4 phim về giới thượng lưu Hàn Quốc năm 2021 'sang xịn mịn' từ bối cảnh đến diễn viên

(VOH) - Không chỉ phô diễn khung cảnh xa hoa, tráng lệ của giới tài phiệt, phim về giới thượng lưu Hàn Quốc còn kèm theo những cuộc chiến đầy rẫy drama khốc liệt.

Phim về giới thượng lưu Hàn Quốc là một chủ đề vô cùng quen thuộc trên màn ảnh nhỏ. Dù chỉ xoay quay cuộc sống của giới siêu giàu trong xã hội nhưng chúng lại luôn trở thành chủ đề cực hot và đạt rating cao ngất ngưởng. Điều này cho thấy cuộc sống xa hoa, nhập tràng nhung lụa nhưng bên trong là sự mục nát, những cuộc chiến vô cùng căng thẳng của các gia đình tài phiệt luôn thu hút sự tò mò của người xem và mang sức hấp dẫn một cách thần kì.

Chỉ trong một năm 2021 đã có nhiều phim về giới thượng lưu được ra mắt và bộ nào cũng thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả. Hãy cùng điểm qua đó là những dự án nào nhé!

1. Penthouse 2 và 3

4 phim về giới thượng lưu Hàn Quốc năm 2021 'sang xịn mịn' từ bối cảnh đến diễn viên 1
 

Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu) là series truyền hình ăn khách của SBS được ra mắt phần đầu tiên vào năm 2020. Sau khi trở thành hiện tượng trên màn ảnh nhỏ, Penthouse đã tiếp tục sản xuất phần hai và ba cũng hot không thua kém phần tiền nhiệm. Mặc dù được cho là sở hữu kịch bản phi lý khi hồi sinh người chết, tình tiết "hack não" hay gây tranh cãi với những màn "bẻ cua" khét lẹt, nhưng cuộc chiến tại cung điện Hera vẫn khiến người xem phải theo dõi từng tập một.

Penthouse 2 được ra mắt vào tháng 2 còn Penthouse 3 thì khởi chiếu vào tháng 6 năm 2021. Giống như trước đó, hai phần này của phim là những chuỗi ngày chiến đấu căng thẳng của các bà mẹ để giành lấy điều tốt nhất bản thân và các con của mình.

Penthouse mùa 3 cũng đã chính thức khép lại vào 10/9/2021 sau 14 tập kịch tính đến nghẹt thở. Cái kết của phim gây ra nhiều tranh cãi khi "chị đẹp" Shim Su Ryeon đã "một đi không trở lại". Song, phim vẫn đạt rating ấn tượng với 19.1% trên toàn quốc, trở thành chương trình được xem nhiều nhất trong khung giờ tối thứ Sáu và là phim ngắn được xem nhiều nhất trong cả tuần. 

4 phim về giới thượng lưu Hàn Quốc năm 2021 'sang xịn mịn' từ bối cảnh đến diễn viên 2
 

Là một bộ phim lấy đề tài về giới tài phiệt, Penthouse gây chú ý với mức độ đầu tư hoành tráng. Được biết, kinh phí của phim là 31,2 tỷ won (trung bình 670 - 680 triệu won cho mỗi tập). Thế nên, Penthouse luôn cho thấy khung cảnh hào nhoáng và xa hoa đúng chất giới siêu giàu. Một điểm cộng nữa của Penthouse đó là việc lựa chọn dàn cast từ chính đến phụ đều đỉnh cao về cả nhan sắc lẫn diễn xuất. Có lẽ nhờ vậy mà dù có thiếu logic đi chăng nữa thì phim vẫn thành công trong công cuộc lôi kéo khán giả.

Xem thêm: Những bộ phim bạo lực học đường Hàn Quốc phơi bày sự thật đen tối của nền giáo dục

2. Mine

4 phim về giới thượng lưu Hàn Quốc năm 2021 'sang xịn mịn' từ bối cảnh đến diễn viên 3
 

Mine (Sở Hữu) cũng là một bộ phim về giới thượng lưu Hàn Quốc được nhiều người quan tâm đến. Mine được dẫn dắt bởi hai diễn viên thuộc phái thực lực Lee Bo Young và Kim Seo Hyung. Phim nói về những người phụ nữ mạnh mẽ và đầy tham vọng, họ vượt qua những định kiến của xã hội để tìm ra con người thật của mình. 

Seo Hee Soo từng là nữ diễn viên hàng đầu nhưng cô đã quyết định giải nghệ để kết hôn với con trai thứ của tập đoàn Hyo Won. Cô ấy luôn cố gắng hết sức để phù hợp với chuẩn mực của một gia đình tài phiệt với vai trò là con dâu. Tuy nhiên, Hee Soo cũng luôn hành động một cách tự tin để không đánh mất con người thật của mình. Trong khi đó, Jung Seo Hyun đã kết hôn với con trai trưởng của tập đoàn Hyo Won. Cô là con gái của một gia đình tài phiệt, thanh lịch, thông minh và cũng rất lý trí. Jung Seo Hyun đang trong hành trình tìm lại bản ngã đích thực trong một thế giới quyền lực.

4 phim về giới thượng lưu Hàn Quốc năm 2021 'sang xịn mịn' từ bối cảnh đến diễn viên 4
 

Lấy bối cảnh trong gia đình thuộc giới siêu giàu, tất nhiên Mine cũng mang đến những thước phim đắt đỏ và ngập mùi tiền. Những người sống tại biệt phủ Hyo Won đều được hầu hạ từng miếng ăn giấc ngủ, không khí họ hít vào hay nước uống của họ cũng không cùng đẳng cấp với người bình thường. Cuộc sống của họ sung túc và giàu sang đến nỗi khiến người xem liên tưởng đến cảnh vua chúa thời xưa, không ai có thể với tới và mọi người đều nhìn họ với ánh mắt ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, thực chất của bên ngoài hào nhoáng ấy lại là những cuộc chiến tranh giành quyền lực, nơi mưu mô lấn át cả tình cảm. Mặc dù cũng là cuộc chiến về gia tộc nhưng Mine lại không có những màn bẻ lái bất ngờ, mà phim sẽ lột tả cuộc sống và góc khuất của gia đình tài phiệt này một cách chân thật nhất. 

Mine đã mang đến một thông điệp ý nghĩa lấy cảm hứng từ hai cô con dâu của tập đoàn Hyo Won. Đó là dù ở tầng lớp nào trong xã hội cũng phải chịu đựng sự chèn ép cùng với những định kiến nhưng chỉ cần bản thân mạnh mẽ và đấu tranh không ngừng thì sẽ giành lấy hạnh phúc cho chính mình. Ngoài ra, phim cũng đề cao về nữ quyền và mang đến một cái nhìn thoáng hơn về tình yêu đồng giới. Tất cả đều được cài cắm một cách tự nhiên và hoàn hảo.

Xem thêm: 'Nữ hoàng rating' Lee Bo Young và những bộ phim thuộc dạng phải 'xem ngay'

3. The Road: Tragedy of One

4 phim về giới thượng lưu Hàn Quốc năm 2021 'sang xịn mịn' từ bối cảnh đến diễn viên 5
 

The Road: Tragedy of One (Con Đường Bi Kịch/ Bi Kịch Thượng Lưu) là câu chuyện về những bí mật bị che giấu, ham muốn dục vọng, khát vọng bang hội và sự cứu rỗi những linh hồn bị vẩn đục. Đây là câu chuyện của những cư dân sống tại Royal the Hill, nơi dành cho giới siêu giàu thuộc Top 1% tại Hàn Quốc. Những người sống ở đây không đơn thuần chỉ là nhiều tiền mà còn phải thật sự quyền lực trong xã hội. Khi sự thật có nguy cơ bị hé lộ đó cũng là lúc bắt đầu cuộc chiến và thanh trừng lẫn nhau.

Baek Soo Hyun là một nhà báo nổi tiếng và có địa vị trong xã hội. Mọi người luôn có niềm tin mãnh liệt vào những phát ngôn của Soo Hyun bởi anh tin vào sự thật. Tuy nhiên, Baek Soo Hyun cũng có một bộ mặt khác, anh là người lạnh lùng và sẽ làm bất cứ điều gì để đạt được mục đích của mình. Soo Hyun kết hôn với Seo Eun Soo và đây là một cuộc hôn nhân chính trị chứ không hề tồn tại tình yêu. Họ có với nhau một người con trai và anh luôn cố gắng bảo vệ con mình trước những đối tượng đe dọa bắt cóc cậu bé để uy hiếp anh.

Seo Eun Soo là con gái của chủ tịch tập đoàn Jegang, cha cô đủ quyền lực để có được tầm ảnh hưởng lớn trong thế giới chính trị và kinh tế. Eun Soo là một nghệ sĩ nổi tiếng, cô ấy luôn xem là gia đình là trên hết và làm mọi cách để bảo vệ danh dự cho gia đình mình trước loạt bi kịch.

Cha Seo Young là phát thanh viên của một đài truyền hình. Cô ấy có tất cả mọi thứ, bao gồm một công việc danh giá, nền tảng giáo dục mẫu mực và một ngoại hình xinh đẹp, nhưng cô ấy hiếm khi hài lòng với những gì mình có. 

4 phim về giới thượng lưu Hàn Quốc năm 2021 'sang xịn mịn' từ bối cảnh đến diễn viên 6
 

Vào một đêm mưa xối xả, một sự việc bi thảm xảy ra và những bí mật liên quan đến nó dẫn đến sự im lặng, né tránh và nhầm lẫn, cuối cùng dẫn đến một bi kịch khác. Cũng là một bộ phim về giới thượng lưu nhưng The Road: Tragedy of One lại mang một màu sắc u ám và đáng sợ hơn. Những con người có thể sẵn sàng đánh đổi, triệt hạ lẫn nhau để che giấu đi sự thật kinh hoàng.

Xem thêm: Những bộ phim tâm lý Hàn Quốc  thành công 'thao túng' khán giả

4. High Class

4 phim về giới thượng lưu Hàn Quốc năm 2021 'sang xịn mịn' từ bối cảnh đến diễn viên 7
 

High Class (Đẳng Cấp Thượng Lưu) lên sóng vào tháng 9 và nhận được sự quan tâm khi lấy đề tài về giới siêu giàu Hàn Quốc sau khi Penthouse 3 kết thúc. High Class là bộ phim truyền hình hồi hộp và bí ẩn về những lời nói dối nguy hiểm và đạo đức giả ẩn đằng sau cuộc sống hoàn hảo của những người phụ nữ sống trong 0,1% hàng đầu của xã hội.

Mọi chuyện bắt đầu khi cựu luật sư Song Yeo Wool bất ngờ trở thành mẹ đơn thân và bị gán tội giết chồng sau khi chồng cô đột ngột qua đời trong kỷ niệm ngày cưới. Cùng lúc đó, Yeo Wool phải đối mặt với việc con trai bị bắt nạt tại trường học. Trùng hợp khi Song Yeo Wool định chuyển trường thì cô đã nhận được một lời mời nhập học cho con trai từ một trường quốc tế tại đảo thiên đường Jeju. 

4 phim về giới thượng lưu Hàn Quốc năm 2021 'sang xịn mịn' từ bối cảnh đến diễn viên 8
 

Tại đây, mọi người giao tiếp với nhau chủ yếu bằng tiếng Anh và con của họ sẽ được học các môn thượng đẳng như đánh golf, cưỡi ngựa, khúc khôn cầu... Một điều đặc biệt là học sinh tại đây không được tuyển chọn bằng học lực mà nhờ vào vai vế và mối quan hệ luồn lách của cha mẹ chúng. Trong một xã hội đề cao địa vị và tiền bạc, mẹ con Song Yeo Wool vô tình trở nên lạc lõng và bị xem thương. Bên cạnh đó, chuỗi ngày bi kịch và drama cũng bắt đầu từ đây.

High Class là câu chuyện về những người phụ nữ có tiền và có quyền nhưng họ lại là những kẻ cô đơn trong xã hội. Những con người trong hành trình đi tìm tình yêu đích thực cùng những bí mật bị che giấu, lời nói dối và những nỗi đau trong lòng dần được hé lộ.