Vì sao Nhiệt Ba không gánh nổi Chẩm Thượng Thư nhưng Dương Mịch có thể một mình nâng Thập Lí Đào Hoa

(VOH) - Ai cũng biết cả hai bộ Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa lẫn Chẩm Thượng Thư đều do Gia Hành đầu tư sản xuất và nữ chính của hai bộ phim này đều giao cho hai nữ diễn viên hot nhất công ty.

Tuy nhiên, mặc dù là hai tác phẩm cùng nằm chung một hệ liệt Tam sinh của Đường Thất Công Tử, cũng là hai quyển truyện được yêu thích nhất của tác giả nhưng thành tích của Chẩm Thượng Thư lại kém Thập Lí Đào Hoa vạn dặm đường dài. Điều này đã tạo ra không ít tranh cãi trong thời gian gần đây. 

Đầu tiên, vì thành tích của Chẩm Thượng Thư không thể so sánh với Thập Lí Đào Hoa mà nhiều người đã ném đá Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang, đỗ lỗi cho diễn xuất của hai người không tốt nên phim mới không có một khởi đầu tốt. 

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh1
Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư vừa lên sóng đã liên tục bị so sánh với Thập Lí Đào Hoa

Sau đó, fan của Địch Lệ Nhiệt Ba quay lại ném đá Gia Hành, cho rằng công ty không những không truyền thông, quảng bá tốt cho bộ phim, khiến phim không được quan tâm mà còn để Dương Mịch chiếm hết spotlight của nữ chính. Sau đó ước mong Địch Lệ Nhiệt Ba nhanh chóng chấm dứt hợp đồng với công ty lại trồi lên dữ dội. 

Đúng thật là đội tuyên truyền của Chẩm Thượng Thư có hơi PR quá đà cho Dương Mịch?

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh2
Sau khi tập 22 và 23 của Chẩm Thượng Thư lên sóng, những chủ đề hot, được bàn luận trên top tìm kiếm gần đây đều liên tục nhắc đến, gọi tên Dương Mịch...vô tình khiến Địch Lệ Nhiệt Ba trở nên mờ nhạt.

Liên tiếp những động thái của truyền thông khi đưa tin về phim khiến fan Địch Lệ Nhiệt Ba bất mãn. Họ cho rằng nhân vật chính của bộ phim này là Phượng Cửu do Địch Lệ Nhiệt Ba thể hiện, còn Dương Mịch chỉ diễn chưa tới 10 phút.

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh3

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh4
Fan mỹ nhân Tân Cương bức xúc khi ekip phim đẩy mạnh quảng bá tích cực cho Dương Mịch mà không dành cho nữ chính Nhiệt Ba.

Chính vì những bài viết đăng tải tích cực về Dương Mịch trong Chẩm Thượng Thư khiến những người chưa xem phim hiểu nhầm, liên tục bình luận hỏi nữ chính của bộ phim này rốt cuộc là ai? Vì thế, fan Địch Lệ Nhiệt Ba vô cùng tức giận, đứng ra chất vấn, chỉ trích nhà sản xuất chỉ biết đến có Dương Mịch: “Bài đăng quảng bá lúc nào cũng đem Dương Mịch ra, muốn thế thì in mặt cô ta đi PR luôn đi. Địch Lệ Nhiệt Ba không xứng đáng được lên hot-search hay sao @Gia Hành studio?”

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh5

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh6

Mới đây, ngày 11/2, trang Sina lại tiếp tục đăng tải một bài viết có nội dung "Tại sao người hâm mộ muốn Địch Lệ Nhiệt Ba rời khỏi công ty?" Rồi dẫn ra một loạt bằng chứng liên quan đến những vấn đề của Chẩm Thượng Thư. Mà vấn đề nhức nhối nhất chính là việc để cho Nhiệt Ba một mình gánh team. 

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh7
Bài viết của Sina đăng tải vào lúc 12:23 ngày 10/2/2020

Bài viết của Sina cho rằng khi Địch Lệ Nhiệt Ba trở nên nổi tiếng, việc tiếp thị quá mức mà công ty Gia Hành dành cho cô đã phá hỏng rất nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ và ví dụ về giải thưởng Kim Ưng là rõ ràng nhất. Thứ hai, sau khi danh tiếng của Nhiệt Ba sụp đổ, Gia Hành lại hoàn toàn không có kế hoạch nào rõ ràng cho sự phát triển nghề nghiệp của Nhiệt Ba. Mọi thứ đều trở nên rất mù mịt đối với cô. 

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh8
Nữ hoàng của ngày ấy, hiện tại có còn là nữ hoàng?

Nhiệt Ba lãnh giải Thị Hậu Kim Ưng vào cuối năm 2018 và tạo ra một trận cuồng phong dữ dội. Kể từ đó, danh tiếng của Nhiệt Ba đã bị ảnh hưởng rất nhiều từ những bài viết mang tính "hắt" của cộng đồng mạng, anti-fan và những thế lực khác. Sau trận cuồng phong này, nguyên năm 2019 của Nhiệt Ba đã trôi qua vô cùng ảm đạm khi có đến 8 tháng liên tục chỉ đi show mà không hề có bất cứ một hợp đồng phim ảnh mới nào được kí kết. Mãi cho đến tận cuối năm, Nhiệt Ba mới có dự án phim mới là Định Chế Tình Yêu Cao Cấp.

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh9
Hình ảnh của đoàn phim Định Chế Tình Yêu Cao Cấp liên tục bị leak ra ngoài

Định Chế Tình Yêu Cao Cấp hay còn gọi là Ái tình cao cấp định chế (爱情高级定制) là bộ phim do Nhiệt Ba đóng chính cùng Hoàng Cảnh Du. Bộ phim có đề tài thanh xuân đô thị, bối cảnh hiện đại. Chưa rõ nội dung phim thế nào nhưng từ những ngày đầu công bố tên hai diễn viên chính, bộ phim này đã phải rơi vào cuộc chiến không hồi kết giữa hai fandom của Địch Lệ Nhiệt Ba và Hoàng Cảnh Du về việc "chị kia tranh giành nhất phiên với anh nọ", sau đó lại là tin đồn phim giả tình thật. Chưa hết, mới đây còn có tin nam phụ của phim sẽ là một gà mới của Gia Hành. 

Fan của Địch Lệ Nhiệt Ba vừa nghe nhắc đến Gia Hành đã nổi điên nổi đóa. Họ bắt đầu soi ra trong danh sách diễn viên của Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, gần như một nửa đều là gà mới của Gia Hành. Địch Lệ Nhiệt Ba lại rơi vào cảnh "một mình gánh team".

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh10

Mặc dù biết phương pháp dùng người cũ nâng đỡ người mới vốn là truyền thống của Gia Hành nhưng đáng tiếc, vì Chẩm không hot như mong đợi mà Alice (tên fandom của Nhiệt Ba) đã vô cùng nổi giận, họ cho rằng dù có muốn "dựa hơi" Nhiệt Ba ít nhất cũng phải đợi danh tiếng và địa vị của cô ấy được củng cố trở lại đã. Thời điểm này thực sự không thích hợp.

Tuy nhiên, trước đây khi Dương Mịch làm điều tương tự với Thập Lí Đào Hoa không phải đã rất tốt sao? Câu hỏi này lại tiếp tục trở thành tiền đề so sánh cho fan của Dương Mịch và fan của Nhiệt Ba. 

Vì sao Dương Mịch có thể một mình nâng lên tên tuổi toàn bộ dàn gà mới của Thập Lí Đào Hoa mà Nhiệt Ba lại không thể làm với Chẩm Thượng Thư?

Sau khi Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa thành công, danh tiếng của Dương Mịch đã cao nay lại càng cao hơn, Triệu Hựu Đình cũng trở nên rất nổi tiếng. Dàn diễn viên phụ trong phim như Trương Bân Bân, Chúc Tự Đan, Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang, Lưu Nhuế Lân, Lại Nghệ, Đại Tư, Trương Hách, Hoàng Mộng Oánh, Vu Mông Lung, Trương Trí Nghiêu...cũng vô cùng được yêu mến. Mà trong đó, Trương Bân Bân, Chúc Tự Đan, Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang, Lưu Nhuế Lân, Lại Nghệ, Đại Tư, Hoàng Mộng Oánh đều là gà của Gia Hành. Từ đây, Dương Mịch thành công xây dựng thương hiệu "bà chủ mát tay" trong việc lăng xê gà nhà.

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh11
Dàn nữ F1 năm đó của Gia Hành. Ai nấy cũng thần thái tuyệt vời.

Trong khi đó, mặc dù hai nhân vật Bạch Phượng Cửu của Địch Lệ Nhiệt Ba và Đông Hoa Đế Quân của Cao Vỹ trong Thập Lí Đào Hoa từng rất được yêu mến, thậm chí fan couple của cặp đôi này còn đông hơn cả cặp đôi chính vậy mà đến khi Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư phát hành, hiệu ứng hâm mộ mà fan dành cho họ lại không hề được như những gì truyền thông dự đoán.

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh12
Tứ đại mỹ nam của Gia Hành đều đã đóng Tam sinh tam thế. Trong đó, Trương Vân Long đến Chẩm mới đóng vai cameo Thương Di Thần Quân.

Dàn gà mới của Gia Hành trong Chẩm Thượng Thư cũng bị đem ra so sánh với Thập Lí Đào Hoa. Rồi đồng loạt nhận được lại câu trả lời là cái gì cũng không bằng. Nhan sắc không bằng, diễn xuất cũng không bằng. 

Dàn cast phụ của Thập Lí Đào Hoa đỉnh hơn của Chẩm Thượng Thư?

Chúc Tự Đan và Hoàng Mộng Oánh tuy đóng vai phản diện nhưng lại khiến người hâm mộ không thể nào quên được hai cái tên Huyền Nữ và Tố Cẩm.
Trong khi Vương Nhất Phi đóng vai Tri Hạt mà mọi người nhìn mặt cô chỉ gọi là Tuệ Hòa công chúa (nhân vật của Nhất Phi trong Hương Mật Tựa Khói Sương). 

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh12
Cứ hễ thấy Vương Nhất Phi là gọi Tuệ Hòa

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh13
Viên Vũ Huyên tuy tạo được chút ấn tượng qua vai Thành Ngọc Nguyên Quân nhờ vẻ đẹp trong trẻo, đáng yêu, diễn xuất tạm ổn nhưng cũng không có gì quá đặc sắc.

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh14
Cơ Hoành tuy xinh đẹp nhưng mặt lại chê là "toàn silicon"

Một loạt các vai phụ khác như Trọng Lâm, Tinh Vệ, Tương Lí Manh, Văn Điềm, Khiết Lục cũng đều là gà mới của Gia Hành. Một số nhân vật chưa xuất hiện, không biết diễn xuất ra sao nhưng xem qua nhan sắc thì không thể nào vượt qua Trương Bân Bân, Trương Vân Long hay Lại Nghệ và Đại Tư cả. 

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh15
Kể cả là Lưu Nhuế Lân lần này tiếp tục quay lại đi nữa thì tạo hình Yến Trì Ngộ của anh cũng không thể khiến khán giả thuận mắt như Tử Lan của Thập Lí Đào Hoa.

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh16
Chiết Nhan của Trần Sở Hà tuy cũng rất tốt, nhưng nhiều người vẫn thích Chiết Nhan của Trương Trí Nghiêu hơn. 

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh17
Liên Tống thì vẫn là do Lý Đông Hằng đóng nhưng dấu vết thời gian đã điểm rõ trên mặt anh rồi.

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh18
Hai cameo chỉ xuất hiện vài phút thì lại cực kỳ hot

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh19
Có lẽ Bạch Chân của Hoàng Tuấn Tiệp

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh20
và Ti Mệnh của Vương Kiêu chính là hai điểm sáng nổi bật nhất trong dàn cast phụ của Chẩm Thượng Thư.

Công bằng mà nói, dàn diễn viên của Chẩm Thượng Thư không tệ, nhan sắc không tệ, diễn xuất cũng không tệ nhưng nếu đem ra so sánh thì dàn sao của Thập Lí Đào Hoa lại muôn vàn xuất sắc hơn. Như vậy có phải là Dương Mịch may mắn hơn không khi mà toàn bộ dàn sao của Thập Lí Đào Hoa cái nào cũng ăn đứt Chẩm Thượng Thư

Nhan sắc của Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang tụt dốc?

Địch Lệ Nhiệt Ba xưa nay luôn gắn liền với cái mác "mỹ nhân" nhưng trong những tập đầu của Chẩm Thượng Thư Nhiệt Ba lại xuất hiện dưới diện mạo nhợt nhạt, thậm chí là tái mét, đôi khi còn đen nhẻm. Điều này đã khiến không ít người xem bị tụt cảm xúc. 

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh21

Tiếp theo, trong đoạn dưới trần gian, Nhiệt Ba đã lấy lại được sức sống qua màu da hồng hào, môi đỏ thắm khi được tiến cung. Trang phục mỹ nhân, phu nhân cho đến vương hậu của Phượng Cửu đều rất đẹp nhưng giá trị nhan sắc của Cao Vỹ Quang lại bị tụt giảm vì tính cách hay cười của Tống Huyền Nhân. 

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh22

Vốn dĩ nhân vật Đông Hoa của Cao Vỹ Quang rất được lòng khán giả từ diễn xuất cho tới thần thái:VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh23

Các fan đã quen thuộc với hình ảnh của một đế quân cao lãnh, lạnh lùng nhưng trong ánh mắt có một chút tiếu ý. Hình tượng đó soái vô cùng, mà cũng vì cái hình ảnh này mà họ mới "đu đưa" theo Đông Hoa từ Thập Lí Đào Hoa qua tới Chẩm. Vậy mà mỗi khi Tống Huyền Nhân cười lại khiến họ tụt hết cảm xúc vì những nếp nhăn trên mắt của Cao Vỹ Quang. Cái thần thái bá đạo, sang chảnh ngời ngời của đế quân cũng bay màu luôn. 

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh24
Thật buồn! Fan thích Đông Hoa nhưng không thích Tống Huyền Nhân, còn chê Huyền Nhân xấu mặc dù là cùng một người

30 chưa phải là tết

Tuy nhiên thật may, Đông Hoa Đế Quân chỉ lịch kiếp có 10 tập thôi. Ngài ấy đã quay trở lại rồi. Các fan hiện tại đã lấy lại được cảm xúc khi vị thần tiên già nhất tứ hải bát hoang đã quay về thiên giới.

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh25

Hơn nữa, nếu ai đang chê Cao Vỹ Quang diễn dở thì nên nhìn nhận lại rằng, anh nhận phim này như nhận ba phim cùng một lúc vì ba đời ba kiếp của Đông Hoa là ba con người hoàn toàn khác biệt. Đông Hoa, Tống Huyền Nhân và Trầm Diệp ba người ba số phận, không ai giống ai. Điều này thực sự là một thử thách lớn đối với bất cứ diễn viên nào.

VOH-Duong-Mich-Dich-Le-Nhiet-Ba-Tam-sinh-tam-the-anh26

Trong những đoạn trailer mới được thả, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng đã lấy lại được nhan sắc vốn có của mình. Diễn xuất cũng bắt đầu được chú ý hơn rồi.


Nhiệt Ba rất phù hợp với những nhân vật vừa đáng yêu, vừa mạnh mẽ như Bạch Phượng Cửu. Diễn những vai này, biểu cảm cũng rất tốt.

Người ta nói 30 chưa phải là tết, mà theo như lời của fan nguyên tác thì phần hay của Chẩm cũng là đoạn đang nằm ở phía sau.

Cẩm Y Chi Hạ kết thúc, Nhậm Gia Luân đăng một bài dài trên weibo, nói muốn tiếp tục làm Lục Dịch:  Ngày 10/2 Cẩm Y Chi Hạ đã chính thức kết thúc sau một thời gian chiếm sóng và nhận về không ít tình cảm của khán giả.
Chẩm Thượng Thư khởi sắc sau hai tuần bị rớt hạng là nhờ Dương Mịch hay cái chết của Diệp Thanh Đề? Sau hai tuần liên tục bị rớt hạng, Chẩm Thượng Thư đã có khởi sắc, nhiều người cho rằng sự xuất hiện của Dương Mịch mà đã cứu vớt lại bộ phim, cũng không ít người lại có ý kiến khác.