Top 9 bộ phim hay nhất của Dịch Dương Thiên Tỷ, góp phần đưa tên tuổi của anh lên tầm cao mới

(VOH) - Dịch Dương Thiên Tỷ đã khẳng định thực lực diễn xuất của mình qua một loạt vai diễn chất lượng. Cùng điểm lại những vai diễn hay nhất của chàng ca sĩ kiêm diễn viên này nhé.

Các thành viên của nhóm TFBoys luôn là những cái tên thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trong và ngoài nước. Trong đó, Dịch Dương Thiên Tỷ được xem là thành viên có bước nhảy vọt lớn nhất khi trưởng thành. Không chỉ được đánh giá cao ở thị trường âm nhạc, Thiên Tỷ còn rất thành công ở lĩnh vực diễn xuất.

Củng VOH điểm lại những bộ phim hay nhất của anh chàng tài năng này nhé.

I. Dịch Dương Thiên Tỷ là ai?

Dịch Dương Thiên Tỷ - Chàng trai tài năng của CBiz

Dịch Dương Thiên Tỷ là tài năng trẻ đầy triển vọng của nền giải trí Hoa Ngữ.  Anh ưu ái được ví như mỹ nam 10X “đa tài đa nghệ” khi anh không chỉ có sở trường về ca hát mà còn là một diễn viên đầy thực lực. Thiên Tỷ đã bén duyên với nghệ thuật từ nhỏ, ba mẹ anh đã cho anh tham gia vào các lớp năng khiếu vũ đạo, vì vậy, ngay khi debut với tư cách thành viên nhóm TFBoys, anh đã được đánh giá cao về khả năng nhảy. 

Sau khi chuyển hướng sang diễn xuất, Dịch Dương Thiên Tỷ đã có những thành tích nào? 1
 

Thông tin của Dịch Dương Thiên Tỷ:

  • Tên khai sinh: Yi YangqianXi (易烊千玺)
  • Nghệ danh: Yi Yangqianxi
  • Biệt danh: Yang Yang, Qian Qian, Xi Zi Ge, Xi Bao
  • Tên tiếng Anh: Jackson Yee
  • Tên tiếng Việt: Dịch Dương Thiên Tỉ
  • Ngày sinh: 28/11/2000
  • Cung hoàng đạo: Nhân Mã
  • Nơi sinh: Hoài Hóa, Hồ Nam, Trung Quốc
  • Chiều cao: 174 cm
  • Tên Fandom: Paper Crane

Thiên Tỷ cùng cơ duyên với con đường diễn xuất 

Năm 2013, Thiên Tỷ debut với tư cách là thành viên nhóm nhạc TFBoys. Ba cậu thanh niên Vương Nguyên, Vương Tuấn Khải cùng em út Dịch Dương Thiên Tỷ đã gặt hái không ít thành công trên thị trường âm nhạc trong nước và khu vực, sở hữu lượng fan hùng hậu cũng như đạt được nhiều giải thưởng lớn. Trong quá trình hoạt động nhóm, Thiên Tỷ thường bị đánh giá thấp so với hai người anh của mình vì ngoại hình kém nổi bật. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và tài năng, Thiên Tỷ ngày càng có sức hút, ghi điểm tuyệt đối với khán giả bằng tinh thần cầu tiến và thực lực đáng gờm. Bên cạnh những sản phẩm âm nhạc với nhóm, Thiên Tỷ còn ra mắt nhiều bài hát solo như Mơ về tòa nhà chọc trời, Đan Thanh Thiên Lý, Cùng nhau hướng tới tương lai, Sơ tỉnh, Giữa bình tĩnh và nhiệt tình…

Sau khi chuyển hướng sang diễn xuất, Dịch Dương Thiên Tỷ đã có những thành tích nào? 2
TFBoys là hồi ức thanh xuân của không ít bạn trẻ.

Sau khi thử sức ở một số phim ngắn và lồng tiếng phim hoạt hình, sự nghiệp của Thiên Tỷ bước sang một trang mới khi anh lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Tác phẩm đầu tay của anh Em Của Thời Niên Thiếu trở thành bom tấn phim chiếu rạp 2019, vai diễn chàng trai Tiểu Bắc có nội tâm phức tạp chịu nhiều tổn thương từ quá khứ đã giúp anh đạt được giải thưởng danh giá Nam chính xuất sắc nhất của giải Kim Tượng. Các tác phẩm sau của anh đều nhận được sự ủng hộ đông đảo và nhiều đánh giá cao về năng lực từ giới chuyên môn.

Sau khi chuyển hướng sang diễn xuất, Dịch Dương Thiên Tỷ đã có những thành tích nào? 3
Nhân vật Tiểu Bắc đã giúp anh giành giải thưởng Nam chính xuất sắc nhất.

Một số giải thưởng nổi bật của Dịch Dương Thiên Tỷ với vai trò diễn viên:

  • Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Hongkong - Kim Tượng lần thứ 39 
  • Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Thịnh điển điện ảnh Quang Ảnh Trung Quốc 2020
  • Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng quần chúng Bách Hoa lần thứ 35 
  • Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Cẩm nang điện ảnh thanh niên lần thứ 11
  • Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Hiệp hội phê bình điện ảnh Thượng Hải lần thứ 28 
  • Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Châu Á lần thứ 14 

Nhìn lại hành trình sự nghiệp của Thiên Tỷ từ lúc debut là ca sĩ đến khi trở thành diễn viên thực lực như hiện tại, chúng ta không khỏi cảm thán sự nỗ lực bền bỉ của anh ấy. Dù nhận được nhiều lời khen nhưng Thiên Tỷ luôn giữ tính cách khiêm tốn, ham học hỏi, cầu tiến - chính những tính cách ấy mà anh được bạn bè, đồng nghiệp, các vị tiền bối yêu quý, là khách mời quen thuộc của nhiều chương trình giải trí.

Sau khi chuyển hướng sang diễn xuất, Dịch Dương Thiên Tỷ đã có những thành tích nào? 4
Gương mặt quen thuộc của nhiều nhãn hiệu thời trang lớn.

II. Phim điện ảnh của Dịch Dương Thiên Tỷ

1. The Battle At Lake ChangJin 2 (Watergate Bridge) - Cầu Thủy Môn (2022)

  • Năm phát hành: 2022 
  • Thời lượng: 178 phút
  • Đạo diễn: Trần Khải Ca, Từ Khắc, Lâm Siêu Hiền
  • Diễn viên: Ngô Kinh, Dịch Dương Thiên Tỉ, Chu Á Văn, Lý Thần, Hồ Quân, Hàn Đông Quân,…
Sau khi chuyển hướng sang diễn xuất, Dịch Dương Thiên Tỷ đã có những thành tích nào? 5
Phần 2 của Trường Tân Hồ được nhiều khán giả mong đợi.

Sau bom tấn Trường Tân Hồ vào 2021, khán giả nóng lòng chờ đợi phần hai của bộ phim ra mắt vào 2022. Cầu Thủy Môn đã vượt qua cả sự kỳ vọng của khán giả khi tiếp tục là một bộ phim có doanh thu tiền tỷ. Các nhân vật trong phần 1 tiếp tục đồng thành diễn xuất trong phần 2 của bộ phim. Trong phần hai này, bối cảnh chính vẫn là trận chiến Hồ Trường Tân trong cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Để đến Hồ Trường Tân, quân đội, xe tăng, lương thực, vũ khí phải đi qua con đường duy nhất Cầu Thủy Môn cách đó 6km. Liệu tuyến đường trọng điểm này có trở thành điểm yếu cho quân đội Trung Quốc trong cuộc chiến khốc liệt này?

Thiên Tỉ tiếp tục đảm nhận vai diễn chàng thanh niên Ngũ Vạn Lý ở phần 1, diễn xuất của anh được đánh gia cao tái hiện được quá trình nhận thức và trưởng thành của nhân vật cực kỳ chân thật và xúc động. Cũng nhờ bộ phim này, Thiên Tỷ đã vinh dự trở thành diễn viên trẻ nhất đạt được doanh thu 10 tỷ NDT, sánh vai cùng với nhiều diễn viên kỳ cựu khác.

2. Nice View (Miracle - Silly Kid) - Kì Tích: Đứa Trẻ Ngốc (2022)

  • Năm phát hành: 2022
  • Thời lượng: 106 phút
  • Đạo diễn: Văn Mục Dã 
  • Diễn viên: Trần Cáp Lâm, Dịch Dương Thiên Tỉ, Điền Vũ, Vương Lệ Hàm

Sau khi chuyển hướng sang diễn xuất, Dịch Dương Thiên Tỷ đã có những thành tích nào? 6

Anh trai Cảnh Hạo đã tạo nên kỳ tích nhờ sự nỗ lực bền bỉ.

Vào những năm 2013, Thâm Quyến được mệnh danh là “thành phố của sự kỳ tích” khi trở thành điểm giao thương quan trọng của Trung Quốc, phát triển chóng mặt chỉ trong 20 năm. Nhân vật chính Cảnh Hạo (Dịch Dương Thiên Tỷ) cùng em gái chuyển đến Thâm Quyến để kiếm tiền mưu sinh. Biến cố bất ngờ khi em gái cậu mắc bệnh tim và phải phẫu thuật, chi phí phẫu thuật khổng lồ trở thành nỗi lo cho Cảnh Hạo. Anh đã làm đủ mọi nghề, lập nghiệp kinh doanh để kiếm đủ tiền trả viện phí. Đôi lúc tưởng như những áp lực, những sự cố khi kinh doanh có thể đè bẹp chàng thanh niên trẻ nhưng bằng sự nỗ lực, không từ bỏ mà Cảnh Hạo đã thành công, tạo nên điều kỳ diệu cho cuộc sống hai anh em.

Công chiếu vào mùng 1 Tết 2022, Kì Tích - Đứa Trẻ Ngốc đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả, đó không chỉ là bộ phim của sự nỗ lực mà còn truyền tải ý nghĩa cảm động về tình anh em, tình gia đình.

3. The Battle At Lake ChangJin - Trường Tân Hồ (2021)

  • Năm phát hành: 2021
  • Thời lượng: 178 phút
  • Đạo diễn: Trần Khải Ca, Từ Khắc, Lâm Siêu Hiền
  • Diễn viên: Ngô Kinh, Dịch Dương Thiên Tỉ, Chu Á Văn, Lý Thần, Hồ Quân, Hàn Đông Quân,…

Trường Tân Hồ là bộ phim được đầu tư chi phí khủng nhất mà Thiên Tỉ từng tham gia. Bộ phim đề tài chiến tranh lấy bối cảnh khi Trung Quốc tham chiến quân Mỹ, chi viện Triều Tiên với sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như Ngô Kinh, Lý Thần,  Hồ Quân,... Thành công tái hiện cuộc chiến tranh tàn khốc cùng những hậu quả đáng sợ nó đem đến, bộ phim còn làm nổi bật tình đồng chí, tình anh em, tinh thần chiến đầu bản lĩnh của người chiến sĩ. Trường Tân Hồ ngay lập tức trở thành bom tấn phá đảo các rạp phim Trung Quốc khi nó phát hành.

Trong phim, nhân vật Ngũ Vạn Lý mà Thiên Tỉ đảm nhận là một cậu thiếu niên bốc đồng theo anh trai nhập ngũ, sau khi trải qua huấn luyện cực khổ, Vạn Lỹ đã trở nên chững chạc và trưởng thành hơn rất nhiều. 

4. A Little Red Flower - Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ (2021)

  • Năm phát hành: 2021
  • Thời lượng: 128 phút
  • Đạo diễn: Hàn Diên
  • Diễn viên: Dịch Dương Thiên Tỷ, Lưu Hạo Tồn, Nhạc Vân Bằng, Chu Viện Viện, Cao Á Lân, Hạ Vũ,…

Sau Em Của Thời Niên Thiếu, Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ  tiếp tục là một bộ phim mang lại thành công vang dội cho nam diễn viên trẻ. Vi Nhất Hàng (Dịch Dương Thiên Tỷ) là bệnh nhân ung thư, dù đã điều trị khỏi nhưng cậu vẫn luôn mang suy nghĩ tiêu cực. Trong một lần bị mẹ ép tham gia một hoạt động cho bệnh nhân ung thư, cậu gặp được Mã Tiểu Viễn (Lưu Hạo Tồn). Dù đều là bệnh nhân ung thư nhưng Mã Tiểu Viễn hoàn toàn trái ngược cậu, cô nhanh nhẹn, hoạt bát và luôn lạc quan. Hai con người trái ngược ấy đã cùng nhau trải qua nhiều sự việc, chính sự tích cực của Tiểu Viễn đã khiến Nhất Hàng rung động. Khi hai người nhận ra tình cảm của nhau cũng là lúc Tiểu Viễn lâm bệnh nặng… 

5. Better Days - Em Của Thời Niên Thiếu (2019)

  • Năm phát hành: 2019
  • Thời lượng: 125 phút
  • Đạo diễn: Tăng Quốc Cường
  • Diễn viên: Dịch Dương Thiên Tỉ, Châu Đông Vũ, Châu Dã, Hoàng Giác, …

Em Của Thời Niên Thiếu là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Thiên Tỷ, bộ phim đã góp phần nâng cao sức ảnh hưởng của cặp diễn viên chính trong phim. Trần Niệm (Châu Đông Vũ) là nữ sinh trung học có hoàn cảnh đáng thương, cô là nạn nhân của bạo lực học đường, không những thế, mẹ cô vay khoản nợ lớn khiến hai mẹ con luôn trong tình trạng bị đòi nợ ráo riết. Trần Niệm tình cờ gặp Tiểu Bắc (Dịch Dương Thiên Tỉ) khi anh đang bị đánh đập dã man. Cô đã giúp anh tránh bị bọn côn đồ đánh chết, cũng từ đó, Tiểu Bắc trở thành người bảo vệ cho cô. Hai con người chịu nhiều tổn thương đã cùng nhau vươn lên, cùng nhau chia sẻ, bảo vệ nhau giữa những biến cố cuộc đời. Tưởng chừng quãng thời gian tươi đẹp sẽ kéo dài cho đến khi một tai họa ấp đến…

III. Phim truyền hình của Dịch Dương Thiên Tỷ

1. Chinese Doctors - Bác Sĩ Trung Quốc (2021)

  • Năm phát hành: 2021
  • Thời lượng: 24 tập
  • Đạo diễn: Lưu Vĩ Cường
  • Diễn viên: Trương Hàm Dư, Viên Tuyền, Chu Á Văn, Tống Giai, Trương Thiên Ái, Lý Thần, Dịch Dương Thiên Tỉ, Đồng Lệ Á,…
Sau khi chuyển hướng sang diễn xuất, Dịch Dương Thiên Tỷ đã có những thành tích nào? 7
Bộ phim đề tài y khoa đầu tiên Thiên Tỷ tham gia.

Là bộ phim lấy đề tài y khoa khó nhằn nhưng diễn viên trẻ Thiên Tỷ đã hoàn thành xuất sắc vai diễn bác sĩ nội trú Dương Tiểu Dương trong  Bác Sĩ Trung Quốc. Bộ phim xoay quanh hành trình khó khăn của các bác sĩ trong cuộc chiến chống đại dịch, dù nguy hiểm, vất vả nhưng tinh thần của họ luôn nhiệt huyết, dốc hết lòng vì tính mạng của bệnh nhân. Nhìn vào thực tế khi cơn đại dịch Covid đã bình ổn ở hiện tại, người xem không khỏi ngưỡng mộ những người bác sĩ đã chiến đấu tới cùng để dập tan dịch bệnh.

2. Forward Forever - Nhiệt Huyết Đồng Hành (2020)

  • Năm phát hành: 2020
  • Số tập: 58 tập
  • Đạo diễn: Lưu Nhất Chí
  • Diễn viên: Hoàng Tử Thao, Dịch Dương Thiên Tỉ,…
Sau khi chuyển hướng sang diễn xuất, Dịch Dương Thiên Tỷ đã có những thành tích nào? 8
Hai chàng thiếu niên với mục tiêu cứu đất nước thoát khỏi lầm than.

Khi triều đại Mãn Thanh dần sụp đổ, đất nước rơi vào cảnh loạn lạc, nhân dân phải chịu không ít cực khổ. Trong hoàn cảnh đó,  Bối Lạc gia Sùng Lợi Minh (Hoàng Tử Thao) cùng người thanh niên bình dân A Dịch (Dịch Dương Thiên Tỷ) quyết định hợp sức cùng nhau phát triển  tổ chức bí mật Diễm Thế Phiên. Dù có xuất thân khác nhau, trong khi Lợi Minh là du học sinh vừa du học trở về còn  A Dịch chỉ là một thanh niên bình thường nhưng cả hai đều có khí chất và tài trí hơn người, cùng chung mục tiêu cứu đất nước khỏi cảnh lầm than.

3. The Longest Day in Chang'an - Trường An 12 Canh Giờ (2019)

  • Năm phát hành: 2019
  • Thời lượng: 48 tập
  • Đạo diễn: Tào Thuẫn
  • Diễn viên: Lôi Giai Âm, Dịch Dương Thiên Tỉ, Chu Nhất Vi, Nhiệt Y Trát,…
Sau khi chuyển hướng sang diễn xuất, Dịch Dương Thiên Tỷ đã có những thành tích nào? 9
Nhân vật Lý Tất gây ấn tượng bởi thần thái lạnh lùng.

Trong 2019, Dịch Dương Thiên Tỉ tiếp tục thử sức với một nhân vật khó nhằn có nội tâm phức tạp cùng vẻ ngoài sắc bén. Đó là nhân vật  Lý Tất trong phim Trường An 12 Canh Giờ. Dù không phải nhân vật chính nhưng nhân vật Lý Tất vẫn để lại không ít ấn tượng với khán giả. Bộ phim xoay quanh  Trương Tiểu Kính (Lôi Giai Ân) - một anh chàng trượng nghĩa nhưng không may vướng vào huyết án, chịu án tử hình. Tuy nhiên, sau đó anh được giao nhiệm vụ truy bắt một nhóm làm phản, nếu hoàn thành được nhiệm vụ này, anh sẽ được thả tự do. Trong quá trình truy đuổi tội phạm, Tiểu Kính đã phát hiện ra mưu đồ lật đồ đế chế đáng sợ của một băng nhóm.

4. Boy Hood  - Thời Đại Niên Thiếu Của Chúng Ta (2017)

  • Năm phát hành: 2017
  • Thời lượng: 39 tập
  • Thể loại: Tâm lý, lãng mạn
  • Diễn viên: Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên,…
Sau khi chuyển hướng sang diễn xuất, Dịch Dương Thiên Tỷ đã có những thành tích nào? 10
Bộ phim học đường xoay quanh ba cậu thanh niên với đam mê bóng chày.

Thời Đại Niên Thiếu Của Chúng Ta là bộ phim học đường có sự tham gia của ba thành viên TFBoys. Câu chuyện xoay quanh tình bạn giữa ba thiếu niên Ô Đồng (Vương Tuấn Khải), Doãn Kha (Dịch Dương Thiên Tỉ), Ban Tiểu Tùng (Vương Nguyên), họ đều có đam mê chơi bóng chày.

Dù đây là lần đầu ba thành viên thử sức với diễn xuất nhưng khả năng của họ được đánh giá cao khi khắc họa thành công những cậu học sinh năng động, nhiệt huyết, hết mình với đam mê cùng những thước phim trong trẻo của tuổi học trò. Trong bộ phim, nhân vật Doãn Kha do Dịch Dương Thiên Tỉ vào vai là cậu học sinh hòa đồng, thân thiện, được bạn bè, thầy cô yêu quý.

Từ một thành viên bị cho là mờ nhạt nhất nhóm, sự nghiệp của Thiên Tỷ ngày càng vững vàng hơn theo thời gian. Hy vọng anh sẽ còn phát triển và thành công hơn nữa trong tương lai.

Xem thêm nhiều thông tin thú vị về phim ảnh trong và ngoài nước tại Tin Phim VOH nhé!

Ảnh & Video: nguồn Internet