Khanh Khanh Nhật Thường: Điểm lại loạt khoảnh khắc ngọt ngào của Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi

(VOH) - Tất tần tật những phân đoạn ngọt ngào của cặp đôi Doãn Tranh - Lý Vy trong tuần đầu phát sóng, khiến tim bạn rung động tựa bản thân đang yêu.

Sau 7 ngày đầu lên sóng, Khanh Khanh Nhật Thường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, bất ngờ trở thành con chiến mã trên đường đua phim chiếu mạng dịp cuối năm 2022. Phim cũng thành công đưa khán giả đến Cửu Xuyên, nhập tâm vào câu chuyện đời thường của đôi phu thê Doãn Tranh - Lý Vy do Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi thủ vai.

Với motif cưới trước yêu sau được nhiều người ưa chuộng, cặp đôi đã dẫn dắt cảm xúc người xem từ những ngày đầu không có tình cảm, chỉ làm tròn nghĩa vụ, cho đến những rung động đầu tiên đầy bỡ ngỡ, cũng không kém phần ngọt ngào. Cùng VOH ngược dòng thời gian, điểm lại những khoảnh khắc đôi vợ chồng đáng yêu này "rải đường" khiến người xem xao xuyến nhé.

Mọi quan tâm đều đặt cả lên người nàng, bế kiểu công chúa khiến khán giả "rụng tim"

Thời gian đầu khi mới cưới, cả Doãn Tranh lẫn Lý Vy đều chưa thật sự có cảm xúc đặc biệt gì dành cho nhau. Lý Vy còn hiểu lầm Doãn Tranh là bệnh nhân ốm nặng sắp qua đời, gây ra bao nhiêu là tình huống hài hước. Sau vụ hiểu lầm đó, họ lại phải đối phó với một vị khách không mời, tính tình đỏng đảnh trẻ con - Tống Vũ. Lúc này, Lý Vy sợ phải viên phòng với Doãn Tranh nên nhân tiện mượn Tống Vũ làm cớ, cũng vì vậy mà bị Tống Vũ "hành" không thương tiếc.

Tống Vũ yêu cầu Lý Vy đứng che nắng cho mình câu cá. Lý Vy muốn thoát thân nên vờ say nắng ngất xỉu, nào ngờ lưng còn chưa kịp chạm đất đã có một bàn tay đỡ lấy mình, bế mình đi. Mặc dù ở đoạn này Doãn Tranh không phải hành động vì đã thích Lý Vy, mà chủ yếu vì tính chàng vốn dịu dàng tử tế, lại thêm đang cần nàng giúp mình một số chuyện nên mới ra tay giúp nàng. Nhưng đây chính là tương tác đầu tiên khiến bao khán giả "quắn quéo".

 

Lần bế công chúa đầu tiên chưa có tình cảm, nhưng lần thứ 2 thì chắc chắn có. Lý Vy bị trách phạt ở học đường nội vụ, Nghiêm ma ma cho mời Doãn Tranh đến để "mắng vốn". Ngay khi còn ở từ xa, mắt Doãn Tranh đã dán chặt về phía Lý Vy đầy lo lắng. Nghe những lời Nghiêm ma ma nói về nàng, chàng không hề do dự mà chọn đứng về phía nàng, sau đó dứt khoát bước về phía nàng rồi bế nàng đi. Sự việc này khiến Doãn Tranh cũng bị phạt, nhưng chàng nói lỗi không phải do nàng, lại còn dịu dàng bôi thuốc cho nàng.

Trong ngày trung thu, Lý Vy bị Tống Vũ giở trò, cuối cùng bị phạt không được gặp gia đình. Nàng trở về, ấm ức vì bị buộc tội oan, lại thêm buồn phiền vì không được gặp lại người thân như đã hy vọng. Vẫn là Doãn Tranh đến bên lau nước mắt cho nàng, nói rằng chàng tin nàng, còn chuẩn bị sẵn thức ăn cho nàng.

Doãn Tranh tiếp tục thể hiện sự quan tâm đầy tinh tế khi dém chăn cho Lý Vy. Ở chợ đêm Đan Xuyên thấy nàng rướn người muốn xem kịch thì lặng lẽ đặt nàng lên vai rồi nâng nàng lên cao. Với loạt hành động này, Lý Vy có thể không "đổ" được sao? Người xem ngồi cách một cái màn hình còn "đổ dứ đừ" hết cả rồi!

 

Lần bế công chúa thứ 3 lại mang chút cảm xúc buồn bã và hỗn độn. Đó là vào đêm tân hôn của Doãn Tranh và Nguyên Anh, Lý Vy đau lòng ra ngoài uống đến say khướt, được Cửu thiếu chủ cõng về. Doãn Tranh khi này cũng đang say, muốn đến tìm Lý Vy để nói rõ mọi chuyện. Bản thân chàng đứng còn không vững, phải để Tô Thận dìu, nhưng khi chàng ôm Lý Vy trong tay, bước chân lại hết sức vững vàng.

Vẫn là những chăm sóc ngọt ngào khi chàng đắp chăn cho nàng, ngồi bên giường nhìn ngắm nàng, nhưng viên kẹo đêm tân hôn có chút dư vị đắng chát.

Dùng bữa cùng nàng thì món nào cũng là mỹ vị nhân gian

Doãn Tranh mắc bệnh dạ dày, lại còn kén ăn. Thế mà chỉ cần là món do Lý Vy làm ra, do Lý Vy gắp cho mình, chàng đều cảm thấy ngon miệng. Ban đầu là vì không muốn khiến nàng thất vọng, nhưng rồi lại phát hiện từ khi có nàng, chàng ăn món nào cũng thấy ngon miệng.

 

 

 

 

Nàng muốn ăn gì, ta đều có thể đáp ứng

Trái với Doãn Tranh, Lý Vy là một thiếu nữ có tâm hồn ăn uống. Doãn Tranh biết nàng nhớ nhà, hẳn cũng nhớ những món đặc sản ở quê nhà, nên đã căn dặn đầu bếp Lưu Bảo Tuyền học nấu vài món Tễ Xuyên, đặc biệt là món thịt bò nấu nồi đồng mà nàng từng đề cập trong thư gửi cho cha mẹ. Không chỉ món Tễ Xuyên, mà phàm là món Lý Vy muốn ăn, Doãn Tranh đều sẽ đáp ứng cả.

Khanh Khanh Nhật Thường: Điểm lại loạt khoảnh khắc ngọt ngào của Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi 1
 

 

 

 

Chỉ cần nàng nhớ gia đình, ta sẽ để nàng được gặp họ

Thuở mới về làm dâu Tân Xuyên, Lý Vy không biết trắc phu nhân thì không được gửi thư về nhà nên vẫn thường viết thư về cho cha mẹ ở Tễ Xuyên. Một ngày nọ, những lá thư của nàng bị Tô Thận bắt được, mang đến cho Doãn Tranh xem. Điều khiến chàng chú ý không chỉ là việc nàng hiểu lầm chàng sắp chết, mà còn là nỗi mong nhớ cố hương của nàng.

Khanh Khanh Nhật Thường: Điểm lại loạt khoảnh khắc ngọt ngào của Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi 2
 

Doãn Tranh đã âm thầm dùng danh nghĩa của mình giúp nàng gửi thư về Tễ Xuyên, dù điều đó vốn trái với nguyên tắc Tân Xuyên. Chàng lại còn sắp xếp đưa gia đình nàng vào cung, để nàng cùng cha mẹ và đệ đệ có những giờ phút đoàn viên ấm áp.

 

Sau này khi đến Mặc Xuyên, nghe Lý Vy nói nàng có ông ngoại đang sống tại đây, Doãn Tranh cũng không ngần ngại đề nghị đưa nàng đến thăm ông. Đêm ở nhà ông ngoại, trong cơn say, chàng đã rất chân thành nói với nàng: "Sau này mỗi lần nàng muốn về nhà, ta sẽ đưa nàng về".

 

Học phụ đạo hay phát "cẩu lương" trá hình?

Doãn Tranh muốn nâng Lý Vy lên làm chính phu nhân, muốn thế thì nàng cần phải đứng đầu kỳ thi ở học đường nội vụ. Thế là hằng ngày, Lý Vy đều đến thư phòng chàng để cùng đọc sách, thực hành các môn học như cắm hoa, sử dụng bàn tính,... Không biết phần học hành có biến chuyển gì khả quan không, nhưng phần "cẩu lương" thì muốn "tràn màn hình" rồi.

 

 

 

 

 

Tiễn chàng đi, lại chờ chàng về

Trong tập 10, Doãn Tranh và Doãn Ngạn được lệnh đến Kim Xuyên làm công vụ. Trước cổng cung, nữ quyến hai bên cùng tiễn chồng nhưng khung cảnh có chút khác biệt. Nữ nhân nhà lão Tam lòng thầm vui mừng vì ông chồng đáng ghét sẽ đi khuất mắt họ một thời gian, trong khi khung cảnh bên nhà lão Lục chuẩn cảnh vợ tiễn chồng đi làm.

 

Lý Vy khoát áo choàng cho Doãn Tranh, thắt dây áo cho chàng. Chàng nói: "Đợi ta trở về". Nàng hứa sẽ hoàn thành tốt kỳ thi, lại dặn chàng nhất định phải cẩn thận, "ta đợi ngài về nhà". Đến ngày có tin Doãn Tranh trở về, trời đã trở lạnh, gia nhân nói nàng vào trong nhà chờ, nhưng nàng vẫn ngồi ở cổng cung, kiên trì chờ đợi chàng.

Sau này khi Doãn Tranh chính thức được lên triều, vào ngày đầu tiên Lý Vy đã vội vã chạy băng băng qua các gian nhà, đến cổng cung đưa tiễn chàng, kịp thời nói với chàng những lời động viên. Khung cảnh tiễn chàng đi làm, chờ chàng về nhà này vừa bình dị, lại vừa giống với hành động của các đôi phu thê nhất.

Trước đó, Lý Vy cũng từng chờ Doãn Tranh để cùng về:

 

Xem thêm: Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả

Bày tỏ tình cảm - Đáp lại tình cảm

Doãn Tranh có hai lần bày tỏ tình cảm. Một lần ở Đan Xuyên, khi bị ép thành hôn với Thượng Quan Tịnh, chàng đã lẳng lặng bước về sau, nắm lây tay nàng, tuyên bố trước mặt Đan Xuyên Chủ rằng người chàng thích là Lý Vy. Đáng tiếc, lúc này Lý Vy lại nghĩ là chàng đóng kịch để thoát khỏi cuộc hôn nhân không mong muốn thôi.

Lần thứ 2 là ở phủ đệ mới, chàng thẳng thắn nói với nàng rằng chàng thích nàng, nhưng vẫn sẽ tôn trọng ý muốn được hòa ly và về Tễ Xuyên của nàng. Nghe vậy, Lý Vy vội vàng đáp lại: "Ta đã nói gì đâu, sao đã đòi đưa ta về nhà rồi?" Một câu nói đơn giản nhưng lại hàm ý cả một cơ hội lớn lao, khiến Lục thiếu chủ như mở cờ trong bụng.

Cuối cùng, sau một thời gian dài chờ câu trả lời, Lý Vy cũng đáp lại tình cảm của chàng. Trên tay cả hai là một sợi chỉ đỏ, tựa tơ hồng se duyên. Chàng hứa đời này sẽ chỉ có mình nàng, nàng quyết định sẽ ở lại Tân Xuyên, ở lại bên chàng. Cái ôm đầu tiên diễn ra tự nhiên như thế đó.

Chăm sóc chàng, muốn hiểu về chàng nhiều hơn

Những chăm sóc của Lý Vy dành cho Doãn Tranh thường mang tính chất rất đời thường: chăm chuyện ăn uống của chàng, tổ chức sinh nhật nho nhỏ cho chàng, chăm sóc khi chàng say,...

Khanh Khanh Nhật Thường: Điểm lại loạt khoảnh khắc ngọt ngào của Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi 3
 
Khanh Khanh Nhật Thường: Điểm lại loạt khoảnh khắc ngọt ngào của Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi 4
 

 

 

 

Sau khi nảy sinh tình cảm với Doãn Tranh, Lý Vy cũng thường bày tỏ ý muốn hiểu về chàng hơn. Mỗi lần nghe Tô Thận kể về quá khứ của Doãn Tranh, nàng đều cảm thấy xót xa thay cho chàng. Không chỉ muốn biết về quá khứ, nàng còn muốn chia sẻ với chàng những chuyện ở hiện tại của cả hai. Nàng chủ động nói với chàng về mối lo của mình, cũng mong chàng sẽ kể nàng nghe về những lo lắng của chính chàng.

Những phân cảnh này có thể người xem sẽ cảm thấy không quá lãng mạn, nhưng đây lại chính là những quan tâm ngọt ngào một cách bình dị nhất của các cặp đôi yêu nhau. Muốn hiểu về nhau hơn, muốn cùng nhau chia sẻ cả niềm vui lẫn nỗi buồn. Chỉ mỗi ý nghĩ đó thôi cũng đủ để thấy vị ngọt len lỏi trong tim rồi, nhất là khi Doãn Tranh xưa nay đã quen một mình. 

Lần này để ta ra mặt vì chàng, có ta đứng về phía chàng

Trước khi xác định tình cảm với Doãn Tranh, Lý Vy thỉnh thoảng vẫn có những lời động viên Doãn Tranh, cũng góp cho chàng vài ý kiến mới mẻ liên quan đến chuyện triều chính. Sau này khi cảm xúc đã rõ ràng, nàng lại càng thể hiện sự quan tâm một cách sâu sắc hơn khi an ủi chàng những chuyện liên quan đến Nhị thiếu chủ. Nhìn thấy chàng buồn đến bỏ ăn sau khi bị cấm túc, một người thích ăn như nàng cũng chẳng còn cảm thấy ngon miệng nổi.

Thấy Doãn Tranh bị Đích trưởng chủ bắt nạt, đối diện với một kẻ lòng dạ thâm hiểm như thế, Lý Vy vẫn sẵn sàng lên tiếng bảo vệ phu quân của mình. Dù người khác xem thường chàng, dù không ai trọng dụng chàng vẫn luôn có Lý Vy đứng về phía chàng, ra mặt vì chàng.

 

 

Gọi tên

Lý Vy vốn luôn khách sáo gọi Doãn Tranh là Lục thiếu chủ. Lần đầu tiên nàng gọi tên chàng là khi đáp lại tình cảm của chàng. Mọi chuyện lẽ ra đang tiến triển thuận lợi thì Doãn Tranh lại phải thành hôn với Nguyên Anh, Lý Vy lại trở về tháng ngày gọi chàng là thiếu chủ.

Khanh Khanh Nhật Thường: Điểm lại loạt khoảnh khắc ngọt ngào của Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi 5
 
Khanh Khanh Nhật Thường: Điểm lại loạt khoảnh khắc ngọt ngào của Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi 6
 

Mãi cho đến tập 15, đã qua một thời gian kể từ khi hiểu lầm được gỡ bỏ, Doãn Tranh mới lại lên tiếng đề nghị nàng gọi tên mình lại lần nữa. Kể từ đây, Lý Vy chuyển hẳn sang gọi tên chàng, như ngầm xác nhận lại lần nữa tình cảm của nàng dành cho chàng.

Khanh Khanh Nhật Thường: Điểm lại loạt khoảnh khắc ngọt ngào của Bạch Kính Đình và Điền Hi Vi 7
 

Những nụ hôn khi say

Đã nhắc đến những cảnh ngọt ngào phía trên thì tất nhiên không thể bỏ lỡ hai nụ hôn này được rồi. Lục thiếu chủ khi tỉnh chỉ dám nắm tay trắc phu nhân vài lần, bế vài lần, ôm một lần. Chỉ khi say chàng mới cả gan hôn nàng, mà hôn xong lại quên hết làm nàng tức chết.

Hậu trường cảnh hôn với độ dễ thương nhân đôi

Dù nụ hôn diễn ra trong tình trạng ý thức mơ hồ của Doãn Tranh, nhưng bầu không khí lãng mạn vẫn khiến bao chị em "quắn quéo". Mong rằng trong tương lai, thiếu chủ sẽ sớm có can đảm để hôn vợ lúc tỉnh táo.

 

Các tương tác tình cảm của Doãn Tranh và Lý Vy đa phần đều khá nhẹ nhàng, tựa những viên kẹo có vị ngọt thanh vừa phải, tuy không ngay lập tức khiến người ta "chết chìm" trong vị ngọt nhưng lại để lại dư âm dài lâu, khiến khán giả đã nếm qua một lần cứ muốn được nếm nữa mà không cảm thấy ngán. Khanh Khanh Nhật Thường chỉ mới đi được gần nửa chặng đường, hành trình "phát đường" của đôi phu thê nhà Lục thiếu chủ vẫn còn phía trước. Nếu trót rơi vào lưới tình với những ngọt ngào tinh tế, dịu nhẹ này, mời bạn ở lại Tân Xuyên thêm một thời gian nữa nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet, chụp màn hình)