Review Trái Tim Gợn Sóng: Ba đoạn tình cảm đại diện cho tinh thần phụ nữ hiện đại

(VOH) - Trái Tim Gợn Sóng kết thúc để lại cho người xem nhiều cảm xúc vừa thú vị vừa xót xa nhưng cũng không kém phần sâu lắng.

Drama tình cảm hài hước Trái Tim Gợn Sóng (芳心荡漾) do Tần Lam, Lâm Doanh Oánh và Trịnh Hợp Huệ Tử đảm nhận vai chính vừa phát sóng trọn vẹn 12 tập. Bộ phim đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả với cốt truyện tình cảm cẩu huyết dưới cái bóng của một bộ drama "hài lạnh", chủ yếu xoay quanh ba câu chuyện về ba nhân vật nữ chính. Liệu tác phẩm này có điều gì đáng để khán giả thưởng thức?

Review Trái Tim Gợn Sóng: Ba đoạn tình cảm đại diện cho phụ nữ hiện đại 1
Kết thúc "trọn vẹn" dành cho nữ chính Tần Lam.

Ba nhân vật nữ, ba đoạn tình cảm đại diện cho phụ nữ hiện đại

Ba người phụ nữ với ba đoạn tình cảm khác nhau đại diện cho những rắc rối trong tình cảm và hôn nhân của các thế hệ nữ giới trong thành phố hiện đại. 

Tần Lam vào vai Trương Phàm, người phụ nữ U40 độc thân từng li hôn và con trai của đồng nghiệp cùng công ty Lâm Sâm (Trương Tử Dị) trong một lần tình cờ đã phát sinh tình cảm dây dưa, một anh chàng hơn 20 tuổi đã phải lòng người phụ nữ trưởng thành Trương Phàm.

Review Trái Tim Gợn Sóng: Ba đoạn tình cảm đại diện cho phụ nữ hiện đại 2
Tần Lam và Vương Tử Dị tái hợp trong mối tình "chị em".

Lâm Doanh Oánh vào vai Phan Hiểu Thần, mỗi ngày đều như "đánh trận" với công việc bảo hiểm và người bạn trai Vương Tuấn. Đã dần quen với việc cố gắng đi làm mỗi ngày nhưng tình cảm 7 năm với Vương Tuấn đã khiến tinh thần lẫn thể xác của cô dần kiệt quệ. 

Review Trái Tim Gợn Sóng: Ba đoạn tình cảm đại diện cho phụ nữ hiện đại 3
Tình cảm 7 năm nhưng không thể đi đến hôn nhân.

Trịnh Hợp Huệ Tử vào vai nghiên cứu sinh La Tiêu Tiêu, bản thân tưởng rằng đã tìm được chân ái của đời mình nào ngờ lại là tên đàn ông lăng nhăng đã có vợ Tề Lỗi. 

Review Trái Tim Gợn Sóng: Ba đoạn tình cảm đại diện cho phụ nữ hiện đại 4
Vô tình trở thành tiểu tam, khi biết chuyện liền tìm cách "trả thù".

Ba nhân vật nữ chính, một người muốn từ chối nhưng vẫn đón nhận tình cảm, vừa xa vừa gần với mối tình chị em cách biệt mười mấy tuổi; một người gặp rắc rối tình yêu 7 năm, bạn trai vì muốn chia tay mà nhờ vả bạn mình quyến rũ bạn gái; một người vì muốn trả đũa sự lừa gạt của người đàn ông tồi đã kết hôn thành công vào công ty của hắn ta tình cờ quen biết được một chàng trai lý tưởng khác nhưng không ngờ lại chính là em trai của hắn.

Tình tiết, mối quan hệ tình cảm như vậy đã đủ cẩu huyết, đủ sáo rỗng, đủ drama phi lý chưa? Nhưng không ngờ khi xem lại cảm nhận nó hay một cách lạ lùng. Cách giải quyết mối quan hệ tình cảm dần trở thành những điểm thu hút, đưa người xem nhập tâm vào câu chuyện.

Những điểm thu hút nhất của Trái Tim Gợn Sóng

Nhan sắc của ba nữ chính

Nếu như từng khiến mọt phim "điên đảo" bởi tạo hình Phú Sát Hoàng hậu trong Diên Hy Công Lược thì Tần Lam tiếp tục gây ấn tượng trong vai Trương Phàm xinh đẹp. Một người phụ nữ đã từng kết hôn nhưng vẫn đầy sức hút và quyến rũ. Thế nên sau khi phát sinh quan hệ chỉ một đêm, Lâm Sâm (Vương Tử Dị) đã trúng phải tiếng sét ái tình dù kém cô đến hơn chục tuổi. 

Review Trái Tim Gợn Sóng: Ba đoạn tình cảm đại diện cho phụ nữ hiện đại 5
Nhan sắc xinh đẹp và diễn xuất ổn định của ba nữ diễn viên chính thu hút khán giả.

Đặc biệt, khi đứng cạnh nhau, cặp đôi "chị em" Tần Lam và Vương Tử Dị vẫn rất xứng đôi, không chút gượng gạo hay mang đến cảm giác khó chịu cho người xem. Họ làm cho khán giả tin một chàng thanh niên trẻ trung đang ra sức theo đuổi mẫu hình lý tưởng đã chiếm trọn trái tim mình. 

Review Trái Tim Gợn Sóng: Ba đoạn tình cảm đại diện cho phụ nữ hiện đại 6
Cách biệt tuổi tác nhưng vẫn xứng đôi.

Về phần hai nữ phụ Lâm Doanh Oánh và Trịnh Hợp Huệ Tử, nhan sắc nữ tính theo nét riêng và dẫn dắt người xem tiến vào câu chuyện của họ. Khán giả bắt đầu phát hiện những tình tiết bất ngờ đến "khó hiểu",... dần cảm nhận và đồng cảm với những gì họ đang trải qua. 

Cốt truyện drama cẩu huyết càng xem càng "nghiện"

Có khả năng lớn khi bắt đầu theo dõi Trái Tim Gợn Sóng, một số khán giả sẽ không đủ "sức" để theo dõi phong cách dẫn dắt truyện một cách vừa drama vừa hài hước nhưng cũng không kém phần cẩu huyết. Con trai của đồng nghiệp phải lòng mình sau "tình một đêm", bạn trai 7 năm muốn chia tay nên nhờ bạn thân quyến rũ bạn gái, những tưởng đã tìm được chân ái nhưng hóa ra lại trở thành "tiểu tam"...

 

Chỉ tóm tắt bấy nhiêu tình tiết chính cũng đủ cho thấy những điều khó tưởng và thậm chí khiến người xem phải bức xúc và tức giận. Nhiều chi tiết bất hợp lý và thiếu logic nhưng nếu có thể theo dõi được tiếp những tập sau bạn sẽ bị cuốn vào mớ drama ấy và dần nhận ra những ẩn ý được cài cắm phía sau.

Mở đầu các tập phim bằng "hài độc thoại", màu phim điện ảnh retro

Hài độc thoại đã dần trở thành "món ăn tinh thần" thú vị và độc đáo cho khán giả. Sự tinh tế và khéo léo trong cách kể chuyện mang đến những tràng cười sảng khoái. Ở mỗi tập phim, Trái Tim Gợn Sóng đều mở đầu đầy mới mẻ bằng một sân khấu hài độc thoại bài bản và chỉn chu. 

Review Trái Tim Gợn Sóng: Ba đoạn tình cảm đại diện cho phụ nữ hiện đại 7
Diễn viên hài độc thoại Lý Tuyết Cầm vai Lý Tuyết Cầm trong phim dẫn dắt người xem mở đầu mỗi tập phim.

Bên cạnh đó, màu phim đậm chất điện ảnh hoài cổ cùng phong cách "nhạc kịch" độc đáo tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho bộ phim. Mỗi một ca khúc được sử dụng đều có những ý nghĩa và ngụ ý bổ trợ cho phần diễn xuất và tăng thêm cảm xúc cho khán giả. Dù có lúc "quá đà" nhưng nhìn chung vẫn tạo được hiệu ứng như mong đợi.

Thông điệp về tình yêu đối với nữ giới

Với một cốt truyện đủ "nhẹ nhàng", kết thúc phim cũng không khiến khán giả phải hụt hẫng khi cả ba nhân vật nữ chính đều vui vẻ sau những rối ren, bất lợi và loạt tình huống trớ trêu trong cả chuyện tình cảm lẫn sự nghiệp. Họ đã tìm thấy được niềm vui và thỏa mãn với hiện tại. 

Bạn trai cũ hối hận sau khi chia tay

 

Thông qua Trương Phàm, Phan Hiểu Thần và La Tiêu Tiêu, các mọt phim nhất là nữ giới sẽ nhận ra rất nhiều điều. Đối với tình yêu, phụ nữ có quyền mưu cầu và chủ động theo đuổi hạnh phúc mà không cần phải để tâm những định kiến của xã hội. Miễn quá trình đó không gây tổn hại cho bất cứ ai, không làm tổn thương chính mình. Sau tất cả những tổn thương, dần nhìn nhận đúng đắn hơn về cuộc sống, thêm yêu đời và dũng cảm tiến về phía trước.

Trái Tim Gợn Sóng đạt điểm Douban 5.9 có nên xem?

Tuy chỉ đạt điểm Douban 5.9, nhưng với hơn phân nửa đánh giá tích cực và những ưu điểm kể trên cũng đủ khẳng định đây là một tựa phim Hoa ngữ tình cảm hài nhẹ nhàng đáng thưởng thức. Bên cạnh ưu điểm vẫn không ít thiếu sót, nhưng chung quy Trái Tim Gợn Sóng đã thành công thể hiện được tinh thần của nội dung cốt truyện. Phim đã mang đến tiếng cười, nỗi xúc động và xuyến xao về những mối tình thú vị.

Review Trái Tim Gợn Sóng: Ba đoạn tình cảm đại diện cho phụ nữ hiện đại 8
Điểm Douban 5.9 với 7.7% đánh giá 5 sao, 23.2% đánh giá 4 sao, 36.6% đánh giá 3 sao.

Đừng quên đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

(Ảnh: Douban, Weibo Sina)