Chờ...

Review Trường Tương Tư tập 27-28: Đồ Sơn Cảnh "hóa sói", Tiểu Yêu tốt đẹp đến khó tin

VOH - Mối quan hệ rối rắm giữa Tiểu Yêu (Dương Tử) và các nam nhân trong đời nàng sẽ đi đâu về đâu?

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Nếu xem phim Trường Tương Tư với tâm thế giải trí, ắt hẳn phần lớn khán giả đang tập trung vào tuyến tình cảm phức tạp, rối rắm giữa các nhân vật. Nhưng nếu cảm nhận một cách sâu sắc hơn sẽ nhận ra câu chuyện đang lồng ghép rất nhiều khía cạnh của cuộc đời. 

Tình tiết mới gay cấn, đan xen yêu hận tình thù, dã tâm thống nhất Trung Nguyên

Diễn xuất tài tình của dàn diễn viên chính - Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng ViĐàn Kiện Thứ khẳng định là “nam châm” thu hút khán giả cho đến thời điểm hiện tại.

Mặc dù sở hữu cốt truyện và kịch bản được trau chuốt bởi chính cây bút nổi tiếng Đồng Hoa, nhưng diễn biến câu chuyện về sau vẫn không tránh khỏi sai sót. Hoặc do quá trình hậu kỳ cắt ghép dẫn đến vài tình tiết trở nên dư thừa, gây cảm giác nhàm chán và thậm chí khiến một số khán giả dần mất đi hứng thú để tiếp tục theo dõi. 

Tuy nhiên, nhịp phim vẫn tương đối ổn định, ở mỗi tập đều mang đến nhiều chi tiết và cảnh quay đắt giá. Càng về sau, mỗi nhân vật với những nỗi niềm riêng, những suy tính, mong chờ, hy vọng... lộ trên mặt nước.

Review Trường Tương Tư tập 27-28: giữa Tiểu Yêu và Tương Liễu hơn cả tình yêu 1
Thương Huyền có thật sự chỉ muốn làm một ca ca tốt đối với Tiểu Yêu?

Xem thêm: 
Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng?
Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người

Ở tập trước, khán giả tiếp tục trải qua cơn "rối loạn cảm xúc" bởi phần tình cảm "không hờn không trách" của Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) dành cho Tiểu Yêu, sự kìm nén và hụt hẫng của Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ), sự bất lực của Thương Huyền (Trương Vãn Ý)...

Một người mang trọng trách gia tộc, một người gánh vác đại nghĩa vì ơn cứu mạng, một người lựa chọn con đường thống nhất thiên hạ vì số phận đã an bày... Ai cũng có lựa chọn quan trọng hơn Tiểu Yêu nhưng đều không thể buông bỏ phần tình cảm mãnh liệt dành cho nàng.

Review Trường Tương Tư tập 27-28: giữa Tiểu Yêu và Tương Liễu hơn cả tình yêu 2
Đồ Sơn Cảnh cũng biết ghen nhưng chưa bao giờ đòi hỏi điều gì ở Tiểu Yêu

Hết lần này đến lần khác, Thương Huyền nhắc nhở Tiểu Yêu về thân phận và hôn ước của Đồ Sơn Cảnh. Giờ đây nàng không còn là Văn Tiểu Lục, hắn cũng chẳng phải là Diệp Thập Thất. Hơn nữa, Đồ Sơn Cảnh quá mức lương thiện và mềm lòng dẫn đến rất nhiều nguy cơ, sau này còn buộc phải thất hứa với Tiểu Yêu. 

Tiểu Yêu biến thuốc độc thành món ngon đẹp mắt để tặng Tương Liễu

Thuở bé, Thương Huyền và Tiểu Yêu sớm tối bên nhau, cùng nhau trải qua vui buồn, cùng vượt qua nỗi đau mất mát, là chỗ dựa tinh thần, là động lực của nhau. Nếu không có chiến tranh loạn lạc, nếu không có tranh giành thù oán, cả hai hẳn sẽ không phải rơi vào tình cảnh lắm truân chuyên như hiện tại. 

Review Trường Tương Tư tập 27-28: giữa Tiểu Yêu và Tương Liễu hơn cả tình yêu 3
Đường đi phía trước ngày càng hẹp, không thể nào đồng hành cả đời

Con đường Tiểu Yêu đi, chịu đựng biết bao đắng cay, đau đớn cả xác thịt lẫn tâm hồn. Từng sống không bằng chết, từng muốn buông xuôi khiến cho nàng gần như đã hoàn toàn thấu hiểu hồng trần. Mỗi một câu nàng nói ra rất thấu tình đạt lý, biết rõ nhân tình thế thái, bi hoan ly hợp... Thế nhưng nàng vẫn không thoát khỏi vòng quay của số phận, vẫn không thể hoàn toàn khống chế cảm xúc và lý trí của mình.

Trở thành đại vương cơ của Hạo Linh, tế bào vẫn vô thức hành động như Văn Tiểu Lục. Dù tim nàng có cứng rắn như sắt đá vẫn biết cảm giác đau khổ và tuyệt vọng là như thế nào...

Review Trường Tương Tư tập 27-28: giữa Tiểu Yêu và Tương Liễu hơn cả tình yêu 4
Xích Thủy Phong Long mến mộ Tiểu Yêu ngay lần đầu tiên gặp mặt, chỉ còn cách một bước nữa đã có thể trở thành phu thê với nàng

Có được sự ủng hộ của Xích Thủy Phong Long (Vương Hoằng Nghị) giúp cho con đường đại nghiệp của Thương Huyền nắm chắc thêm phần thắng. Đổi lại, hắn phải sống với chiếc mặt nạ vô hình mà cả đời này cũng khó lòng tháo gỡ trước mọi người. Con đường thống nhất Trung Nguyên định sẵn không thể chỉ một đời một người, không thể tùy hứng thích làm gì thì làm, trách nhiệm nặng nề, muốn làm một vị vua tốt buộc lòng phải hy sinh rất nhiều... Điều này quá rõ ràng qua lời của Hạo Linh vương nói với A Niệm (Đại Lộ Oa). 

Review Trường Tương Tư tập 27-28: giữa Tiểu Yêu và Tương Liễu hơn cả tình yêu 5
A Niệm sau này sẽ là chỗ dựa tinh thần cho tỷ tỷ và ca ca

Trường Tương Tư tập 27-28, sự xuất hiện của thần thức hồ ly như "bản sao" của Đồ Sơn Cảnh làm người xem rất thích thú. Đúng chuẩn chủ nào tớ nấy, thần thức hồ ly của Cảnh vừa đáng yêu, ngoan ngoãn thêm vào "1 người cũng không đánh lại", "bó tay chân chịu trói" trước Thương Huyền.

Review Trường Tương Tư tập 27-28: giữa Tiểu Yêu và Tương Liễu hơn cả tình yêu 4
Chủ nào tớ nấy, vừa dễ thương vừa "yếu đuối" 

Đồ Sơn Cảnh đã biết chủ động trong tình yêu

Không chỉ là tia sáng duy nhất giúp Đồ Sơn Cảnh có thể sống đến ngày hôm nay, Tiểu Yêu còn khiến Cảnh không khỏi bất ngờ và cảm động mãnh liệt trước tình cảm quá đỗi đẹp đẽ của nàng dành cho hắn. Một ngày Cảnh chưa lấy Phòng Phong Ý Anh, Tiểu Yêu sẽ vẫn đợi hắn. Không chê bai thân thể không còn lành lặn, không còn là nhị công tử thanh cao như ngọc của Thanh Khâu, Tiểu Yêu không cho phép Cảnh tự ti, cũng không cho phép bất cứ ai xem thường hắn. 

Trước sự chủ động và không để tâm đến dáng vẻ bên ngoài của Tiểu Yêu đối với mình, Đồ Sơn Cảnh cuối cùng cũng có thêm phần tự tin, dũng cảm để chủ động thể hiện tình ý với Tiểu Yêu. Hai trái tim đồng điệu, hai tâm hồn hòa quyện và mong chờ một ngày có thể thật sự có thể bên nhau một cách quang minh chính đại, sống những ngày tháng chỉ có hai người.

Tiểu Yêu đối với Tương Liễu hơn cả tình yêu

Trong Trường Tương Tư, Tương Liễu là "tia sáng chói mắt, cầu vòng bảy sắc" đối với độc giả. Tuy nhiên, sau khi cải biên lên phim, fan nguyên tác không hài lòng trước nhiều chi tiết giữa Tương Liễu và Tiểu Yêu khi làm giảm đi rõ rệt tình cảm của nữ chính đối với Tương Liễu.

Nhiều người xem thắc mắc, Tiểu Yêu trong phim rốt cuộc có yêu Tương Liễu hay không? Thật ra đoạn tình cảm này còn đáng giá hơn cả với Đồ Sơn Cảnh, thậm chí có phần giống như cha mẹ của Tiểu Yêu. 

Review Trường Tương Tư tập 27-28: giữa Tiểu Yêu và Tương Liễu hơn cả tình yêu 5
Phòng Phong Bội cuối cùng cũng để Tiểu Yêu biết mình là Tương Liễu

Từ khi rời khỏi trấn Thanh Thủy, khôi phục thân phận nữ nhi, Tiểu Yêu sống như không phải là chính mình. Lúc còn là Văn Tiểu Lục, nàng mới thực sự là đang sống, là bản thân một cách chân thực nhất. Nếu có thể, thà để Tiểu Yêu trở về thời điểm sợ sệt nhưng vẫn tìm cách "ăn miếng trả miếng" với Tương Liễu, có thể dễ dàng cầm lên được bỏ xuống được.

Khoảnh khắc Tương Liễu trong thân phận Phòng Phong Bội bị trọng thương trốn vào tẩm cung của Tiểu Yêu, nói mình cần trị thương và ý muốn hút máu nàng, Tiểu Yêu nhận ra Phòng Phong Bội thật sự chính là Tương Liễu.

Xem thêm: 
Review Trường Tương Tư tập 25-26: Tiểu Yêu nhận ra Tương Liễu
Review Trường Tương Tư tập 23-24: Phòng Phong Bội và Tiểu Yêu vừa ngọt vừa bi

Thay vì là cổ, nàng đưa cổ tay ra vì bản thân không còn là chàng trai Văn Tiểu Lục mà là nữ nhi, nam nữ vẫn có sự khác biệt. Nét mặt vừa tức giận vừa cam chịu của Tương Liễu khiến người xem "cười ra nước mắt", ánh mắt tủi thân nhưng vẫn ngoan ngoãn ngoạm cổ tay Tiểu Yêu. Do mất máu, Tiểu Yêu nhanh chóng ngất đi. Tương Liễu lo lắng nhưng vẫn tự nhiên nằm bên cạnh, sau đó lại giữ một khoảng cách rất rõ ràng giữa hai người. 

Phải tin tưởng Tương Liễu tuyệt đối, Tiểu Yêu mới có thể không chút đề phòng, phản ứng ngã trọn vào vòng tay của hắn. Các tế bào trên người nàng đã quen thuộc khi ở cạnh hắn, hoàn toàn yên tâm và thả lỏng. 

Review Trường Tương Tư tập 27-28: giữa Tiểu Yêu và Tương Liễu hơn cả tình yêu 6
Tương Liễu cảm xúc rối bời, người ở trước mặt nằm ngay bên cạnh nhưng như cách xa vạn dặm, mãi không thể với tới

Bởi lập trường khác biệt, biết rõ chẳng thể nào có khả năng hay kết cục, Tương Liễu hết lần này đến lần khác ép bản thân phải đẩy Tiểu Yêu ra xa. Những điều muốn nói chỉ có thể là Phòng Phong Bội mở lời, nhưng cũng trong thái độ thật thật giả giả bất phân. Tương Liễu phải dằn vặt, day dứt và đấu tranh nội tâm cỡ nào mới có thể như gần như xa, vừa nóng vừa lạnh với Tiểu Yêu, hoàn toàn khiến Tiểu Yêu không ôm bất cứ tia hy vọng nào với hắn.

Giữa Tiểu Yêu và Tương Liễu hơn cả tình yêu muốn bên cạnh nhau đến đầu bạc răng long, là ta có thể vì nàng hy sinh tất cả, bất chấp tất cả không mong cầu hồi đáp. Tiểu Yêu dù có phải lòng Tương Liễu cũng biết rõ người như hắn không thích hợp để xuất hiện trong giấc mơ xuân của nàng...

Hành trình trưởng thành chưa bao giờ dễ dàng 

Trong cuộc đời mỗi người, đối với tình thân, tình yêu, tình bạn, những hoài bão của bản thân... cứ 10 chuyện gần như hết 9 chuyện không thể thành toàn theo ý mình. Không ai được lựa chọn bản thân sinh ra trong gia đình như thế nào, diện mạo ra sao, tính cách thế nào... Con đường trưởng thành chưa bao giờ đều trải hoa hồng, mỗi bước đi không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió... Nếu biết rõ kết cục vẫn chọn đâm đầu vào thì phải chấp nhận tất cả, đã quyết định sẽ không có cơ hội để thay đổi... 

Đối với những nỗi đau hữu hình sẽ có những liều thuốc để giảm đau, để chữa trị, đến cả những vết sẹo cũng có thể xóa mờ bằng nhiều phương pháp. Nhưng riêng những nỗi đau trong tâm hồn lại day dứt khôn nguôi, dùng cả đời cũng chưa chắc có thể chữa lành, vết sẹo cứ âm ỉ đau nhói theo thời gian.

Review Trường Tương Tư tập 27-28: giữa Tiểu Yêu và Tương Liễu hơn cả tình yêu 9
 

Trường Tương Tư không chỉ đơn thuần là câu chuyện nói về tình yêu nam nữ, còn là hình ảnh của những người phụ nữ hiện đại độc lập, người cha/người mẹ hết lòng vì con cái, những đứa trẻ tội nghiệp khao khát tình yêu thương và sự che chở của cha mẹ... Tấm lòng lương thiện dù cho có bị dày vò, hành hạ bởi cái ác vẫn không sứt mẻ hay biến chất, bản tính của một con người không thể phán đoán qua vẻ bề ngoài... 

Những tập sau của bộ phim dự kiến sẽ càng đau thương, chua xót hơn và khiến khán giả càng thêm mong chờ vào phần thể hiện của các nhân vật. Khán giả có thể đón theo dõi Trường Tương Tư trên nền tảng Tencent Video, WeTV và VieON.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.