Mộng Hoa Lục 'siêu phẩm' cổ trang đặc sắc nhất năm 2022 khó lòng bỏ lỡ

(VOH) - Giữa muôn vàn tựa phim cổ trang trong những năm trở lại đây, Mộng Hoa Lục như mang đến 'hương sắc' mới giúp cho khán giả một lần nữa được thưởng thức một tác phẩm 'hay đúng nghĩa'.

Mộng Hoa Lục với sự tham gia của “Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Lâm Duẫn, Liễu Nham, Từ Hải Kiều,… ngay những ngày đầu lên sóng đã bất ngờ tạo nên cú hit nổi bật nhất từ đầu năm 2022. Tác phẩm cổ trang này đang gây sốt trong cộng đồng mọt phim, đồng thời đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ sau 16 năm của “Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi kể từ thành công của Thần Điêu Đại Hiệp 2006.

Cốt truyện đặc sắc cùng dàn diễn viên tài năng đã giúp cho Mộng Hoa Lục ngày càng nhận thêm nhiều sự yêu mến từ khán giả. Hơn nữa, với điểm số 8+ trên nền tảng Douban, bộ phim không chỉ được đánh giá cao mà còn trở thành tác phẩm cổ trang nổi bật nhất trong dịp hè 2022. 

Mộng Hoa Lục 'siêu phẩm' cổ trang đặc sắc nhất năm 2022 khó lòng bỏ lỡ 1
 

Thỏa mãn niềm đam mê cái đẹp 

Phần đông người xem đã phải cảm thán về cái "đẹp" khi nhắc đến Mộng Hoa Lục. Mỗi thước phim qua tài năng và sự tinh tế của nữ đạo diễn Dương Dương đều khiến khán giả phải choáng ngợp trước vẻ đẹp lung linh của dàn nữ chính cùng phong thái đĩnh đạc của các đấng nam nhân. 

Mộng Hoa Lục 'siêu phẩm' cổ trang đặc sắc nhất năm 2022 khó lòng bỏ lỡ 2
 

Thời gian dường như đã lãng quên khi đã 16 năm trôi qua, nhan sắc và khí chất thần tiên của Lưu Diệc Phi vẫn không bị bào mòn, trái lại càng mặn mà và sắc sảo hơn. Trong lần trở lại này, ngôi sao đình đám vào vai Triệu Phán Nhi - chủ một quán trà có xuất thân là một ca kỹ sở hữu tài nghệ múa điêu luyện và thuần thuật nhiều kỹ năng khác, khiến người xem không ngớt trầm trồ. Ngoài ra, những bộ Hán phục thời Tống với kiểu dáng xinh đẹp, màu sắc nịnh mắt và hài hòa đã giúp tô điểm thêm cho vẻ đẹp rạng ngời ấy.

Mộng Hoa Lục 'siêu phẩm' cổ trang đặc sắc nhất năm 2022 khó lòng bỏ lỡ 3
 
Mộng Hoa Lục 'siêu phẩm' cổ trang đặc sắc nhất năm 2022 khó lòng bỏ lỡ 4
 
Mộng Hoa Lục 'siêu phẩm' cổ trang đặc sắc nhất năm 2022 khó lòng bỏ lỡ 5
 

Sánh đôi bên cạnh một "tượng đài" nhan sắc, nam chính Trần Hiểu cũng không kém cạnh khi thể hiện thành công hình tượng một Cố Thiên Phàm ngoài lạnh trong nóng nhất mực si tình. Dù tuổi  tác đã ngoài 30 và yên bề gia thất nhưng nam diễn viên vẫn giữ được sự phong độ và nam tính hệt như trước kia.

Màn nên duyên của cả hai như đang minh chứng cho câu nói vui của cư dân mạng rằng “gấp đôi nhan sắc” sẽ làm nên được rất nhiều việc vậy.  

Nội dung hấp dẫn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái giữa những người phụ nữ bất hạnh

Mộng Hoa Lục là tác phẩm được cải biên từ vở hý kịch kinh điển "Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần" của nhà sáng tác tài hoa thời Nguyên - Quan Hán Khanh. Phim chủ yếu xoay quanh câu chuyện về ba tỷ muội Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi), Tôn Tam Nương (Liễu Nham), Tống Dẫn Chương không ngừng vươn lên trong một xã hội đầy định kiến và bất công với những số phận nữ nhân có địa vị thấp kém. 

Mộng Hoa Lục 'siêu phẩm' cổ trang đặc sắc nhất năm 2022 khó lòng bỏ lỡ 6
 

Triệu Phán Nhi cùng hai tỷ muội kết nghĩa mở một quán trà nhỏ sinh sống qua ngày tại vùng quê thôn dã Hàng Châu. Vốn xuất thân là con nhà quan nhưng do phụ thân phạm tội, gia đình tan nát, nàng buộc phải vào chốn kỹ viện để học làm một ca kỹ. Sau khi thoát khỏi chốn thị phi, Triệu Phán Nhi trở về với thân phận một bách tính bình thường, dựa vào những tài nghệ đã học được liền mở quán trà để mưu sinh.

Biến cố xảy ra, nàng quyết định lên đường đến Biện Kinh đòi lại công đạo, trong hành trình này nàng gặp gỡ Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) - chỉ huy của Hoàng Thanh Ti. Từ đó số phận của cả hai đã không thể chia cắt, là mối lương duyên nhưng cũng phải trải qua lắm gian truân mới có được hạnh phúc trọn vẹn.

Mộng Hoa Lục 'siêu phẩm' cổ trang đặc sắc nhất năm 2022 khó lòng bỏ lỡ 7
 
Mộng Hoa Lục 'siêu phẩm' cổ trang đặc sắc nhất năm 2022 khó lòng bỏ lỡ 8
 

Tuy có quá khứ thấp hèn bị người đời khinh thường nhưng lối suy nghĩ của Triệu Phán Nhi luôn chứng tỏ nàng không giống với những nữ tử thông thường, bằng bản lĩnh và tài nghệ của mình nàng đã không ngừng chứng minh rằng phụ nữ dưới đáy xã hội trong thời xưa vẫn có quyền bình đẳng, được tôn trọng và mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình. Cả ba tỷ muội đã tương thân tương ái, dựa vào nhau để phấn đấu vì một cuộc sống tốt đẹp hơn tại chốn kinh thành hoa lệ.

Xem thêm: Mộng Hoa Lục, Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu "yêu đương ngọt ngào đến ngượng chín mặt"

Diễn xuất có hồn và phản ứng hóa học bùng nổ

Mộng Hoa Lục không chỉ là tác phẩm đánh dấu màn tái xuất của Lưu Diệc Phi mà còn là bộ phim chứng minh khả năng diễn xuất có phần tiến bộ hơn của cô nàng. Thần tiên tỷ tỷ thể hiện khá trọn vẹn một Triệu Phán Nhi thông minh, tự trọng đầy bản lĩnh nhưng cũng rất dễ xiêu lòng trước tình yêu.

Từ những tác phẩm trước đây, Trần Hiểu đã được đánh giá cao nên không còn hoài nghi gì khi anh có thể xử lý hoàn hảo từ các phân cảnh hành động cho đến tình cảm, cho thấy danh xưng "mỹ nam cổ trang" của anh là "hữu danh hữu thực".

Mộng Hoa Lục 'siêu phẩm' cổ trang đặc sắc nhất năm 2022 khó lòng bỏ lỡ 9
 
Mộng Hoa Lục 'siêu phẩm' cổ trang đặc sắc nhất năm 2022 khó lòng bỏ lỡ 10
 
Mộng Hoa Lục 'siêu phẩm' cổ trang đặc sắc nhất năm 2022 khó lòng bỏ lỡ 11
 

Hơn hết, tương tác bùng nổ giữa cặp đôi chính cũng là một trong những sức hút lớn giúp lượng người hâm mộ Mộng Hoa Lục tăng cao. Cả hai thể hiện các phân đoạn bên nhau rất mùi mẫn, tình tứ và tự nhiên như một cặp đôi thực thụ, nên không tạo cảm giác gượng gạo cho người xem. Cảnh hôn của cặp đôi còn liên tục lọt vào top tìm kiếm trên trang Weibo cho thấy mức độ ảnh hưởng của các diễn viên nói riêng và bộ phim nói chung.

Mãn nhãn về nội dung, hình ảnh và lối diễn xuất là những điểm mạnh mà bộ phim đã mang lại. Nếu đã là một người hâm mộ "đúng nghĩa" của dòng phim cổ trang thì đây chính là một lựa chọn hoàn hảo cho khán giả để thỏa mãn nhu cầu giải trí. Đừng bỏ lỡ Mộng Hoa Lục đang được phát sóng trọn bộ với phụ đề/ thuyết minh trên ứng dụng VieON từ thứ 5 đến thứ 2 hàng tuần.

Hãy cùng VOH giải trí thưởng thức những thông tin phim ảnh đặc sắc nhất mỗi ngày tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: VieON