Vì sao Chẩm Thượng Thư đã cán mốc 5 tỷ lượt xem vẫn bị chê thua xa Thập Lí Đào Hoa?

(VOH) - Vì sao nguyên tác được yêu thích như vậy nhưng Chẩm Thượng Thư vẫn gây nhiều tranh cãi?

Những bộ phim truyền hình có đề tài tiên hiệp và huyền huyễn đã trở nên áp đảo trong những năm gần đây. Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Hoa Thiên Cốt, Thanh Vân Chí hay Tam sinh tam thế thập lí đào hoa, Hương Mật Tựa Khói Sương là một trong những bộ phim đi đầu và được nhắc đến nhiều nhất trong dòng phim này. Chính vì sự áp đảo này mà cục điện ảnh Trung Quốc đã bắt đầu thực hiện chính sách hạn chế phim cổ trang để cân bằng lại thị hiếu và chỉnh đốn công chúng. Nhưng kể từ năm 2018 đến nay, khán giả vẫn không tìm được bộ phim nào có đề tài tương tự khiến họ quan tâm nhiều như vậy cho đến khi gặp được Tam sinh tam thế chẩm thượng thư

VOH-So-sanh-Cham-Thuong-Thu-va-Thap-Li-Dao-Hoa-anh1

Hiện tại, lượt xem trực tuyến mỗi tập của Chẩm Thượng Thư đều đã vượt qua con số 100 triệu. Tổng lượt xem hiện đã cán mốc 5 tỷ. Liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng phim ảnh có chỉ số truyền thông cao nhất thời điểm này. Đây cũng là bộ phim duy nhất đang chiếu có tận 3 diễn viên lọt vào TOP 15 diễn viên được nhắc đến nhiều nhất hiện tại bao gồm Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vy Quang và Quách Phẩm Siêu. 

VOH-So-sanh-Cham-Thuong-Thu-va-Thap-Li-Dao-Hoa-anh2
Tổng lượt xem hiện đã cán mốc 5 tỷ trên app Tencent TV tại khu vực Đại Lục

VOH-So-sanh-Cham-Thuong-Thu-va-Thap-Li-Dao-Hoa-anh3
Trong khi các bộ phim đang chiếu khác chỉ có một mình nam chính hoặc nữ chính lọt TOP thì cả nam chính nữ chính lẫn nam phụ của Chẩm Thượng Thư đều góp mặt 

Mặc dù thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả như vậy nhưng bình luận của khán giả vẫn chia ra làm hai luồng ý kiến trái ngược nhau. Một bên thì khen một bên thì chê mà bên nào cũng có những lý lẽ của riêng mình, vô cùng sắc bén. Một điều đáng quan tâm nữa là Chẩm Thượng Thư liên tục bị đem ra so sánh với Thập Lí Đào Hoa, một bộ phim nằm trong cùng liệt hệ đã ra mắt vào năm 2017. Hơn nữa, điểm douban của phim cũng không khả quan. 


Chẩm Thượng Thư vốn khởi đầu khá mù mịt khi điểm douban chỉ có 5.8, sau đó tuột xuống 5.6 rồi bây giờ lại lên nhưng chỉ có 6.1 điểm. 

Đối với những khán giả thích phim, họ cho rằng cốt truyện của Chẩm Thượng Thư tương đối gọn gàng, câu chuyện tập trung chủ yếu vào cặp đôi chính, không lang man quá nhiều qua các nhân vật phụ. Là một bộ phim tình yêu cổ tích ngọt ngào, chứa đựng rất nhiều thông điệp cảm động. Những tình tiết vui nhộn, hài hước nhưng cũng ngập tràn sự lãng mạn trong những tập gần đây cũng tạo ra rất nhiều sự kích thích đối với người xem. Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang cũng nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng diễn xuất tự nhiên và tương tác ăn ý của họ.

VOH-So-sanh-Cham-Thuong-Thu-va-Thap-Li-Dao-Hoa-anh4

Còn đối với những khán giả có ý kiến ​​trái chiều, người ta cho rằng so với Thập Lí Đào Hoa, Chẩm Thượng Thư vẫn còn thua xa với khoảng cách hơn mười con phố. Trước hết, khán giả cho rằng trong suốt bộ phim, hai nhân vật chính đều không có gì để làm ngoài chuyện yêu đương. Trải qua 3 kiếp rồi nhưng vẫn chỉ thấy toàn là yêu đương và yêu đương. Trong khi đó, ở Thập Lí Đào Hoa, câu chuyện chiến tranh giữa Dực Tộc và Thiên Tộc là nền tảng rất hấp dẫn để làm tiền đề phát triển cho những câu chuyện khác trong phim. Các cảnh đánh nhau và đặc biệt là phân đoạn đại chiến Kình Thương vào 7 vạn năm trước khi Bạch Thiển lên hàng thượng thần cực kỳ hoành tráng. 

VOH-So-sanh-Cham-Thuong-Thu-va-Thap-Li-Dao-Hoa-anh5
Kình Thương so với Miễu Lạc ấn tượng hơn rất nhiều

Thứ hai, chính là ở hai diễn viên chính, mặc dù diễn xuất được cho là tự nhiên nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba ở một số phân đoạn lại trông rất mệt mỏi và thiếu năng lượng. So với Bạch Phượng Cửu trong Thập Lí Đào Hoa thì Bạch Phượng Cửu ở Chẩm có phần kém sắc hơn. Có lẽ Nhiệt Ba đã làm việc quá quần quật trong những năm gần đây và dẫn đến cơ mặt bị chảy xệ, tinh thần mệt mỏi. Cao Vỹ Quang trong những tập đầu bị cho là diễn xuất không khác gì so với thời đóng Thập Lí Đào Hoa vẫn gây tranh cãi vì mặt lạnh - mắt liệt. Mãi cho đến những tập về sau mới bắt đầu bức phá nhờ hình tượng Đông Hoa đế quân biến thái, mặt dày và lắm trò bịp bợm.

VOH-So-sanh-Cham-Thuong-Thu-va-Thap-Li-Dao-Hoa-anh6
Lối trang điểm nhợt nhạt càng khiến Nhiệt Ba trở nên kém sắc trong những tập đầu

VOH-So-sanh-Cham-Thuong-Thu-va-Thap-Li-Dao-Hoa-anh7
Trang phục và kiểu tóc của Bạch Phượng Cửu cũng không nhận được lời khen ngợi nào từ phía khán giả

Thứ ba, dàn nhân vật phụ của Chẩm Thượng Thư tuy không tệ nhưng vẫn không thể sánh bằng Thập Lí Đào Hoa. Nhan sắc hoàn toàn kém xa mà đất diễn của họ cũng rất ít. Nhân vật tiểu tam Cơ Hoành (Lưu Vũ Hân) cũng bị cho là nhạt nhòa và kém xa Tố Cẩm (Hoàng Mộng Oánh) năm xưa cả về năng lực diễn xuất lẫn ngoại hình. Cặp đôi phụ Thành Ngọc và Liên Tống cũng không được triển khai nhiều. Trong khi Thập Lí Đào Hoa không chỉ gây ấn tượng với chuyện tình Bạch Thiển - Dạ Hoa mà cả những cặp đôi khác như Đông Hoa - Phượng Cửu, Tử Lan - Yên Chi hay câu chuyện tình đơn phương của Ly Kính cũng cực kỳ đáng để "khắc cốt ghi tâm".  

VOH-So-sanh-Cham-Thuong-Thu-va-Thap-Li-Dao-Hoa-anh8
Những câu chuyện tình ngược lối của các cặp đôi phụ cũng góp phần không ít vào việc tạo ra sức hút cho Thập Lí Đào Hoa

Còn bạn, theo bạn có phải Chẩm Thượng Thư cũng cách xa Thập Lí Đào Hoa 10 con phố không?

Danh sách diễn viên Chẩm Thượng Thư: Gà Dương Mịch chiếm gần một nửa: Khi nhà bạn đầu tư sản xuất phim, là một gà nhà nhất định bạn sẽ có 1 slot trong số những bộ phim mà nhà bạn đang chế tác. Các chị lớn sẽ đóng vai chính, còn các em nhỏ thì đóng vai phụ.
Những điểm trái ngược thú vị giữa 2 chuyện tình tam sinh Dạ Hoa, Bạch Thiển và Phượng Cửu, Đông HoaĐều là chuyện tình ba đời ba kiếp nhưng trong cái giống nhau đó lại chứa đựng vô vàn sự trái chiều đầy thú vị giữa hai câu chuyện yêu đương của cô cháu nhà họ Bạch.