Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review: Chuyện tình xuyên không mới mẻ, ngọt ngào

(VOH) - Lỗ hổng thời gian tạo ra sự trùng lặp của hai thế giới. Đồng thời cũng mở ra tình yêu giữa Dương Húc Văn và Hướng Hàm Chi trong Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi.

Chủ đề xuyên thời không không phải là một chủ đề mới mẻ trong phim ngôn tình Trung Quốc. Thậm chí, nhiều khán giả dường như còn ngán ngẩm với kịch bản lặp đi lặp lại cùng những tình tiết "quen thuộc đến nhàm chán" của thể loại này. Tuy nhiên, Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi đã dùng sự độc đáo để mang đến sự đột phá mới cho đề tài xuyên không.

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review 1
Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi

Thông tin phim 

  • Tên tiếng Anh: Love in Time
  • Tên tiếng Trung:  我的秘密室友
  • Số tập: 24 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên chính: Dương Húc Văn, Hướng Hàm Chi
  • Thể loại: Tình cảm, xuyên không, hài hước, giả tưởng
  • Nhà sản xuất: Dương Bội, Vu Kim Vĩ
  • Đạo diễn: Triệu Cẩm Đào
  • Công ty sản xuất: iQIYI

 

Trailer Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi

Lịch chiếu Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi

Bộ phim được phát sóng vào lúc 19 giờ từ thứ 2 đến chủ nhật trên iQIYI và WeTV từ ngày 13/10/2022. Tài khoản VIP mỗi ngày cập nhật 2 tập, riêng ngày đầu chiếu 6 tập. Tài khoản thường mỗi ngày cập nhật 1 tập, riêng ngày đầu chiếu 2 tập.

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review 2
Lịch chiếu Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi

Nội dung mới mẻ, cuốn hút

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi kể về mối tình giữa chàng luật sư Hà Chính Ngọc (Dương Húc Văn) ở năm 2022 và cô nàng phóng viên Trần Gia Lam (Hướng Hàm Chi) sống năm 2021.

Dàn soái ca trong Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi

Hà Chính Ngọc giúp người bạn thân thuở nhỏ của mình là Ngũ Cát Dung kiện chồng ngoại tình lên tòa. Sau đó, ngay trước tòa, Cát Dung lại đột nhiên đổi lời khai, nói rằng tất cả các bằng chứng luật sư bên mình đưa ra điều là ngụy tạo. Điều này khiến cho sự nghiệp của Hà Chính Ngọc gần như sụp đổ trong gang tấc.

Tất cả các khách hàng đều hủy hợp đồng, người người mắng chửi. Văn phòng luật cũng nhân cơ hội đá anh ra khỏi vị trí "kim bài", căn chung cư cao cấp đang ở cũng không giữ lại được, đành phải thuê một căn nhà nhỏ đê sống tạm. Thế rồi định mệnh đã bắt đầu từ ngôi nhà mới này.

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review 3
Cặp đôi hoàn cảnh: Hà Chính Ngọc, Trần Gia Lam

Xem thêm: Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người: Bị chê nội dung nhàm chán nhưng vẫn được đông đảo khán giả ủng hộ là do đâu?

Vốn dĩ, Trần Gia Lam mới là chủ nhân của nơi đấy. Cô là một phóng viên muốn cống hiến hết mình cho sự nghiệp. Cuộc đời của cô đáng ra cứ như vậy mà bình thản trôi qua, cho đến một hôm Hà Chính Ngọc ngang nhiên xuất hiện trên giường ngủ của cô.

Mới đầu cô còn tưởng anh là biến thái đột nhập nhưng về sau cứ đúng 10 giờ 6 phút tối là người đàn ông này lại xuất hiện. Chẳng những thế, đồ đạc của anh ta cũng rải rác khắp nhà cô. Cứ như thế họ trở thành bạn cùng phòng bất đắc dĩ của nhau trong lúc thời không hợp nhất. 

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review 4
 

Điều gì đã tạo nên hiện tượng kỳ bí này? 4 tháng sau Trần Gia Lam đã ở đâu mà căn nhà lại bị bỏ trống? Cả hai người họ sẽ chung sống với nhau như thế nào trong tình huống trớ trêu này? Mời bạn "mở cánh cửa" của Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi để cùng Hà Chính Ngọc và Trần Gia Lam khám phá câu trả lời.

Dàn diễn viên tiềm năng trong Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi

Dương Húc Văn - Chinh phục khán giả bằng lối diễn xuất tự nhiên

Nam diễn viên sinh năm 1994, được khán giả biết đến qua vai diễn Quách Tĩnh trong Thần Điêu Đại Hiệp. Từ nhỏ anh đã sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Húc Văn thi đậu vào Học viện Hí kịch Trung Ương chuyên ngành diễn xuất. Khi đang còn học năm 2, Húc Văn đã được chú ý đến và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình.

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review 5
Dương Húc Văn

Đến năm 2017, sự nghiệp của Dương Húc Văn vụt sáng sau khi được giao trọng trách nam chính Quách Tĩnh trong phim Thần Điêu Đại Hiệp. Từ đó, Húc Văn trở thành một trong những tiểu sinh nổi tiếng.

Thế nhưng giống như pháo hoa trong đêm vụt sáng rồi lụi tàn, sự nghiệp của Dương Húc Văn nhanh chóng lao dốc không phanh vì bê bối. Nam diễn viên phải "sống ẩn" gần 5 năm mới tìm được cơ hội quay lại với màn ảnh nhỏ. Và vai diễn Hà Chính Ngọc trong Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi có vẻ đang giúp nam diễn viên lấy lại thiện cảm từ khán giả.

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review 6
Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi là bước trở lại của Dương Húc Văn trước màn ảnh nhỏ

Sở hữu gương mặt thư sinh, trẻ trung, Dương Húc Văn hóa thân hoàn hảo vào anh chàng luật sư hiệp nghĩa lại tài giỏi. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất phải kể đến chính là diễn xuất của anh.

Dương Húc Văn mang đến một Hà Chính Ngọc đôi lúc lạnh lùng quyết đoán, đôi khi lại mặt dày vô sỉ đến không tưởng. Đặc biệt là nét diễn hoảng sợ của anh chàng trước những sự việc thần bí đã diễn ra trong ngôi nhà khiến khán giả vừa thương vừa buồn cười. 

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review 7
Nam chính Hà Chính Ngọc

Linh hoạt trong chuyển đổi cảm xúc, hình tượng được xây dựng lại vừa đủ, không "lý tưởng hóa" quá mức như các phim ngôn tình khác, những điểm này tạo thành dấu ấn đặc biệt của Hà Chính Ngọc trong lòng khán giả. Liệu cuối cùng anh có tìm được nguyên nhân khiến Ngũ Cát Dung phản bội lại tình bạn của hai người và lấy lại được chỗ đứng trong giới luật sư hay không? 

Hướng Hàm Chi - Trong sáng, tràn đầy sức sống

Được mệnh danh là nàng thơ thanh xuân và tiểu hoa tiềm năng của Cbiz, cô nàng cũng sở hữu cho mình một gia tài phim với nhiều thành tích khá tốt. Hướng Hàm Chi từng xuất hiện trong bộ phim đạt kỷ lục về rating là Nhà Của Tiểu Mẫn trong vai Trần Giai Giai. Ngoài ra còn có những tựa phim khác như Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời (đóng cùng Vương An Vũ), Căng Buồm Ra Khơi Ngày Nổi Gió,...

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review 8
Hướng Hàm Chi nàng thơ mới đầy tiềm năng của Cbiz

Đến với Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi, Hướng Hàm Chi mang đến cho khán giả hình ảnh cô nàng Trần Gia Lam - một phóng viên xinh đẹp, đầy nhiệt huyết với công việc. Mong ước của cô chỉ là cập nhật thật nhiều tin tức cho mọi người và hoàn thành lời hứa với người ba quá cố. Đồng thời cô cũng là một cô gái kiên cường, độc lập và mạnh mẽ. Không ít lần cô còn khiến cho Hà Chính Ngọc thương tích đầy mình với "tuyệt học võ công" của mình.

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review 9
Cô nàng sở hữu 1 thân võ nghệ 

Xem thêm: Tình Yêu Từ 0 Đến 1 Review: Thêm một bộ phim ngôn tình thách thức IQ khán giả, ngoài ngọt ngào còn gì đáng xem?

Đối với việc mình bị cuốn vào một thời không khác, Trần Gia Lam không những không shock mà còn xem nó như một trải nghiệm đặc biệt trong cuộc sống. Thái độ sống tích cực và lạc quan của cô khiến khán giả cảm thấy thích thú và yêu mến.

Hai con người ở hai khoảng không thời gian khác nhau sẽ đến với nhau bằng cách nào? Vì sao trong muôn vàng cá thể trên thế giới, họ lại có thể gặp được nhau? 

Đại Cao Chính - 'Nhị gia" si tình hóa "tra nam" 

Một nhân vật được quan tâm không kém hai diễn viên chính đó là chính "nhị gia" Đại Cao Chính - nam diễn viên nổi lên sau Thiên Kim Nha Hoàn đình đám dạo gần đây. Mặc dù trong Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi, Đại Cao Chính chỉ đóng vai phụ nhưng như thường lệ, nhan sắc ấn tượng lại giúp anh tỏa sáng.

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review 10
Đại Cao Chính hóa "tra nam"

Xem thêm: Review Thiên Kim Nha Hoàn: Định lý 'càng cẩu huyết càng hot' bất bại cùng năm tháng

Nếu trong Thiên Kim Nha Hoàn, "nhị gia" là một soái ca si tình thì qua đến đây lại biến đổi 180 với nghi án ngoại tình phụ bạc chuẩn "tra nam' trong truyền thuyết. Đồng thời anh còn bị cho là cố tình uy hiếp Ngũ Cát Dung khiến tinh thần cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sợ hãi sửa lời khai ngay tại tòa.

Chưa dừng lại ở đó, Khương Thịnh Hào còn cho khán giả mở rộng tầm mắt với độ mặt dày vô sỉ khi dùng tình cảm với người vợ nổi tiếng để xây dựng tên tuổi cho bản thân; không ngượng miệng nói ra những lời yêu thương trước công chúng, sau đó lại ngang nhiên ong bướm bên ngoài.

 

Khương Thịnh Hào và Cát Dung

So với Thiên Kim Nha Hoàn, Đại Cao Chính diễn vai ác lại có phần xuất thần hơn khiến người xem bất ngờ. Có lẽ không phải chỉ hình tượng tổng tài chính diện lạnh lùng bá đạo mới có thể chinh phục được khán giả, đôi khi phản diện lại là cơ hội tốt để chứng minh được thực lực diễn xuất của một diễn viên. Hy vọng Đại Cao Chính sẽ ngày càng phát triển trên con đường sự nghiệp.

Xem thêm: Đại Cao Chính hot rần rần trong Thiên Kim Nha Hoàn là ai mà khiến chị em mê mệt?

Một số diễn viên khác

Ngoài ra, Bạn Cùng Phòng Của Tôi còn xây dựng một hệ thống nhân vật phụ ấn tượng. Người được lòng vì tính cách, người gây bất ngờ về góc khuất bên trong. Đặc biệt, dàn cast của bộ phim đa phần đều là những gương mặt trẻ của Cbiz: Tiềm năng vô hạn, tương lai xán lạn.

Vu Hâm Đồng vai Trần Khả Hân

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review: Chuyện tình xuyên không mới mẻ, ngọt ngào 11
 

Tào Chinh vai Ngũ An Văn

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review 12
 

Từ Khải Hâm vai Mục Thế Minh

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review: Chuyện tình xuyên không mới mẻ, ngọt ngào 13
 

Vương Manh Lê vai Ngũ Cát Dung

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review 14
 

Vì sao nói Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi là điểm đột phá trong thể loại xuyên không?

Có lẽ khán giả đã quá quen thuộc với thể loại xuyên không đang thịnh hành những năm gần đây như: Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Ở Rể, Chờ Bạn Ở Tương Lai, Thiên Kim Háo Sắc,... 

Tuy nhiên, thị trường gần đây gần như bị bão hòa với các ý tưởng bị lặp đi lặp lại của dòng phim này. Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi xuất hiện mở ra một hướng đi mới cho "xuyên không" Trung Quốc khi không phải người của thời hiện đại xuyên về thời cổ đại hay ngược lại mà chính trong cùng một thời kì, chỉ cách nhau có vài tháng lại có thể trùng hợp gặp được nhau.

Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi Review: Chuyện tình xuyên không mới mẻ, ngọt ngào 15
 

Thời lượng vừa đủ

Điểm cộng đầu tiên của Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi chính là thời lượng và số tập phát sóng vừa đủ. Bộ phim chỉ gói gọn trong 24 tập phim. Điều này tránh được những tình tiết lê thê hoặc thêm thắt một cách "gượng gạo" để kéo giãn mạch truyện. Cách đưa ra vấn đề nhanh chóng và giải quyết vấn đề cũng dứt khoát, gọn gàng, tập trung vào diễn biến chính của câu chuyện.

 

Trailer Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi

Tuy nhiên, điều này cũng mang đến một số rủi ro thường gặp chính là tình tiết diễn ra quá vội vã hoặc một số phân cảnh bị cắt bỏ. Nếu giải quyết không khéo, việc này sẽ gây ra khó hiểu cho người xem, đồng thời cũng có thể dẫn đến "đầu voi đuôi chuột" ở cuối phim. Dù vậy cho đến hiện tại, bộ phim vẫn đang diễn ra rất logic và mạch lạc.

Thời không kết hợp trong cùng một thời đại

Để nói chính xác thì Hà Chính Ngọc và Trần Gia Lam gặp nhau là do sự giao thoa của thời gian trong cùng một không gian. Không có những món đồ hiện đại xuất hiện ở thời cổ đại, không có những nam nữ chính được "nâng cấp sức mạnh" nhờ kiến thức ở tương lai. Họ đồng điệu về môi trường sống và cả nền văn minh, vì vậy mà những tình huống oái oăm họ gặp phải cũng sẽ không theo motif thông thường như các phim khác cùng thể loại. 

 

Thời không hợp nhất, tình yêu kỳ ảo

Đồng thời logic về thời gian cũng được cân nhắc và xây dựng rất kỹ trong bộ phim. Khi Trần Gia Lam và Hà Chính Ngọc gặp nhau trong công ty ở năm 2022, họ chỉ lướt qua nhau. Nhưng sau khi thời gian giao thoa, Hà Chính Ngọc lại đột nhiên được bổ sung đoạn ký ức hoàn toàn khác với những gì đã xảy ra. Chính những điểm khuất mắt rối não này tạo cho Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi thêm phần hấp dẫn, thú vị.

Yếu tố hài hước đan xen tinh tế

Cùng với những giây phút rối não vì sự giao nhau của không thời gian, bộ phim còn mang đến những tình huống hài hước, đáng yêu: Lúc cả hai không hay không biết sống chung một mái nhà, lúc phát hiện sự tồn tại của đối phương, lúc Hà Chính Ngọc phát hiện ra sự giao thoa hai thế giới, lúc cả hai dùng đủ mọi cách để xua đuổi "vong hồn" trong căn nhà, rõ ràng lúc đi ngủ thì "cô đơn lẻ bóng" nhưng lúc mở mắt ra lại ôm nhau thắm thiết,... Từng biểu cảm của cả hai khiến khán giả phải cười nghiêng ngả.

Nửa đêm đi ngủ thì gặp "ma nữ"

Câu chuyện tình 46 phút đầy thú vị

Thời gian sẽ giao nhau lúc 10 giờ 6 phút và đến 10h 52 phút sẽ trở lại như cũ. Vậy nên thực tế, Hà Chính Ngọc cùng Trần Gia Lam chỉ cùng tồn tại trong một không gian vỏn vẹn 46 phút. Nhưng chính 46 phút ấy lại tạo nên được một chuyện tình lãng mạn.

 

Giả vờ bị giật điện để được người yêu quan tâm và cái kết sấp mặt

Họ chia sẻ với nhau, đồng cảm, và thấu hiểu nhau. Dường như giữa hàng tỷ người trên trái đất, đến cuối cùng chỉ có họ là người cùng 1 thế giới. Đôi khi duyên phận đến một cách bản thân ta chẳng ngờ đến và đôi khi tình yêu cũng gõ cửa lúc ta chẳng kịp phòng bị.

 

Những khoảnh khắc ngọt ngào của cặp đôi xuyên thời không

Cứ thế, hai con người, hai số phận lại như vậy mà bị buộc lại với nhau. Dần dần 46 phút dài đằng đẵng lúc đầu trở nên ngắn ngủi đến lạ, đến mức họ chẳng kịp nói cho nhau nghe tâm ý của mình. 4 tháng sau, Trần Gia Lam sẽ xảy ra biến cố gì? Thời không giao nhau phải chăng là để mang Hà Chính Ngọc đến thay đổi vận mệnh của người mình yêu? 

Vừa mới chiếu nhưng khán giả lại hoang mang khi dự đoán cái kết buồn của cặp đôi chính

Người ta thường nói "người không cùng thế giới" không thể đến được với nhau. Trong trường hợp này, câu nói ấy lại không phải để ám chỉ người giàu và người nghèo. Đến với Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi mới có thể cảm nhận được mặt nghĩa đen của câu nói đấy. Hà Chính Ngọc của hiện tại và Trần Gia Lam của 4 tháng trước sẽ phải làm gì để đến được với nhau?

Cái kết ngược tâm của Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi

Anh có thể kịp thời thay đổi được biến cố để giúp Trần Gia Lam thoát khỏi nguy hiểm không? Và nếu làm như thế, hậu quả của việc thay đổi sẽ xảy đến như thế nào? Khán giả không khỏi lo lắng cho tương lai và tình yêu của họ.

Những hiện tượng kỳ quái khi thời không giao nhau

Câu chuyện nào mở ra rồi cũng sẽ đến lúc kết thúc. Nhưng khác biệt ở chỗ có những kết thúc viên mãn đến xiêu lòng, lại có những kết thúc đau đớn đến nao lòng. Hy vọng cặp đôi Hà Chính Ngọc và Trần Gia Lam cuối cùng sẽ hưởng được quả ngọt của tình yêu. Đồng thời, với một bộ phim xuyên không, hy vọng nhà làm phim có thể giải quyết được tất cả các vấn đề đã đặt ra một cách thuyết phục. Giả sử như việc tại sao lại xảy ra giao thoa, vì sao Ngũ Cát Dung lại thay đổi lời khai,...

Cuối cùng, với những chi tiết độc đáo và thú vị, hy vọng Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi sẽ chinh phục được được khán giả. Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh, video: Tổng hợp)