10 bộ phim hay nhất của Viên Băng Nghiên

(VOH) – Sự nghiệp của Viên Băng Nghiên có 3 giai đoạn: 3 năm đầu cực kỳ mờ nhạt, 3 năm tiếp theo khởi sắc hơn qua những vai nữ phụ có độ viral cao, nhưng phải đến 2019 mới bắt đầu tiến triển.

Viên Băng Nghiên là ai?

Viên Băng Nghiên là một nữ diễn viên người Trung Quốc, sinh ngày 17/1/1992, tại Thượng Hải trong một gia đình tri thức có cha và mẹ đều là công chức. Từ nhỏ đã làm quen với nghệ thuật đi lưu diễn rất nhiều nơi trên thế giới. 14 tuổi đã được Học Viện Vũ Đạo Thượng Hải kêu gọi nhập học nhưng đã từ chối. Sau đó Viên Băng Nghiên thi vào Học Viện Hí Kịch Thượng Hải và tốt nghiệp cùng khóa với Địch Lệ Nhiệt Ba tại khoa biểu diễn.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh1

  • Tên khai sinh: Viên Băng Nghiên
  • Hán tự:  袁冰妍 (Pinyin: Yuán bīng yán)
  • Ngày sinh: 17/1/1992
  • Chiều cao: 1.67m
  • Học vấn: Học Viện Hí Kịch Thượng Hải
  • Quê quán: Thượng Hải, Trung Quốc
  • Năm hoạt động: 2012 - nay
  • Công ty quản lý: A Nặc Studio (thuộc Hoan Thụy Thế Kỷ)

Mặc dù từng để lại không ít ấn tượng qua một số nhân vật như Nha Đầu (Lão Cửu Môn), Hàn Ấu Nương (Trở Về Minh Triều Làm Vương Gia), Mạc San San (Tương Dạ), Thư Tĩnh Dung (Thính Tuyết Lâu), nhưng phải nói là Viên Băng Nghiên đã chìm nổi suốt 9 năm trời  mới bắt đầu có chút nhân khí nhờ vai Chử Toàn Cơ trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát.

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát (2020)

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh2

Bộ phim truyền hình chiếu mạng Lưu Ly được biết đến nhiều hơn với cái tên ban đầu là Lưu Ly Mỹ Nhân Sát hiện đang là bộ phim cổ trang được yêu thích nhất tại thời điểm này, đồng thời cũng là bộ phim cổ trang được đánh giá cao nhất năm nay, vừa có nhiệt độ lại vừa có chất lượng.

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là tác phẩm được chuyển thể từ bộ truyện huyền huyễn cùng tên của tác giả Thập Tứ Lang, một trong “Tam thập nhị tiểu đương gia” của giới ngôn tình Trung Quốc. Mặc dù trong quá trình chuyển thể, biên kịch đã cải biên không ít chi tiết, “thêm mắm” và “bớt muối” không ít nhân vật nhưng mạch truyện chính và toàn bộ các diễn biến của câu chuyện vẫn giữ lại khá bám sát. Nhờ vậy mà may mắn không bị fan nguyên tác chống đối như một số bộ phim khác.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh3

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát thắng thế ở rất nhiều điểm như: Bám sát truyện gốc, kỹ xảo đỉnh cao, bối cảnh hiện trường, trang phục hoành tráng, tạo hình nhân vật gây xao xuyến. Còn có một biệt đội diễn viên vừa có thực lực lại còn đẹp đồng đều từ già đến trẻ, từ chính tới phụ thậm chí là cả quần chúng. Tình tiết truyện nhanh gọn, không có chi tiết dư thừa. Mạch phim logic. Lời thoại ngắn gọn, sâu sắc không dài dòng, lê thê. Mỗi một nhân vật đều có một điểm nhấn riêng, tạo thành một hệ thống đồ sộ.

Quan trọng nhất, biểu cảm và cách bộ lộ nội tâm nhân vật của cặp đôi chính vô cùng chân thật. Chemistry nhiều vô số kể. Vừa xem phim vừa ăn “cẩu lương” đến phát ghiền.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh4

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát có nội dung xoay quanh cuộc đời của Chử Toàn Cơ, từ Tu La ma thần La Hầu Kế Đô bị phanh thây, xẻ hồn thành hai nửa, một nửa trở thành Thiên giới chiến thần, không tên không họ. Một nửa còn lại chính là Ma Sát Tinh đang bị giam cầm trong đèn lưu ly, phong ấn ở bí cảnh của Thiếu Dương phái. Khi chiến thần biết được thân thế của mình đã phẫn nộ báo thù, náo loạn Thiên giới, dẫn đến việc bị Thiên đế hạ lệnh hủy đi tiên căn, đọa vào luân hồi. Ở kiếp thứ 10, nàng đầu thai vào tiên môn, làm con gái của chưởng môn phái Thiếu Dương, tên Chử Toàn Cơ.

Bên cạnh câu chuyện thân thế ly kỳ của Chử Toàn Cơ chính là câu chuyện tình 10 kiếp đậm sâu giữa nàng và kim sí điểu Vũ Tư Phượng. Nếu như bản truyện của chị “Mười Bốn” là một hành trình ngọt sủng từ đầu đến cuối thì ở bản phim, khán giả phải trải qua rất nhiều cung bật cảm xúc khác nhau trong lúc chứng kiến hành trình yêu đương ngọt, ngược đầy đủ của cặp đôi này.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh5

Vũ Tư Phượng và Chử Toàn Cơ

Khi Viên Băng Nghiên nhận vai Chử Toàn Cơ đã có không ít người ném đá cô vì vấn đề nhan sắc. Cho rằng Băng Nghiên không đủ xinh đẹp để trở thành “Lưu ly mỹ nhân”, nhưng chính Thập Tứ Lang đã nhận định rằng, Băng Nghiên đích thực là Chử Toàn Cơ mà cô đã sáng tác. Tác giả nói: Tôi nhớ rõ lúc đầu khi viết Lưu Ly M Nhân Sát, Toàn Cơ trong đầu tôi là thiếu nữ ôn nhuận, nhẹ nhàng, không phải loại hình xinh đẹp tột bậc, hào quang tỏa ra bốn phía. Nếu như quá xinh đẹp sẽ hình thành tương phản cực lớn đối với ngoại hình của Toàn Cơ. Cô nương Viên Băng Nghiên này làm tôi thấy được mặt đáng yêu của Toàn Cơ.”

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh6

Bản thân fan nguyên tác cũng chưa từng có ai phản đối chuyện Băng Nghiên nhận vai Toàn Cơ. Tất cả chỉ là đánh giá của người qua đường.

Khi Lưu Ly chiếu, mọi định kiến về nhan sắc của Viên Băng Nghiên hoàn toàn bị xóa bỏ vì nét diễn tự nhiên, linh động của mình. Chẳng những đã diễn tròn vai một cô nương vì khiếm khuyết lục thức mà không hiểu nhân tình, mang đến sự ngây thơ đáng yêu, gần gũi, mà Băng Nghiên còn trở thành một trong số rất ít những sao nữ diễn vai ngốc bạch ngọt không gây phản cảm cho người xem. Vì thế, sau 2 tuần công chiếu, điểm Douban của Lưu Ly đã nhanh chóng tăng vọt từ 7.0 lên 7.6 với rất nhiều bình luận khen ngợi.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh7

Cập nhật ngày 20/8/2020

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là một hành trình trưởng thành từng bước một của Toàn Cơ, là quá trình sinh ra huyết nhục, tình thâm của một khối lưu ly vô cảm qua từng ngày, từng tháng rồi từng năm nhờ tình yêu sâu đậm của Tư Phượng. Chính vì thế, vai diễn này không hoàn toàn là ngốc-bạch-ngọt mà ở nửa sau truyện, Toàn Cơ thực sự là nữ cường chính hiệu. 

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh8
Tạo hình ở Thiên Giới mang đến cảm giác vô cùng thần tiên. 

Hình tượng nhân vật Chử Toàn Cơ cũng rất tốt, tuy vì khiếm khuyết giác quan mà hơi chậm tiêu trong chuyện tình cảm nhưng lại là một cô nương rất có chính kiến. Từ đầu đến cuối, dù là lúc đã tìm được lục thức hay chưa cũng đều giữ vững lập trường riêng. Tuy không hiểu lòng người nhưng lại rất tường minh lòng mình, cho nên yêu đương cũng rất chủ động, thẳng thắn.

Xem thêm: Dựa vào dàn cast phụ này, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát chưa chiếu đã được dự đoán là Trần Tình Lệnh của 2020

Kênh phát sóng:

  • Phát sóng độc quyền tại Youku
  • Ở Việt Nam, xem phim phụ đề có bản quyền tại FPT Play và Keeng Movie

Lôi Đình Lệnh (2020)

Tháng 6 năm 2020, Viên Băng Nghiên nhận vai Cát Đan trong bộ phim có đề tài vũ trang Lôi Đình Lệnh. Mặc dù Kim Hạn và Tần Hải Lộ mới là cặp đôi chính nhưng vai Cát Đan của Viên Băng Nghiên cũng là một tuyến nhân vật quan trọng, có phiên vị cao. Hơn nữa, đây còn là một vai cảnh sát can trường, mạnh mẽ. Hình này cũng rất mới lạ so với những nhân vật trước đây mà Băng Nghiên từng đóng. Vì thế cũng nhận được rất nhiều trông đợi. Đặc biệt là các fan của dòng phim hành động, phá án.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh9
VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh10
Poster nhân vật Cát Đan của Viên Băng Nghiên trong Lôi Đình Lệnh.

Kênh phát sóng: Youku (chờ chiếu).

Tương Dạ 1, 2 (2018, 2020)

Không chỉ được chuyển thể từ nguyên tác nổi tiếng, Tương Dạ còn quy tụ được dàn diễn viên hùng hậu, toàn những gương mặt gạo cội, diễn xuất đỉnh cao, sở hữu nhiều cảnh quay “chất hơn nước cất”. Là web drama mà kỹ xảo còn đỉnh hơn cả phim điện ảnh. Chính vì thế mà nó đã trở thành nhân tố gây nên bão táp ngập trời cho mặt trận phim chiếu mạng năm 2018.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh11
Tương Dạ là một trong những phim cổ trang mang màu sắc huyền ảo, lên sóng trong tháng 11 năm 2018.

Nhân vật của Viên Băng Nghiên chính là Mạc San San, là một trong “Thiên hạ tam si” – Thư si, chính là si cuồng sách vở. Từ nhỏ đã vô cùng yêu thích danh thiếp cùng thư pháp. Là thần phù sư trẻ tuổi nhất thế gian, thiên phú phi phàm. Tính tình tinh tế hào sảng, luôn thẳng thắn đối mặt với tình cảm của chính mình. Quen biết nam chính Ninh Khuyết từ cánh đồng hoang vu ngày đó, giống như số mệnh đã định, tuy rằng cuối cùng tạo hóa trêu người, Mạc San San lựa chọn rời đi, lại chẳng thể nào rơi vào quên lãng.

Mặc dù không thủ vai nữ chính nhưng nhân vật của Viên Băng Nghiên mới là người để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng fan hâm mộ. Cô còn thành công đánh bài dàn mỹ nữ: Mạnh Tử Nghĩa (Đạo si Diệp Hồng Ngư), Đồng Dao (Lý Ngư công chúa), Hoàng Nhất Lâm (Hoa si Lục Thần Già), Thi Thi (Hạ Thiên) và nữ chính Tống Y Nhân (Tang Tang) trở thành nhân vật nổi tiếng và được yêu thích nhất phim.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh12
Tạo hình của Viên Băng Nghiên trong Tương Dạ 1

Điểm cộng lớn giúp Băng Nghiên thành công chinh phục trái tim người xem chính là tạo hình đơn giản của Mạc San San. Không kẻ mắt, không nhấn mí, cũng chẳng dán mi, môi hồng hào nhưng không đỏ chót, lúc nào cũng mặc bạch y, giản giản đơn đơn. Một hình ảnh vô cùng tự nhiên và mộc mạc. Thậm chí, nhiều người còn nói Viên Băng Nghiên như đang để mặt mộc đóng phim. Thậm chí, stylist còn chẳng thèm cho cô một cái cài tóc.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh13
Không chỉ xinh đẹp tự nhiên mà diễn xuất cũng rất mượt mà. Viên Băng Nghiên vô cùng thành công với vai Mạc San San này.

Tương Dạ 1 đã quá thành công và được xem là một bom tấn chiếu mạng với kỹ xảo không hề thua kém các tác phẩm điện ảnh. Lượt xem online tại Đằng Tấn của Tương Dạ 1 đã vượt mốc 4 tỷ lượt vào thời điểm kết thúc trực chiếu. 

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh14
Tương Dạ 1 kết thúc với 4 tỷ lượt xem

Tương Dphần 2 lại có một chút tiếc nuối vì nam chính Trần Phi Vũ và Đạo si Diệp Hồng Ngư của Mạnh Tử Nghĩa không thể trở lại do không sắp xếp được lịch trình. Đồng thời khâu dựng phim không còn hoàn hảo như phần 1 nữa, nhiều tình tiết và diễn biến bị kéo dài, mất đi độ dồn dập và kịch tính của phần trước. Tuy nhiên, kỹ xảo vẫn đỉnh và diễn xuất của các diễn viên vẫn xuất chúng.

Kết thúc phim, Viên Băng Nghiên vẫn là cái tên được yêu thích nhất phim. Cho dù cuối cùng người mà nam chính chọn không phải là San San, nhưng cũng như khán giả, Ninh Khuyết vẫn mãi mãi không thể nào quên đi người tri kỷ này.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh15
Tạo hình của Viên Băng Nghiên trong Tương Dạ 2

Kênh phát sóng:

  • Phát sóng độc quyền tại Tencent TV
  • Ở Việt Nam, xem phim phụ đề có bản quyền tại We TV (Tencent TV bản Việt)

Thính Tuyết Lâu (2019)

Thính Tuyết Lâu được phát sóng vào tháng 5 năm 2019, với tổng lượt xem kỷ lục là 2 tỷ lượt trong thời điểm chiếu. Tuy con số này không thể giúp Thính Tuyết Lâu lọt vào top “đại bạo” nhưng dù sao cũng là một bộ “tiểu bạo” của năm.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh16

Thính Tuyết Lâu được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thương Nguyệt, gồm 9 câu chuyện nhỏ, nói về những mối quan hệ xung quanh hai con người được xem là “nhân trung long phụng”. Hắn là lâu chủ đầy uy quyền tên Tiêu Ức Tình, còn nàng là con gái huyết ma, sở hữu sức mạnh trên cả vạn người nhưng chỉ một lòng phò trợ kẻ duy nhất mạnh hơn mình, Thư Tĩnh Dung.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh17

Thính Tuyết Lâu bản truyện rất được cư dân mạng yêu thích và có điểm Douban đạt đến tận 8.7 điểm, được thế hệ 9x tuyên dương là “Truyện võ hiệp thanh xuân kinh điển”. Mặc dù bản phim có phần kém thành công hơn một chút vì có quá nhiều cảnh quay lạm dụng slow-motion, gây phản cảm nhưng vẫn là một bộ phim hấp dẫn đối với các fan mê kiếm hiệp, giang hồ.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh18

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh19

Trong phim, 9/10 bộ trang phục của Thư Tĩnh Dung đều là màu đỏ

Về phần Viên Băng Nghiên, nhân vật Thư Tĩnh Dung này tuy không được quá yêu thích như Mạc San San của Tương Dạ, nhưng vấn đề không do diễn xuất của nữ diễn viên mà nằm ở hình tượng nhân vật. Nhìn chung, Băng Nghiên vẫn diễn khá tròn vai, phong cách biểu diễn hình thể cũng như biểu cảm gương mặt vẫn rất tốt.

Kênh phát sóng:

  • Phát sóng độc quyền tại Tencent TV
  • Ở Việt Nam, xem phim phụ đề có bản quyền tại FPT Play, We TV

Trở Về Minh Triều Làm Vương Gia (2018)

Năm 2016, Viên Băng Nghiên gia nhập đoàn phim Trở về Minh Triều Làm Vương Gia với vai Hàn Ấu Nương và chính thức mở ra mùa xuân đầu tiên cho mình sau khi bộ phim được lên sóng vào năm 2018. Cùng năm này, khán giả chưa kịp quên một Mạc San San thanh thuần, hào sảng thì lại gặp một Hàn Ấu Nương hiền thảo, tận tâm. Trong tức khắc, số lượng fan hâm mộ của Viên Băng Nghiên tăng lên đáng kể.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh20
VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh21

Trở Về Minh Triều Làm Vương Gia được cải biên từ tiểu thuyết mạng nổi tiếng cùng tên của tác giả Nguyệt Quang. Nội dung phim nói về Trịnh Thiếu Bằng (Tưởng Kình Phu) ở thời hiện đại đột nhiên trở về thời Đại Minh năm Chính Đức dưới thân phận Dương Lăng. Gặp được người bạn từ thuở thơ ấu của Dương Lăng là Hàn Ấu Nương, cùng nhau trải qua nhiều biến cố, kết thành phu thê.

Về nhân vật Hàn Ấu Nương của Viên Băng Nghiên, cô vốn sinh ra là con gái thợ săn nên võ công cao cường, Ấu Nương không ngần ngại ở phía sau động viên cổ vũ và bảo vệ Dương Lăng. Trong một trận chiến khốc liệt đó nàng thay tướng công đỡ một mũi tên suýt thiệt mạng. Có thể nói tình yêu của Ấu Nương dành cho Dương Lăng còn hơn cả chính sinh mệnh của mình.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh22

Trong một giai đoạn, vì hiểu lầm Dương Lăng cùng Mã tiểu thư có tình ý mà Ấu Nương rời đi để chúc phúc cho hai người. Thế nhưng ngay khi nghe tin Dương Lăng bị triều đình bắt đi, Ấu Nương lần nữa không ngại khó khăn lên tận kinh thành tìm người giúp đỡ để gặp tướng công, lần nữa cùng Dương Lăng trải qua một phen hoạn nạn. Kể từ đó phu thê không rời.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh23
Viên Băng Nghiên xinh đẹp trong tạo hình Hàn Ấu Nương

Ngay từ tập đầu phim, dân tình đã bấn loạn vì cảnh Dương Lăng “xác ướp vùng dậy”, nháy mắt đưa tình cực ngọt ngào với Hàn Ấu Nương. Xuyên suốt bộ phim không chỉ là những câu chuyện muôn màu muôn sắc, những giai thoại muôn hình muôn vẻ mà mối tình Dương Lăng với vị ái thê từ thuở hàn vi Hàn Ấu Nương vẫn luôn là điểm sáng, giúp bộ phim nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh24

Kênh phát sóng: Phát sóng độc quyền tại Youku

Thái Cực Tôn Sư Chi Thái Cực Môn (2017)

Khác với một Lưu Ly Mỹ Nhân Sát thuộc thể loại ngôn tình huyền huyễn hay một Thính Tuyết Lâu giang hồ, võ hiệp. Lại càng không giống một Tương Dạ đậm chất kỳ ảo, phiêu lưu hay Trở Về Minh Triều Làm Vương Gia mang nhiều trắc ẩn. Thái Cực Tôn thuộc thể loại phim võ thuật, lấy võ thuật làm đầu, các cảnh quay chủ yếu tập trung vào các màn đánh nhau mát mắt.

Với sự tham gia của nhiều gương mặt xinh đẹp và nổi tiếng như Trịnh Gia Dĩnh, Đường Nghệ Hân, Bạch Băng, Viên Băng Nghiên, Ứng Hạo Minh…Thái Cực Tôn Sư trở thành một phim võ thuật hấp dẫn nhưng lại không hề thô cứng.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh25
Mặc dù chỉ là vai phụ nhưng diễn xuất của Viên Băng Nghiên cũng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Kênh phát sóng: PPTV

Phi Đao Hựu Kiến Phi Đao (2016)

Phi Đao Hựu Kiến Phi Đao là được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng xứ Đài, Cổ Long. Phim kể về truyền nhân của Tiểu Lý Phi Đao là Lý Hoại (do Lưu Khải Uy đóng) dù xuất thân danh môn nhưng lại phải sống lưu lạc từ nhỏ.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh26
Poster phim Phi Đao Hựu Kiến Phi Đao

Trong phim, Viên Băng Nghiên thủ vai nữ phụ Thủy Vô Thương, sư muội của Tiết Thái Nguyệt, là một cô gái thông minh và tốt bụng, vì khinh công rất cao nên có khả năng đến và đi không dấu vết. Vì người thân qua đời, Vô Thương không nơi nương tựa, được Nguyệt Thần Cung giúp đỡ và cuối cùng trở thành thành viên của Nguyệt Thần Cung. Ngoài việc giúp đỡ những người phụ nữ vô gia cư trên thế giới, tham vọng của Thủy Vô Thương là cứu người chết, chữa lành vết thương, hành nghề chữa bệnh, phát dương mỹ danh “thánh y” của gia tộc.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh27

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh28

Tạo hình của Thủy Vô Thương
VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh29

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh30

Viên Băng Nghiên và Ngô Kỳ Long

Kênh phát sóng: 

  • Truyền hình: đài Hồ Bắc, đài Quảng Đông
  • Online: Youku

Lão Cửu Môn (2016)

Lão Cửu Môn có đề tài đạo mộ, lấy bối cảnh Dân Quốc những năm chống Nhật. Phim vốn không tập trung vào chuyện tình yêu nam nữ mà đi sâu vào những cuộc phiêu lưu của nhóm các đại đương gia Lão Cửu Môn, nhưng có thể thấy, mặc dù chỉ là cặp đôi phụ, Viên Băng Nghiên và Trương Nghệ Hưng còn được yêu thích hơn cả cặp đôi chính của Triệu Lệ Dĩnh và Trần Vỹ Đình.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh31
Trong Lão Cửu Môn, Viên Băng Nghiên thủ vai Nha Đầu, Trương Nghệ Hưng thủ vai Nhị Nguyệt Hồng 

Viên Băng Nghiên và Trương Nghệ Hưng lần đầu đóng vai vợ chồng nhưng phản ứng hóa học lại cực kỳ tốt. Sau phim, nhiều người đã cuồng cặp đôi đến mức cho ra đời hàng loạt fanfic, sáng tạo hết khả năng về độ ngọt ngào của hai khi yêu. Trong suốt quá trình phim lên sóng, không ít tin đồn Băng Nghiên và Nghệ Hưng phim giả tình thật được nổi lên như vũ bão. 

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh32

Sau phim, thứ mà viên Băng Nghiên để lại không chỉ là con thuyền mang tên Nghiên-Hưng mà còn là diễn xuất. Số đông đều tán thưởng lối diễn mộc mạc mà mượt mà của cô. Thậm chí còn nhận xét, nếu như bạn diễn của “kẻ tay non” Trương Nghệ Hưng không phải là Viên Băng Nghiên thì diễn xuất của nam idol sẽ rơi vào thế khó lòng cứu vớt. Nhờ vậy mà Viên Băng Nghiên được khán giả biết đến nhiều hơn, yêu mến nhiều hơn.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh33
Lão Cửu Môn, một bộ phim đạo mộ với sự góp mặt của dàn sao toàn mỹ nam, mỹ nữ

Kênh phát sóng:

  • Truyền hình: Dragon TV
  • Online: IQIYI (Xem phim có phụ đề tiếng Việt tại ứng dụng IQIYI phiên bản quốc tế)

Hoa Khôi Ngây Thơ Và Hội Trưởng Bá Đạo 1,2 (2014, 2015)

Năm 2016, Băng Nghiên lần đầu được vào vai nữ chính qua bộ phim Hoa Khôi Ngây Thơ và Hội Trưởng Bá Đo, đảm nhận nhân vật Nguyễn Sảnh Điềm.

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh34
Poster Hoa Khôi Ngây Thơ và Hội Trưởng Bá Đạo phần 1

Đây có thể không phải là một tác phẩm hot của năm nhưng bộ phim cũng nhận được tình yêu nhất định từ một bộ phận nhỏ của khán giả trẻ. Phim này cũng được lòng các khán giả nước ngoài như Việt Nam, Hàn, Nhật, Thái Lan..

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh35
Đích thị là Nguyễn Sảnh Điềm năm ấy đã làm ta xao xuyến

Nhờ thành công của phần 1, Hoa Khôi Ngây Thơ và Hội Trưởng Bá Đo tiếp tục cho ra mắt phần 2. Bộ phim vẫn tiếp tục nhận được sự yêu thích của các bạn trẻ, mặc dù phải đứng trước rất nhiều đối thủ nặng ký khác. 

VOH-Phim-Vien-Bang-Nghien-anh36
Hoa Khôi Ngây Thơ và Hội Trưởng Bá Đo phần 2

Kênh phát sóng: IQIYI