Vấn đề gây lú trong Chẩm Thượng Thư: Chân thân của A Ly và Bạch Cổn Cổn là gì?

(VOH) - Mẹ của A Ly là một con cửu vĩ bạch hồ, cha là một con hắc long. Mẹ của Bạch Cổn Cổn là một con cửu vĩ hồng hồ, cha thì nghe đâu là được sinh ra từ một hòn đá màu tím ở Bích Hải Thương Linh.

Tuy nhiên, chân thân của cha mẹ thì rõ ràng là thế nhưng còn chân thân của các cháu là gì? Điều này đang trở thành vấn đề gây lú trong liệt hệ Tam sinh tam thế của tác giả Đường Thất Công Tử đây. Đầu tiên, hãy cùng phân tích vấn đề về chân thân của các vị tiền bối trước nhé!

Chiết Nhan 

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-1

Chiết Nhan thượng thần có chân thân là một con phượng hoàng sặc sỡ. Là con Phượng Hoàng già nhất tứ hải bát hoang nhưng cả đời lười biếng, ngày ngày chỉ thích quanh quẩn trong rừng đào mười dặm ăn chơi, ủ rượu, uống rượu. Chiết Nhan thượng thần đam mê cái đẹp nên cũng u mê luôn nam hồ ly đẹp nhất Bát hoang lục hợp là Bạch Chân thượng thần.

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-2
Chiết Nhan, Bạch Chân: Một người thích làm trâm, một kẻ thích sưu tầm trâm

Liên Tống

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-3

Con trai thứ ba của Thiên Quân là Liên Tống điện hạ có chân thân là một con Bạch Long vì thế cho nên dưới dạng hình người, Liên Tống nhìn vô cùng đẹp trai, hào hoa, phong nhã. Bản thân vốn đã trắng trẻo, anh tuấn hơn người, Liên Tống lại còn có miệng lưỡi vô cùng dẻo, cộng với tính tình đào hoa, phong lưu, gặp ai cũng buông lời đường mật nên tiên nữ nào cũng thích... chỉ riêng người chàng yêu, Hoa Thần Thành Ngọc là không thích.

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-4

Dạ Hoa

Dạ Hoa thái tử của Cửu Trùng có chân thân là một con hắc long vô cùng dũng mãnh. Chân thân của Dạ Hoa cũng từng được xuất hiện trong Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa.

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-5

Nhà họ Bạch ở Thanh Khâu

Còn chân thân của Bạch gia thì khỏi phải bàn nữa. Ai cũng biết Bạch gia thuộc tộc Cửu Vỹ Hồ, thấy họ Bạch là biết ngay mấy con hồ ly chín đuôi này đều là lông trắng rồi. Bạch Gia đời thứ nhất do Bạch Chỉ làm Hồ Đế. Đời thứ 2 có 5 hoang, 5 đế do 5 người con của Bạch Chỉ đế quân cai quản, trong đó có Bạch Dịch, Bạch Chân và Bạch Thiển. Dĩ nhiên chuyện Bạch Thiển là con hồ ly chín đuôi lông trắng xinh đẹp nhất Tứ Hải Bát Hoang là chuyện ai cũng biết, các anh của nàng cũng vậy thôi, cũng là hồ ly chín đuôi lông trắng. 

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-6

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-7
Tiểu thúc và cô cô là hai con hồ cửu vĩ bạch hồ đẹp nhất tứ hải bát hoang

Đông Hoa

Đông Hoa Đế Quân, chồng yêu của Phượng Cửu điện hạ là chiến thần thời thượng cổ, từng là chủ nhân của cả đất lẫn trời. Vì Đông Hoa Đế Quân có chân thân là một viên đá màu tím ở Đông Hoang Bích Hải Thương Linh nên sự chấp niệm với màu tím của ông ta rất lớn. Đến nỗi quần áo toàn những bộ đồ tím tím rịm hoa sim, tím lang hoa cà, tím ngà ngà hoa phượng hoặc chỗ tím chỗ không. Cũng vì chân thân là đá nên Đông Hoa Đế Quân có thể một mình chọi lại hết tất cả tiên ma. Đông Hoa Đế Quân thật cứng!

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-8

Cũng lại có thể do vốn sinh ra là đá nên da mặt Đế Quân cũng dày. Chuyện gì không thích thì ai đánh giá thế nào cũng kệ. Chuyện gì đã thích thì ai cấm cản thế nào cũng không sợ, vẫn hiên ngang đối đầu. Đối với Đông Hoa Đế Quân, da mặt chỉ là vật ngoài thân, đạo đức lại là thứ chưa từng nghe tới, sống như thế nào cũng không cần thiên mệnh bố thí.

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-9

Bạch Phượng Cửu

Sánh đôi với đế quân là đế cơ đời thứ ba của Thanh Khâu - Bạch Phượng Cửu. Phượng Cửu tính tình ngây thơ, trong sáng nhưng trượng nghĩa, chính trực. Tuy nhiên, mặc dù thân là Đế cơ nhưng Phượng Cửu đi học thường hay đội sổ, lười học ham chơi, suốt ngày mơ mộng đến Đông Hoa Đế Quân. Từ sau khi được Đông Hoa Đế Quân cứu ở núi Cầm Nghiêu, Phượng Cửu ngày càng si mê thêm, mượn cớ báo ơn bỏ học chạy lên tận Thái Thần Cung để theo.... đuổi Đế Quân.

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-10

Trải qua bao kiếp si tình, một lòng một dạ hi sinh cho Đế Quân, cuối cùng Phượng Cửu cũng khiến cho cây địa thủ mấy chục vạn năm khai hoa, khiến cho cục đá tảng muôn đời lạnh lẽo tan chảy. Sự ra đời của Bạch Cổn Cổn chính là kết quả của mối tình trái thiên nghịch mệnh giữa Đế Quân và Phượng Cửu. Câu chuyện hai người bên nhau chống lại thiên mệnh, tự viết lại tình duyên cho chính mình khiến cả bát hoang lục hợp vô cùng ngưỡng mộ.

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-11

Dĩ nhiên, nhà họ Bạch ở Thanh Khâu chỉ có duy nhất Bạch Phượng Cửu là con hồ ly lai giữa Cửu Vỹ Hồ và Xích Hồ nên nó là con Cửu Vỹ Hồng Hồ chứ không phải Cửu Vỹ Bạch Hồ giống cô cô hay tiểu thúc. 

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-12
Hồ ly chín đuôi lông đỏ có xinh không nào?

Tuy nhiên, chân thân của ai là gì thì cũng biết hết rồi, nhưng vấn đề là chân thân của A Ly và Cổn Cổn là gì?

A Ly

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-13

A Ly học dốt giống Phượng Cửu tỷ tỷ và mẫu thân, miệng mồm cũng khá là dẻo ngọt. Vậy liệu nó có phải là con hồ ly màu đen không? Hay là con rồng chín đuôi chẳng hạn? Mà nếu là rồng thì là màu đen giống cha hay màu trắng giống mẹ? Mà nếu nó là rồng trắng thì lại giống Liên tam điện hạ mất rồi. Thôi thì được chân truyền yếu tố học dốt nên chắc là hồ ly đó. Mà hồ ly lông đen thì có hơi kỳ hông ta? Thôi mà dù sao thì cũng đỡ hơn là hồ ly mà có vảy rồng.

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-14

Bạch Cổn Cổn

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-15

Rồi... Viên đá tím Đông Hoa kết hợp với Cửu vỹ hồng hồ Phượng Cửu ra Bạch Cổn Cổn, đó là viên đá tím mọc chín đuôi hồ ly hay ra một con hồ ly màu tím? Hơi khó nghĩ. Thấy nó tóc trắng giống cha mà nghe bát hoang đồn rằng cũng không có học dốt giống mẹ nên có khi nó cũng là một viên đá đó. Có điều... hồ ly hoài thai bao nhiêu năm mà lại đẻ ra một viên đá thì cũng hơi kỳ. Sở dĩ nói chân thân Đông Hoa là đá là vì ổng là viên đá hấp thu linh khí đất trời mà hình thành, chứ hài tử trong bụng hồ ly chuôi ra thì phải là một tiểu hồ ly chứ. Nhưng hồ ly lông tím gì mà tóc trắng tươi thế kia? Điều này thực sự khó nghĩ.

VOH-Cham-Thuong-Thu-chan-than-cua-cac-vi-than-tien-trong-tu-hai-bat-hoang-16

Tất nhiên dù A Ly và Bạch Cổn Cổn có chân thân là gì cũng không hề ảnh hưởng đến độ xinh xắn và đáng yêu của cả hai bé. Câu hỏi về chân thân của A Ly và Bạch Cổn Cổn chỉ là câu hỏi vui để mọi người thảo luận cho thêm phần hào hứng thôi. Ý kiến của mọi người về A Ly và Cổn Cổn như thế nào, mình cùng bán tán một xíu đi! 

Danh sách diễn viên Chẩm Thượng Thư: Gà Dương Mịch chiếm gần một nửa: Khi nhà bạn đầu tư sản xuất phim, là một gà nhà nhất định bạn sẽ có 1 slot trong số những bộ phim mà nhà bạn đang chế tác.
Vì sao phim Hàn Quốc ngày càng chất lượng thì diễn viên xứ Trung sẽ không còn nhận cát-xê chục tỷ? Không biết là nên vui hay nên buồn nhưng từ nay idol của các bạn sẽ không còn kiếm được hàng tỉ đồng trong mỗi tập phim nữa.