Cúc Tịnh Y "vượt mặt" Nhậm Gia Luân, Liệt Diễm "khó thắng" Dữ Phượng Hành?

VOH - Tưởng chừng sẽ đối đầu trực diện với Dữ Phượng Hành, Liệt Diễm của Nhậm Gia Luân chưa gì đã "ngửi khói" Hoa Gian Lệnh của Cúc Tịnh Y.

Bất ngờ lên sóng vào ngày 13/3, Liệt Diễm (tên cũ Liệt Diễm Chi Vũ Canh Kỷ) do Nhậm Gia Luân thủ vai chính sẽ “đụng độ” trực tiếp với Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân (phát hành ngày 18/3).

Cả hai đều là dự án cổ trang cấp S+, vốn được dự đoán là “bom tấn” của năm 2024. Hiển nhiên, việc ra mắt cùng thời điểm sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt khi hai dự án trùng hợp đều cùng thể loại tiên hiệp với mức kinh phí cao, diễn viên chính thuộc top đỉnh lưu cùng dàn cast hỗ trợ hùng hậu. Đó là chưa kể đến quyền lợi của các nhà sản xuất, nền tảng phát hành.

voh-cuc-tinh-y-vuot-mat-nham-gia-luan-liet-diem-thua-chac-du-phuong-hanh-h1
voh-phim-co-trang-liet-diem-nhu-dua-tre-khoac-chiec-ao-qua-kho-19
Giữa Dữ Phượng Hành và Liệt Diễm, tác phẩm nào sẽ được lòng khán giả hơn? - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, hiệu ứng phát sóng những ngày đầu của Liệt Diễm không tương xứng với mức kỳ vọng ban đầu. Thậm chí, bộ phim cổ trang Hoa Gian Lệnh do Cúc Tịnh YLưu Học Nghĩa thủ vai chính vừa ra mắt đã tạo nên nhiệt độ cao hơn. 

Nhờ vào cốt truyện mang yếu tố mới mẻ, lôi cuốn, diễn xuất khác biệt bất ngờ của Cúc Tịnh Y ngay trong phần mở màn, giúp Hoa Gian Lệnh đã thần tốc phá mốc nhiệt cao trên nền tảng phát sóng Youku.

voh-cuc-tinh-y-vuot-mat-nham-gia-luan-liet-diem-thua-chac-du-phuong-hanh-h2
Hoa Gian Lệnh vừa ra mắt đã nhanh chóng phá mốc nhiệt độ 9000 - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, không thể đặt Hoa Gian Lệnh vào "cuộc chiến" giữa Liệt DiễmDữ Phượng Hành bởi phim không thuộc dòng phim tiên hiệp đòi hỏi rất nhiều về kỹ xảo hình ảnh.

Vậy giữa Liệt Diễm của iQIYI và Dữ Phượng Hành của Tencent Video khi đối đầu trực diện, liệu phần thắng sẽ nghiêng về dự án nào nhiều hơn?

Dữ Phượng Hành có nhiều ưu thế hơn hẳn

Dữ Phượng Hành đánh dấu màn tái hợp giữa Triệu Lệ DĩnhLâm Canh Tân sau Sở Kiều Truyện. Thời điểm Sở Kiều Truyện ra mắt đã tạo nên thành tích kỷ lục với hơn 40 tỷ lượt xem toàn mạng. Vô số khán giả cảm thấy bất mãn trước kết cục ngược hết tâm can của bộ phim. Ai ai cũng mong chờ tiếp diễn câu chuyện sau khi Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) và Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) rơi xuống hồ băng.

Dữ Phượng Hành được K+ phát hành bản quyền, song song với Trung Quốc:

Đã gần 7 năm trôi qua, Sở Kiều Truyện phần 2 vẫn im hơi lặng tiếng. Đối với những ai yêu mến cặp đôi này, Dữ Phượng Hành tựa như "vũ trụ mới" để có thể gửi gắm hoài niệm và theo dõi hai người “nối lại duyên xưa”, từng khiến không ít người chưa thể nguôi ngoai.

Không chỉ vậy, Dữ Phượng Hành còn được gọi là “toàn năng” khi sở hữu nguyên tác Bổn Vương Ở Đây của tác giả Cửu Lộ Phi Hương - cây bút với nhiều IP chuyển thể thành phim nổi tiếng trong giới ngôn tình.

Bên cạnh đó, chịu trách nhiệm chỉ đạo hình ảnh - đạo diễn Đặng Khoa, là người đứng sau thành công phim cổ trang Ở Rể và nhiều tác phẩm truyền hình ăn khách, từng thể hiện trình độ sáng tạo ấn tượng trong ngôn ngữ ống kính của mình. Dữ Phượng Hành còn là tác phẩm của Tencent Video phối hợp cùng Tân Lệ Media nổi tiếng trong ngành với thực lực sản xuất đáng kinh ngạc. 

Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiếng cười lẫn nước mắt cho khán giả:

Ngay từ những thước phim giới thiệu đầu tiên, Dữ Phượng Hành đã cho thấy thế mạnh của mình về chất lượng hình ảnh mãn nhãn, các nhân vật có màu sắc cá tính riêng. Đặc biệt, nội dung có những nét chấm phá đầy hứa hẹn cho một câu chuyện hài ngọt đan xen với "chất keo dính" quen thuộc không thể chối từ của tình yêu ngược luyến tàn tâm vượt qua mọi giới hạn, quy tắc của tam giới. 

voh-cuc-tinh-y-vuot-mat-nham-gia-luan-liet-diem-thua-chac-du-phuong-hanh-h4
voh-cuc-tinh-y-vuot-mat-nham-gia-luan-liet-diem-thua-chac-du-phuong-hanh-h5
Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân tái hợp sau gần 7 năm - Ảnh: weibo

Song, trước nhiều lợi thế đảm bảo cho tiềm năng "bạo hồng", Dữ Phượng Hành vẫn không tránh khỏi một số tranh cãi trong đó có phần lồng tiếng nhân vật Thẩm Ly do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai

Theo chia sẻ của Triệu Lệ Dĩnh, nữ diễn viên nhận thấy dùng giọng của diễn viên lồng tiếng sẽ giúp cho màu sắc nhân vật được thể hiện trọn vẹn và phù hợp hơn thay vì sử dụng giọng thật của chính mình.

voh-cuc-tinh-y-vuot-mat-nham-gia-luan-liet-diem-thua-chac-du-phuong-hanh-h3
Dữ Phượng Hành bắt đầu lên sóng từ ngày 18/3 trên Tencent Video, MangoTV, khu vực Bắc Mỹ, Malaysia và Việt Nam - Ảnh: weibo

Vai diễn Thẩm Ly đối với "nữ hoàng rating" mà nói cũng là một thử thách lớn khi có nhiều cảnh đánh võ, sử dụng vũ khí khó kiểm soát là cây thương. Đó cũng là một trong những lý do tại sao người hâm mộ lại rất mong chờ được nhìn thấy Thẩm Ly trên màn ảnh. 

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại VOH Giải trí!

Liệt Diễm có dàn cast phụ hùng hậu "gánh phim"

Liệt Diễm do Nhậm Gia Luân đảm nhận vai chính, cải biên từ hoạt hình Vũ Canh Kỷ chiếm lượng fan đông đảo với điểm Douban trên 8. Thời điểm hiện tại, màn ảnh Hoa ngữ chưa có nhiều đối thủ "nam tần" (chủ yếu chỉ tập trung vào quá trình trưởng thành của nam chính).

Qua những tập đầu tiên, điểm nhấn của Liệt Diễm nằm ở tạo hình nhân vật bám cực sát với nguyên tác, bối cảnh huyền huyễn có độ hoàn nguyên cao, chất lượng kỹ xảo quả thật rất ấn tượng. Tuy nhiên, bấy nhiêu vẫn chưa đủ để tạo nên bùng nổ cho một tác phẩm tầm cỡ như Liệt Diễm

Liệt Diễm gây tranh cãi về tạo hình của các nhân vật:

Mặt khác, nam chính Nhậm Gia Luân, "chìa khóa" quan trọng để tạo nên thành công của bộ phim lại có vẻ "đuối sức" trước những tên tuổi đình đám một thời như Trần Kiều Ân, Minh Đạo, Hà Nhuận Đông, Tưởng Hân...

voh-phim-co-trang-liet-diem-nhu-dua-tre-khoac-chiec-ao-qua-kho-5
Tạo hình lẫn diễn xuất của Nhậm Gia Luân không được đánh giá cao - Ảnh: weibo

Tạo hình "dìm thảm", diễn xuất của nam diễn viên 8x ngay tập đầu tiên không được đánh giá cao. Từ đó, nhân vật chính Ngũ Canh chưa đủ tỏa sáng giữa hệ thống nhân vật số lượng rất đông, khó lòng thu hút và giữ chân nhiều người xem. 

Mỗi dự án đều có sức hút riêng

Khi đặt ba cái tên Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân và Nhậm Gia Luân lên bàn cân so sánh có thể thấy ngay ai chiếm ưu thế hơn ai. Nhưng chỉ riêng đối với dòng phim cổ trang, cả ba cái tên diễn viên đều chiếm vị trí nhất định trong lòng khán giả. Mỗi người đều từng để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng mọt phim qua nhiều vai diễn đặc sắc.

voh-du-phuong-hanh-chua-len-song-trieu-le-dinh-da-khang-dinh-chac-mot-dieu-2
voh-du-phuong-hanh-chua-len-song-trieu-le-dinh-da-khang-dinh-chac-mot-dieu-1
voh-cuc-tinh-y-vuot-mat-nham-gia-luan-liet-diem-thua-chac-du-phuong-hanh-h6

Dẫu vậy, rõ ràng ngay từ đầu, Dữ Phượng Hành đã chiếm thế thượng phong khi xét về nhiệt độ trước khi ra mắt. Mặc dù Liệt Diễm có một dàn sao huyền thoại "gánh phim" nhưng đất diễn chủ yếu vẫn thuộc về Nhậm Gia Luân.

Tuy nhiên, “cuộc cạnh tranh” giữa hai đại tác này sẽ ra sao vẫn rất khó để dự đoán. Đáng nói, trước sự quan tâm và kỳ vọng siêu cao từ đông đảo khán giả, hai bộ phim sẽ phải đối mặt với thái độ nhận xét và đánh giá khắt khe hơn.

voh-cuc-tinh-y-vuot-mat-nham-gia-luan-liet-diem-thua-chac-du-phuong-hanh-h8
voh-cuc-tinh-y-vuot-mat-nham-gia-luan-liet-diem-thua-chac-du-phuong-hanh-h7
Trên nền tảng Weibo, mức độ thảo luận của Dữ Phượng Hành (ảnh trên) vẫn cao hơn so với Liệt Diễm (ảnh dưới) mặc dù phim chưa lên sóng - Ảnh: weibo

Dù sao đi nữa, Dữ Phượng Hành Liệt Diễm là hai câu chuyện với motif hoàn toàn khác nhau, tin chắc sẽ tìm thấy cho mình đối tượng khán giả phù hợp. Việc so sánh cũng chỉ để cho thấy giá trị thương mại và sức ảnh hưởng của các ngôi sao lưu lượng đối với thị trường phim ảnh Hoa ngữ.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.