'Bạch Phát Hoàng Phi' gây tranh cãi vì gương mặt 'dài như trái xoài' của nam chính Lý Trị Đình

(VOH) - Dân mạng phẫn nộ vì La Vân Hi đẹp trai thần sầu như vậy mà chỉ nhận vai phụ. Đã thế,còn là phiên 4 chứ chẳng phải phiên 3, còn nam chính Lý Trị Đình thì bị nhận xét là 'mặt dài như trái xoài'.

Sau khi thông qua xét duyệt của Tổng Cục Phát thanh Truyền hình Trung Quốc, bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngược tâm nổi tiếng Bạch Phát Hoàng Phi của nhà văn Mạc Ngôn Thương đã chính thức lên sóng vào ngày 15/5 với tên chính thức là Bạch Phát

Đúng như kỳ vọng, từ cảnh quay, màu sắc, bối cảnh cho đến dàn diễn viên chính lẫn phụ, tất cả đều khiến người nhìn mãn nhãn. Tuy nhiên, về phần ngoại hình của nam chính Lý Trị Đình và việc La Vân Hi chỉ nhận vai nam phụ 2 thì vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi. 

La Vân Hi khiến dân mạng "la ó" vì nhận vai phụ

Sau sự thành công của Hương mật tựa khói sương vào năm 2018 thì dàn diễn viên chính trong phim cũng bạo hồng theo đó. La Vân Hi dù đảm nhận vai nam thứ Nhuận Ngọc trong phim nhưng danh tiếng cũng tăng cao không thua kém gì nam chính Đặng Luân. Đến với Bạch Phát cũng vậy, trong khi nam chính Lý Trị Đình bị khán giả tàn tâm chê bai, thì nam phụ La Vân Hi lại được chào đón nồng nhiệt.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-La-Van-Hi-Dung-Te-1

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-La-Van-Hi-Dung-Te-2
'Bạch phát': Nam chính Lý Trị Đình bị chê bai trong khi nam phụ La Vân Hi lại được chào đón

Dù trong Bạch phát lần này, La Vân Hi chỉ đảm nhận vai nam 3 nhưng nhờ vào sự nổi tiếng trước đó, anh vừa xuất hiện đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Với tạo hình vô cùng điển trai cùng khả năng diễn xuất nhập tâm của mình, La Vân Hi một lần nữa rất nhanh chóng chiếm được tình cảm của người xem.

Những bình luận khen ngợi dành cho La Vân Hi trên Douban:

[+5 sao] Lời thoại của La Vân Hi lần này tiến bộ rất nhiều, diễn xuất thì vẫn xuất sắc như vậy.

[+5 sao] Trang phục rất tinh tế, diễn xuất diễn viên cũng tốt, cốt truyện ổn. Giọng La Vân Hi dễ nghe thế, dịu dàng chết đi được.

[+3 sao] Trương Tuyết Nghênh với Lý Trị Đình tuổi tác khác biệt quá, không đẹp đôi cho lắm. Chỉ thích xem La Vân Hi thôi, đẹp trai quá đi.


[+5 sao] Hóng phim La Vân Hi lâu lắm rồi, cuối cùng cũng lên sóng. Đừng ngược quá lại lấy hết nước mắt của mình, huhu

[+4 sao] Thực ra Lý Trị Đình cũng được, mỗi tội mặt hơi dài. Mình thích La Vân Hi nên xem phim này.

[+4 sao] Nghe nói phim của La Vân Hi là mình thấy có thiện cảm ngay, thấy rất thú vị. Sau khi xem cũng khá hay, tiết tấu ổn, xây dựng nhân vật đặc sắc, nữ chính xinh đẹp. Dung Tề vừa đẹp trai ngoại hình cũng tốt. 
 

Thực ra, việc nam phụ được chào đón hơn nam chính cũng không còn là chuyện gì xa lạ. Trước Bạch Phát, Đặng Luân trong Phong thần diễn nghĩa so với nam chính La Tấn cũng là bội phần lấn át.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-La-Van-Hi-Dung-Te-3

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-La-Van-Hi-Dung-Te-4
Hoàng đế nước Tây Khải nhan sắc đỉnh cao, phong thái tuyệt vời nhưng lại đáng tiếc chết yểu, khiến con tim triệu người hâm mộ không khỏi xót xa.

Tuy nhiên, khen ngợi La Vân Hi thì không có vấn đề gì, nhưng có điều, thời khắc nam chính Lý Trị Đình xuất hiện lại có đột biến. Khắp nơi đều là những lời chê bai của cư dân mạng. Đa phần những ý kiến này đều nói rằng Lý Trị Đình mặt quá dài cũng quá xấu, thậm chí có người nói rằng La Vân Hi mới hợp vai nam chính hơn Lý Trị Đình.

Lý Trị Đình, chàng "Vô Ưu mặt xoài" của Bạch Phát

Lý Trị Đình sinh ngày 26/2/1987 tại Hồng Kông, mang trong mình 3 dòng máu Trung Quốc, Ả Rập, Malaysia. Gia nhập làng giải trí từ năm 2009, đến năm 2010 đã vinh dự giải Kim Tượng cho hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất. Anh nổi tiếng nhất ở những năm 2013, 2014 nhờ 2 tác phẩm đóng cặp với Phạm Băng Băng là Đêm vui bất ngờVõ Tắc Thiên truyền kỳ.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-Ly-Tri-Dinh-Vo-Uu-1
Trĩ Nô là nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất trong tất cả các vai diễn của Lý Trị Đình.

Sau một thời gian dài vắng bóng trước truyền thông, Lý Trị Đình lại tiếp tục được réo gọi ráo riết khi bộ phim Bạch Phát phát sóng. Đối với người xem Bạch Phát, đây là một bộ phim rất đáng xem, vì vốn dĩ tiểu thuyết gốc đã rất tốt về mặt nội dung rồi, nên khi lên phim, dù cải biên đến mấy thì vẫn sẽ là một tác phẩm có nội dung hay. Diễn xuất của dàn diễn viên trong phim từ chính tới phụ đều được khen ngợi là không đánh mất hình tượng nhân vật trong nguyên tác. 

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-Ly-Tri-Dinh-Vo-Uu-2
Sau một tuần phát sóng, Bạch Phát nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng.

Ngoại hình của dàn diễn viên trong phim mặc dù được khen ngợi hết lời, nhưng đối với nhân vật nam chính Vô Ưu do Lý Trị Đình thể hiện lại khiến nhiều người không cảm thấy hài lòng. Thậm chí, cộng đồng mạng còn nhẫn tâm nhận xét gương mặt của nam diễn viên không khác gì một quả xoài. Họ còn ghép mặt Lý Trị Đình cạnh quả xoài để chứng minh cho lập luận của mình. 

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-Ly-Tri-Dinh-Vo-Uu-3
Dân cư mạng so sánh gương mặt của Lý Trị Đình và quả xoài. Chỉ rõ phần má và phần cằm là được mụ bà "đo ni" quả xoài để nắn ra.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-Ly-Tri-Dinh-Vo-Uu-4
Nhiều fan còn hề hước hơn khi so sánh "Mặt anh còn bén hơn cái xẻng nhà em".

Nhận xét của cộng đồng mạng về Lý Trị Đình trên Douban:

- Mình thấy diễn viên nào cũng ok, nhưng riêng Lý Trị Đình đóng nam chính thì mặt cứ dài thế nào ấy.

- Kịch bản có tâm đấy, nữ chính khá xinh, mỗi tội mặt nam chính dài quá làm mình thấy cứ buồn cười.

- Thực ra Lý Trị Đình cũng được, mỗi tội mặt hơi dài.

- Nam chính mặt hơi dài chút nhưng cũng chấp nhận được, diễn xuất cũng ổn, khí chất cũng tốt nữa. Tạm cho 4 sao.

Vì có nhiều người tỏ thái độ chê bai Lý Trị Đình mặt dài nên các fan của anh đã mang mặt Lý Trị Đình đi kiểm tra "tam đình ngũ nhãn".  Tam đình ngũ nhãn đại khái là tỉ lệ khuôn mặt.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-Ly-Tri-Dinh-Vo-Uu-5

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-Ly-Tri-Dinh-Vo-Uu-6
Cộng đồng fan của Lý Trị Đình lập tức dẫn chứng về "Tam đình ngũ nhãn" khi thần tượng bị chê là "mặt dài như quả xoài".

Theo dẫn chứng từ các chuyên gia thẩm mỹ, mỗi khuôn mặt đều có những tỷ lệ nhất định cho các bộ phận cấu thành nên nó: Trán đẹp thì chiều cao phải chiếm 1/3 chiều toàn bộ khuôn mặt, rộng gấp đôi chiều cao; Độ rộng mắt phải bằng 1/5 tổng chiều rộng khuôn mặt; Má phải đầy đặn, hình oval, gò má không quá cao và đầy; miệng có độ rộng không quá 50,9mm; Chiều rộng của tai xấp xỉ bằng 1/2 chiều dài tai, chiều dài tai xấp xỉ bằng chiều dài mũi.

Vì thế, có thể kết luận rằng, gương mặt của Lý Trị Đình tuy là có hơi dài một chút thật, nhưng ngũ quan vẫn rất đẹp và quan trọng là tất cả đều đặt đúng tỉ lệ rồi. 

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-Ly-Tri-Dinh-Vo-Uu-7
Gương mặt của Lý Trị Đình tuy là có hơi dài hơn mọi người một chút, nhưng tỉ lệ gương mặt của anh là rất hài hòa nhé! Bớt chê anh "mặt dài" lại đi.

Còn đây là nhận xét của cộng đồng mạng Việt Nam dành cho Lý Trị Đình khi xem Bạch Phát.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-Ly-Tri-Dinh-Vo-Uu-8

Bạch Phát, bộ phim đến nhân vật phụ cũng không thể xấu nỗi

Nếu xem Bạch Phát, điều đầu tiên và cũng là điều mà bạn phát hiện mỗi ngày chính là dàn diễn viên phụ đẹp không thua gì dàn cast chính của phim. Cứ mỗi lần có một thêm một nhân vật mới xuất hiện là cộng đồng mạng lại phát hiện ra một gái xinh, trai đẹp. 

"Đến mấy vai ông già như hoàng thượng hay cha của Nhã Ly cũng đẹp lão vô cùng". "Mình nói thật, đến mấy cô cung nữ hay mấy anh cận vệ cũng chẳng thể xấu nỗi. Thậm chí hai cha con đóng phản diện họ Dư cũng không hề xấu", ... chính là những nhận xét của cộng đồng xem phim dành cho Bạch Phát.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-1
Trong dàn nữ phụ, có lẽ Ngân Hương là nhân vật để lại nhiều khắc khoải nhất.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-2
Nhã Ly tiểu thư cũng rất xinh đẹp.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-3
Mặc dù chỉ là một người hầu bên cạnh công chúa Dung Nhạc, nhưng Lãnh Nguyệt cũng thu hút nhiều chú ý nhờ gương mặt đáng yêu, lanh lợi.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-4
Cô gái nhận vai Chiêu Vân quận ngây thơ này cũng rất được lòng dân mạng.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-5
Ngoài một Trầm Hương xinh đẹp sắc sảo...

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-6
...Lũng Nguyệt lâu vẫn còn một chưởng quầy Lũng Nguyệt trầm tư, thông minh không hề kém cạnh.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-7
Trần vương điện hạ tuy có phần trẻ con nhưng chính trực, thẳng thắn, sở hữu một gương mặt không quá đẹp nhưng lại rất ưa nhìn.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-8
Còn anh nam phụ thần bí này tuy chỉ đứng phiên 10, nhưng cũng rất được quan tâm.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-9
Đến lão bà phản diện này cũng không thể chê xấu được ở chỗ nào.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-10
Hoàng hậu Bắc Lâm cũng đẹp không chỗ chê.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-11
Hoàng đế Bắc Lâm được khen ngợi là vô cùng hợp vai.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-12
Đến cận vệ của tướng quân

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-13
Hậu vệ của hoàng tử cũng khiến nhiều fan nữ trầm trồ.

Ngoài ra, phim vẫn còn sở hữu rất nhiều gương mặt mới vô cùng khả ái, đang được cộng đồng mạng ráo riết săn lùng. Danh xưng "Bộ phim không một người xấu" chính là cách các "mọt phim" gọi Bạch Phát.

Bạch Phát lên sóng 1 tuần đã bị rò rỉ đến tập 32

Hiện tại, trên 3 kênh chiếu chính của Bạch Phát là iQiyi, Youku, Tencent Video chỉ mới phát sóng đến tập 16, nhưng chiều ngày 19/5 đã có thông tin cho hay, bộ phim đã bị rõ rỉ đến tập 32. Ngay lập tức, các video rò rỉ này đã được xử lí nhanh chóng tại các trang chiếu phim xứ trung để nhằm đảm bảo lịch phát sóng cho bộ phim. 

Tuy nhiên, như thường lệ, các trang phim Việt Nam đã nhanh tay chớp lấy khoảnh khắc leak phim ấy. Hiện tại, một số trang phim online đã có vietsub đến tập 32. Nhưng đây rõ ràng là một hành động vô cùng mạo hiểm, vì các trang phim này nếu không sớm gỡ xuống những nội dung vừa đăng sẽ có nguy cơ đối diện với sự report của iQiyi, Youku và Tencent.

VOH-Phim-Bach-Phat-Vuong-Phi-14
Bộ phim hiện đã bị rõ rì đến tập 32 trên nhiều trang web chiếu phim online tại Việt Nam. Nguy cơ nhiều người dân Trung Quốc sẽ lại đổ sang web Việt để xem phim nhiều khả năng sẽ lặp lại.

Bạch Phát được phát sóng vào lúc 19:00 vào từ thứ 4 đến thứ 7 hàng tuần. Riêng tuần đầu tiên sẽ phát liên tục 10 tập vào ngày phát sóng (15/5), những ngày sau đó đó mỗi ngày 2 tập. Theo đúng lịch, Bạch Phát chỉ mới phát đến tập 16 mà thôi, phải đến thứ 4 tuần này (22/5) mới bắt đầu phát tiếp tập 17, 18.

Bạch Phát Hoàng Phi liệu có lấy nước mắt các 'mọt phim' như Đông Cung đã từng?: Các 'Mọt phim' hãy chuẩn bị sẵn khăn giấy cho ngày 15.5 đi, vì Bạch Phát Hoàng Phi sắp lên sóng rồi. Đông Cung ngược 1, Bạch Phát ngược 10, cẩn thận kẻo lại 'khóc nhè trôi sông' nhé!
Top những bộ phim truyền hình Hoa Ngữ có lượt view cao nhất YouTube trong suốt 1 thập kỉ qua: Mặc dù bị chê bai tơi tả về diễn xuất nhưng bộ phim hot nhất năm 2016 của Dương Dương và Trịnh Sảng lại đứng đầu danh sách này.