Bạch Phát Hoàng Phi liệu có lấy nước mắt các 'mọt phim' như Đông Cung đã từng?

(VOH) - Các 'Mọt phim' hãy chuẩn bị sẵn khăn giấy cho ngày 15.5 đi, vì Bạch Phát Hoàng Phi sắp lên sóng rồi. Đông Cung ngược 1, Bạch Phát ngược 10, cẩn thận kẻo lại 'khóc nhè trôi sông' nhé!

Tại Trung Quốc, có 4 mạng văn học trực tuyến chuyên đăng tải truyện là Khởi Điểm, Tấn Giang, Tiêu Tương và Hồng Tụ. Nếu Đông Cung của "mẹ ghẻ" Phỉ Ngã Tư Tồn là tiểu thuyết ngược tâm nổi tiếng nhất nhì trang Tấn Giang thì Bạch Phát Hoàng Phi do Mạc Ngôn Thương chắp bút lại là câu chuyện bi thương nhất nhì Tiêu Tương.

Bạch Phát Hoàng Phi liệu có lấy nước mắt các 'mọt phim' như Đông Cung đã từng? 1
Trong khi "Đông Cung" đã được chuyển thể thành phim từ nhiều năm trước, nhưng bị đắp chiếu mãi cho đến năm nay mới được lên sóng thì "Bạch Phát Hoàng Phi" cũng chuẩn bị ra mắt.

Suốt nửa đầu năm 2019, không một bộ phim nào có thể vượt mặt Đông Cung của "mẹ" Phỉ. Các fan của Đông Cung từ phim đến truyện không những phải khóc mà còn khóc rất nhiều, khóc đến tan nát tim gan khi xem. Hiện nay, mặc dù bộ phim khép lại đã lâu nhưng điểm douban của Đông Cung vẫn không ngừng tăng vọt.

VOH-Bach-Phat-Hoang-Phi-1
Mặc dù lên xuống thất thường khi phát sóng, nhưng hiện tại điểm douban của Đông Cung đã trở lại mức 7.5

Không chỉ cạnh tranh trên mặt trận truyện, năm 2018, tác phẩm Bạch Phát Hoàng Phi chính thức được công ty Diệu Khánh chuyển thể thành phim truyền hình với tên gọi Bạch Phát Vương Phi và được cư dân mạng ca ngợi hết lòng. Không chỉ ngược nam chính, nữ chính mà ngay cả nam phụ, nữ phụ cũng phải nếm trải rất nhiều đau thương, thế nên dự án phim nhanh chóng nhận được sự chú ý lớn.

VOH-Bach-Phat-Hoang-Phi-2
Dân tình xứ Trung cho rằng, xét về độ ngược luyến tàn tâm, nếu "Đông Cung" ở mức số 1 thì "Bạch Phát Hoàng Phi" ở mức số 10.

Không phải để fan chờ quá lâu như Đông Cung, tác phẩm Bạch Phát Vương Phi sau khi thông qua xét duyệt của Tổng Cục Phát thanh Truyền hình Trung Quốc đã chính thức đổi tên thành Bạch Phát (Princess Silver) và định ngày lên sóng vào 15/5 trên 3 kênh iQiyi, Youku, Tencent Video. 


Sáng ngày 6/5, trang Youku thu hút sự chú ý của dân tình khi phát hành đoạn trailer kịch tính.

 

Từ cảnh quay, màu sắc đến dàn diễn viên chính gồm Lý Trị Đình, Trương Tuyết Nghênh, Kinh Siêu, La Vân Hi, tất cả đều tạo nên ấn tượng đặc biệt lẫn sức hút không thể chối từ của bộ phim.

Theo các blogger phim ảnh cũng như độc giả văn học mạng xứ Trung, có vài lý do mà mọi người nhất định phải thưởng thức tác phẩm này.

  1. Tiểu thuyết gốc ngược hơn cả Đông Cung

Đứng giữa xu hướng thích xem phim ngược tâm thịnh hành, Bạch Phát với nội dung xoay quanh tình yêu và thù hận, tranh quyền đoạt vị, hiểu lầm chồng chất, không chỉ ngược nam chính, nữ chính mà ngay cả nam phụ, nữ phụ cũng khổ sở vô cùng được dự đoán là sẽ cực kỳ hút view.

Mức độ lấy nước mắt người xem của Bạch Phát Hoàng Phi thậm chí còn được các blogger giải trí xứ Trung đánh giá là "ghê gớm" hơn cả Đông Cung và một chín một mười với Phế Hậu Tướng Quân - bộ truyện được mệnh danh là "đỉnh cao bi kịch".

VOH-Bach-Phat-Hoang-Phi-3
Tưởng rằng "Đông Cung" đã ngược tâm nhất giới ngôn tình nhưng xét về độ khốc liệt và éo le cuộc tình thì bộ phim này vẫn còn phải xếp sau "Bạch Phát".

Nguyên tác của phim này chính là tác giả Mạc Ngôn Thương, người từng đoạt giải Nobel 2012 với tác phẩm Cao Lương Đỏ và bộ phim cùng tên đã mang lại giải thưởng Gấu vàng danh giá của LHP Berlin (1988) cho đạo diễn Trương Nghệ Mưu. 

  1. Chuyện tình tay tư đẫm nước mắt

Đến với Bạch Phát, bạn sẽ chứng kiến cuộc tình mà ngay từ đầu nam chính đã vứt bỏ nữ chính. Đây là câu chuyện về Dung Nhạc công chúa của Khải Vân Quốc. Vì mối bang giao giữa hai nước mà nàng được đem gả cho thất hoàng tử Lâm Thiên quốc - Ly Vương điện hạ. Hoàng tử Ly Vương có tên là Vô Ưu vì chứng kiến cảnh mẫu thân chết dưới tay phụ hoàng nên trong lòng luôn mang một mối thù hận.

Kể từ đó, chàng sống theo kiểu vô pháp vô thiên, sau khi thành thân với Dung Nhạc thì bỏ mặc nàng ngoài vương phủ, để nàng tự sinh tự diệt với thân phận Mạn Yêu. Dung Nhạc đã đề ra yêu cầu dùng 3 tháng để khiến Ly Vương đồng ý đón nàng làm Vương phi.

VOH-Bach-Phat-Hoang-Phi-4
Ly Vương thái tử và Dung Nhạc sẽ do Lý Trị Đình và Trương Tuyết Nghênh đảm nhận.

Tuy nhiên, sau đó Dung Nhạc bị vương huynh là Dung Tề đem gả cho tướng quân Phó Trù - người có mối thù sâu nặng với hoàng tộc và nhất là Ly Vương. Đáng nói, cả Dung Nhạc và Dung Tề đều yêu thương nhau, nàng xem chàng là mối tình đầu, chàng vì muốn bảo vệ nàng nên đẩy nàng xa ra. Khi Dung Nhạc mất đi trí nhớ rồi tìm được hồi ức trở lại không bao lâu, chàng lại qua đời.

VOH-Bach-Phat-Hoang-Phi-5
Bi thương nhất có lẽ phải là chuyện tình giữa Dung Nhạc và Dung Tề.

Với Dung Tề, một đời ngắn ngủi là để yêu một người, tình yêu có được là để hoán đổi với hận thù, chàng sinh ra số phận sinh đã định sẵn không hạnh phúc, chàng ra đi Dung Nhạc không thể nào quên mối tình này. Dung Nhạc bị đem ra làm con cờ trong cuộc chiến vương quyền giữa những người nam nhân, Dung Nhạc trải qua tổn thương tàn nhẫn, khiến nàng tuyệt vọng đến mức tóc đen cũng hoá trắng

VOH-Bach-Phat-Hoang-Phi-6
Bởi vậy mới nói các chị em chuẩn bị khăn giấy trước ngày phim lên sóng là vừa rồi.

Với nội dung hứa hẹn tràn đầy những tình tiết đau đớn, khổ cực cho các nhân vật chính từ tập một đến tập cuối, fan cho dù có "bias" (yêu mến) ai trong phim thì cũng sẽ phải rơi nước mắt khóc thương cho nhân vật của mình. 

  1. Dàn diễn viên triển vọng, nam phụ La Vân Hi lại là nam châm hút fan

La Vân Hi hiện là một trong những nam thần cổ trang hàng đầu hiện nay, do cơn sốt Nhuận Ngọc của Hương Mật Tựa Khói Sương vẫn còn nên hình tượng bi thương mới càng gây chú ý hơn. 

Những tưởng Nhuận Ngọc đã tận khổ, ai ngờ La Vân Hi còn bi thảm hơn khi nhận vai Dung Tề trong Bạch Phát. Chàng là hoàng tử thứ 6 của Khải Vân quốc, vương huynh của Dung Nhạc, vừa sinh ra đã không được mẫu hậu yêu thương, đến lúc lên ngôi tân Hoàng đế của Khải Vân quốc, Dung Tề vẫn chỉ là quân cờ chính trị không hơn không kém. Từ nhỏ đã không được yêu thương, làm vua thì không có thực quyền, không thể ở bên người mình yêu và phải chết khi mới 24 tuổi. 

VOH-Bach-Phat-Hoang-Phi-7
Chàng Nhuận Ngọc từng lấy bao nước mắt của người xem trong "Hương Mật Tựa Khói Sương" sẽ trở lại với một vai diễn còn thê lương hơn.

Mặc dù Dung Tề chỉ là nhân vật phụ nhưng về phía tiểu thuyết lẫn phim ảnh, chàng lại được chú ý hơn cả. Nói như vật là bởi trong phần tra cứu truyện Bạch Phát Hoàng Phi trên Baike (tương tử Wikipedia), chỉ có Dung Tề là nhân vật duy nhất được giới thiệu thêm trên một trang Baike khác.

Thuở ban đầu khi Bạch Phát Hoàng Phi xác nhận chuyển thể, rất nhiều người dự đoán liệu ai có thể vào vai Dung Tề. Mặc dù đây chỉ là vai phụ nhưng khó tìm ra diễn viên sở hữu bề ngoài ưu nhã lại có thể diễn nội tâm và bi thương truyền cảm. May thay, La Vân Hi xác nhận vào vai diễn này nên người hâm mộ vô cùng yên tâm.

VOH-Bach-Phat-Hoang-Phi-8
Các blogger phim ảnh đánh giá, nhân vật Dung Tề có số phận cay đắng đến mức không thể tả thành lời.

VOH-Bach-Phat-Hoang-Phi-9

VOH-Bach-Phat-Hoang-Phi-10
Dù là vai phụ nhưng sức ảnh hưởng của nhân vật Nhuận Ngọc trước đó đã khiến mọi người quan tâm La Vân Hi như "át chủ bài" của bộ phim.

Ngoài La Vân Hi, "Trĩ Nô" Lý Trị Đình sau thành công của Võ Tắc Thiên Truyền Kỳ hồi 5 năm trước cuối cùng lại có một vai diễn lớn trên màn ảnh nhỏ. Lý Trị Đình sẽ vào vai hoàng tử Ly Vương - nam chính lần này của bộ phim. 

VOH-Bach-Phat-Hoang-Phi-11
Lý Trị Đình từng khiến "hội fangirl" mê mẩn một thời trong Võ Tắc Thiên đã quay trở lại.

Ngoài ra, Trương Tuyết Nghênh - nữ diễn viên đã quen mặt với khán giả qua loạt phim đình đám như Thiếu Nữ Toàn Phong, Vân Trung Ca, Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp Nhất, Bong Bóng Mùa Hè (2018),... Đối với vai diễn mới, cô diễn viên này sẽ gặp phải thử thách thật sự khi đóng vai công chúa Dung Nhạc có cuộc đời đầy đau khổ.

VOH-Bach-Phat-Hoang-Phi-12
Trương Tuyết Nghênh đảm nhận vai nữ chính Dung Nhạc.

VOH-Bach-Phat-Hoang-Phi-13
Kinh Siêu vai tướng quân Phó Trù mang trong mình mối thù sâu nặng với cả hoàng tộc.

Do sự khắt khe của Tổng cục nên hai năm gần đây, các nhà sản xuất chị tập trung là phim dân quốc, lập nghiệp và thanh xuân. Các tác phẩm cổ trang bị hạn chế dần nên việc phim vừa cổ trang vừa ngược tâm như Đông Cung hay Bạch Phát vượt qua vòng kiểm duyệt là điều đáng mừng. Khán giả rất hồ hởi khi sắp tới có thể thay đổi khẩu vị.

Bạch Phát Vương Phi sẽ phát sóng vào ngày 15/5 lúc 20 giờ từ thứ 4 đến thứ 7, mỗi tối 2 tập, riêng các tài khoản VIP sẽ được xem trước 8 tập.

Top những bộ phim truyền hình Hoa Ngữ có lượt view cao nhất YouTube trong suốt 1 thập kỉ qua: (VOH) - Mặc dù bị chê bai tơi tả về diễn xuất nhưng bộ phim hot nhất năm 2016 của Dương Dương và Trịnh Sảng lại đứng đầu danh sách này.
Tận bây giờ, Hoắc Kiến Hoa, Lâm Canh Tân mới hé lộ lí do từ chối cảnh thân mật cùng Triệu Lệ Dĩnh: (VOH) - Đóng cặp với minh tinh hút view như Triệu Lệ Dĩnh mà lại từ bỏ cơ hội diễn cảnh thân mật ư? Lí do là gì mà khiến hai anh chàng này lại bỏ lỡ một cơ hội hiếm có thế này?