Top 22 phim về gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa để lại bài học quý giá cho người xem

(VOH) - Gạo Nếp Gạo Tẻ, Về Nhà Đi Con là những bộ phim gia đình Việt được khán giả yêu mến. Từ những câu chuyện đời thường phim gia đình Việt sẽ giúp người xem nhận ra những giá trị của gia đình.

Những bộ phim gia đình Việt Nam thường có sức hút mạnh mẽ với khán giả khi phản ánh lại cuộc sống gia đình cũng như những mối quan hệ trên dưới một cách chân thực. Khi xem phim biết đâu bạn cũng sẽ cảm nhận được chính bản thân mình trong đó. Đồng thời, thông qua những câu chuyện gia đình ấy, bạn có thể rút ra được những bài học quý giá về tình thân, cũng như thay đổi cách hành xử để giúp gia đình thêm yêu thương, gắn kết.

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình (2023)

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình xoay quanh cuộc sống thường ngày của gia đình ông Toại (do NSND Bùi Bài Đình đóng) và bà Cúc (do NSND Lan Hương đóng). Hai ông bà có ba cậu con trai và ba cô con dâu là vợ chồng Công (Quang Sự đóng) - Phương (NSƯT Kiều Anh đóng), vợ chồng Thành (Doãn Quốc Đam đóng) - Hà (Lan Phương đóng) và vợ chồng Danh (Thanh Sơn đóng) - Trâm Anh (Khả Ngân đóng).

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình bộ phim về gia đình Việt Nam mới nhất đang gây sốt màn ảnh
Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Vì sự khác biệt về thế hệ, tính cách cũng như suy nghĩ, lối sống nên cuộc sống gia đình không lúc nào được bình yên. Những tình huống dở khóc dở cười xảy ra khiến người xem không khỏi thích thú. Bộ phim cũng thể hiện được quá trình gắn kết tình cảm của những người phụ nữ trong gia đình, dù không cùng dòng máu, nhưng khi cùng sống dưới một mái nhà, họ dần trở nên thấu hiếu và yêu thương nhau hơn.

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc (2023)

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc được phát sóng vào tháng 1 năm 2023, có nội dung kể về cuộc sống làm dâu của Son (do Nguyễn Kim Oanh đóng).  Trong gia đình chồng cô, người đứng đầu là ông Công (NSND Quốc Trị đóng) - một người đàn ông vô cùng gia trưởng, không bao giờ nghe ý kiến của người khác. Từ khi lấy Đạt (Mạnh Hưng đóng), Son đã chọn công việc nội trợ toàn thời gian để chăm sóc cho gia đình nhà chồng. 

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc
Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc

Đạt có một người anh trai là Tố (NSƯT Bùi Như Lai đóng) và em trai là Danh (Hoàng Anh Vũ đóng). Tố có tính tình khó ưa, vì trước kia bị vợ bỏ nên rất hận phụ nữ. Danh và vợ là Tuyết (Kiều My đóng) thì đam mê lối sống phù phiếm. Bản thân Đạt là một người chỉ biết hưởng thụ những gì Son hi sinh và bỏ ra, nhưng lại không trân trọng và coi đó là trách nhiệm của Son, thậm chí còn coi thường Son.

Sống trong một gia đình như vậy, Son chỉ biết cam chịu. Dù sống hết lòng nhưng không chỉ không được xem trọng, Son còn phải đối mặt với những rắc rối không đâu do những thành viên trong gia đình gây ra. Liệu Son có tìm được lối thoát cho chính bản thân mình?

Đừng Làm Mẹ Cáu (2022 - 2023)

Đừng Làm Mẹ Cáu xoay quanh câu chuyện làm mẹ đơn thân bất đắc dĩ của cô nàng Hạnh (Quỳnh Kool) khi mới 18 tuổi. Mọi chuyện bắt đầu khi người chị thân thiết của Hạnh không may gặp tai nạn qua đời, nhưng đứa trẻ trong bụng chị may mắn được cứu sống. Hạnh lúc này đang mơ ước về một tương lai tươi sáng vì sắp bước chân vào đại học, thế mà lại phải bỏ dở tất cả để nhận nuôi dưỡng đứa bé, trở thành bà mẹ đơn thân.

Đừng Làm Mẹ Cáu
Đừng Làm Mẹ Cáu

Nghề nghiệp không có, kinh nghiệm nuôi bé cũng không, Hạnh đối mặt với sự sợ hãi, hoang mang, nhiều lúc muốn bỏ đứa bé nhưng cuối cùng vẫn là không nỡ. Dần dần, bé Happy (Nguyễn Ngọc An Nhiên) cũng khôn lớn. Bé thông minh, lém lỉnh nên Hạnh cũng được an ủi và lấy đó làm động lực phấn đấu.

Bộ phim truyền tải thông điệp về tình mẫu tử thiêng liêng. Dù cho không có ràng buộc về huyết thống thì tình thương giữa người làm mẹ và người làm con vẫn hết sức chân thành, khiến người xem không khỏi xúc động.

Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ (2022)

Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ là bộ phim xoay quanh cuộc sống hôn nhân và gia đình của cặp đôi Việt (Việt Anh đóng) và Giang (Lã Thanh Huyền đóng). Cả hai trước đây đều từng chịu tổn thương trong chuyện tình cảm. Giang đã từng yêu một người sâu đậm, những tưởng có cái kết tốt đẹp nhưng rồi lại bị phản bội. Việt đã từng có một đời vợ và có một cô con gái riêng đã 18 tuổi. 

Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ
Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ

Việt và Giang gặp nhau, kết hôn với nhau với mong muốn tìm được một bến đỗ yên bình sau tất cả những tổn thương mà họ đã phải trải qua.Thế nhưng lúc này, con gái riêng của Việt quyết định chuyển đến sống chung với bố, từ đây những rắc rối bắt đầu xảy ra trong gia đình họ.

Giấc Mơ Của Mẹ (2022)

Giấc Mơ Của Mẹ là bộ phim gia đình Việt Nam mới nhất khi được ra mắt vào năm 2022. Theo đó, nội dung phim xoay quanh câu chuyện của bà Thanh (NSND Hồng Vân) - người mẹ tần tảo sớm khuya chăm lo cho chồng và ba người con. Dù giành hết tâm huyết để vun vén cho gia đình nhưng giữa bà Thanh và các con vẫn luôn có những mâu thuẫn, mối quan hệ cũng ngày càng trở nên xa cách.

Nội dung phim là bức tranh thu nhỏ về cuộc sống trong mỗi gia đình, ở đó, chúng ta sẽ được trải qua những niềm vui, nỗi buồn và cả giận hờn, cãi vã. Phim là hành trình giải bài nỗi lòng khó nói của người mẹ và là chặng đường học hỏi cách lắng nghe cha mẹ của con cái. 

Xem thêm: NSND Hồng Vân - 'Bà mẹ quốc dân' từ Gạo Nếp Gạo Tẻ đến Giấc Mơ Của Mẹ

[Check Unique Đạt] [nội dung đạt]rewrite phim gia đình Việt Nam 1
 

Thương Ngày Nắng Về (2021)

Nhắc đến dòng phim gia đình Việt Nam, chắc chắn không thể nào không kể đến Thương Ngày Nắng Về. Bộ phim khắc họa câu chuyện về một gia đình thiếu vắng bóng dáng của một người đàn ông. Một mình bà Nga phải thay chồng gánh vác gia đình, nuôi nấng ba cô con gái trưởng thành. Mặc cho đã vào tuổi lục tuần, con cũng đã lớn khôn, nhưng bà Nga vẫn không thể nào yên tâm về cuộc sống của các con mình.

Thương Ngày Nắng Về
Thương Ngày Nắng Về

Vân Khánh (Nguyễn Lan Phương thủ vai) là con gái lớn của bà, cô đã lập gia đình riêng, nhưng cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc. Khánh vừa làm vợ vừa làm mẹ cho người chồng to xác nhưng mãi không chịu lớn của mình. Đồng thời, cô luôn phải chịu đựng những ánh nhìn khắt khe mà mẹ chồng dành cho mình.

Con gái thứ hai của bà Nga là Trang (Phan Minh Huyền thủ vai). Theo đó, cô là một nữ doanh nhân tài giỏi và cũng là người thương bà Nga nhất mặc dù bản thân không phải là con ruột. Con gái út Vân Vân (Nguyễn Ngọc Huyền thủ vai) là đứa con mà bà Nga lo lắng nhất. Bà luôn kỳ vọng Vân sẽ theo học ngành tài chính để có công việc ổn định, thay vì theo đuổi giấc mơ làm họa sĩ đầy bấp bênh.

Thương Ngày Nắng Về mang đến những tình tiết mà hầu như ai trong chúng ta cũng từng trải qua ngay trong chính gia đình mình. Từ những mâu thuẫn giữa bố mẹ với con cái, đến những vấn đề rắc rối trong cuộc sống hôn nhân. Thông qua đó, chúng ta sẽ càng thấu hiểu, cảm thông nhiều hơn với người thân của mình. 

Xem thêm: 7 phim truyền hình Việt Nam 2021 nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả

Cây Táo Nở Hoa (2021)

Nhắc tới một bộ phim gia đình Việt Nam hay ý nghĩa cũng không thể nào thiếu chính là phim Cây Táo Nở Hoa. Tác phẩm xoay quanh cuộc sống của năm anh em mồ côi cha, mẹ bỏ đi nên phải nương tựa vào nhau để sống. Trong đó, người anh hai là Ngọc (Thái Hòa thủ vai) làm nghề sửa xe, luôn sống với vai trò vừa là cha vừa là mẹ để mong cho các em mình được vui vẻ, hạnh phúc. Thậm chí, anh hai cũng không tiếc hy sinh hạnh phúc gia đình nhỏ của mình để mong cho các em có thể quay về đúng đường.

Cây Táo Nở Hoa
Gia đình 5 anh em trong Cây Táo Nở Hoa

Bi kịch bộ phim được đẩy lên cao trào khi Ngọc mắc phải căn bệnh ung thư khó chữa, cách duy nhất bây giờ là phải tìm người để hiến gan cho anh. Thế nhưng vì hiểu lầm và cho rằng anh hai không xứng, nên các em của anh đã đùng đẩy việc làm xét nghiệm, khiến mạng sống của anh càng lâm nguy hiểm. Trong khi đó, vợ của Quân vì quá mệt mỏi với việc anh chỉ biết lo cho các em mà bỏ mặt gia đình nên đã đề nghị ly hôn. Liệu tình thương, tình thân có cứu sống được Ngọc, cứu được tình cảm gia đình đã dần mục nát?

Theo dõi Cây Táo Nở Hoa, hẵn sẽ có nhiều lúc bạn cảm thấy ức chế vì cách các nhân vật giải quyết vấn đề một cách cồng kềnh và ngốc nghếch. Tuy nhiên, cũng chính nhờ cách xử lý quá "nhây" này mà các thành viên mới dần thấu hiểu nhau, giúp cho tình cảm gia đình ngày càng bền chặt. 

Ngày Mai Bình Yên (2021)

Ngày Mai Bình Yên là bộ phim kể về cuộc sống của gia đình ông Phát (NSND Trung Hiếu đóng) trong thời kỳ dịch Covid-19 xảy ra. Ông Phát là một người đàn ông thành đạt, có công việc với thu nhập ổn định, vợ đẹp con ngoan, gia đình hạnh phúc.

Ngày Mai Bình Yên
Ngày Mai Bình Yên

Thế nhưng đại dịch Covid-19 bất ngờ ập đến, ông Phát phải đối diện với những khó khăn trong công việc và những biến cố trong gia đình. Lúc này, ông mới phát hiện ra, thật ra ông không phải là một người chồng tốt, một người cha tuyệt vời như ông từng nghĩ.

Hương Vị Tình Thân (2021)

Bộ phim Hương Vị Tình Thân xoay quanh những bấp bênh cuộc đời của một cô gái trẻ tưởng chừng như đã có hết mọi thứ tốt đẹp trong tay. Cụ thể, Phương Nam (Phương Oanh thủ vai) là cô gái xinh đẹp, tài giỏi và mạnh mẽ, cô có một cuộc sống gia đình hạnh phúc bên ba, mẹ và em gái của mình. Bỗng một ngày, Phương Nam phát hiện ra mình chỉ là con nuôi. Từ thời khắc đó, mọi chuyện không may đều tìm đến cô.

Hương Vị Tình Thân
Hương Vị Tình Thân

Đầu tiên, người cha nuôi luôn hết lòng yêu thương Nam lại bất ngờ qua đời, còn mẹ nuôi thì bỏ trốn để cô lại với món nợ khổng lồ của gia đình. May thay, bên cạnh Nam luôn có người bố ruột là ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam thủ vai) luôn âm thầm giúp đỡ cô vượt qua khó khăn. Ngoài ra, Nam có một tình yêu mới chớm với Long (Mạnh Trường thủ vai), nhưng đã phải dừng lại vì vấp phải nhiều sự phản đối.  

Đứng trước những khó khăn, may mắn là Nam vẫn luôn có những người thân thật sự yêu thương và hỗ trợ mình. Đó cũng chính là giá trị tốt đẹp nhất của 2 chữ "tình thân" trong cuộc đời của mỗi người. Hãy theo dõi bộ phim để thấy rằng có những người thân yêu ở bên thật sự là điều rất hạnh phúc.  

Hãy Nói Lời Yêu (2021)

Bộ phim Hãy Nói Lời yêu khai thác đề tài đời sống gia đình Việt dưới lăng kính câu chuyện gia đình của bà Hoài (Nguyệt Hằng thủ vai). Bề ngoài gia đình bà Hoài được đánh giá là một gia đình kiểu mẫu mà xã hội ao ước khi có tài chính vững vàng, vợ chồng hạnh phúc và con cái ngoan ngoãn. Nhưng đến một ngày, chiếc vỏ bọc gia đình văn hóa đó bị phá vỡ, chuyện ông Tín (NSND Trọng Trinh thủ vai) ngoại tình bị phát hiện. Đặc biệt, cách chăm sóc gia đình có phần ngột ngạt, khắt khe của bà Hoài cũng khiến người xem phải ngán ngẩm. . 

Hãy Nói Lời Yêu
Hãy Nói Lời yêu

Trong phim, Hoàng My (Quỳnh Kool thủ vai) là cô con gái xinh đẹp, bướng bỉnh. Cũng như bao thanh thiếu niên tuổi mới lớn khác, My luôn muốn chứng tỏ với bố mẹ rằng bản thân mình đã trưởng thành. Nhưng càng chứng tỏ, My càng khiến cho bố mẹ cô luôn phải lo lắng về những bước chân của con gái trên đường đời.

Có thể thấy, nhân vật My trong bộ phim Hãy Nói Lời Yêu được xây dựng với mong muốn nhắc nhở các bậc phụ huynh hãy nhẹ nhàng lắng nghe và làm bạn với từng bước chân trên đường đời của con mình.

Xem thêm: Những phim ngắn Việt Nam hay và ý nghĩa, từng khiến giới trẻ mê mẩn khôn nguôi

Trở Về Giữa Yêu Thương (2020)

Bộ phim Trở Về Giữa Yêu Thương khai thác khéo léo cuộc sống của ông Phương (NSND Hoàng Dũng), một người đàn ông ở tuổi ngũ tuần, góa vợ. Ông Phương từng có một sự nghiệp thành công khi làm Giám đốc của một công ty xuất bản sách. Nhưng với tư duy nghệ thuật khác biệt, ông thường coi trọng những tác phẩm có tính uyên thâm cao, khó tiếp cận độc giả và cũng khó khai thác kinh tế. Chính vì thế nên lãnh đạo công ty đã quyết định cho ông Hoàng về hưu.

Trở Về Giữa Yêu Thương
Trở Về Giữa Yêu Thương

Ở nhà, ông Hoàng sống một cuộc sống nhàn rỗi như bao người lớn tuổi khác. Vốn là người coi trọng sĩ diện, ông luôn mong ngóng những đứa con của mình đều ổn định với công việc nhà nước an nhàn. Thế nhưng các con đều không nghe lời ông mà luôn làm theo ý mình. Chưa kể, thời gian ở nhà, tiếp xúc với con dâu bán hàng online này quá nhiều, ông càng nhận ra nhiều điểm không hài lòng về cô.  

Có thể thấy, dù là người bố của gia đình, nhưng ông Hoàng luôn cảm thấy bơ vơ trong chính ngôi nhà của mình. Điều này xuất phát từ khoảng cách thế hệ, sự khác biệt trong tư duy, lối sống đã khiến ông và các thành viên tỏng gia đình dần đẩy nhau ra xa. Với Trở Về Giữa Yêu Thương, khán giả sẽ được đồng hành với gia đình ông Hoàng trong quá trình sẻ chia, thấu hiểu với các thành viên trong gia đình mình. 

Hướng Dương Ngược Nắng (2020)

Bộ phim Hướng Dương Ngược Nắng xoay quanh cuộc đời bấp bênh của cô gái xinh đẹp tên Dương Minh (Lương Thu Trang thủ vai). Từ nhỏ, cô đã không được mẹ yêu thương chăm sóc nên chỉ có thể cùng em trai Quang Trí (Đình Tú thủ vai) nương tựa vào nhau để sống. Bỗng một ngày, Minh nhận ra mình và em trai là con riêng của Tổng giám đốc Tập đoàn Cao Dược. Kể từ đó, Minh và Trí chính thức trở thành thành viên của gia tộc họ Cao, bước vào con đường đấu đá để tranh giành quyền lực. 

[xong] rewrite phim gia đình Việt Nam 6
Hướng Dương Ngược Nắng

Éo le thay, người cha ruột mà Minh và Trí chưa kịp nhận đã ra đi vì bị tai nạn giao thông. Bà Bạch Cúc (NSND Thu Hà thủ vai) lại không ưa hai người con ngoài giá thú của chồng mình nên luôn tìm cách gây khó dễ cho hai chị em. Giờ đây, Minh và Trí chỉ biết dựa vào nhau để bước đi, nhưng em trai cô chỉ quan tâm đến khối tài sản kếch xù của bố ruột để lại, trong khi thứ mà Minh khao khát lại là tình thương gia đình mà cô tìm kiếm bấy lâu nay.

Những Ngày Không Quên (2020)

Bộ phim Những Ngày Không Quên lấy bối cảnh đại dịch covid - 19 đang hoành hành, biện pháp duy nhất mà xã hội có thể làm được hiện giờ là sống chung với dịch. Bộ phim xoay quanh những câu chuyện dở khóc dở cười của gia đình ông Sơn (NSND Trung Anh thủ vai) và người dân làng Yên đang tìm cách xoay sở cuộc sống trong thời kỳ dịch bệnh nhạy cảm hiện nay.

[xong] rewrite phim gia đình Việt Nam 7
Những Ngày Không Quên

Những Ngày Không Quên được xem là phần đặc biệt của bộ phim truyền hình nổi tiếng Về Nhà Đi Con. Bộ phim tiếp nối những câu chuyện về những nhân vật trong Về Nhà Đi Con đang chống chọi với cuộc sống bị dịch bệnh bao trùm thế này.

Vì phải kịp cho ra mắt phim trong thời kỳ dịch dã để phục vụ khán giả, Những Ngày Không Quên vẫn có những thiếu sót không thể tránh khỏi. Nhưng bộ phim đã thành công lan truyền thông điệp về ý thức của từng cá nhân, tập thể trong việc bảo vệ bản thân và cùng cộng đồng đối phó với đại dịch covid - 19 cũng như gắn kết yêu thương với từng thành viên trong gia đình. 

Xem thêm: Top những bộ phim truyền hình Việt Nam 2020 hay nhất 

 

Đừng Bắt Em Phải Quên (2020)

Đừng Bắt Em Phải Quên là bộ phim tâm lý, tình cảm gia đình được phát sóng vào tháng 6 năm 2020, do Vũ Minh Trí làm đạo diễn. Nội dung xoay quanh gia đình Luân (Hoàng Hải đóng) và Ngân (Quách Thu Phương đóng). Hai người có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và có một cô con gái lớn là Ngọc (Quỳnh Kool đóng). 

[XONG] Rewrite - phim gia đình Việt Nam 6
Đừng Bắt Em Phải Quên

Cuộc sống gia đình tưởng chừng cứ trôi qua trong bình yên như thế cho đến một ngày, một cô gái tên Linh (Kim Oanh đóng) xuất hiện, kéo theo đó là một loạt rắc rối. Linh vốn là vợ của một người bạn đã mất của Luân, vì thích Luân từ trước và ghen tỵ với cuộc sống hạnh phúc của Ngân nên đã tìm mọi cách, dùng mọi thủ đoạn để cướp Luân khỏi tay Ngân. 

Ngân vốn có bản tính ngây thơ, hiền lành nên không phát hiện ra người lúc nào cũng cười cười nói nói với mình lại có âm mưu cướp chồng mình. Trái lại Ngọc - con gái của Ngân và Luân lại nhìn rõ được bộ mặt thật của Linh. Liệu gia đình họ có bình an vượt qua được sóng gió do kẻ thứ 3 đem lại?

Nàng Dâu Order (2019)

Nàng Dâu Order là bộ phim truyền hình thuộc thể loại tâm lý, tình cảm gia đình do đạo diễn Bùi Quốc Việt chỉ đạo, phát sóng vào năm 2019. Nội dung xoay quanh cuộc sống ở nhà chồng của Lam Lam (Lan Phương đóng) sau khi kết hôn với Phong (Thanh Sơn đóng). Lam Lam là một nữ nhà văn trẻ nối tiếng. Giỏi giang, tháo vát ngoài xã hội nhưng trái lại, cô lại rất vụng việc nhà, việc bếp núc.

[XONG] Rewrite - phim gia đình Việt Nam 7
Nàng Dâu Order

Vì vậy, khi về nhà chồng, Lam Lam đặt mọi món ăn trên mạng về nhà để che giấu đi việc mình không biết nấu nướng. Thế nhưng, sự vụng về ấy cũng không thể che giấu được lâu. Đặc biệt, bà nội chồng (do NSƯT Minh Vượng đóng) luôn khó chịu và xét nét cô nàng. Nhiều chuyện xảy ra khiến cho cuộc hôn nhân của Lam Lam và Phong đứng trước bờ vực đổ vỡ. Liệu họ Lam Lam và Phong có tìm được cách để cứu vãn tất cả trước khi quá muộn?

Về Nhà Đi Con ( 2019 )

Nếu như màn ảnh nhỏ miền Nam có cơn sốt Gạo nếp Gạo Tẻ thì miền Bắc lại gây sốt với Về Nhà Đi Con. Phim từng trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao và còn trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội. Phim nêu cao về giá trị của gia đình, sự quan tâm cũng như tình yêu thương mà các thành viên dành cho nhau.

Đồng thời, Về Nhà Đi Con như nhắc nhở chúng ra rằng dù lớn hay bé, dù có làm gì sai lầm đi chăng nữa thì nhà vẫn là nơi để về và những người yêu thương vẫn luôn chờ đợi chúng ta.

VOH-phim-gia-dinh-viet-anh2

Gia Đình Là Số 1 ( 2019 )

Được làm lại từ phiên bản Hàn Quốc, Gia Đình Là Số 1 bản Việt không chỉ mang lại tiếng cười cho khán giả mà còn chứa đựng những bài học quý giá về gia đình. Những phân cảnh xúc động, ý nghĩa về tình cảm của những con người cùng sống trong một mái nhà nhất định sẽ khiến người xem cảm nhận được giá trị của tình thân.

VOH-phim-gia-dinh-viet-anh3

Cả Một Đời Ân Oán (2018)

Bộ phim Cả Một Đời Ân Oán xoay quanh những biến cố trong gia đình của ông Quang (NSND Mạnh Cường thủ vai) - chủ tịch tập đoàn Vũ Gia. Ông Quang luôn được mọi người ngưỡng mộ vì không chỉ là một doanh nhân thành đạt trên thương trường mà còn là một người chồng, người cha mẫu mực trong gia đình. Nhưng biến cố bắt đầu ập đến kể từ khi ông quyết định coi người con ngoài giá thú là Phong (Hồng Đăng thủ vai) như một thành viên của Vũ Gia và có ý định để Phong đảm nhận một chức vụ lãnh đạo trong công ty.

[xong] rewrite phim gia đình Việt Nam 8
Cả Một Đời Ân Oán

Quyết định này của ông Quang vấp phải nhiều sự phản đối.. Vợ ông vốn không ưa Phong nên luôn tìm cách ngăn cản Phong quay về Vũ Gia. Nhưng cũng từ lúc đó mà Phong nhận ra người mình từng yêu lại là vợ của Đăng (Mạnh Trường) - con trai trưởng của vũ Gia. Từ người yêu cũ, cô gái ấy giờ lại là chị dâu bất đắc dĩ của anh.

Trong khi đó, vợ của Phong biết được chồng mình vẫn còn nhớ thương tình cũ nên đã đâm ra ghen tuông, luôn tìm cách hãm hại hôn nhân của Đăng. Điều này cũng đã khiến cho gia đình đang êm đềm của Đăng liên tục vướng vào những hiểu lầm khác nhau, người thân trở thành người dưng.  

Gạo Nếp Gạo Tẻ ( 2018 )

Gạo Nếp Gạo Tẻ là bộ phim truyền hình ăn khách năm 2019 lấy đề tài về gia đình. Với sự tham gia của NSND Hồng Vân, Thúy Ngân, Lê Phương, Hoàng Anh,... phim đã làm tốn nhiều giấy mực của báo chí trong thời gian lên sóng. Những câu chuyện về tình thân cùng các thông điệp ý nghĩa về gia đình đều được truyền một cách sâu sắc trong Gạo Nếp Gạo Tẻ.

Xem thêm: Điện ảnh Việt vốn không hề ‘kém sắc’, chỉ là vì bạn chưa xem hết những bộ phim này thôi!

VOH-phim-gia-dinh-viet-anh1

Sống Chung Với Mẹ Chồng ( 2017 )

Lấy đề tài quen thuộc và gần gũi trong đời sống về mối quan hệ giữa con dâu với mẹ chồng, Sống Chung Với Mẹ Chồng đã nhận được sự quan tâm lớn của khán giả khi lên sóng vào năm 2017.

Bộ phim từng khiến nhiều người bức xúc trước sự quá quắt của mẹ chồng cùng với sự nhu nhược của người chồng khiến nàng dâu phải chịu đựng nhiều thứ. Phim khiến người xem đặt mình vào vị trí của mẹ chồng, nàng dâu để có cách ứng xử, lời nói sao cho phù hợp để mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu thêm gắn kết.

VOH-phim-gia-dinh-viet-anh4

Hôn Nhân Trong Ngõ Hẹp (2016)

Bộ phim Hôn Nhân Trong Ngõ Hẹp tập trung xoáy sâu vào vấn đề ngoại tình sau nhiều năm chung sống của các cặp vợ chồng trẻ. Điển hình là gia đình ông Minh (NSND Trung Anh thủ vai), một gia đình truyền thống, gồm ba thế hệ chung sống với nhau trong một ngôi nhà bốn tầng. Trong mắt hàng xóm láng giềng, gia đình của ông luôn đạt chuẩn gia đình văn hóa, có một lối sống văn minh, êm đềm, hạnh phúc.   

[xong] rewrite phim gia đình Việt Nam 9
Hôn Nhân Trong Ngõ Hẹp

Tưởng chừng mọi thứ đều rất tốt đẹp, nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận, sóng gió của đại gia đình ba thế hệ mới thực sự bắt đầu khi con rể thứ của ông Minh lại ra ngoài vụng trộm với người phụ nữ khác. Thấy chồng mình ngoại tình như thế, con gái thứ của ông là Phương (Khuất Quỳnh Hoa thủ vai) quyết định cặp kè cùng với trai trẻ để trả thù chồng. 

Chưa xong với chuyện cũ, ông Minh lại tiếp tục đau đầu vì con trai trưởng ngoại tình khiến cho con dâu không chịu được cú sốc mà sảy thai. Vợ chồng cậu con trai út lại lục đục càng khiến ông không yên tâm. Liệu rằng ông Minh sẽ làm gì để "cứu vớt" cuộc hôn nhân của các con? Hãy theo dõi bộ phim để có câu trả lời nhé!

Xem thêm: Số lượng phim bộ Việt Nam rất đồ sộ, nhưng hay và đáng xem nhất phải kể đến những cái tên này!

Ba Đám Cưới Một Đời Chồng (2012)

Bộ phim Ba Đám Cưới Một Đời Chồng xoay quanh cuộc đời của cô sinh viên đang theo đuổi ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang Ái Vân (Đan Lê). Ái Vân là công chúa nhỏ trong một gia đình giàu có, nhưng vì cuộc việc kinh doanh của cha mình không tốt, đẩy công ty đến bờ vực phá sản, khiến cô từ một thiên kim lá ngọc cành vàng, giờ đây phải dừng lại việc học để làm công nhân, kiếm tiền trang trải cho gia đình.

[xong] rewrite phim gia đình Việt Nam 10
Ba Đám Cưới Một Đời Chồng

Để cha mình không phải ngồi tù. Ái Vân đành phải chấp nhận một cuộc hôn nhân không tình yêu, chấp nhận kết hôn cùng một người xa lạ để đổi lấy tự do cho cha mình. Cuộc hôn nhân của cô hết sức lận đận, biến một cô gái ngây thơ trong sáng thành một người mẹ đơn thân, bơ vơ trơ trọi trong chính cuộc hôn nhân của mình. 

Trên đây là tổng hợp những phim gia đình Việt Nam hay nhất, được khán giả yêu mến và mang lại những giá trị của gia đình.