Trường Tương Tư phần 2 và cái kết của các nhân vật sẽ ra sao?

VOH - Phần 2 của bộ phim tiên hiệp đang "gây sốt" màn ảnh nhỏ Hoa ngữ khi nào sẽ phát hành?

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Kể từ khi phát sóng cho đến nay, Trường Tương Tư phần 1 không ngừng oanh tạc các bảng xếp hạng nhiệt độ. Nội dung kịch bản và diễn xuất của dàn cast chính gồm Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi và Đàn Kiện Thứ nhận về cơn mưa lời khen từ đông đảo khán giả.

Chỉ còn 9 tập nữa, Trường Tương Tư phần 1 sẽ chính thức khép lại, vậy khi nào thì phần 2 mới lên sóng? Phần 2 của bộ phim sẽ chủ yếu xoay quanh hành trình đoạt vị, thống nhất thiên hạ của Thương Huyền. Hơn nữa là kết cục đầy thương tâm của Tương Liễu - nhân vật rất được lòng các "đậu tương tư". 

Theo một số thông tin mới nhất, Trường Tương Tư phần 2 dự kiến sẽ có tổng cộng 35 tập, được phát sóng nối tiếp sau khi phần 1 kết thúc.

Cái kết của các nhân vật nam chính đã định sẵn

Loạt biến cố và chấp niệm thuở bé khiến Thương Huyền (Trương Vãn Ý) càng thêm hạ quyết tâm giành lấy vị trí cao nhất trong thiên hạ. Hắn từng bước tính kế, tận dụng sự giúp sức từ các danh gia vọng tộc để bành trướng thế lực. Nghĩa quân Thần Vinh (Thần Nông) cũng dần phải thoái lui vì không đủ sức chống đối. Riêng Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) kết cục chết thảm nơi sa trường gần như khán giả yêu thích phim đều biết trước.

Đại hoang dần được thống nhất cũng là lúc Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) và Tiểu Yêu (Dương Tử) tháo gỡ hiểu lầm. Khi Thương Huyền thành công chiếm được ngôi vị, hắn bắt đầu tìm cách hại chết Đồ Sơn Cảnh để giành lấy Tiểu Yêu. 

Kết cục của các nhân vật quan trọng trong Trường Tương Tư hẳn là điều khán giả luôn thắc mắc nhưng đồng thời đều đoán biết được hoặc thông qua nhiều nội dung tiết lộ trên các nền tảng. Tương Liễu cuối cùng sống hay chết, Tiểu Yêu và các nhân vật nữ khác có hạnh phúc hay không đều được định sẵn ngay từ đầu. 

Thương Huyền bình thiên hạ

Tiểu Yêu chỉ xem Thương Huyền là ca ca, là người thân nhất định phải bảo vệ. Trong khi đó, Thương Huyền vẫn luôn kìm nén tình yêu dành cho nàng. Yêu nàng nhưng hắn hết lần này đến lần khác đẩy nàng ra xa vì đại nghiệp. Khi mong nàng đi gặp Cảnh, khi lại muốn nàng xem xét phó thác đời nàng cho Xích Thủy Phong Long (Vương Hoằng Nghị).

Trường Tương Tư phần 2 và cái kết của các nhân vật sẽ ra sao? 1
Thương Huyền thống nhất Trung Nguyên, mang lại thái bình thịnh thế cho muôn dân vì trong đó có Tiểu Yêu

Thương Huyền luôn miệng đòi bảo vệ Tiểu Yêu nhưng chính con đường hắn đi và sự lựa chọn đồng hành cùng hắn khiến nàng nhiều lần rơi vào hiểm cảnh, thập tử nhất sinh. Giang sơn và mỹ nhân, có vị hoàng đế nào được vẹn tròn. Nam nhân mà Tiểu Yêu muốn gửi gắm cả đời phải luôn đặt nàng lên hàng đầu và nàng cũng đã chọn được ý trung nhân.

Trường Tương Tư phần 2 và cái kết của các nhân vật sẽ ra sao? 2
Tình cảm hắn dành cho Tiểu Yêu không thua kém một ai nhưng hắn vẫn ưu tiên chọn quyền lực

Khi trong tay có quyền lực, Thương Huyền mới quay trở lại giành lấy Tiểu Yêu với Cảnh. Hắn dùng phương thức tàn nhẫn nhất, hèn hạ nhất để có được người mình yêu. Nhưng sau cùng vẫn phải sống trong hối hận. Nếu không thể cùng nàng sớm tối bên nhau, ta nguyện giữ cho thiên hạ thái bình để thế giới mà nàng sống luôn yên bình, để nàng có thể an khang và vui vẻ. 

Đồ Sơn Cảnh từ bỏ tất cả, chỉ làm Diệp Thập Thất của Tiểu Yêu

Ngay từ đầu, Đồ Sơn Cảnh được định là lương duyên của Tiểu Yêu, là người có thể sớm tối bên cạnh nàng. Bản chất lương thiện cùng với sự si tình, cam chịu, dịu dàng, ấm áp, chu đáo của Cảnh nhanh chóng chiếm được trái tim của Tiểu Yêu.

Trường Tương Tư phần 2 và cái kết của các nhân vật sẽ ra sao? 3
Ta chỉ muốn làm Diệp Thập Thất của nàng

Nếu không phải vì con đường trưởng thành quá sức gian truân, hai người đã có thể sớm ở bên nhau thay vì hợp hợp tan tan nhiều lần. Nhưng cũng chính nhờ những biến cố giúp cho phần tình cảm giữa hai người càng vững chắc và xứng đáng hơn bao giờ hết.

Cảnh vốn là người sẽ trở thành tộc trưởng tộc Đồ Sơn, thân phận tôn quý, danh tiếng đồn xa, là nhị công tử Thanh Khâu cao cao tại thượng, người người ao ước được diện kiến một lần. Ca ca Đồ Sơn Hầu hại Cảnh thân tàn ma dại vì những ấm ức và lòng thù hận của hắn. Từ đó để lại vô số vết sẹo và những di chứng không thể nào chữa trị khỏi hoàn toàn trên người Cảnh. Vậy mà Cảnh vẫn không nỡ trả thù, vẫn xem trọng phần tình cảm huynh đệ khi xưa.

Trường Tương Tư phần 2 và cái kết của các nhân vật sẽ ra sao? 4
 

Sau khi sắp xếp ổn thỏa chuyện nhà, Đồ Sơn Cảnh từ bỏ thân phận nhị công tử Thanh Khâu, chỉ làm Diệp Thập Thất của Tiểu Yêu. Hai người không màn địa vị, giàu sang phú quý, cùng nhau quy ẩn, sống cuộc sống tự do tự tại. 

Xem thêm: 
Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người
Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng?

Tương Liễu tử chiến sa trường 

Tương Liễu là rắn yêu 9 đầu, được hình thành từ quả trứng, chẳng rõ cha mẹ là ai, bị bán vào làm nô lệ trong đấu trường sinh tử, cuộc sống chẳng khác nào như trong địa ngục. Từ lúc hắn được đại tướng quân Thần Vinh cứu sống, con người hắn đã gắn chặt với số phận của nghĩa quân Thần Vinh. 

Trường Tương Tư phần 2 và cái kết của các nhân vật sẽ ra sao? 5
Tương Liễu không tiếc hy sinh tất cả vì Tiểu Yêu

Vẻ ngoài hắn lạnh lùng, tàn nhẫn nhưng chứa đựng trái tim ấm áp hơn người. Hắn cũng khao khát tình yêu thương của cha mẹ, khao khát yêu và được yêu. Nhưng số phận không cho phép một đại yêu quái như hắn trải qua cuộc sống êm đềm. 

Hắn mang ơn của nghĩa phụ, hắn phải sống chết đến cùng với nghĩa quân Thần Vinh. Từ khi hết lòng hết dạ vì sự sống còn, vì ý chí của binh sĩ Thần Vinh, hắn thậm chí xem mình như quân cờ, dù có đặt lên "ván cờ chết" cũng nhất quyết không thoái lui. 

Trong cuộc chiến cuối cùng, Tương Liễu không phụ lòng ý chí của nghĩa quân Thần Vinh, một mình dẫn dụ quân địch, vạn tiễn xuyên tim mà ngã xuống. Cơ thể Liễu hóa thành chất độc khiến mọi vật ở gần xung quanh đều chết sạch, đây chính là lý do tại sao hắn không ngừng tiêu thụ chất độc vào người. Liễu muốn thêm nhiều kẻ địch phải đồng quy vu tận cùng mình, phần nữa có lẽ hắn rất sợ hãi cô đơn. 

Trường Tương Tư phần 2 và cái kết của các nhân vật sẽ ra sao? 6
Tương Liễu gắn liền với sự cô độc

Số phận Tương Liễu vẫn nên tử chiến sa trường, biển lớn chính là nơi mà hắn nên trở về sau khi hoàn thành trọng trách. Nơi biển sâu yên tĩnh không có bỏ rơi, không có chiến tranh cũng không có sự phân biệt giống loài và không có sự cô đơn, nơi đó có nhiều đồng loại bầu bạn cùng hắn.

Cả đời Tương Liễu hy sinh rất nhiều cho Tiểu Yêu, cũng là đoạn ký ức tươi đẹp, ngọt ngào và ấm áp của hắn. Hắn bất chấp mọi thứ để nàng được sống bên cạnh người đáng tin cậy, có nơi để đi, có kỹ năng bắn tên để tự vệ. Hắn làm tất cả mọi chuyện nhưng chẳng mong cầu hồi đáp, cũng chẳng muốn nàng biết. Hắn sợ những điều đó sẽ trở thành gánh nặng của nàng, thà để nàng quên đi hắn còn hơn.

Trường Tương Tư phần 2 và cái kết của các nhân vật sẽ ra sao? 7
 

Năm lần bảy lượt phải cố hết sức kìm nén phần tình cảm trong lòng, phải cố tình làm cho Tiểu Yêu thất vọng, hụt hẫng khi nhầm tưởng tình yêu thành giao dịch... Nhưng Tương Liễu sẽ không biết rằng thật ra Tiểu Yêu đều biết tất cả, từng động lòng và không bao giờ có thể quên đi "Tương Liễu 9 mạng". 

Xích Thủy Phong Long dùng mạng đổi mạng cho muội muội

Nhân vật Xích Thủy Phong Long (Vương Hoằng Nghị) là chàng trai anh tuấn, hào sảng và thanh cao. Phong Long chỉ thích kết giao cùng người có tài trí, có chí lớn, không quan tâm đến chuyện tình cảm nữ nhi thường tình. Hắn luôn đề cao phong phạm và ý chí nam nhân, phần lớn những quyết định của mình đều lo nghĩ cho đại cục, cho thanh danh của tộc Xích Thủy.

Trường Tương Tư phần 2 và cái kết của các nhân vật sẽ ra sao? 7
Xích Thủy Phong Long anh tuấn, thanh cao, người không hợp với chuyện tình cảm nam nữ

Sau này khi muội muội Hinh Duyệt muốn hãm hại Tiểu Yêu, hắn do dự nhưng vẫn chiều theo ý muội muội. Trong trận chiến với nghĩa quân Thần Vinh, Phong Long liều mạng đỡ tên độc cho Thương Huyền. Trước khi chết, hắn nói rõ bí mật liên quan đến Đồ Sơn Cảnh, đồng thời hy vọng Thương Huyền tha cho muội muội con đường sống.

Xích Thủy Phong Long yêu thương và hy sinh vì Hinh Duyệt bởi vì không có Hinh Duyệt đi làm con tin tại xứ người thay cho hắn thì đã không có một Phong Long được người người tôn kính, yêu thương như vậy. Những gì hắn làm là muốn bù đắp cho muội muội. Thích Tiểu Yêu, muốn thành hôn với nàng là thật nhưng cũng vì thân phận và địa vị của Tiểu Yêu phù hợp nhất, tình cảm giữa hai người giống bằng hữu hơn là tình yêu.

Kết cục của các nhân vật nữ

Ngoài những nam nhân xuất chúng, hành trình trưởng thành của Tiểu Yêu cũng không thể thiếu sự liên kết với những nhân vật nữ khác, đặc biệt là muội muội không cùng huyết thống A Niệm (Đại Lộ Oa).

Tiểu Yêu có thật sự hạnh phúc?

Trải qua tất cả đau đớn tột cùng từ những khảo nghiệm của cuộc đời, Tiểu Yêu và Đồ Sơn Cảnh sau cùng mai danh ẩn tích, rời khỏi chốn hoàng thành hoa lệ. Nàng có được hạnh phúc và cuộc sống như mong muốn nhưng cái chết của Tương Liễu cùng những nỗi đau xé ruột xé gan kia sẽ chẳng thể nào hoàn toàn bị chôn vùi vào quên lãng. 

Trường Tương Tư phần 2 và cái kết của các nhân vật sẽ ra sao? 8
Trên đời này nào có ai nguyện chờ đợi ai cả đời...

Tiểu Yêu có được người bầu bạn sớm tối, có được vũ khí tự vệ, có nơi để đi đều là do Tương Liễu hy sinh tính mạng để thành toàn cho nàng. Hay tin Tương Liễu chết thảm, Tiểu Yêu thất thần ngồi một mình suốt cả đêm. Tiểu Yêu chắc chắn có động lòng với Tương Liễu, nàng cũng từng mong chờ hắn chủ động hoặc thừa nhận nhưng số phận đã định, Liễu chẳng thể nào cho Tiểu Yêu sự bầu bạn cả đời.

Trường Tương Tư phần 2 và cái kết của các nhân vật sẽ ra sao? 9
Con đường của mình dù có sợ hãi cũng phải tự mình bước đi...

Xem thêm: 
Review Trường Tương Tư tập 29-30: Tiểu Yêu bị hành hạ đến chết, "ngược" hết nước mắt
Review Trường Tương Tư tập 27-28: Đồ Sơn Cảnh "hóa sói", Tiểu Yêu tốt đẹp đến khó tin

Thần Vinh Hinh Duyệt cô độc tại chốn hậu cung

Không có sự giúp sức của tộc Xích Thủy, Thương Huyền khó lòng giành được vương vị. Cũng chính điều đó khiến hắn phải chấp nhận lấy Hinh Duyệt dù không có tình yêu. Hinh Duyệt vô tình phát hiện người trong lòng Thương Huyền không phải là mình mà chỉ có muội muội Tiểu Yêu. Sự ghen ghét, đố kỵ khiến cô ta một lòng muốn trừ khử Tiểu Yêu, hai lần suýt lấy mạng nàng ấy nhưng không thành.

Trường Tương Tư phần 2 và cái kết của các nhân vật sẽ ra sao? 10
Thần Vinh Hinh Duyệt gửi gắm hạnh phúc cả đời vào sai người

Nhờ sự cầu xin và hy sinh của ca ca Phong Long, Thương Huyền không xuống tay với Hinh Duyệt để trả thù cho Tiểu Yêu. Nhưng chính sự lạnh nhạt và không đếm xỉa đến cô ta của Thương Huyền là hình phạt, sự dày vò khiến cho cô ta phải sống cô đơn hiu quạnh, không chút vui vẻ đến cuối đời.

A Niệm "tẩy trắng" thành công

Nhân vật A Niệm ngay từ khi xuất hiện đã khiến khán giả rất chán ghét. Sinh ra trong dòng dõi vương giả, A Niệm là cô công chúa được nuông chiều từ nhỏ nên tính cách hống hách, ngông cuồng, xem thường người khác, đi đến đâu là gây phiền phức đến đó.

Trường Tương Tư phần 2 và cái kết của các nhân vật sẽ ra sao? 11
 

Nhưng càng về sau, cô công chúa nhỏ dần trưởng thành, hiểu chuyện, dần lấy lại thiện cảm từ người xem bởi bản chất lương thiện dần bộc lộ rõ. Khi hãm hại Tiểu Yêu thật ra cũng do Tương Liễu cố tình khiêu khích gài bẫy, vẫn lo lắng sống chết của tỷ tỷ. Sau này, khi Tiểu Yêu đau buồn chính A Niệm là người ở bên cạnh bầu bạn cùng tỷ tỷ, thật lòng quan tâm tỷ tỷ hệt như ca ca Thương Huyền. 

Dẫu biết ở bên cạnh Thương Huyền chẳng thể có được tình cảm "một đời một người" nhưng A Niệm vẫn chấp nhận bầu bạn cùng ca ca. 

Phòng Phong Ý Ánh chết thảm cùng Đồ Sơn Hầu

Số phận của Phòng Phong Ý Ánh nếu không gặp phải Đồ Sơn Hầu hẳn đã là câu chuyện hoàn toàn khác. Cô ta sẽ có được cuộc sống đáng ao ước bên cạnh nhị công tử Thanh Khâu, vị trí phu nhân tộc trưởng tộc Đồ Sơn cũng sẽ thuộc về mình.

Trường Tương Tư phần 2 và cái kết của các nhân vật sẽ ra sao? 12
Phòng Phong Ý Ánh nếu không ngu muội tin lời Đồ Sơn Hầu hẳn đã có kết cục hoàn toàn khác

Vậy nhưng, số phận đẩy đưa khiến cô trở thành quân cờ trong hành trình trả thù đệ đệ của Đồ Sơn Hầu, mê muội với tình cảm đơn phương mà không hay biết. Ý Ánh chỉ muốn gả cho Hầu thay vì Cảnh. Nhìn thấy cơ thể không nguyên vẹn của Cảnh, cô ta chẳng những không cảm thấy lương tâm bị cắn rứt mà càng thêm chán ghét Cảnh hơn.

Sau khi thành công lừa gạt tất cả mọi người rằng đứa con trong bụng là của Cảnh, buộc Cảnh phải kết hôn cùng mình. Giấy không gói được lửa mãi, tội gian díu giữa cô ta và Hầu cũng bị vạch trần. Nhưng chính vì chừa cho họ con đường sống dẫn chết cái chết thương tâm của Cảnh sau này. Ý Ánh và Hầu cũng nhận kết cục chết thảm thích đáng. 

Trường Tương Tư phần 1 sẽ kết thúc ở tập 39, hy vọng phần 2 được thuận lợi phát hành ngay sau đó để mọt phim không phải chờ đợi quá lâu. Khán giả có thể theo dõi bộ phim trên nền tảng Tencent Video, WeTV và VieON (đã có bản phụ đề lẫn thuyết minh). 

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.