Nhiệt Ba thoát mác 'hết thời', Cao Vỹ Quang nâng tầm danh tiếng, Chẩm Thượng Thư cứu cả Gia Hành

(VOH) Địch Lệ Nhiệt Ba lấy lại phong độ về mặt truyền thông lẫn nhân khí. Diễn xuất của Cao Vỹ Quang thì lên hot-search. Lượt xem của Chẩm Thượng Thư thì tăng cao đáng kể.

Đây được cho là một bước tiến đáng hi vọng của Gia Hành sau một thời gian dài đối mặt với sự ảm đạm vì sự đi xuống của Dương Mịch và Nhiệt Ba. Các gà khác của công ty cũng không thể trở nên nổi tiếng dù đã cố lăng xê. 

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-1
Chẩm Thượng Thư không chỉ cứu được danh tiếng của Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang mà còn là cả Gia Hành

Gia Hành Thiên Hạ đã trải qua một năm 2019 không mấy khả quan

Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba

Một năm qua, tình hình của Dương Mịch và Nhiệt Ba bị rơi vào mức báo động khi mà Nhiệt Ba có đến 8 tháng liên tục không nhận được kịch bản mới. Những bộ phim đã quay xong trước đó thì không phát sóng, nguyên năm 2019, khán giả chỉ được nhìn thấy Nhiệt Ba qua các chương trình tống nghệ và các event thời trang. Dương Mịch chỉ có duy nhất một phim truyền hình được phát sóng là Trúc Mộng Tình Duyên mà còn "flop dập mặt", nhận về không ít lời chê bai. 

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Duong-Mich

Nhưng hai người này do sở hữu không ít đại ngôn mà chỉ số truyền thông không bị tuột xuống quá thấp. Đang nổi đình nổi đám bỗng nhiên lại tịch mịch như tờ cũng khiến không ít người quan tâm vì thấy lạ nên kết thúc năm 2019 vừa rồi Dương Mịch và Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn là những nữ thần có nhân khí thuộc hàng TOP của Cbiz.

Hơn nữa, năm qua các "đại tỷ" như Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Đường Yên đều bận việc gia đình, Lưu Diệc Phi, Tôn Lệ cũng đã lâu không trở lại. Đối thủ mạnh chỉ có một mình Dương Tử nên Dương Mịch và Địch Lệ Nhiệt Ba mới không bị đánh rớt khỏi TOP đầu. 

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Dich-Le-Nhiet-Ba

Tuy nhiên nếu cứ tiếp tục như thế này thì là điều không hề ổn một chút nào nhất là khi năm rồi Dương Mịch đã lên báo quá nhiều vì chuyện tình tin đồn với Ngụy Đại Huân.

Trương Bân Bân

Năm 2019, Trương Bân Bân có hai phim lên sóng, một là Tiểu Nữ Hoa Bất Khí đóng cùng Lâm Y Thần, lên sóng vào đầu năm, hai là Yêu em là sự sắp đặt tuyệt vời nhất, đóng chính cùng Trịnh Hợp Huệ Tử. Cả hai phim này của Trương Bân đều không có thành tích khả quan. 

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Truong-Ban-Ban-1

Tiểu Nữ Hoa Bất Khí ban đầu rất được quan tâm vì là bộ phim đánh dấu sự trở lại sau 5 năm vắng bóng của Lâm Y Thần, tạo hình thế tử Trần Dục của Trương Bân cũng rất thu hút nhưng đáng tiếc nội dung phim quá cũ, không có gì mới mẻ, gây nhàm chán nên không được đánh giá cao. Bộ phim Yêu em là sự sắp đặt tuyệt vời nhất thì mất hút trên mặt trận truyền thông, đến mức không ai biết tới sự tồn tại của nó.

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Tieu-nu-hoa-bat-khi
Tiểu nữ Hoa Bất Khí nằm trong giữ hạng 28 trong TOP 30 phim được bàn tán nhiều nhất năm 2019

Chúc Tự Đan

Chúc Tự Đan sau rất nhiều năm làm nền cho "người nhà" tại Gia Hành thì lại tiếp tục làm nền cho gà cưng của đối thủ trong Tân Ỷ Thiên Đồ Long Kí. Tuy nhiên, đây lại là điểm sáng trong sự nghiệp của Chúc Tự Đan. 

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Chuc-Tu-Dan
Các giải thưởng năm 2019 của Chúc Tự Đan đều có được nhờ vai diễn Chu Chỉ Nhược

Mặc dù bộ phim này bị chê bai là lạm dụng công nghệ slow-motion quá nhiều, kỹ xảo nhiều đoạn cực kỳ ba xu, sạn được nhặt đầy phim, nội dung không thể vượt qua các phiên bản cũ nhưng nhân vật Chu Chỉ Nhược của Chúc Tự Đan lại rất được yêu thích. Thậm chí là còn được thích hơn cả nữ chính Trần Ngọc Kỳ. Chúc Tự Đan nhờ Chu Chỉ Nhược mà được khán giả Hàn Quốc quan tâm, yêu mến. Tên cô liên tục được tìm kiếm trên Naver và thu về thêm không ít fan hâm mộ mới. 

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Chu-Chi-Nhuoc
Ỷ Thiên Đồ Long Kí nằm trong TOP 14 phim được bàn tán nhiều nhất năm 2019

Chúc Tự Đan có vẻ rất có duyên với những vai nữ phụ phản diện mặc dù gương mặt rất hiền lành. Cứ mỗi lần đóng vai ác nữ là lại lên top search. Tương tự như năm 2017, Chúc Tự Đan được biết tới cũng là nhờ vai Huyền Nữ trong Tam sinh tam thế thập lí đào hoa.

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Huyen-Nu

Cao Vỹ Quang

Năm 2019 rồi, Cao Vỹ Quang có bộ Ma Thổi Đèn chi Nộ Tinh Tương Tây rất chất lượng. Bộ phim này tuy không được truyền thông, quảng bá rầm rộ nhưng lại lặng lẽ nhận được 8.2 điểm douban ở thời điểm đang phát sóng. Đến nay, bộ phim này vẫn trụ vững trong TOP 10 bộ phim có điểm douban cao nhất với 7.1 điểm. 

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-No-tinh-tuong-tay
Điểm douban của Nộ Tinh Tương Tây ngày 25/2/2020

Ma Thổi Đèn: Nộ Tinh Tương Tây được nhận xét là phần phim hay nhất trong series Ma Thổi Đèn nhờ phần kịch bản chuyển thể chắc tay cùng dàn diễn viên sở hữu diễn xuất tốt như: Trần Ngọc Lâu (Phan Việt Minh), Hồng Cô Nương (Tân Chỉ Lôi) và Gà Gô (Cao Vỹ Quang).

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Cao-Vy-Quang
Nộ tinh tương tây lên sóng từ 21/1/2019, là một bộ phim không cần PR rầm rộ, không cần đến những cái tên có lưu lượng nhưng vẫn làm nên kỳ tích. 

3 cái nhất của bộ phim này chính là: Tôn trọng nguyên tác; Tiết lâu phim nhanh, dồn dập; Dàn diễn viên thực lực. Riêng chàng "Đông Hoa Đế Quân" Cao Vỹ Quang cũng khiến một khán giả phải nhìn anh bằng con mắt khác. Diễn xuất của anh không còn "đơ" như những bộ phim trước đó. 

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Cao-Vy-Quang-2
Cao Vỹ Quang cũng nhận về những giải thưởng cho riêng mình nhờ nhân vật Gà Gô

Vương Nhất Phi

Vương Nhất Phi được biết tới nhờ vai công chúa Tuệ Hòa trong bộ phim Hương Mật Tựa Khói Sương nhưng sau phim đó, Vương Nhất Phi dường như không có vai diễn nào nổi bật dù là vai phụ đi chăng nữa. Thời gian gần đây, ngoài việc đóng vai Tiêu Tình trong Trần Tình Lệnh Chi Sinh Hồn thì Vương Nhất Phi chỉ toàn trở lại qua các vai phụ mờ nhạt hoặc vai cameo.

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Tue-Hoa-cong-chua
Tuệ Hòa công chúa xinh đẹp nổi bật như thế này

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Vuong-Nhat-Phi
Nhưng gần đây chỉ được đóng vai cameo

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Tieu-Tinh
Vai Tiêu Tình trong Trần tình lệnh chi sinh hồn cũng không hề giúp cô trở nên nổi tiếng hơn

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Tri-Hac-cong-chua
Gần đây, Vương Nhất Phi trở lại qua vai phụ Tri Hạc công chúa trong Tam sinh tam thế chẩm thượng thư. Như thường lệ, đây lại là một vai đáng ghét

Năm 2020, 'Chẩm Thượng Thư' mở màng thuận lợi

Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang 

Sau khi nhận phải cú đá kích lớn vì giải Kim Ưng vào cuối năm 2018, giấc mộng sự nghiệp đỉnh cao của Địch Lệ Nhiệt Ba đã không thể kéo dài như mong đợi khi phải trải qua một năm 2019 hết sức vất vả. Gần đây Tam sinh tam thế chẩm thượng thư được phát sóng và người hâm mộ cũng đã được gặp lại Địch Lệ Nhiệt Ba trên màn ảnh nhỏ.

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-2

Ở thời gian đầu, Chẩm thượng thư không mấy nổi trội nhưng vì tình tiết về sau ngày càng gần gũi hơn với nguyên tác, phản ứng hóa học giữa hai diễn viên chính được đẩy mạnh nên không ít người xem đều để lại lời khen. Nam chính Cao Vỹ Quang và khả năng diễn xuất tốt của anh cũng được đưa lên hot search. Chỉ số truyền thông của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng đã ổn định trở lại.

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-3
"Diễn xuất của Cao Vỹ Quang" lên top search

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-4
Chỉ số truyền thông ngày 24/2: Nhiệt Ba hạng 2, Cao Vỹ Quang hạng 16

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-5
Tuần vừa rồi sau khi kết thúc tập 36, Chẩm Thượng Thư đã cán mốc 4,3 tỷ lượt xem tại khu vực Đại Lục

Trong Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa, đoạn tình cảm của Đông Hoa Đế Quân và Phượng Cửu làm nhiều người cảm động. Tuy chỉ xuất hiện trong khoảng thời lượng ngắn ngủi nhưng Vỹ Quang và Nhiệt Ba đã thể hiện được khả năng diễn xuất và biểu cảm của mình một cách trọn vẹn nên được khán giả vô cùng yêu mến.

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-6
Đoạn tình cảm đau lòng của hai người trong Thập Lí Đào Hoa luôn được trông đợi sẽ có kết cục mỹ mãn ở Chẩm Thượng Thư

Với sự trở lại vững vàng trong Chẩm thượng thư, Cao Vỹ Quang đã không làm những người hâm mộ của mình thất vọng qua hình ảnh của một Đông Hoa Đế Quân cao cao tại thượng, mặt lạnh dửng dưng, miệng mồm "cay" như ớt hiểm, mặt đã dày lại còn biến thái hiếm có. Diễn xuất và biểu cảm của Đông Hoa trong Chẩm Thượng Thư cũng đa dạng và sinh động hơn trong Thập Lí Đào Hoa rất nhiều. Không ít lần khán giả phải nghiêng ngả xiêu vẹo trước vẻ đẹp trai và thần thái sang chảnh hút hồn của đế quân, cũng không ít lần phải cười ra nước mắt vì sự "vô sỉ" của đế quân. Tin rằng, chỉ cần giữ vững phong độ này, về sau, con đường sự nghiệp của anh sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-7

Địch Lệ Nhiệt Ba, tuy ở một số phân đoạn, đôi mắt của cô vẫn còn hơi đơ nhưng cô đã thể hiện rất tốt hình ảnh của một tiểu hồ ly ba vạn tuổi đáng yêu, hoạt bát và nghịch ngợm. Nhiều người vì nhìn thấy Bạch Phượng Cửu ở trên phim quá sinh động, dễ thương mà cũng nghĩ Nhiệt Ba ở ngoài đời chắc cũng rất hiếu động nên mới đáng yêu được như vậy. 

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-8
Kỳ thực là Nhiệt Ba diễn vai tiểu hồ ly này rất phù hợp. Diễn xuất tuy vẫn chưa gọi là xuất sắc nhưng rất được lòng người xem

Trương Bân Bân

Vốn dĩ trước đó Trương Bân Bân cũng đã có không ít vai nam thứ nổi bật, đủ khiến cho nhiều người nhớ mặt gọi tên như K.O trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Lâm Nhất Mộc trong Lý Huệ Trân xinh đẹp, Chiến Phong trong Liệt Hỏa Như Ca. Sau này, kể từ vai Ly Kính trong phim Tam sinh tam thế thập lí đào hoa, Trương Bân Bân có được không ít vai diễn “nặng kí”, đóng chính cùng các đàn chị nổi như Doanh Chính trong Lệ Cơ Truyện - đóng cùng Địch Lệ Nhiệt Ba, Trần Dục trong Tiểu Nữ Hoa Bất Khí - đóng cùng Lâm Y Thần, Hạ Vũ Hành trong Yêu em là sự sắp đặt tuyệt vời nhất, Mã Thượng trong Bạo Phong Nhãn - đóng chính cùng Dương Mịch. 

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-truong-ban-ban-2
Ly Kính si tình của Trương Bân Bân từng khiến không ít thiếu nữ mê mệt

Mặc dù hai vai chính năm vừa rồi không mang về cho Trương Bân Bân nhiều thành tích nổi bật nhưng năm 2020 này, Mắt Bão sẽ thay Trương Bân Bân hứa hẹn nhiều điều. Hơn nữa, trong dàn sao nam của Gia Hành thì Trương Bân Bân luôn được đánh giá là người có ngoại hình cuốn hút nhất, diễn xuất tạm ổn và có rất nhiều fangirl.

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Bao-phong-nhan
Mắt Bão (Bạo phong nhãn) là bộ phim chuẩn bị lên sóng của Dương Mịch và Trương Bân Bân

Viên Vũ Huyên

Nhờ vai Thành Ngọc xinh xắn, khả ái trong Chẩm mà Viên Vũ Huyên cũng có nhiều fan hơn. Thực ra trước đó Viên Vũ Huyên đã được chú ý nhờ đóng vai phụ Điệp Y trong Liệt Hỏa Như Ca của Địch Lệ Nhiệt Ba và Tề Vận trong Phù Dao của Dương Mịch. Ngoài ra còn có Đồng Vũ Thời trong Phi xứ bàng thanh xuân (非处方青春). 

VOH-Vien-Vu-Huyen-Thanh-Ngoc-Nguyen-Quan-1
Nhan sắc đơn giản, tươi sáng của Thành Ngọc nguyên quân được lòng người xem hơn Cơ Hoành rất nhiều

Nữ diễn viên sinh năm 1997 sở hữu ngoài hình thanh thuần trong sáng, hoạt bát, lanh lợi. Gương mặt tròn cùng đôi mắt một mí lót của Viên Vũ Huyên chính là sự khác biệt hiếm hoi giữa rừng sao Hoa Ngữ mặt V-line mắt to tròn sắc nét hiện nay. Mặc dù đến nay Viên Vũ Huyên vẫn chỉ quanh quẩn với các vai phụ nhưng phải nói là các vai phụ của Viên Vũ Huyên đều được yêu mến, khen ngợi.

VOH-Vien-Vu-Huyen-Thanh-Ngoc-Nguyen-Quan-2

Trong tương lai không xa, cô nàng nhất định sẽ bước phát triển tốt hơn. Dù sao thì so với Chúc Tự Đan, Hoàng Mộng Oánh, Đại Tư hay cả Vương Nhất Phi, Vương Vũ Huyên vẫn có lợi thế hơn về mặt tuổi tác. Dương Mịch nếu muốn lăng xê cô thì cũng không có nhiều trở ngại. Diễn xuất của Viên Vũ Huyên tuy không quá tốt nhưng dừng lại ở mức ổn. Chỉ cần rèn luyện thêm là được.

VOH-Vien-Vu-Huyen-Thanh-Ngoc-Nguyen-Quan-3
Sắp tới, Viên Vũ Huyên sẽ ra mắt mọi người với vai trò nữ chính Mễ Tiểu Thất trong bộ phim Báo cáo vương gia, vương phi là một con mèo

VOH-Vien-Vu-Huyen-Thanh-Ngoc-Nguyen-Quan-4
Đây có vẻ là một bộ phim cổ trang hài hước và mang đậm tính giải trí

Trương Vân Long

Trương Vân Long vốn xuất thân từ trường lớp diễn xuất nên thực lực không phải dạng vừa. Tác phẩm phim trong mấy năm gần đây của anh không nhiều nhưng đổi lại, các chương trình tạp kĩ anh tham gia đều nhận về không ít phản hồi tích cực từ công chúng. Với tính cách gần gũi của bản thân, Trương Vân Long rất được khán giả yêu mến. Ngoài ra, biểu hiện của Trương Vân Long trong mảng thời trang cũng có tiến bộ.

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Truong-Van-Long
Trương Vân Long trong vai Triệu Hải Long trong phim Đội đặc cảnh.

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Hai-Thuong-Phong-Hoa
Sắp tới, mọi người cũng rất nôn nao gặp lại Trương Vân Long trong Hải Thượng Phồn Hoa, dù phim này anh chỉ đóng vai phụ và còn chết sớm

Lý Đình Đình

Ở phía trên đều là những nghệ sĩ dày dặn dưới trướng của Dương Mịch và gần đây, công ty của cô cũng có thêm nhiều nhân tố mới. Tân binh Lý Đình Đình nhờ đóng phim web-drama Ký ức độc quyền đã dần dần được khán giả biết đến. Với đôi mắt to tròn và có linh khí, khí chất nên cô nàng rất thích hợp với các vai diễn trẻ tuổi đơn thuần của mảng phim thanh xuân vườn trường. Bản thân Lý Đình Đình đã thu hút một lượng lớn người hâm mộ sau bộ phim web-drama này.

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Ly-dinh-dinh

Vào năm 2020, bộ phim vườn trường Tan học đừng đi (放学别走) do Lý Đình Đình đảm nhận vai nữ chính sẽ được phát sóng nên nhiều khán giả cũng rất mong chờ xem biểu hiện của cô.

VOH-Gia-Hanh-Thien-Ha-2020-duoc-cuu-nho-tam-sinh-tam-the-cham-thuong-thu-Ly-Dinh-Dinh

Gia Hành từng đầu sản xuất vào không ít bộ phim nhưng trước nay có lẽ Tam sinh tam thế thập lí đào hoa vẫn là bộ phim thành công nhất của công ty. Hiên tại, vì một số lí do mà Chẩm Thượng Thư chỉ được chiếu mạng nhưng thành tích và độ phổ biến cũng không tệ. Bạo Phong Nhãn cũng là một trong số những tác phẩm được Gia Hành đầu tư và cũng hết sức đáng để mong chờ. Bạn nghĩ năm nay Gia Hành có vực dậy và đưa tên tuổi dàn gà F1 của mình trở lại thời kỳ nổi tiếng, vươn lên hàng sao hạng A? 

Top 9 phim hoa ngữ có số lượt xem 'cao kỷ lục' trên 25 tỷ:  Mới đây, Trung Quốc vừa vinh danh những tác phẩm phim ảnh có tổng rating cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử.
Top những bộ phim truyền hình Hoa Ngữ có lượt view cao nhất YouTube trong suốt 1 thập kỉ qua: Mặc dù bị chê bai tơi tả về diễn xuất nhưng bộ phim hot nhất năm 2016 của Dương Dương và Trịnh Sảng lại đứng đầu danh sách này.