Chờ...

Review Hoa Gian Lệnh tập 16-17: Phan Việt nhận ra Dương Thái Vi

VOH - Sau nhiều ngày tự dằn vặt bản thân, Phan Việt vô cùng mừng rỡ khi biết được người mình quan tâm trước giờ luôn là Dương Thái Vi.

Hoa Gian Lệnh hiện đã đi được nửa chặng đường và vẫn giữ vững được phong độ, đứng đầu bảng xếp hạng những bộ phim chiếu mạng trên Vlinkage ngày 21/3.

chisovlinkagehgl
Hoa Gian Lệnh đứng đầu bảng xếp hạng phim chiếu mạng ngày 21/3 trên Vlinkage - Ảnh: Weibo

Những manh mối quan trọng về tổ chức với biểu tượng hình sóng nước đang dần được hé lộ, hứa hẹn nhiều bất ngờ đang chờ đón khán giả trong các tập tiếp theo.

Tế Thiện Đường sụp đổ nhưng sóng gió ở Hòa Dương vẫn chưa ngừng

Phan Việt (Lưu Học Nghĩa đóng), Dương Thái Vi (Cúc Tịnh Y đóng) và Trác Lan Giang (Lý Ca Dương đóng) đã đến gần hơn với tổ chức có biểu tượng hoa văn hình sóng nước khi bắt được Cố Ung. Nhờ tấm lệnh bài khắc chữ Tứ của Cố Ung, họ có thể đoán ra được phía trên Cố Ung còn có ba người khác. 

Đầu tập 16, Phan Việt thuyết phục Cố Ung nói ra sự thật. Sau một thời gian từ chối, Cố Ung cũng đồng ý với Phan Việt, với điều kiện Phan Việt phải giúp Cố Ung rời khỏi Hòa Dương một cách an toàn. 

coungbanbacvoiphanviet
Cố Ung và Phan Việt bàn điều kiện trao đổi với nhau ở trong ngục tù - Ảnh: Weibo

Thế nhưng, ngay vào hôm Phan Việt dự định đưa Cố Ung rời đi, người của tổ chức có biểu tượng hoa văn hình sóng nước giở trò, ám sát Cố Ung. Trước khi Cố Ung chết, ông tiết lộ một trong những người thuộc tổ chức hoa văn hình sóng nước là Dương.

coungchet
Cố Ung bị ám sát trước khi kịp tiết lộ những người đứng sau tổ chức hoa văn hình sóng nước - Ảnh: Weibo
luubokhoaicophailagiandiep
Lưu bổ khoái có những hành động mờ ám và được nghi là gián điệp được cài cắm trong huyện nha - Ảnh: Weibo

Cố Ung chết, Tế Thiện Đường sụp đổ. Tưởng chừng thế lực của tổ chức hoa văn sóng nước đã bị chặt đứt, Hòa Dương có thể yên bình trở lại. Nào ngờ phim lại hé lộ những hoạt động bất thường của Thanh Đế (đường chủ của Bách Hoa Cung), báo hiệu một trận sóng gió sắp diễn ra ở Hòa Dương. 

thanhdeconhunghanhdongbatthuong
Thanh Đế có những hoạt động bất thường - Ảnh: Weibo

Trong tập 17, một vụ án lạ lùng, kỳ bí lại mở ra - vụ án ma trơi bắt hồn. Một năm trước, bốn đồng môn của thư viện Tân Trịnh là Trần Phú, Châu Ca, Liễu Sử và Thẩm Từ đã đến rừng ma sau núi thi xem ai gan dạ. Đêm đó, Thẩm Từ đã bị một cọng dây thừng kéo đi, biến mất trong rừng sâu, ba người còn lại nhìn thấy một bóng ma hiện hình.  

4detucuathuvien
Bốn đệ tử của thư viện vào rừng thi xem ai gan dạ hơn - Ảnh: Weibo
thamtubikeodi
Thẩm Từ bị kéo đi một cách bất ngờ - Ảnh: Weibo

Trần Phú, Châu Ca và Liễu Sử chạy về thư viện để báo tin. Các đồng môn kéo nhau lên núi nhưng không tìm thấy Thẩm Từ và cho rằng Thẩm Từ đã bỏ mạng. Tuy nhiên, Thẩm Từ lại bất ngờ trở về và bị mù cả hai mắt. Trong một tháng sau đó, Trần Phú, Châu Ca và Liễu Sử đồng loạt bị mù, thần trí điên loạn, kể cả danh y cũng không chữa khỏi. 

thamtumumat
Thẩm Từ trở về từ rừng ma và bị mù một cách bí ẩn - Ảnh: Weibo
bangkiahoantoanbimu
Ba đồng môn của thư viện Tân Trịnh cũng đồng loạt bị mù sau đó - Ảnh: Weibo

Cho đến một đêm nọ, cả ba người trừ Thẩm Từ kéo nhau vào rừng ma sau núi, nhảy xuống vực tự tử, thịt nát xương tan. Do đó, Thẩm Từ đã bị bắt và giam vào địa lao suốt thời gian qua. 

nhungcaichetbian
Trần Phú, Châu Ca và Liễu Sử chết một cách bí ẩn - Ảnh: Weibo
thamtubibat
Thẩm Từ còn sống và bị huyện nha bắt - Ảnh: Weibo

Từ đó đến nay, vụ án ma trơi bắt hồn vẫn tồn tại nhiều chi tiết khó hiểu chưa thể giải đáp. Tình tiết vụ án được xây dựng một cách rùng rợn, bí ẩn nhưng cũng vô cùng chặt chẽ, gợi lên tò mò cho người xem.

Khán giả “thở phào nhẹ nhõm” vì Phan Việt nhận ra Dương Thái Vi

Trong tập 16, để an ủi Sương Sương, Dương Thái Vi đã dạy cho đám trẻ ở Hòa Dương bài đồng dao “Bé đậu vàng”. Đây là bài đồng dao Dương Thái Vi đã dùng để vỗ về Phan Việt khi hắn bị phụ thân đánh thuở còn bé và khi hắn phát bệnh tâm lý ở địa lao của Tế Thiện Đường. 

Cuối tập 17, trên đường đi lấy tranh, Phan Việt nghe được bài đồng dao này và cuối cùng cũng phát hiện Dương Thái Vi hiện đang sống trong thân xác của Thượng Quan Chỉ. Vậy là sau thời gian tự dằn vặt bản thân vì nghĩ mình phải lòng Thượng Quan Chỉ, Phan Việt đã có thể thoải mái đối diện với tình cảm của mình.

luuhocnghiacamdong
Phan Việt xúc động khi biết Dương Thái Vi vẫn còn sống - Ảnh: Weibo

Tập 16-17 cho thấy dấu hiệu khởi sắc của chuyện tình Phan Việt và Dương Thái Vi. 

phanvietditimduongthaivi
Phan Việt mừng rỡ chạy đi tìm Dương Thái Vi - Ảnh: Weibo
luuhocnghianhanraduongthaivi
Chuyện tình giữa Phan Việt và Dương Thái Vi cuối cùng cũng có tiến triển - Ảnh: Weibo

Trong hai tập này, người xem cũng được chứng kiến những màn tán tỉnh nhẹ nhàng, đáng yêu của A Trạch - tâm phúc của Phan Việt và Lăng Nhi - nô tì thân cận của Dương Thái Vi.

chuyentinhdangyeucuaatrach
A Trạch đưa bánh cho Lăng Nhi khi Dương Thái Vi chuyển ra khỏi huyện nha - Ảnh: Weibo

Trác Lan Giang tiếp tục rơi vào hố sâu của tình yêu đơn phương. Sau khi tỏ tình thất bại ở tập 16, Trác Lan Giang tiếp tục làm bằng hữu của Dương Thái Vi. 

traclangianglmbanghuu
Trác Lan Giang mang đồ ăn đến để giúp Dương Thái Vi vui lên - Ảnh: Weibo
traclangiangdonphuong
Trác Lan Giang ôm mối tình đơn phương với Dương Thái Vi - Ảnh: Weibo
bachtieusenhdonphuong
Bạch Tiểu Sênh đau lòng khi biết mình phải lòng Trác Lan Giang - Ảnh: Weibo

Hoa Gian Lệnh hiện đang phát sóng tới tập 16-17 và được chiếu độc quyền trên nền tảng Youku.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER-VOH 1111