Top 10 bộ phim truyền hình Việt Nam hay 2021 đạt rating cao

(VOH) - Không thua kém thị trường phim nước ngoài, trong năm 2021 làng phim Việt cũng cho ra mắt loạt phim với thể loại đa dạng và nhận được không ít sự chú ý của khán giả.

Có thể thấy, đường đua rating của làng phim Việt cũng sôi nổi không kém so với thị trường phim ảnh Hàn Quốc hay Thái Lan. Trong năm 2021, màn ảnh nhỏ Việt Nam đã cho ra mắt những bộ phim mới với đề tài đa dạng cùng dàn diễn viên nổi bật. Tuy nhiên, không phải tác phẩm nào cũng để lại ấn tượng tốt đẹp đối với khán giả.

Dưới đây là những bộ phim truyền hình Việt Nam hay năm 2021 đã và đang thu hút sự quan tâm của người xem. Hãy cùng xem qua đó là những tác phẩm nào nhé!

1. Cây Táo Nở Hoa

7 phim Việt Nam 2021 nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả 1
 

Cây Táo Nở Hoa là bộ phim truyền hình Việt được remake từ tác phẩm nổi tiếng What’s Wrong, Poong Sang của Hàn Quốc được ra mắt vào năm 2019. Cây Táo Nở Hoa kể về gia đình có 5 anh em gồm: Ngọc, Ngà, Châu, Báu, Dư. Ngọc là anh cả trong gia đình và đã lấy vợ sinh con. Dù các em của mình đã trưởng thành nhưng chỉ có mỗi Châu và Dư là biết tự lập, còn Ngà và Báu thì không chỉ ăn bám mà còn chuyên gây ra chuyện động trời. 

Ngọc lúc nào cũng thương và che chở cho các em, đứng ra dọn dẹp tàn cuộc mà họ gây ra khiến cho cuộc hôn nhân của anh và vợ bị đẩy đến bờ vực tan vỡ. Không chỉ nói về cuộc sống mưu sinh thường ngày của gia đình Ngọc, Cây Táo Nở Hoa còn hé lộ những mâu thuẫn, bất ổn và bi kịch của thành viên.

Kể từ khi ra mắt đến nay, Cây Táo Nở Hoa đã trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Điểm cộng của phim là có sự xuất hiện của dàn sao nổi bật từ Thái Hòa, Hồng Ánh, Trương Thế Vinh, Thúy Ngân, Nhã Phương, Song Luân... Đồng thời, phim còn lấy đề tài về gia đình cùng với những câu chuyện nhỏ nhặt thường ngày mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy trong cuộc sống này.

Tuy nhiên, điểm trừ của phim là nội dung quá dài dòng khi số lượng lên đến 70 tập nhưng vẫn mãi chưa giải quyết được vấn đề. Trong khi đó, mỗi tập phim đều là một bi kịch, sự giận dữ của một thành viên trong gia đình, hay đa số cảnh bữa cơm chẳng có bữa nào được yên ổn khiến cho người xem cũng căng thẳng theo. Điều này đã khiến cho Cây Táo Nở Hoa vấp phải không ít sự chỉ trích của khán giả.

2. Hương Vị Tình Thân

7 phim Việt Nam 2021 nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả 2
 

Cũng là một bộ phim về gia đình và được phát sóng trên khung giờ vàng, Hương Vị Tình Thân đã và đang thu về cho mình một lượng fan nhất định. Hương Vị Tình Thân sở hữu dàn diễn viên vô cùng quen thuộc như Phương Oanh, Mạnh Trường, Thu Quỳnh, NSƯT Võ Hoài Nam và NSND Công Lý. 

Hương Vị Tình Thân được làm lại từ phiên bản gốc có tên My Only One đình đám của màn ảnh Hàn. Phim nói về cuộc đời nhiều chông gai, thử thách của cô gái tên Nam, người đã không biết cha mẹ mình là ai từ nhỏ. Không chỉ bôn ba trong cuộc sống để mưu sinh, Nam còn phải đối mặt với chuyện tình yêu trắc trở vì cách biệt về gia thế.

Sau khi phần một nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, Hương Vị Tình Thân đã tiếp tục cho ra mắt phần hai. Mặc dù sức nóng của Hương Vị Tình Thân ngày càng tăng nhưng phim cũng gây ra không ít tranh cãi. Đầu tiên là phải kể đến việc nội dung bị kéo dài khiến phim bị mất chất khi mà những vấn đề của nhân vật không được giải quyết nhanh chóng. Thứ hai, phim được khán giả cho rằng đã xây dựng hình tượng người mẹ trở nên "xấu xí" khi mà bà Xuân, bà Sa và cả bà Bích đều là những người phụ nữ với tính cách gây ức chế. Nhưng nhìn chung thì Hương Vị Tình Thân cũng là bộ phim nổi bật trong năm 2021 của làng phim Việt khi nhận được hiệu ứng tốt của khán giả.

3. Hướng Dương Ngược Nắng

7 phim Việt Nam 2021 nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả 3
 

Hướng Dương Ngược Nắng được ra mắt vào cuối năm 2020 và kết thúc vào tháng 2 năm 2021. Phim với sự tham gia của các diễn viên Hồng Đăng, Hồng Diễm, Việt Anh, Lương Thu Trang, Doãn Quốc Đam, Quỳnh Kool...

Hướng Dương Ngược Nắng là câu chuyện về Minh với những mối quan hệ phức tạp trong gia đình. Trong khi Minh đang có cuộc sống yên lành thì bỗng dưng một ngày cô và em trai lại được nhận làm em cùng cha khác mẹ với tổng giám đốc tập đoàn Cao Dược. Hai chị em cô chính thức bước vào gia tộc họ Cao và đối mặt với sự cạnh tranh quyền lực của các thành viên trong gia đình. Khác hẳn với cuộc sống bình yên trước đây, nơi đó chất chứa đầy rẫy những âm mưu và tham vọng.

Hướng Dương Ngược Nắng được khen ngợi bởi sở hữu mạnh phim ổn định, hình tượng các nhân vật được xây dựng tốt và diễn viên cũng diễn tròn vai. Bên cạnh đó, phim cũng bị mất điểm khi kéo dài nội dung khiến cho mạch phim về sau lại bị đơn điệu và không phát triển được tâm lý của nhân vật. 

Xem thêm: Điện ảnh Việt vốn không hề ‘kém sắc’, chỉ là vì bạn chưa xem hết những bộ phim này thôi!

4. Thương Con Cá Rô Đồng

7 phim Việt Nam 2021 nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả 4
 

Khác hẳn với những bộ phim truyền hình Việt Nam kể trên, Thương Con Cá Rô Đồng lấy bối cảnh tại miền Tây sông nước mang lại cho người xem cảm giác mộc mạc và gần gũi. Phim nói về năm chị em Thương, Nhớ, Thiệt, Lắm, Lành mồ côi từ nhỏ và phải sống cùng với người dì cay nghiệt. Trong đó, Thương là chị cả trong gia đình và luôn làm lụng vất vả để nuôi các em ăn học. Thiệt là người bị đi lạc và sa vào "động" chăn dắt ăn xin khiến cho những người chị em còn lại luôn sống trong lo lắng và nhớ thương. Sau khi trải qua nhiều biến cố cuộc đời, khi trưởng thành chị em Thương rồi sẽ ra sao. Liệu họ sẽ tìm được những tháng ngày bình yên hay tiếp tục gánh chịu sự khắc nghiệt của cuộc sống?

Thương Con Cá Rô Đồng với mô típ về câu chuyện gia đình cùng những mâu thuẫn của các thành viên. Mỗi người đều có một câu chuyện riêng và thông qua những tình tiết trong phim người xem có thể thấu hiểu và cảm thông về những gì mà họ đã trải qua. 

Thương Con Cá Rô Đồng đã nhận được phản hồi tích cực của khán giả khi xây dựng các hình tượng nhân vật một cách chân thực và ấn tượng. Không chỉ có các nhân vật chính diện mà phim còn khắc họa nhân vật phản diện rất thành công. Bên cạnh đó, việc Thương Con Cá Rô Đồng được khán giả yêu mến phải kể đến diễn xuất của các diễn viên. Trong đó Lê Phương, Quốc Huy, Thanh Thức, Hạnh Thúy, Hoàng Yến... đều đã làm tốt vai diễn của mình, giúp khán giả có thể cảm nhận được nhân vật một cách rõ ràng hơn.

5. Mùa Hoa Tìm Lại

7 phim Việt Nam 2021 nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả 5
 

Mùa Hoa Tìm Lại theo chân Lệ, người phụ nữ trở về quê sinh sống sau 10 năm bôn ba ở thành phố. Lệ mở một cửa hàng quần áo và mong muốn được sống những tháng ngày bình yên bên bà cùng với cô bạn thân Tuyết. Nếu như vào năm 18 tuổi, Lệ là một cô gái ngây thơ bỏ làng đi vì nỗi oan khuất, thì giờ đây cô đã đủ trưởng thành và bản lĩnh để phản kháng lại việc "trọng nam khinh nữ" trong làng. Cô còn dùng trí thông minh của mình để lấy lại số tiền mà chú thím đã lừa bán mảnh đất của bà. Tuy nhiên, cuộc sống dường như chẳng thể êm đềm với Lệ khi những bí mật giấu kín trong quá khứ của cô bị phơi bày.

Mùa Hoa Tìm Lại lấy bối cảnh tại miền quê Bắc Bộ. Phim được nhận xét là sở hữu kịch bản logic, tình tiết nhẹ nhàng và gần gũi. Bên cạnh đó, Mùa Hoa Tìm Lại còn ghi điểm khi có số lượng chỉ 28 tập, mạch phim diễn ra nhanh gọn và không bị kéo dài lê thê. Đặc biệt, điều giúp phim đến gần với công chúng hơn là nhờ vào diễn xuất rất đời của dàn diễn viên.

6. Yêu Hơn Cả Bầu Trời

7 phim Việt Nam 2021 nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả 6
 

Yêu Hơn Cả Bầu Trời là một bộ phim về đề tài không quân được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật. Phim xoay quanh câu chuyện về tình yêu, tình bạn, tình thầy trò và lòng yêu nước cùng với lý tưởng sống của các chàng trai trẻ. Không cần drama kịch tính, Yêu Hơn Cả Bầu Trời chiếm được tình cảm của khán giả nhờ vào đề tài mới lạ, kịch bản quá đỗi đời thường về sinh hoạt quân ngũ cùng những câu chuyện thú vị của những học viên không quân khiến người xem cùng khóc cùng cười.

Yêu Hơn Cả Bầu Trời với sự tham gia của Thanh Sơn, Mạnh Quân, Bình An, MC Mai Phương... Phim gây ấn tượng với những cảnh quay từ trên không hoành tráng và tuyệt vời tại bãi biển Phú Yên. Mặc dù chỉ vỏn vẹn 4 tập nhưng có thể thấy nhà làm phim đã dành nhiều tâm huyết và đầu tư rất kỹ lưỡng. Thế nên, Yêu Hơn Cả Bầu Trời đã tạo được hiệu ứng tốt trong dịp đầu năm 2021.

Xem thêm: Phim gia đình Việt mang đến những bài học quý giá cho người xem

7. Hãy Nói Lời Yêu

7 phim Việt Nam 2021 nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả 7
 

Hãy Nói Lời Yêu cũng là một bộ phim truyền hình Việt Nam 2021 đáng chú ý. Phim được mở ra với một gia đình trong mơ khi có bố mẹ thành đạt, con cái ngoan ngoãn. Tuy nhiên, tất cả chỉ là vỏ bọc cho những điều bất ổn trong gia đình. Nổi bật là My, cô luôn muốn chứng tỏ sự trưởng thành và không cần đến sự quan tâm, sắp xếp của người lớn cho cuộc đời mình. Cô luôn tìm cách phản kháng để tự mình có thể lựa chọn bạn để chơi, người để yêu và công việc mình thích. Chính vì sự tự tin đến mức ảo tưởng về bản thân mà My xảy ra mâu thuẫn với gia đình. Đó cũng là lúc cô vấp phải sai lầm và trả giá để từ đó trở nên trưởng thành hơn.

Bộ phim như nhắn nhủ với mọi người rằng cha mẹ cần biết lắng nghe và quan tâm đến con cái. Gia đình là chỗ dựa vững chắc mỗi khi con vấp ngã và chính sự bao dung, tình yêu thương của các thành viên sẽ mang lại hạnh phúc cho nhau. 

8. 11 tháng 5 ngày

|Check Unique Đạt| Rewrite-Phim truyền hình Việt Nam 2021 hay nhất 1
 

11 tháng 5 ngày là bộ phim truyền hình Việt Nam có cái tên khá lạ nhưng khiến người xem tò mò cũng vì sự độc lạ đó.

Bộ phim được dựng nên bởi hai đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh và Nguyễn Đức Hiếu. Với sự tham gia của các diễn viên như Khả Ngân, Thanh Sơn, Hà Trung, Lương Thanh,...

Nội dung xoay quanh câu chuyện cuộc sống và tình yêu của tiểu thư Sài thành tên Tuệ Nhi. Từ nhỏ đến lớn sống trong nhung lụa và được cưng chiều hết mực nên Tuệ Nhi khá trẻ con và nông cạn nhưng sau khi quyết định ra Bắc lập nghiệp, điều đó đã thay đổi hoàn toàn con người cô. Tuệ Nhi trưởng thành hơn, trở nên dịu dàng, tinh tế và đặc biệt là may mắn gặp được cậu bạn chung trọ Đăng, sau này cũng chính là định mệnh của đời Nhi.

Phim 11 tháng 5 ngày tuy sở hữu nội dung không mấy mới mẻ nhưng vẫn thu hút nhiều khán giả ở những độ tuổi khác nhau, nhận về tỉ lệ rating lên đến 5,2%. Bộ phim này chủ yếu tập trung về những câu chuyện cuộc sống thường ngày, có những vấn đề gia đình tưởng chừng như không đáng quan ngại nhưng lại vô cùng quan trọng. Thông qua bộ phim, khán giả cũng hiểu hơn về phong cách và tư tưởng của thế hệ trẻ sau này về tình yêu và cuộc sống của họ.

9. Thương Ngày Nắng Về 

|Check Unique Đạt| Rewrite-Phim truyền hình Việt Nam 2021 hay nhất 2
 

Thương Ngày Nắng Về hay còn gọi với cái tên khác là Con Yêu Mẹ, được đạo diễn bởi NSƯT Vũ Trường Khoa và Bùi Tiến Huy. Là bộ phim truyền hình gia đình Việt Nam thuộc thể loại tâm lý, tình cảm với sự tham gia của một số cái tên nổi tiếng như NSƯT Thanh Quý, NSND Minh Hòa, NSND Trung Anh, Lan Phương. Đình Tú,..

Thương Ngày Nắng Về là câu chuyện gia đình của bà mẹ đơn thân Nga, hàng ngày mưu sinh bên xe bán bún cùng 3 người con gái và cậu em trai bị thiểu năng trí tuệ.

Bà Nga hằng ngày thường xuyên cằn nhằn, khó khăn với các con vì bà thương họ rất nhiều, dành mọi hy vọng và tình yêu thương mà mình có được cho ba cô con gái nhỏ. Không thể hiện ra bên ngoài dù lời hành động hay lời nói, bà Nga luôn chọn cách âm thầm đứng sau lưng làm chỗ dựa khi con vấp ngã giữa cuộc sống ồn ào ngoài kia.

Bộ phim sở hữu rất nhiều những cảnh quay khiến khán giả nhớ mãi không quên, đưa họ đi đến nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau. Bởi vì nội dung chính của phim hiện lên một tình mẫu tử thiêng liêng nên Thương Ngày Nắng Về đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả ngay từ những tập đầu tiên. Đặc biệt là những ai ít gần gũi với mẹ của mình, bộ phim chính là quà tặng dành cho họ. Hãy yêu thương mẹ của chúng ta thật nhiều khi còn có thể, đừng vì bộn bề cuộc sống này mà vô tình bỏ quên mẹ đi.

Xem thêm: Top 15 phim Tết Việt Nam được xem nhiều nhất từ trước đến nay

10. Ngày Mai Bình Yên

|Check Unique Đạt| Rewrite-Phim truyền hình Việt Nam 2021 hay nhất 3
 

Ngày Mai Bình Yên cũng là một bộ phim truyền hình Việt Nam hay trong năm 2021 của NSƯT Vũ Trường Khoa đồng đạo diễn với NSƯT Hoàng Tích Thiện.

Sự góp mặt của các diễn viên NSND Trung Hiếu, Thúy Hà, NSƯT Kiều Anh đã tạo nên một bộ phim xã hội mang tính nhân văn và tuyên truyền cao trong thời điểm đại dịch Covid 19.

Bộ phim được bắt đầu khi dịch Covid 19 ập đến, có những biến cố và hệ lụy bất ngờ ảnh hưởng đến rất nhiều người, trong đó có gia đình ông Phát.

Tưởng chừng như trong thời gian tránh dịch, cả nhà ông Phát sẽ gắn bó với nhau hơn nhưng sự thật không phải như vậy, cũng nhờ cơ hội này mà bản thân ông Phát ngộ nhận ra xung quanh vợ con mình có rất nhiều vấn đề xảy ra và kể cả chính bản thân của ông cũng chẳng phải một người chồng, một người bố hoàn hảo như bấy lâu nay mình tưởng.

Bằng cách xây dựng và bố trí thông minh những hoàn cảnh trong phim, Ngày Mai Bình Yên từ đầu đến cuối diễn ra rất mạch lạc và suôn sẻ. Bộ phim đã tạo cho người xem một cảm giác gần gũi, khiến cho họ nhường như cũng bị cuốn vào cuộc sống của các nhân vật trong phim mất rồi.

Trên đây là tuyển tập các bộ phim truyền hình Việt Nam hay nhất trong năm 2021 bùng nổ rating cao và gây ấn tượng trong mắt người xem.