gian ở Jinyowon. Tại đây, anh gặp được trưởng nữ của nhà họ Jin - Jin Bu Yeon. Jin Bu Yeon hiện tại mang ngoại hình của Naksu, tất nhiên Jang Wook không biết điều đó vì anh chưa từng nhìn thấy hình dáng thật của Naksu bao giờ. Bu Yeon cho biết mình được mang về Jinyowon từ 3 năm trước và vẫn luôn bị nhốt ở biệt gian. Đồng thời, cô cũng không còn chút kí ức nào về khoảng thời gian trước đó.

Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 5
Cuộc gặp đầu tiên đầy bất ổn của Jang Wook và Naksu

Bu Yeon nhờ Jang Wook giúp mình trốn thoát, vì sắp tới cô sẽ phải thành hôn với một người họ Seo từ thành Seoho. Theo lời mẫu thân nói, sau khi thành hôn cô vẫn sẽ phải ở trong biệt gian. Nhưng Bu Yeon khao khát được tự do, cô muốn Jang Wook có thể trở thành tân lang của cô, cứu cô thoát khỏi cảnh giam cầm.

Tuy rằng ban đầu từ chối, nhưng sau khi biết Bu Yeon có thần lực đủ mạnh để lấy băng thạch khỏi cơ thể mình, Jang Wook đồng ý đưa cô đi với thân phận tân nương của mình.

Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 6
Jang Wook tuyên bố đã thành hôn với Bu Yeon

Xem thêm: Alchemy of Souls (Hoàn Hồn) - cuộc hội tụ của các idol Kpop: Hwang Min Hyun, Oh My Girl Arin và...

Những điểm thu hút của Hoàn Hồn phần 2

Cách lý giải về nhân vật nữ chính hợp lý

Như chúng ta đã biết, ở đầu phần 1, cơ thể thật của nữ chính Naksu (do Go Yoon Jung thủ vai) đã bị thiêu trước toàn thể dân chúng, dẫn đến việc Naksu bị kẹt trong cơ thể Mudeok/Jin Bu Yeon (do Jung So Min thủ vai). Điều đó đồng nghĩa với việc Naksu nay chỉ có thể tồn tại trong thân xác Mudeok được thôi vì thân thể thật đã mất rồi, vậy làm sao có thể lý giải được sự xuất hiện của Go Yoon Jung ở phần 2?

Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 7
Naksu từng nhìn thấy thân xác gốc của mình bị thiêu hủy ở đầu phần 1

Đáp lại câu hỏi này, Hoàn Hồn 2 đã đưa ra một lời giải có phần "cồng kềnh" và "ảo ma" nhưng ngẫm kĩ thì vẫn hợp lý, nhất là trong bối cảnh giả tưởng, không có quy luật của phim.

Theo đó, sau khi đưa Mudeok/Bu Yeon ra khỏi hồ Gyeongcheon, cơ thể cô đã hóa đá đến mức khó cứu nổi. Lee Tiên sinh đưa ra cho Jin Ho Kyung 2 lựa chọn. Thứ nhất, khí vận của Naksu vẫn còn tồn tại và đang bám lấy linh hồn Bu Yeon. Muốn hồi sinh Bu Yeon thì phải sử dụng nguồn khí vận đó, đồng nghĩa với việc tiêu diệt hoàn toàn linh hồn Bu Yeon, chỉ giữ lại Naksu. Cách thứ 2, giữ lại hồn Bu Yeon và cả Bu Yeon lẫn Naksu đều bỏ mạng.

Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 8
Tình trạng xác Bu Yeon khi vừa được vớt lên
Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 9
 

Dù không hoàn toàn nguyện ý nhưng Ho Kyung vẫn đành lựa chọn cách thứ nhất. Sau khi được cứu sống, Naksu dần lấy lại được khuôn mặt gốc của mình, vì chỉ có như vậy thì mới không bị phát dại và hóa đá lại lần nữa. Tuy nhiên, cơ thể của cô vẫn là cơ thể của Bu Yeon. Ký ức của Naksu hoàn toàn biến mất, thần lực của Bu Yeon cũng không còn. Hai thứ này tồn tại song song, nếu thần lực trở lại thì kí ức cũng trở lại.

Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 10
 

Vì không muốn Naksu nhớ lại chuyện trước đó, Ho Kyung đành chấp nhận chuyện cô không có thần lực. Bù lại, bà muốn cô phải sớm thành hôn để sinh ra đứa bé có thần lực của người thừa kế.

Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 11
 

Cách xử lý này của biên kịch vừa hợp lý được việc đổi diễn viên, hợp lý được thái độ của Jin Ho Kyung với trưởng nữ mà mình yêu thương, đồng thời cũng có thể tiếp tục thúc đẩy nội dung câu chuyện. Xét cho cùng, hồn của Naksu không thể mãi mãi ở trong thân xác của Bu Yeon, tồn tại chung với hồn Bu Yeon như ở phần 1 được. 

Phản ứng hóa học giữa Lee Jae Wook và Go Yoon Jung

Dù chỉ mới 2 tập phim, chưa có phát triển nhiều về mặt tình cảm vì Jang Wook chưa nhận ra Naksu còn Naksu đã mất ký ức, nhưng tương tác giữa cả hai diễn viên vẫn khá ăn ý. Các phân cảnh đối diễn đều tạo được sự rung cảm trong lòng khán giả.

Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 12
Hai diễn viên có phản ứng hóa học tốt hơn mong đợi
Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 13
 

Go Yoon Jung tuy không tạo được cảm giác hài hước bằng Jung So Min, nhưng diễn xuất không hề tệ mà khá ổn định. Đặc biệt, vẻ ngoài đẹp như nữ thần cùng đôi mắt tròn long lanh chính là những yếu tố ăn điểm của cô nàng. Từng làm dậy sóng cộng đồng mạng chỉ với màn xuất hiện chớp nhoáng trong phần 1, tin rằng sắp tới nữ diễn viên sẽ tiếp tục thuyết phục được khán giả bằng khả năng của mình.

Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 14
Go Yoon Jung đẹp không tì vết

Xem thêm: Go Yoon Jung gây sốt sau màn xuất hiện 'chớp nhoáng' trong Hoàn Hồn (Alchemy of Souls)

Tạo hình nhân vật trưởng thành hơn

Sang phần 2 này, tạo hình của đa số nhân vật đã có thay đổi so với phần 1. Park Dang Gu không còn để kiểu tóc mullet màu vàng nữa mà chuyển sang màu đen truyền thống với kiểu cắt tỉa gọn gàng. Jang Wook cũng để kiểu tóc ngắn, mang cảm giác trưởng thành và trầm lắng hơn phần 1. Jin Cho Yeon không xõa tóc nữa mà chọn kiểu cột thấp dịu dàng.

Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 15
Tạo hình của các nhân vật đã trưởng thành và có sự đồng nhất hơn so với phần 1
Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 16
 
Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 17
 

So với phần 1, tạo hình nhân vật phần này mang cảm giác đồng nhất hơn về khí chất, cảm giác ai cũng đỉnh đạc, từng trải hơn trước.

Có thể bạn sẽ không thích điểm này ở Hoàn Hồn phần 2

Tất nhiên, chướng ngại lớn nhất chính là việc đổi nữ chính. Với những ai đã quen với nét diễn của Jung So Min và trót yêu quý cặp đôi Lee Jae Wook - Jung So Min, sự xuất hiện của Go Yoon Jung có lẽ sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đây là một điều dễ hiểu. Ngoài ra, nhiều khán giả cũng có thể cảm thấy bất công cho số phận của Bu Yeon.

Hoàn Hồn phần 2: Sau khi thay đổi nữ chính liệu có còn thú vị? 18
Nữ chính đã đổi từ Jung So Min sang Go Yoon Jung

Đánh giá một cách công tâm thì Go Yoon Jung có phần thể hiện ban đầu khá tốt, chemistry với Lee Jae Wook cũng không hề kém cạnh Jung So Min. Nếu có thể nhìn thoáng ra một chút, bạn vẫn sẽ tận hưởng được Hoàn Hồn phần 2 như thường.

Theo thông tin từ tvN và Netflix, phần 2 của Hoàn Hồn chỉ có 10 tập, thời lượng mỗi tập vào khoảng 80-90 phút. Dự đoán rằng phần cuối cùng này sẽ có nhiều vấn đề phức tạp hơn, không khí chung của phim cũng sẽ nghiêm trọng hơn phần 1 bởi đã bắt đầu đi sâu vào việc tháo gỡ những mâu thuẫn và những nút thắt của cốt truyện.

Hai tập đầu của phim có nội dung và nhịp độ thu hút, rating đạt mức trung bình là 6,7% cho tập 1 và 7,7% cho tập 2. Hy vọng phim tiếp tục duy trì được điều đó đến cuối cùng và có thể đưa ra một cái kết hợp lý, thỏa mãn các khán giả yêu mến Hoàn Hồn. Phim hiện đang được phát sóng trên Netflix vào tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần lúc 21:00.

Theo dõi những thông tin mới nhất về các bộ phim hay tại Tin Phim VOH nhé!

(Ảnh và video: Internet, chụp màn hình)