Review Dữ Phượng Hành tập 9-10: Hành Chỉ "không nỡ buông" Thẩm Ly

VOH - Trong thân phận thần quân, Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) càng che giấu nội tâm càng khiến Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) bán tín bán nghi hắn chính là Hành Vân.

Hiếm khi có một tác phẩm Hoa ngữ chuyển thể nào như Dữ Phượng Hành khi có thể chiếm trọn tình cảm của fan nguyên tác. Từ những tập phim vừa qua có thể thấy câu chuyện đang bám theo rất sát với tiểu thuyết gốc Bổn Vương Ở Đây của Cửu Lộ Phi Hương.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-9-10-0
Dữ Phượng Hành chiếm trọn tình cảm của nhiều fan nguyên tác - Ảnh: weibo

Trong phim có một số thay đổi nhất định để không vướng phải quy định của Cục phim ảnh Trung Quốc, điển hình như Ma giới đổi thành Linh giới. Nhưng nhìn chung, từ mở đầu câu chuyện đến tập 8 vừa qua, các tình tiết cho đến rất nhiều câu thoại đều được chắt lọc, hoàn nguyên trọn vẹn từ nội dung tiểu thuyết. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-9-10-h6
Hai người tiếp xúc với nhau một cách tự nhiên như thể "đã quen biết nhau từ trước" - Ảnh: weibo

Dữ Phượng Hành tập 9-10 nối tiếp tình tiết "chấn động" vừa qua giữa thần quân Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) và Bích Thương vương Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh).

Trở lại với thân phận thần quân thượng cổ duy nhất tại Thiên Ngoại Thiên, Hành Chỉ giờ đây đã phải dùng một bộ mặt khác để đối mặt với Thẩm Ly. Phủ nhận mình không quen Hành Vân, nhưng lại không phủ nhận nghi vấn của Thẩm Ly rằng liệu mình có vô tình ngủ quên để thần thức hạ phàm sống một đời người hay không.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-9-10-h3
voh-review-du-phuong-hanh-tap-9-10-h4
Tự nhiên nắm tay con gái nhà người ta với lý do cực kỳ chính đáng

Muốn có thời gian riêng ở bên nàng là thật nhưng lại dùng lý do không thể chính đáng hơn làm cho Thẩm Ly không khỏi hụt hẫng. Thẩm Ly hẳn đã phải trải qua những cảm xúc hỗn loạn, đi từ kinh hỷ đến thất vọng, từ mong chờ đến tự nhủ bản thân phải chấp nhận sự thật. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-9-10-h2
Chỉ định Thẩm Ly đưa mình khảo sát địa hình vực Khư Thiên cũng với lý do không thể chính đáng hơn

Hôn sự giữa Thẩm Ly và Phất Dung có thể là một sai lầm nhưng đồng thời ít nhất là thời điểm này là một trong những viên gạch giúp gia cố thêm cho bức tường thành trong lòng Hành Chỉ. Trọng trách của một vị thần quân, còn là duy nhất khiến cho hắn chẳng thể nào có thể ung dung, thẳng thắn đối mặt với tình cảm dành cho Thẩm Ly.

Nhưng càng kiềm chế bao nhiêu càng dễ bộc phát bấy nhiêu, bức tường của Hành Chỉ sớm muộn cũng sẽ sụp đổ. 

Nét tính cách nhân vật của Hành Chỉ đã được bộc lộ ngay từ khi còn là người phàm Hành Vân, bởi lẽ Hành Vân vẫn luôn giữ nguyên toàn bộ ký ức của Hành Chỉ, khác biệt duy nhất chẳng qua là một thân xác của người phàm và tấm thân bất tử của thần.

Đó cũng là lý do tại sao khi ở trần gian, Thẩm Ly bá đạo tỏ tình với mình, Hành Vân vẫn tỉnh queo trả lời "biết rồi" mà không có bất kỳ lời hồi đáp nào.

Cũng ngay từ đầu, Dữ Phượng Hành đã xây dựng câu chuyện với bầu không khí rất vui tươi. Thiết lập nhân vật cũng "hề" đều từ chính đến phụ. Kể cả chân thân phượng hoàng hay thú cưng của Thẩm Ly cũng mang đến rất nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Song, bầu không khí vui vẻ ấy cũng không thể nào che lắp hoàn toàn những bi thương ngược hết tâm can trong chuyện tình khiến cả tam giới ra sức ngăn cản giữa Hành Chỉ và Thẩm Ly.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-9-10-h5
Lâm Canh Tân thể hiện thần thái khác biệt rõ rệt giữa người phàm Hành Vân và thần quân Hành Chỉ

Đến vực Khư Thiên, nhìn thấy Thẩm Ly thương tích đầy mình, nhìn thấy nàng vội vàng đi đến không chút do dự, còn nói rất nhớ Hành Vân, đó chắc chắn là "nhát dao chí mạng" cứa vào tim của Hành Chỉ.

Mặc dù không để lộ ra bất cứ biểu cảm nào, thái độ rất "vân đạm phong khinh" nhưng hành vi của Hành Chỉ đã hoàn toàn phản bội hắn rồi. Hành Chỉ vẫn như một thói quen xoa đầu Thẩm Ly, nếu tinh ý sẽ nhận ra gợn sóng dữ dội trong ánh mắt của Hành Chỉ. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-9-10-2
voh-review-du-phuong-hanh-tap-9-10-3
Các nhân vật phụ cũng hoàn thành trọn vẹn vai trò của mình, tăng thêm "gia vị" cho câu chuyện - Ảnh: weibo

Không những trị thương cho Thẩm Ly nhanh chóng, Hành Chỉ còn tận dụng cơ hội để 10 ngón tay đan nhau, để có thể cùng Thẩm Ly có chút thời gian riêng tư không bị người khác làm phiền. 

Từ giây phút nhìn thấy Hành Chỉ, cảm xúc ngàn năm chưa từng có lại một lần nửa trổi dậy trong lòng Thẩm Ly. Nàng nghi hoặc, nàng mong chờ, hy vọng mình đúng nhưng lại đành phải tự nhủ, tự dỗ dành bản thân, tự an ủi và vẫn cố gắng giữ vững hình tượng kiên cường của mình bấy lâu nay. 

Phải công nhận rằng, từ visual đến diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân càng xem càng thấy thuận mắt, kết hợp hoàn hảo với phục hóa trang đơn giản nhưng tinh tế và mang đậm phong cách Đôn Hoàng Phi Thiên.

Không cần phải phục sức rườm rà, tạo hình của Thẩm Ly khi trở về với cương vị Bích Thương vương Thẩm Ly lập tức cho người xem cảm giác vương giả, vẫn ra dáng nử tử nhưng mạnh mẽ, oai phong. 

Lâm Canh Tân khi về Thiên Ngoại Thiên đã bắt đầu có những trang phục mới, vẫn chủ yếu là tông màu lạnh, thiết kế tinh giản nhưng điểm xuyết thêm hoa văn cầu kỳ hơn khi ở nhân gian.

Nếu so với Đông Hoa đế quân của Cao Vỹ Quang trong Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, quả thật là một 9 một 10, mỗi người đều có cá tính và sức quyến rũ rất đặc biệt. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-9-10-5
voh-review-du-phuong-hanh-tap-9-10-6
voh-review-du-phuong-hanh-tap-9-10-4
Bích Thương vương Thẩm Ly uy võ, oai phong - Ảnh: weibo

Diễn xuất của cặp đôi càng không cần phải bàn cãi thêm, qua mỗi một tập phim càng thấy Thẩm Ly và Hành Chỉ của hai diễn viên 8x đúng là "trời chọn". Phong thái, biểu cảm gương mặt, diễn xuất bằng hình thể, kể cả các cảnh quay đặc tả với góc máy cận khó nhằn cũng không làm gương mặt của cả hai bị "biến dạng" hay bị "dìm thảm".

voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-5
Mặc Phương, nam phụ một lòng si tình Thẩm Ly - Ảnh: weibo

Trong tuyến tình cảm của hai người không thể nào vắng mặt hai nhân vật Mặc Phương (Tất Vân Quân) và Phất Dung (Tân Vân Lai). Lấy hết can đảm để bày tỏ cảm xúc với Thẩm Ly, đáng tiếc Mặc Phương đã chậm một bước. Thẩm Ly khó lòng quên đi Hành Vân, người đầu tiên và chắc chắn cũng là người duy nhất đã chiếm trọn trái tim nàng.

Lòng trung thành tuyệt đối, một mực ái mộ của Mặc Phương khiến người ta vừa thương vừa thấy tiếc nuối cho anh chàng. Tân Vân Lai cũng sở hữu "giao diện" rất bổ mắt. Anh chàng mang lại sự khác biệt rõ ràng khi là một tướng quân anh dũng và khi ngoan ngoãn, hai mắt sáng long lanh khi đối diện với Thẩm Ly. 

Mặc Phương đã nhận thấy sự khác lạ từ Hành Chỉ. Cuộc chiến "tranh sủng" hứa hẹn cũng không kém phần thú vị. 

voh-bi-mat-than-phan-cua-tham-ly-va-hanh-van-trong-du-phuong-hanh-3
Phất Dung quân người bị nhầm lẫn là tiên nữ có tên Phù Dung - Ảnh: weibo

Trong khi đó, Phất Dung, vị hôn phu được chỉ định "bừa" bởi sự nhầm lẫn của Hành Chỉ hoàn toàn không muốn cưới một nữ đại vương quanh năm chinh chiến sa trường, tính tình đáng sợ, không chút mùi vị phụ nữ như Thẩm Ly. Từ giây phút xuất hiện, nhân vật Phất Dung của Hà Dữ dự kiến sẽ tạo nên tác dụng gây cười cho câu chuyện thêm phần náo nhiệt. 

Dữ Phượng Hành đang được phát sóng trên WeTV, MangoTV và K+ Việt Nam. Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày cùng VOH Giải trí!