Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh mở màn thật sự rất khác biệt

VOH - Đúng như khẳng định trước đó của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân, những tập mở đầu của bộ phim mang đến cho khán giả rất nhiều điều thú vị bất ngờ.

Siêu phẩm tiên hiệp Dữ Phượng Hành đã chính thức lên sóng từ ngày 18/3/2024. Sau ngày đầu phát sóng, bộ phim nhanh chóng ghi nhận những thành tích đáng chú ý.

Tín hiệu từ khán giả rất khả quan với cơn mưa lời khen dành cho phần hình ảnh lẫn kịch bản. Không hổ danh là cặp đôi được mong đợi nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ, màn tái hợp giữa Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân thật sự rất "bổ mắt".

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-h4
Dữ Phượng Hành vừa lên sóng đã tạo nên cơn sốt - Ảnh: weibo

Dữ Phượng Hành mở màn với nhịp phim chậm rãi

Mở đầu phim, nội dung bám theo gần sát nguyên tác khi Bích Thương vương Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) trên đường bỏ trốn khỏi cuộc hôn nhân với người không xứng đáng, người mà cô không có chút tình cảm nào.

May nhờ có thủ hạ trung thành là Mặc Phương (Tân Vân Lai), cố tình đả thương vương gia để cô có thể thuận lợi thoát khỏi vòng vây truy đuổi.

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-3
Câu chuyện mở màn với tình tiết vừa kịch tính vừa bất ngờ - Ảnh: weibo

Thân mang trọng thương, buộc phải trở về với chân thân phượng hoàng nhưng dáng vẻ nhếch nhác lại khiến con người nhầm tưởng cô gà mà bắt về. Vậy là một vương gia tay cầm giáo bạc xông pha chiến trường khắp bốn bể lại có ngày bị nhốt vào lồng đem ra chợ bán.

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-4
Chân thân phượng hoàng của Thẩm Ly - Ảnh: weibo

Đúng lúc này, Hành Vân (Lâm Canh Tân) xuất hiện. Hắn là người phàm lắm bệnh tật nhưng rất thần bí. Hắn biết bày trận pháp, đoán biết thiên cơ, lại còn nấu ăn rất ngon... Chính hắn đã trở thành "cái phao" cứu vớt Thẩm Ly kịp thời.

Cũng từ đây, số mệnh của hai người bắt đầu dây dưa, dù biết trước chẳng thể nào có kết cục tốt đẹp vẫn không kìm lòng được mà dần dần đắm chìm. 

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-1
Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả - Ảnh: weibo

Trong bốn tập đầu chủ yếu chỉ xoay quanh cuộc sống bình dị giữa Hành Vân và Thẩm Ly tại chốn nhân gian. Đáng lẽ ngay khi cơ thể vừa hồi phục, cô sẽ rời đi nhưng vì quyến luyến "tên bệnh tật" yếu ớt đáng thương kia mà cô năm lần bảy lượt lưỡng lự. 

Chất liệu đời thường gần gũi, bình dị

Dữ Phượng Hành là câu chuyện tiên hiệp kỳ ảo với sự xuất hiện của thần, tiên, yêu, ma... những giống tộc kỳ bí. Thế nhưng nội dung vẫn chú trọng xây dựng, gắn kết chặt chẽ với chất liệu cuộc sống bình phàm, thứ mà bất cứ ai cũng mong mỏi tìm kiếm, rất dễ để đồng cảm, cộng hưởng. 

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-h6
voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-h5
Cuộc sống bình dị, không giàu có nhưng vẫn tràn ngập tiếng cười - Ảnh: weibo

Cuộc sống thường nhật của Hành Vân và Thẩm Ly tại nhân gian chẳng phải là thứ mà ngoài kia biết bao nhiêu người đang ao ước. Có người bầu bạn, trải qua những ngày tháng đơn giản nhưng ấm áp, có người cùng trò chuyện, chọc ghẹo nhau, cùng nhau nấu cơm, dùng bữa, có người ủng hộ và sẵn sàng giúp sức khi cần...

Nhiều đoạn hội thoại giữa hai nhân vật chính cũng mang lại nhiều điều đáng để nhìn nhận, suy ngẫm. Cũng giống như cuộc sống ở tương lai quan trọng hơn hay trân trọng những phút giây hiện tại mới là tất yếu? 

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-h7
Tình tiết người vợ chờ đợi chồng chinh chiến sa trường 15 năm biến thành quỷ trong sách đổi lại thành hóa thành tiên nhân trong phim khiến người xem thấy thỏa mãn - Ảnh: weibo

Trong phim có thể nhận thấy rõ được niềm vui nhưng đâu đó vẫn chất chứa nỗi buồn man mát đan xen giữa các tình tiết lẫn khung cảnh.

Khi xem, hẳn khán giả sẽ cảm thấy vui buồn lẫn lộn, đang cười đó bất chợt cảm thấy khóe mắt cay cay là chuyện bình thường. Qua những câu thoại rất trực tiếp, đơn giản nhưng có thể thấy rõ nhân tình thế thái ngay trước mắt.

Tình tiết hài hước, đầy bất ngờ

Trước khi lên sóng, cặp đôi Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đã khẳng định Dữ Phượng Hành là một câu chuyện tiên hiệp thú vị đúng nghĩa, có sự khác biệt lớn so với đại đa số các tác phẩm cùng thể loại.

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-0
Nữ chính bá khí, mạnh mẽ bao nhiêu - Ảnh: weibo

Với bốn tập vừa qua, quả đúng thật như vậy! Chỉ gói gọn trong khuôn viên ngôi nhà của Hành Vân cũng đủ mang đến hàng loạt tình tiết khiến khán giả phải cười ngặt nghẽo.

Tính cách nhân vật Thẩm Ly là điểm thu hút rất lớn đối với khán giả. Đúng chuẩn "Bổn Vương Ở Đây", Thẩm Ly vừa có khí thế ngút trời của một đại vương từng xông pha chiến trường khắp tứ hải bát hoang.

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-2
Nam chính mềm yếu, vô lại, phúc hắc bấy nhiêu - Ảnh: weibo

Trong hình hài "gà ngốc", Thẩm Ly và Hành Vân có những màn đấu khẩu không ai chịu thua ai. Khi trở về với hình người, cặp đôi tiếp tục chí chóe suốt ngày đồng thời bắt đầu "thả thính" bằng loạt tiếp xúc cơ thể vô tình hoặc cố ý. 

Mặc dù đôi lúc nhịp phim quá chậm rãi nhưng suy cho cùng đã tạo cảm giác yên bình, thoải mái cho người xem có thể thưởng thức câu chuyện trên một bức nền phong cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng.

Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân không phụ lòng mong đợi của khán giả 

Cặp đôi Sở Kiều Truyện là điều mà khán giả háo hức chờ đợi nhất ở Dữ Phượng Hành. Quả nhiên, họ vẫn tiếp tục chứng minh sức hút, thực lực của mình. Visual lẫn nhan sắc của hai diễn viên đều không chút thua kém so với trong Sở Kiều Truyện 7 năm về trước. Thậm chí, thần thái và khí chất hiện tại của cả hai còn tỏa sáng hơn rất nhiều.

Lâm Canh Tân có cả visual lẫn diễn xuất

Nam diễn viên Lâm Canh Tân không thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh, đôi khi còn không được đánh giá cao về nhan sắc nay lại gây bất ngờ với vẻ đẹp của một nam nhân thoát tục.

Trong thiết lập người phàm Hành Vân, thân nhiều bệnh tật nhưng nam diễn viên 35 tuổi không giảm cân để cơ thể gầy trơ xương, hay trang điểm nhợt nhạt, tái mét để có dáng vẻ bệnh tật.

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-07
Lâm Canh Tân cho người ta thấy cốt cách tiên nhân trong một thân thể người phàm tự do, tự tại, không phiền muộn - Ảnh: weibo

Thay vào đó, Lâm Canh Tân tận dụng diễn xuất tự nhiên, từ tốn và khoan thai của mình để cho người ta cảm thấy cơ thể anh rất yếu ớt mặc dù vóc dáng vẫn cân đối, thần sắc bình thường. Nét vô lại, ăn vạ như đúng rồi của anh đã khiến nhiều khán giả không khỏi thích thú, cảm thán.

Phải công nhận Hành Vân vừa phúc hắn vừa lắm mưu mẹo để cố tình chọc ghẹo, giữ chân Thẩm Ly nhưng lại không khiến cô nàng tức giận đến mức lấy mạng anh, lại còn rơi vào lưới tình lúc nào chẳng hay. 

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày cùng VOH Giải trí - Ảnh: weibo

Phim của Triệu Lệ Dĩnh "xem hoài không chán"

Trong số các tiểu hoa 8x của màn ảnh Hoa ngữ, Triệu Lệ Dĩnh có thể nói là cái tên rất thành công trên con đường diễn xuất khi biết lựa chọn kịch bản phù hợp, vạch ra hướng đi rõ ràng.

Cô nàng liên tục thay đổi, thử thách bản thân trong nhiều kiểu thiết lập nhân vật khác nhau. Khi đảm nhận một nhân vật, cô nàng sẽ tìm hiểu thật kỹ để hóa thân trọn vẹn nhất.

Giống như vai phụ Hác Tú Bình trong phim điện ảnh Điều Thứ 20 gây sốt màn ảnh rộng Trung Quốc vừa qua. Vai diễn người mẹ khiếm thính của cô đã khiến cho đại đạo diễn Trương Nghệ Mưu dành lời khen, đánh dấu bước đột phá mới trong sự nghiệp của "nữ hoàng rating" họ Triệu. 

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-08
Nữ vương gia bá đạo, không sợ trời không sợ đất lại dễ dàng chinh phục bởi bữa cơm ngon - Ảnh: weibo

Tính cách nhân vật Thẩm Ly thẳng thắn, mạnh mẽ, kiên cường, đã quen với cảnh mưa máu gió tanh trên sa trường, sống trong kỷ luật thép cùng với các binh sĩ nam nhân thô kệch.

Cùng với đó, Thẩm Ly cũng có một tâm hồn thiếu nữ, cũng rung động khi gặp được người muốn bảo vệ, chăm sóc mình. Thẩm Ly cũng rất nhạy bén, thông minh, cái gì cần biết đều biết rất rõ và lắm lúc cũng rất vụng về, ngốc nghếch. 

Tóm lại, diễn xuất và tương tác trong phần mở đầu của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đã nhận về phản ứng tích cực của khán giả. Tất nhiên, những hạn chế và nhận xét tiêu cực vẫn không thể nào tránh khỏi. Bởi mỗi khán giả sẽ có cảm nhận riêng, tiêu chuẩn xem phim của riêng mình. 

Màu phim tươi sáng, chất lượng kỹ xảo nịnh mắt

Bức tranh chuyển động trong phim lúc nào cũng ẩn hiện sự tương phản tạo nên trải nghiệm cảm xúc rất đặc biệt.

Chẳng hạn như ngay tập 1, khi nhân gian đang nô nức đón chào giao thừa thì trên bầu trời, ẩn sau màn mây tối mịt là cuộc rượt đuổi, chạm trán hết sức kịch liệt. Thẩm Ly quyết phải chạy trốn khỏi những tướng sĩ đang ra sức truy bắt nàng trở về thành hôn.

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-5
Kỹ xảo hình ảnh sống động, đã mắt - Ảnh: weibo

Trên màn trời đen kịt, loạt ánh sáng và tiếng động dữ dội trong bầu không khí căng thẳng hoàn toàn tương phản với sự vui tươi, náo nhiệt tại chốn phàm trần. Song, màn chiến đấu gay cấn ấy lại như đang hòa chung với tiếng pháo hoa rền vang.

Kỹ xảo hình ảnh đủ chân thực, sống động từ cảnh toàn đến các chuyển động của nhân vật, pháp thuật, linh khí... Tất cả gần như đều mượt mà, chân thực nhất có thể tuy vẫn còn những thiếu sót nhất định.

Không chỉ kết hợp hoàn hảo tất cả các yếu tố từ màu sắc, ánh sáng, vật thể... trong khung hình mà cả phần nhạc nền cũng trở thành điểm cộng lớn, giúp cảm xúc người xem thăng hoa.

Đặc biệt, chân thân phượng hoàng của Thẩm Ly rất linh động. Tổng thể hình dáng, động tác và ánh mắt của phượng hoàng đều nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả. 

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-h8
Tương tác giữa cặp đôi vẫn khiến fan phấn khích như ngày nào - Ảnh: weibo

Đáng nói, tương tự siêu phẩm cổ trang Mộng Hoa Lục do Lưu Diệc Phi thủ vai chính từng gây sốt năm 2022, đạo diễn Đặng Khoa cũng đã tận dụng lợi thế sẵn có từ phong cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ. Mỗi khi cảnh núi non, sông nước, cây cối xanh tươi hiện lên lại đưa người xem đến với cảm giác thư thái, rất đỗi bình dị.

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-02
Đạo diễn Đặng Khoa cũng góp mặt trong bộ phim với vai diễn nhỏ - Ảnh: weibo

Đồng thời, bộ phim không quên giới thiệu đến khán giả một số nét đặc sắc trong văn hóa Trung Hoa bao gồm ẩm thực và làm dù giấy thủ công. Không cường điệu hóa, thẩm mỹ hóa, các cảnh quay đặc tả này không cố tình gây chú ý một cách quá lố như Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh từng làm. Mọi thứ đều xuất hiện tự nhiên, logic, không phải cố tình nhồi nhét. 

Đạo diễn còn cố tình sắp xếp nhiều chi tiết tương đồng khiến khán giả liên tưởng ngay đến Sở Kiều Truyện.

Thành tích ngày đầu lên sóng

Theo thống kê của Khốc Vân, rating cao nhất là 0,7625%, tạm thời dẫn đầu trong top rating thời điểm khung giờ vàng đài Hồ Nam 2024. Trên nền tảng Tencent Video, sau 26 phút, 60 phút, 97 phút, 146 phút, bộ phim đã phá kỷ lục nhanh nhất các mốc nhiệt độ 25000, 26000, 27000, 28000. 

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-09
Sau 146 phút phát sóng, phá 28000 nhiệt độ trên Tencent Video - Ảnh: weibo

Chỉ số Datawin ngày đầu phá 2,0 (2,115), đây là giá trị cao nhất của ngày đầu tiên phát sóng trong những năm gần đây. Đồng thời, Dữ Phượng Hành cũng thống trị bảng xu hướng tìm kiếm trên nền tảng Weibo với hàng chục các từ khóa, đáng chú ý như: Lâm Cẩu vẫn đẹp trai, Triệu Lệ Dĩnh gánh phim, Mặt bên trái của Triệu Lệ Dĩnh, Vớt Vũ Văn Nguyệt...

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-h1
Rating trên đài Hồ Nam đứng top 1 bảng xếp hạng - Ảnh: weibo

Qua đó có thể thấy sức hút của Dữ Phượng Hành thật sự rất lớn đối với cộng đồng mọt phim Hoa Ngữ. Với độ dài 39 tập, bộ phim có thể giữ vững phong độ, tiếp tục công phá các bảng xếp hạng dữ liệu hay không vẫn chưa thể khẳng định.

voh-du-phuong-hanh-cua-trieu-le-dinh-mo-man-that-su-rat-khac-biet-h3
Cặp đôi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị hơn trong các tập tiếp theo - Ảnh: weibo

Bộ phim mở màn với chất lượng hình ảnh "đáng đồng tiền bát gạo", cặp đôi chính "xinh trai đẹp gái" còn diễn xuất hay, linh hoạt cộng thêm sự hỗ trợ sống động của dàn cast phụ. Mong rằng Dữ Phượng Hành các tập tiếp theo sẽ không khiến người xem phải thất vọng!

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.