Review Mộng Hoa Lục tập 23-26

(VOH) - 'Cú hit' Mộng Hoa Lục không chỉ giúp thị trường phim ảnh Trung Quốc tăng thêm một điểm nhấn mới, còn góp phần thúc đẩy du lịch và văn hóa tại đất nước tỷ dân.

Trong tuần này, Mộng Hoa Lục bất ngờ chiếu thêm 2 tập vào thứ bảy, diễn biến tiếp theo chứa đựng nhiều tình tiết kịch tính hơn. Câu chuyện về ba tỷ muội Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi), Tôn Tam Nương (Liễu Nham), Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) đã đi được hơn nửa chặng đường. Đồng thời, tình cảm giữa Triệu Phán Nhi và Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) tiến qua bước ngoặt mới.

Đặc biệt, bộ phim không chỉ trở thành một trong số tác phẩm cổ trang nổi tiếng nhất từ đầu năm 2022 đến nay; bên cạnh đó còn thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho địa điểm du lịch nổi tiếng, quảng bá rộng rãi và khiến mọi người càng trở nên yêu thích các loại bánh đặc sản và Hán phục thời Tống.

Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 1
 

Xem thêm: Mộng Hoa Lục nhờ Lưu Diệc Phi nên 'bùng nổ' vượt mong đợi, dàn cast toàn gương mặt 'sáng giá'

Diễn biến mới nhất của Mộng Hoa Lục

Bất ngờ khi thứ sáu vừa qua, Mộng Hoa Lục đã chiếu 4 tập thay vì 2 tập như thường lệ. Những tình tiết mới nhất lại khiến khán giả bất ngờ và cảm thán. Hành trình vươn lên của ba tỷ muội Triệu Phán Nhi chẳng hề dễ dàng. Mối tình của cặp đôi chính tiếp tục trở thành tâm điểm được quan tâm. 

Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 2
 
Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 3
 
Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 4
 
Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 5
 
Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 6
 
Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 7
 
Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 8
 

Thay vì được cười sảng khoái khi xem những tập trước, trong tập 23 đến 26 khán giả được thưởng thức những màn võ thuật khá đặc sắc cùng sự thể hiện chuyển biến tâm trạng của các nhân vật một cách ấn tượng. Những ngày vừa qua, phim nhận về phàn nàn khi xuất hiện khá nhiều "sạn" và dường như khâu xử lý kỹ xảo của Mộng Hoa Lục cũng chẳng được mượt mà bao nhiêu.

Khán giả thật sự quan ngại với những tác phẩm gắn mác S+ của Tencent trong năm nay khi đều vướng tranh cãi về vấn đề hiệu ứng hình ảnh, cảnh quay mà trước đó là Thả Thí Thiên Hạ của Dương Dương và Triệu Lộ Tư.

Tuy nhiên bỏ qua tất cả, Mộng Hoa Lục vẫn đang thể hiện rất tốt khi luôn là đề tài được netizen chú ý. Đa phần những bình luận đều ủng hộ nhiệt tình và đánh giá cao khả năng nhập vai của dàn diễn viên, màu phim đẹp mắt và hoàn nguyên các chi tiết lịch sử khá tốt; yếu tố thẩm mỹ của bộ phim cũng được đánh giá vô cùng cao.

Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 9
 
Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 10
 
Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 11
 

Mộng Hoa Lục trở thành một trong những đề tài được cư dân mạng thảo luận vô cùng sôi nổi. Từ khi lên sóng trên Tencent đến nay, phim đã bứt phá hơn 1,6 tỷ view; đồng thời đã kéo theo sự phát triển của du lịch, bánh ngọt và phục trang,...

Theo các chuyên gia đánh giá về vấn đề này, ngành công nghiệp điện ảnh có thể "tiếp lửa" cho các ngành nghề khác rất nhiều; bởi vì vốn dĩ phim ảnh có tác động lan tỏa và hiệu ứng truyền thông rất lớn, tiếp cận được nhiều đối tượng. Chức năng của sản phẩm phim ảnh, quyết định nó có thể thúc đẩy doanh số của rất nhiều thị trường. Nhưng ở đây không chỉ riêng về những sản phẩm liên quan đến phim ảnh, còn là điểm tăng trưởng của rất nhiều ngành nghề khác, thậm chí có thể tạo nên hình thức "toàn bộ ngành công nghiệp văn hóa" phát triển.

Xem thêm: Gắn mác "đại bạo", Mộng Hoa Lục có gì mà được CCTV khen ngợi, điểm Douban lên đến 8.8 vượt mặt hàng loạt siêu phẩm S+?

Thắng cảnh không ngừng thu hút khách du lịch

Trong Mộng Hoa Lục, cảnh quay từ vùng quê sông nước Giang Nam đến thành Đông Kinh phồn hoa có rất nhiều cảnh đẹp được đoàn phim thực hiện tại địa điểm quay Đường Thành - Tương Dương. 

Kể từ khi Mộng Hoa Lục phát sóng, thắng cảnh sử dụng trong phim "địa điểm quay Đường Thành - Tương Dương " trên chuyên trang viện nghiên cứu du lịch "Tổ Ong" có mức độ tìm kiếm tăng lên 75%, không ít mọt phim đã lên kế hoạch du lịch đến Tương Dương - Hồ Bắc.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Tương Dương nổi tiếng thông qua phim. Tháng 3 năm ngoái,  bộ phim điện ảnh Xin Chào, Lý Hoán Anh bùng nổ đã giúp cho các địa điểm quay phim gồm Công ty TNHH Tập đoàn Vệ Đông Hồ Bắc, Công viên Văn hóa sáng tạo 603 và Nhà máy sợi hóa học Hồ Bắc trở thành địa điểm check-in nổi tiếng trên mạng.

Những năm gần đây, "một bộ phim giúp một thành phố nổi tiếng" đã không phải việc quá mới mẻ. Chẳng hạn như Góc Khuất Của Bí Mật đã giúp Trạm Giang - Quảng Đông trở nên phổ biến, cuối năm ngoái Phong Khởi Lạc Dương giúp địa điểm Lạc Dương tạo nên cơn sốt trên internet, và còn rất nhiều thắng cảnh của Trung Quốc cũng bất ngờ được quảng bá rầm rộ thông qua phim ảnh.

Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 12
 
Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 13
 
Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 14
 

Một mặt, việc check-in tại các địa điểm trong các bộ phim truyền hình - điện ảnh nổi tiếng đã trở thành một trong những phương thức du lịch ưa chuộng của du khách. Sau khi xem một bộ phim, nhiều khán giả sẽ bị cám dỗ bởi các địa điểm, muốn trải nghiệm phong cảnh hữu tình xuất hiện trong phim và như một cách thức lưu niệm khi đặc biệt yêu thích một tác phẩm nào đó.

Mặt khác, do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều khách du lịch Trung Quốc cũng hy vọng sẽ tìm được nhiều điểm du lịch thích hợp hơn để có trải nghiệm phong phú, thỏa mãn; một số tác phẩm phim ảnh nổi tiếng có thể giúp du khách khám phá thêm địa điểm du lịch tương đối hấp dẫn và chính xác hơn so với những nền tảng đề xuất du lịch. (Phùng Nhiêu - viện trưởng viện nghiên cứu du lịch "Tổ Ong" chia sẻ với phóng viên "Nhật báo Người lao động")

Xem thêm: Mộng Hoa Lục, Lưu Diệc Phi trở lại làm nên điều ấn tượng vượt xa cả mong đợi

Bánh ngọt truyền thống bán chạy 

Với sự nổi tiếng của Mộng Hoa Lục, chế độ ăn uống và cuộc sống hàng ngày của người dân triều Tống được thể hiện trong phim cũng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của khán giả.

Trong số đó, một loại bánh truyền thống thường được ăn chơi đã khơi dậy sự quan tâm mạnh mẽ của đông đảo "tín đồ ăn uống". Nhận ảnh hưởng từ đó, các loại bánh truyền thống như "quả tử" (loại điểm tâm ăn chơi thường xuyên xuất hiện trong quán trà của Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) - được làm từ các nguyên liệu thực vật như hoa quả, các loại hạt,... gần đây cũng có số lượng bán ra rất lớn trên các sàn thương mại điện tử.

Dữ liệu do Dingdong Maicai công bố ngày 13/6 cho thấy trong tuần qua, lượng tìm kiếm từ khóa "quả tử" trên nền tảng này đã tăng 280%. Doanh số bán loại bánh có tên "Bánh sen" cũng tăng đáng kể, với mức tăng hơn 400% so với tháng trước.

Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 15
Bánh sen

Theo thông tin, ý tưởng về "Bánh sen" này xuất phát từ đầm sen ở phía nam sông Dương Tử, nguyên liệu chính làm từ đậu xanh được tạo thành bốn hình dạng là hoa, củ, đài và lá sen.  Hình dạng tinh xảo, bánh thơm mềm, hương vị tinh tế, ngọt thanh mà không béo.

Trong phần bình luận của sản phẩm, có người đã để lại nhận xét: "Tôi cảm thấy mình đã được ăn '"quả tử" do Tôn Tam Nương trong Mộng Hoa Lục làm". 

Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 16
 

Ngoài "Bánh sen", tất cả các loại "điểm tâm triều quốc" (điểm tâm của các triều đại) và "mỹ thực cổ phong" (các loại thực phẩm theo phong cách cổ xưa) trên sàn thương mại điện tử Dingdong cũng phổ biến hơn bình thường. "Bánh táo tàu Quý Phy" nguồn gốc từ cung đình thời Đường, "rượu đục Dương Mai" đang vào mùa và món ăn vặt đặc sản của vùng Tây Bắc đều tăng hơn 100% so với tháng trong tuần trước.

Phục sức trong Mộng Hoa Lục trở thành trào lưu của các tín đồ mua sắm

Xem Mộng Hoa Lục, nhiều khán giả đã cảm thấy động lòng trước Hán phục thời Tống. Trang phục truyền thống đẹp mắt vô tình trở thành một trong những điểm thu hút của bộ phim. Các sản phẩm phục trang thời Tống cũng trở thành mặt hàng được săn đón nhất hiện nay đối với netizen xứ Trung.

Những lý do khiến Mộng Hoa Lục được yêu thích như vậy là nhờ ngoài cốt truyện thăng trầm, ngoại hình đẹp và kỹ năng diễn xuất của các diễn viên. Bên cạnh đó, phục sức cũng không nằm ngoài sự chú ý của netizen, góp phần tô điểm thêm cho phần hình ảnh của bộ phim.

Review Mộng Hoa Lục tập 23-26 17
 

Ngoài những người hâm mộ trung thành yêu thích và xem Hán phục là trang phục hàng ngày, thì đây là trang phục được người dân xứ Trung yêu thích mặc trong những dịp chụp ảnh và du lịch. 

Theo dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng xã hội Xiaohongshu, từ khi phim ra mắt lượng tìm kiếm của Hán phục thời Tống đã tăng 41,26% so với tháng trước. Vài ngày trước đã có hơn 30.000 hashtag liên quan "Hán phục Tống chế" và hơn 1.900 sản phẩm liên đến trang phục này. Đồng thời, một số thương gia cũng ngay lập tức nắm bắt cơ hội kinh doanh, và đã có hơn 2.400 hashtag về "Hẹn chụp ảnh Hán phục Tống chế".

Tạm kết luận

Nhìn chung, Mộng Hoa Lục đã tạo nên đột phá trong ngành công nghiệp phim ảnh Trung Quốc nói chung và thể loại phim cổ trang nói riêng. Một bộ phim đã tạo nên làn sóng mạnh mẽ trong cộng đồng cư dân mạng, và các mọt phim yêu thích cái "đẹp" cái "hồn" trong tác phẩm khá xuất sắc của thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi.

Phim cổ trang Mộng Hoa Lục hiện đã chiếu đến tập 26, sẽ còn 14 tập nữa thì câu chuyện của Triệu Phán Nhi sẽ đi đến hồi kết. Đừng bỏ lỡ những tình tiết hấp dẫn trong những tập tiếp theo, và cùng đón chờ kết cục nào cho ba tỷ muội cũng như mối tình lắm gian truân của CP Cố - Triệu.

Cùng VOH giải trí cập nhật thường xuyên những thông tin phim ảnh nóng sốt và thú vị tại chuyên mục phim nhé!