Chờ...

Review Trường Tương Tư tập 29-30: Tiểu Yêu bị hành hạ đến chết, "ngược" hết nước mắt

VOH - Tiếp tục chiếu thêm 2 tập so với lịch dự kiến, Trường Tương Tư phần 1 đang dần đi đến hồi kết.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Cạnh tranh sát sao với phim cổ trang Liên Hoa Lâu, Trường Tương Tư nhờ cốt truyện hữu tình, diễn xuất hữu ý của Dương Tử cùng dàn nam thần Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ vẫn không ngừng chiếm trọn tình cảm khán giả. 

Vừa mang đến những chi tiết thú vị, mật ngọt lịm tim ở tập trước, Trường Tương Tư tập 29-30 tiếp tục đưa người xem đến với phân đoạn đau thương xé tâm can.

Review Trường Tương Tư tập 29-30: Tiểu Yêu bị ám sát, lại đến cảnh ngược hết nước mắt 1
Diễn xuất của Dương Tử mang đến nhiều bất ngờ và nhận được đánh giá cao

Tiểu Yêu bị ám sát tại rừng đào

Thân phận thật sự của Tiểu Yêu là ai, phần lớn khán giả đều rõ. Nàng ngoài là đại vương cơ Hạo Linh trên danh nghĩa, là con gái của nữ đại tướng quân Tây Lăng Hành, cha ruột nàng là đại tướng quân Xích Thần (Xi Vưu trong nguyên tác) được mệnh danh là "đại ma đầu". 

Khôi phục thân phận đại vương cơ Hạo Linh cao quý hơn người nhưng đồng thời tiềm ẩn vô số nguy hiểm từ những mối thù của đời trước và cả cuộc tranh giành quyền lực giữa Thương Huyền và các vương thúc. Bởi đôi mắt giống hệt như cha ruột Xích Thần khiến cho tính mạng của Tiểu Yêu lâm nguy. Trước đây, nhiều bộ tộc bị diệt vong dưới tay Xích Thần, hậu thế không thể quên đi nỗi hận, nung nấu ý định trả thù.

Tiểu Yêu bị lừa đến vườn đào, nguy hiểm cận kề

Tiểu Yêu bị ám sát khi bị lừa đến rừng đào. Sát thủ dùng thần thú hút cạn thể lực của nàng, bày bố trận pháp trong rừng đào, linh lực thấp yếu như Tiểu Yêu hoàn toàn không đủ sức chống trả. 

Review Trường Tương Tư tập 29-30: Tiểu Yêu bị ám sát, lại đến cảnh ngược hết nước mắt 2
Trong khi Tiểu Yêu cận kề với cái chết, ba nam nhân quan trọng nhất cuộc đời nàng đều cảm nhận được.

Lúc bấy giờ, Tương Liễu đang ở doanh trại nghĩa quân Thần Vinh tại trấn Thanh Thủy. Thương Huyền bỗng dưng cảm thấy bất an, hô hấp khó khăn. Năm xưa, khi cha tử chiến tại sa trường, hắn cũng từng trải qua cảm giác tương tự. Thương Huyền định sai người đi đón Tiểu Yêu về, nhưng lại đột nhiên đổi quyết định đích thân mình đi vì sợ muội muội gặp chuyện không hay. 

Tại phủ Đồ Sơn, túi thơm làm từ thảo dược mà Tiểu Yêu từng đưa cho Đồ Sơn Cảnh bị đứt, hắn lặp tức biến sắc, chỉ có một suy nghĩ duy nhất là phải đi tìm Tiểu Yêu ngay. Chính Cảnh là người đầu tiên tìm đến nơi nhờ có thuật hồ ly lần theo dấu vết. Hình ảnh Tiểu Yêu thân thể máu thịt lẫn lộn dần hiện ra trước mắt, không thể nào tin được nàng còn cơ hội cứu chữa.

Review Trường Tương Tư tập 29-30: Tiểu Yêu bị ám sát, lại đến cảnh ngược hết nước mắt 3
Tiểu Yêu luôn ở bên cạnh Thương Huyền những lúc hắn cần nhất

Liên quan đến vụ ám sát tại rừng đào này còn một phần liên quan trực tiếp đến cuộc tranh giành quyền lực giữa Thương Huyền và các vương thúc. Dù có thật là như vậy hay không, chỉ cần Tiểu Yêu đứng về phía Thương Huyền thì sớm muộn vẫn có ngày nàng gặp họa sát thân. Tiểu Yêu có thể xem là chỗ dựa, "kim bài miễn tử" của Thương Huyền trong giai đoạn hắn vẫn chưa leo lên ngôi vị cao nhất, chưa đủ sức để bảo vệ mình và người hắn muốn bảo vệ. 

Xem thêm:
Review Trường Tương Tư tập 27-28: Đồ Sơn Cảnh "hóa sói", Tiểu Yêu tốt đẹp đến khó tin
Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người

Không còn Tiểu Yêu, Đồ Sơn Cảnh cũng không thiết sống

Thân thể Tiểu Yêu đã không còn chút hơi ấm nào, Cảnh ôm lấy Tiểu Yêu bị ngọn lửa lớn nuốt chửng. Mặc dù không bị thương nặng nhưng Cảnh đã không còn chút ý chí sinh tồn nào, chỉ muốn nằm đó sẵn sàng ra đi cùng nàng. Cảnh cứ nằm như người thực vật trong hơn 30 năm, đến khi Tiểu Yêu trở về lần nữa "hồi sinh" hắn.

Diệp Thập Thất của Hồi Xuân Đường dịu dàng, ấm áp, thông minh, chu đáo. Hắn lúc nào cũng lẳng lặng theo sau Văn Tiểu Lục, làm đồ ăn vặt theo sở thích của Tiểu Lục, giúp Tiểu Lục trải giường giặt chăn... Chỉ vì một lần tránh mặt A Niệm, bỏ rơi Tiểu Lục nên mới khiến cho Tiểu Lục đau lòng, hụt hẫng và thất vọng. 

Review Trường Tương Tư tập 29-30: Tiểu Yêu bị ám sát, lại đến cảnh ngược hết nước mắt 4
 

Sau này, Tiểu Yêu muốn gì Đồ Sơn Cảnh đều gật đầu đồng ý. Cảnh luôn chờ đợi Tiểu Yêu quay lại nhìn hắn, chỉ cần nàng đừng bỏ rơi hắn là đủ. Tiểu Yêu quan trọng hơn cả mạng sống của Cảnh, là tia hy vọng duy nhất khiến hắn muốn tiếp tục sống trên cuộc đời.

Đồ Sơn Cảnh từng là viên ngọc quý hơn ngàn vàng, danh tiếng, tài hoa, dung mạo, gia thế... tất cả không thiếu điểm nào. Sau khi bị Đồ Sơn Hầu hãm hại đến thân tàn ma dại, để lại di chứng và nhiều vết sẹo không cách nào có thể xóa sạch khiến cho con người hắn hoàn toàn thay đổi. Cảnh không đủ tự tin trước Tiểu Yêu, hết lần này đến lần khác tự ngược khi cảm thấy mình làm sai, sợ sự ghét bỏ của Tiểu Yêu...

Tương Liễu: "Ta chỉ cứu người"

Tương Liễu vì trùng cổ nên là người cảm nhận rõ nhất nỗi đau thể xác của Tiểu Yêu. Không thể đến rừng đào kịp lúc, Tương Liễu bất chấp tất cả đưa Tiểu Yêu rời đi trước mặt Thương Huyền. Mặc dù rất muốn ngăn cản nhưng Thương Huyền biết rõ hiện tại Tương Liễu là cơ hội duy nhất để cứu sống muội muội nên đành lặng nhìn Tương Liễu đưa Tiểu Yêu rời đi trước mặt mình.

Nhưng câu nói thẳng thừng của Tương Liễu: "Ta chỉ cứu người, sẽ không để vương cơ mất đi thanh danh vì dính liếu với một tên đại ma đầu giấu đầu lồi đuôi như ta..." khiến người xem đau xót thay hắn đến tận cùng.

Bản thân Tương Liễu cũng bị thương nặng và đồng thời chịu đau đớn cùng Tiểu Yêu

Đối với Tiểu Yêu, Thương Huyền, Đồ Sơn Cảnh và Tương Liễu đều không thể thiếu đi một ai.

Thương Huyền thành toàn cho khát khao tình thân của Tiểu Yêu. Mặc dù ở bên cạnh hắn nàng phải chịu đựng biết bao thống khổ về thể xác, không được làm chính mình nhưng Thương Huyền là ca ca của nàng, là người chứng minh cho những khoảnh khắc vui tươi, hồn nhiên bên cạnh mẫu thân của nàng là từng tồn tại. 

Đồ Sơn Cảnh là người giúp Tiểu Yêu không cảm thấy cô đơn, có thể tin tưởng để gửi gắm cả đời. Bản chất lương thiện đến mức ngu ngốc khiến nàng vừa yêu vừa chịu nhiều đau khổ. 

Về phần Tương Liễu, nếu không có tên rắn yêu 9 mạng, cuộc đời của Văn Tiểu Lục sẽ thiếu đi một phần kịch tính, sẽ nhàm chán biết bao và nhất là không có ai để thử độc do Tiểu Yêu làm ra.

Câu nói "Họ là chiến sĩ, dù có chết, cũng nên chết trên sa trường" từ Tương Liễu như định sẵn kết cục của tên đại yêu 9 mạng. Một tên rắn yêu máu lạnh, tàn nhẫn, sát thủ có tiếng trong đại hoang nhưng ẩn sau lớp vỏ bọc ấy là một trái tim nhân nghĩa hơn cả con người.

Là rắn yêu hình thành từ trong quả trứng như hắn không biết cha mẹ là ai, khi bị bán làm nô lệ cho đấu trường sinh tử không đủ sức bảo vệ mình, suýt mất mạng ở vùng đất khắc nghiệt của cực Bắc...

Review Trường Tương Tư tập 29-30: Tiểu Yêu bị ám sát, lại đến cảnh ngược hết nước mắt 5
Tương Liễu đưa Tiểu Yêu đi, dùng máu của mình cứu chữa cho nàng hơn 30 năm

Ban đầu, hắn chỉ muốn lợi dụng giá trị của thầy thuốc Văn Tiểu Lục, tiếp đến là có chủ ý với dòng máu quý giá chảy trong người nàng... Nhưng chẳng biết từ lúc nào, ý muốn lợi dụng đã trở thành tình cảm không thể nào chối bỏ, không thể nào quả quyết buông tay.

Tương Liễu vẫn còn chữ trung chữ nghĩa đặt lên hàng đầu nên chẳng thể nào tham lam giành lấy Tiểu Yêu. Phải biết tình cảm của Tương Liễu to lớn và mãnh liệt đến mức nào mới hy sinh cả tính mạng vì Tiểu Yêu, thậm chí chuẩn bị ổn thỏa tất cả cho nàng trước khi ra đi: cứu sống Cảnh để nàng có người bầu bạn, dạy nàng kỹ thuật bắn cung và tặng nàng cung tên đặc biệt để nàng có thể tự bảo vệ mình, cho nàng có nơi để đi... 

Diễn xuất bù đắp hạn chế hình ảnh

Các tập sau của Trường Tương Tư vẫn vướng phải hạn chế về chất lượng hình ảnh. Khung cảnh thiên nhiên xuất hiện thiếu sự chân thực làm giảm đi cảm xúc người xem trong những tình tiết quan trọng ,nhất là giữa Tương Liễu và Tiểu Yêu.

Thế nhưng, bù lại với phần diễn xuất điểm A+ của Dương Tử và Đàn Kiện Thứ, hay Đặng Vi, Trương Vãn Ý cùng các nhân vật khác, mọt phim vẫn có thể trải nghiệm những nốt cảm xúc thăng trầm, vô thức rơi vào trầm tư khó lòng thoát ra. Nhiều chi tiết đắt giá có sự thú vị, hài hước, lãng mạn với hiệu ứng mang lại rất hiệu quả, nhận được sự quan tâm sôi nổi của người xem. 

Lịch chiếu Trường Tương Tư liên tiếp phát thêm tập mới cho thấy bộ phim đang đẩy nhanh thời gian kết thúc phần 1 với 39 tập. Điều này rất có thể là động thái cho thấy phần 2 sẽ đến sớm với mọt phim. Khán giả có thể đón theo dõi câu chuyện đặc sắc này trên nền tảng Tencent Video, WeTV và VieON.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.