Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022: Cảm Ơn Bác Sĩ vượt mặt Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

(VOH) - Powerstar công bố top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022. Thành công vượt mặt 'Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa', 'Cảm Ơn Bác Sĩ' của Dương Mịch đạt vị trí No.1.

Mới đây, Powerstar đã công bố danh sách top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần cuối tháng 10/2022. Được biết, kết quả này dựa trên thống kê bình chọn của cư dân mạng, người hâm mộ về độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng của những bộ phim trên mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc trong một tuần.

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 1
Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 (31/10 - 6/11)

No.10 Người Thức Tỉnh (The Neuron Doctors) - Chu Đại Vi và Vương Hựu Quân (75.2đ)

Bộ phim truyền hình Người Thức Tỉnh kể về cái chết tình cờ của Đinh Học Khôn, giám đốc khoa thần kinh của bệnh viện số 9. Đinh Viễn Chí (Chu Đại Vi đóng) là con trai của một bác sĩ tây y ưu tú đang học ở Thụy Điển và Hàn Tây Lâm (Vương Hựu Quân đóng), con trai của một bác sĩ y học Trung Quốc, hai người đã cách xa nhiều năm, nay quay trở lại bệnh viện số 9 để cùng nhau điều tra chân tướng sự việc.

Nội dung của bộ phim lấy về đề tài y học, trình bày cái nhìn toàn diện về lòng nhân từ của bác sĩ, cũng như sự trưởng thành và phát triển trong văn hoá y học cổ truyền Trung Quốc tích hợp với y học phương Tây. 

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 2
 

No.9 Trái Tim Gợn Sóng - Tần Lam và Lam Doanh Oánh (75.4đ)

Trái Tim Gợn Sóng là một bộ phim truyền hình do Iqiyi sản xuất, có nội dung xoay quanh ba người phụ nữ ở đội tuổi khác nhau, do điều kiện cuộc sống khác nên hình thành ở họ những tính cách cũng có phần khác biệt: Trương Phàn (do Tần Lam thủ vai) một nhà thiết kế nội thất đã ly hôn, độc thân và không còn tin tưởng vào một mối quan hệ ổn định, Phan Hiểu Thần (do Lam Doanh Oánh thủ vai) một nhân viên bán bảo hiểm người đang trải qua cuộc tình 7 năm với nhiều đau khổ và La Tiêu Tiêu (do Trịnh Hợp Huệ Tửthủ vai) một blogger về thú cưng chưa từng yêu ai.

Xem thêm: 
Review Trái Tim Gợn Sóng: Ba đoạn tình cảm đại diện cho tinh thần phụ nữ hiện đại
Trái Tim Gợn Sóng của Tần Lam chính thức lên sóng, 'phát cuồng' bởi nội dung tình yêu đầy màu sắc

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 3
 

Trước hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống, họ đã nghi ngờ, do dự và cuối cùng quyết định đối mặt và dũng cảm chiến đấu. Khi họ quyết tâm vượt qua những chông gai bằng sự chân thành và tính kiên trì, họ sẽ có thể khám phá nhiều điểm mới thú vị và có thể biến mình thành một phiên bản hoàn chỉnh hơn. 

No.8 Toả Sáng Trong Đêm Đông Của Em - Kiều Hân và Mã Tư Siêu (77.5đ)

Phim kể về Trịnh Đạt Tiền (Kiều Hân), một nhân viên quèn ở công ty phải chịu hai cú sốc liên tiếp về công việc lẫn tình yêu. Cuộc sống chật vật, khó khăn của cô bỗng chốc thay đổi khi nhận được khoản tiền đền bù di dời. Trên đường về quê, một trận mưa sao băng lửa gây ra trận bão từ và cuốn cô vào một thế giới song song.

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 4
 

Tại thế giới này, mọi sự việc đều diễn ra theo một cách tốt đẹp: gia đình đổ vỡ bỗng hoàn chỉnh như xưa, mối tình đầu của cô là Mộ Tử Lý (do Mã Tư Siêu đóng) cũng xuất hiện một cách vô cùng thần kỳ. Đã không thể trở lại thế giới ban đầu, Trịnh Đạt Tiền quyết định nắm chắc cơ hội này để bù đắp lại từng nuối tiếc đã qua. Thế nhưng, ngay lúc cuộc sống đang có khởi sắc, mưa sao băng lửa lại xuất hiện khiến cặp đôi Trình Đạt Tiền và Mộ Tử Lý bị chia cắt ở hai thế giới không có điểm nối.

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 5
Diễn viên Kiều Hân
Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 6
Mã Tư Siêu

No.7 Mười Năm Của Chúng Ta (78.1đ)

Mười Năm Của Chúng Ta là một bộ phim truyền hình dài tập của Trung Quốc, toàn bộ bộ phim áp dụng phương pháp tường thuật theo trình tự thời gian, sử dụng hình thức 11 phần nhỏ, thông qua các câu chuyện khác nhau phản ánh sự thay đổi của xã hội mang diện mạo mới kể từ sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc. 

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 7
 

No.6 Người Theo Đuổi Ánh Sáng - La Vân Hi và Ngô Thiến (78.7đ)

Nội dung chính của bộ phim xoay quanh câu chuyện về những người cứu trợ tình nguyện. Triển Nhan (do Ngô Thiến đóng), với nỗi đau mất mẹ từ bé nên cô muốn giúp đỡ và cứu sống những người bị hoàn cảnh giống như mẹ, dù đôi khi cô cũng phải chịu đựng rất nhiều áp lực và phải bất lực chấp nhận hiện thực tàn khốc.

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 8
 

Sau khi Tây Xuyên xảy ra động đất, luật sư La Bản (La Vân Hi đóng) đã đến vùng bị nạn tìm em gái La Nguyên. Tại đây anh gặp lại cô gái “oan gia” với mình trước đây là Triển Nhan. Trước tình cảnh những người dân gặp nạn mong chờ sự giúp đỡ, song song đó là tinh thần không tiếc mạng sống để cứu người của đội tình nguyện đã khiến La Bản rất cảm phục. Thời gian tiếp xúc giữa La Bản và Triển Nhan cũng đã giúp cho mối quan hệ giữa hai người dần thân thiết và dễ chịu hơn.

Liên quan: 
Người Theo Đuổi Ánh Sáng: La Vân Hi – Ngô Thiến và dàn cast tiềm năng trong câu chuyện tràn ngập cảm xúc
Người Theo Đuổi Ánh Sáng của La Vân Hi – Ngô Thiến mở màn kịch tính, từ 'oan gia ngõ hẹp' trở thành bạn đồng hành
Người Theo Đuổi Ánh Sáng: La Vân Hi bắt đầu truy thê, 'dụ dỗ' Ngô Thiến qua đường dạ dày

 

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 9
 

No.5 Cả Thế Giới Biết Em Yêu Anh - Hứa Nguỵ Châu và Tống Thiến (79.8đ)

Bộ phim kể về Hà Tiếu Nhiên, Tiêu Thượng Kỳ và Trần Phi Nhi là ba người bạn thân thiết, gắn bó như hình với bóng từ thời còn đi học. Hà Tiếu Nhiên yêu thầm Tiêu Thượng Kỳ trong 8 năm, và cũng chứng kiến anh theo đuổi Trần Phi Nhi. Vì tình bạn lâu năm, cô đành phải chôn giấu bí mật này trong lòng. Một chuyện xảy ra ngay trước ngày tốt nghiệp đại học đã khiến tình bạn của ba người rạn nứt. 

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 10
Tống Thiến vai Hà Tiếu Nhiên

Sau sự việc bị phản bội trong tình yêu lẫn tình bạn, Hà Tiếu Nhiên đã quyết định chạy khỏi Thượng Hải để đến thành phố bên cạnh, trở thành VJ của một chương trình radio đêm. Ba năm sau, Tiêu Thượng Kỳ cũng chuyển đến thành phố này với gánh nặng trên vai phải kinh doanh một khách sạn bốn sao đang trên đà phá sản. Hai người gặp lại nhau nơi đất khách quê người với những hiểu lầm về nhau, để rồi phải lòng nhau, thấu hiểu và yêu thương nhau hơn. 

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 12
Hứa Nguỵ Châu vai Tiêu Thượng Kỳ

No.4 Đường Triều Nguỵ Sự Lục - Dương Húc Văn và Dương Chí Cương (80.2đ)

Bộ phim được cải biên từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ngụy Phong Hoa, kể về những câu chuyện kỳ lạ xảy ra trong thời kỳ Đại Đường thịnh thế. Trong thành Trường An xảy ra hàng loạt vụ án tân nương mất tích bí ẩn, hơn nữa tất cả dường như đều có liên quan đến loại hồng trà rất thịnh hành ở nói đây. Tướng Kim Ngô Vệ Trung Lang - Lư Lăng Phong (do Dương Húc Văn thủ vai) phụng mệnh điều tra đã gặp được đối thủ mạnh nhất trong đời anh là đệ tử của Địch Nhân Kiệt - Tô Vô Danh (do Dương Chí Cương đóng), hai người hợp sức phá giải những vụ án kỳ bí ở thành Trường An.

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 13
Phim bao gồm từng câu chuyện riêng lẻ, được hợp thành từ tám câu chuyện nhỏ, mỗi câu chuyện là một vụ án

No.3 Không Hẹn Mà Đến - Bành Quán Anh và Thái Văn Tịnh (80.9đ)

Không Hẹn Mà Đến là một phim tình cảm Trung Quốc, có nội dung xoay quanh cô nàng Nguyễn Chân Chân (do Thái Văn Tịnh đóng), vốn là một quý cô giàu có, được chồng hết lòng cưng chiều. Nhưng rồi mọi thứ đã thay đổi khi chồng cô qua đời, một mình Chân Chân phải gánh một món nợ lớn do anh để lại. Trong lúc khó khăn ấy, người bạn học cũ của Chân Chân - anh chàng luật sư Cao Tuấn (do Bành Quán Anh đóng) xuất hiện và giúp đỡ cô.

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 14
 

Lúc đầu cô nghĩ rằng anh xuất hiện một cách trùng hợp như vậy là có ý đồ xấu nhưng sau một thời gian tiếp xúc, cùng nhau vượt qua khó khăn, cô bắt đầu lơ là cảnh giác và nảy sinh tình cảm với anh. Liệu Cao Tuấn có thực sự chỉ đơn thuần muốn giúp đỡ bạn học Nguyễn Chân Chân hay sau đó lại có một câu chuyện khác?

Xem thêm: 
Dàn cast Không Hẹn Mà Đến: Bành Quán Anh và Thái Văn Tịnh trong "vũ trụ Dưới Ánh Mặt Trời"
Review Không Hẹn Mà Đến: Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh trở lại đầy "thất vọng"?

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 15
 

No.2 Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa - Trương Tịnh Nghi và Trần Phi Vũ (81.4đ)

Đây là tựa phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả nổi tiếng Twentine, có nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu ngọt ngào giữa cô nàng “công chúa” Chu Vận cùng chàng thủ khoa đại học Lý Tuân. 

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 16
 

Tuy Chu Vận không có cái nhìn thiện cảm khi gặp anh lần đầu tiên nhưng sau một thời gian ở cạnh bên, cùng nhau làm việc thì cả hai đã có tình cảm với nhau. Từ đó họ luôn sát cánh bên nhau dù bị ngăn cấm bởi bố mẹ của Chu Vận. Chưa hạnh phúc được bao lâu thì một sự cố lại xảy ra khiến Lý Tuân phải ngồi tù, Chu Vận thì bị trầm cảm do bị áp lực từ gia đình. Sau tất cả khó nhăn, cả hai quyết định làm lại từ đầu, lấy lại những thứ thuộc về mình và sống hạnh phúc bên nhau.

Vì sao Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa hot? Đó là vì:
“Phản ứng hóa học” giữa Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi phía sau hậu trường
Chiếc visual hot rần rần của Lý Tuân (Trần Phi Vũ) đang khoáy đảo màn ảnh Hoa ngữ
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa: Một bộ phim chữa lành đúng nghĩa

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 17
 

No.1 Cảm Ơn Bác Sĩ - Dương Mịch và Bạch Vũ (81.6đ)

Xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng tuần này là bộ phim với đề tài y khoa Cảm Ơn Bác Sĩ do Dương Mịch và Bạch Vũ đóng chính. Bộ phim có nội dung xoay quanh nhân vật Tiêu Nghiên (do Dương Mịch thủ vai) - một bác sĩ đa khoa xinh đẹp, vì cú sốc người chồng chưa cưới qua đời, cô vùi đầu vào công việc để quên đi nỗi đau mất người thân ấy. 

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 18
 

Sau khi từ nước ngoài trở về cô chuyển đến khoa cấp cứu Bệnh viện Đồng Sơn làm việc và tại đây cô đã gặp Bạch Thuật (do Bạch Vũ thủ vai). Anh là một bác sĩ trẻ nhất tại bệnh viện nhưng lại rất tài năng, thông minh. Con người của vị bác sĩ này lại có phần cứng đầu, lạnh lùng. 

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 19
Diễn viên Bạch Vũ

Qua nhiều ngày đêm ở phòng phẫu thuật cùng nhau, cả hai dần có cảm tình với nhau, mở lòng với đối phương, nhận ra đối phương là người quan trọng đối với mình. 

Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất tuần 53 năm 2022 - Cảm Ơn Bác Sĩ xuất sắc ở vị trí đầu bảng 20
Diễn viên Dương Mịch

Đây là 1 trong những bộ phim hot nhất trong năm 2022. Nếu cảm thấy thầy tò mò, thích thú về nội dung của những bộ phim trên, hãy cùng VOH theo dõi những tình tiết tiếp theo của các tác phẩm cũng như ủng hộ cho các diễn viên nhé!

Cùng VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Tổng hợp)