IU nhận cơn mưa lời khen khi chăm làm từ thiện và còn được vinh danh là người đóng thuế gương mẫu

(VOH) - Không chỉ chăm làm từ thiện, giờ đây IU còn được vinh danh là người đóng thuế gương mẫu khiến fan được dịp phổng mũi tự hào.

IU được vinh danh là người đóng thuế gương mẫu và nhận bằng khen của Tổng thống

Ngày 3/3, tờ Sports Donga đưa tin Sở Thuế vụ đã công bố danh sách những người nộp thuế mẫu mực. Trong đó, IU đã được vinh danh và nhận bằng khen của Tổng thống vì là một trong những người nổi tiếng nộp thuế gương mẫu. Bên cạnh IU, nam diễn viên Lee Seo Jin cũng có tên trong danh sách này.

VOH-IU-nop-thue-guong-mau-anh1

IU và Lee Seo Jin đã được chọn là ứng cử viên sáng giá cho Ngày Đóng Thuế lần thứ 54. Được biết, buổi lễ sẽ được diễn ra vào ngày hôm nay nhưng vì tình hình dịch bệnh đang nghiêm trọng nên đã bị hủy bỏ và giải thưởng không được trao trực tiếp cho người nhận. 

VOH-IU-dong-thue

Ngoài ra, cục thuế quốc gia cũng lên kế hoạch bổ nhiệm IU và Lee Seo Jin trở thành đại sứ Cục Thuế Quốc gia trong thời gian một năm. Họ sẽ thực hiện một số hoạt động quảng bá như poster và quảng cáo dịch vụ công cộng nhằm truyền bá và thúc đẩy công dân nộp thuế.

VOH-IU-nop-thue-guong-mau-anh2

Hành động của IU đã nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người. Sở dĩ ở Hàn, trường hợp trốn thuế đặc biệt là ở người nổi tiếng vẫn diễn ra thường xuyên. Chính vì nhờ đóng thuế đều đặn mà IU đã được ca ngợi khiến người hâm mộ của cô vô cùng tự hào.

IU tích cực làm từ thiện để hỗ trợ mọi người trước dịch bệnh Corona

Được biết, không chỉ nộp thuế trung thực, IU còn thực hiện nhiều hoạt động xã hội khác nhau. Khi Hàn Quốc đối mặt với dịch bệnh Covid-19, IU đã tiến hành quyên góp 200 triệu won để hỗ trợ các đối tượng khó khăn và có thu nhập thấp ở Daegu và Gyeongbuk. 

Sau đó, nữ ca sĩ đã ủng hộ 30 triệu won cho quận Seocho để hỗ trợ phòng chống virus Corona. Số tiền sẽ được gửi đến các gia đình đơn thân và có thu nhập thấp để họ có mua nhu yếu phẩm cần thiết trong đợt dịch bệnh. 

Mới đây, IU tiếp tục quyên góp 30 triệu won cho tỉnh Gwancheon để hỗ trợ công tác phòng dịch Covid-19. Ngoài ra, IU còn tiến hành đóng góp 3000 bộ quần áo bảo hộ (tương đương 100 triệu won) để hỗ trợ phòng chống dịch. Như vậy, tổng số tiền mà IU đóng góp lần này là 360 triệu won (gần 7 tỷ đồng).

VOH-IU-nop-thue-guong-mau-anh3

Vừa qua, IU và IU team được yêu cầu phải kiểm tra tình hình sức khỏe sau khi họ trở về từ Tuần lễ thời trang ở Milan, Ý vì dịch bệnh Corona. Trước tin này, người hâm mộ đã không khỏi lo lắng cho nữ ca sĩ.

Tuy nhiên, mới đây một nhân viên của nữ ca sĩ đã cập nhật tình hình và cho biết IU cùng tất cả mọi người trong team đều khỏe mạnh. Hiện tại IU vẫn phải tự cách ly 14 ngày để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

IU từng hứa hẹn với Yoo In Na không lấy chồng nhưng kết quả là?: (VOH) - Từng nói với Yoo In Na rằng 'chúng mình đừng lấy chồng' và nhận được sự đồng ý, nhưng sau đó IU lại bắt đầu thay đổi suy nghĩ của mình.
Được hôm diện cả cây đồ hiệu, IU chiếm trọn spotlight với khí chất 'trâm anh thế phiệt': (VOH) - Diện cả cây đồ hiệu ra sân bay, IU trở thành tâm điểm chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp, ngọt ngào và đặc biệt là đôi chân trắng mịn không tì vết.