Trở lại với Hoa Gian Lệnh, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ?

VOH - Hoa Gian Lệnh, một trong những bộ phim cổ trang được mong chờ nhất năm 2024 đã chính thức lên sóng, đối đầu trực tiếp với Dữ Phượng Hành.

Chưa đầy một giờ sau khi trailer được công bố, hashtag “Cúc Tịnh Y diễn vai ác nữ trong phim mới” đứng đầu Bảng Giải trí trên Douyin với gần 3 triệu người đang xem, tạo hiệu ứng truyền thông cực tốt cho Hoa Gian Lệnh. Trên Weibo, hashtag này cũng nhanh chóng leo lên Hotsearch.

Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 1
Tạo hình ác nữ gây sốt cộng đồng mạng của Cúc Tịnh Y - Ảnh: Weibo

Hoa Gian Lệnh đánh dấu sự trở lại của “Mỹ nữ 4000 năm có một” sau cú trượt dài trong sự nghiệp đóng phim của cô. Theo Sina, tên tuổi, địa vị và tần suất xuất hiện của Cúc Tịnh Y trong năm 2023 xuống dốc rõ rệt. Dù được giao cho vai diễn tiềm năng trong Tiên Kiếm 4, Cúc Tịnh Y lại khiến bản thân bị mất điểm trong lòng khán giả vì kỹ năng diễn xuất kém cỏi. Trước đó, Cúc Tịnh Y liên tục thất bại thảm hại trong các dự án khác như Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn, Như Ý Phương Phi, Mộ Nam Chi, Hoa Nhung... 

 

Hoa Gian Lệnh là bộ phim cổ trang, lãng mạn, phá án, là một trong số ít phim là kịch bản gốc chứ không phải chuyển thể. Với yếu tố trinh thám, kinh dị, Hoa Gian Lệnh đã chứng tỏ được sự khác biệt của mình với những phim cổ trang phát sóng cùng thời điểm hiện tại.

Trong Hoa Gian Lệnh, Cúc Tịnh Y sẽ kết hợp cùng nam thần Lưu Học Nghĩa. Đoàn làm phim đã ấn định ngày phát sóng vào 15/03, hứa hẹn Hoa Gian Lệnh là một bộ phim thú vị!

Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 2
Poster phim có màu sắc u tối, nhân vật chính được bao quanh bởi những nhánh hoa linh lan nhuốm đầy máu tươi - Ảnh: Weibo

Trailer ma mị, đậm chất điện ảnh

Hoa Gian Lệnh lấy bối cảnh tại thành Hà Dương, nơi vốn bị bao phủ bởi những tội ác kinh hoàng. Huyện lệnh Phan Việt (Lưu Học Nghĩa đóng), nam thần trong lòng nhiều thiếu nữ danh chính ngôn thuật kết hôn cùng Dương Thái Vi (Cúc Tịnh Nghi), một cô gái mồ côi bị người người ghét bỏ. Vào đêm tân hôn, Dương Thái Vi bị giết hại không rõ nguyên do, Phan Việt trở thành kẻ tình nghi lớn nhất.

Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 3
Lưu Học Nghĩa trong vai nam thần vạn người mê Phan Việt - Ảnh: Weibo

Dương Thái Vi may mắn còn sống và quay trở về dưới thân phận ác nữ xinh đẹp Thượng Quan Chỉ với mong muốn tìm ra sự thật đằng sau cái chết của mình. Dương Thái Vi lên kế hoạch rù quến Phan Việt hòng có thể vạch trần bộ mặt xấu xa của hắn. Trong quá trình đối đầu với 4 đại gia tộc và lật lại những án cũ, khoảng cách giữa hai trái tim ngày càng được rút ngắn, họ dần rơi vào lưới tình ngọt ngào.

Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 4
Cúc Tịnh Y trong vai ác nữ Thượng Quan Chỉ và Dương Thái Vi - Ảnh: Weibo

Mở đầu trailer, người xem bị choáng ngợp bởi khung cảnh tiêu điều của một căn nhà nhỏ nằm giữa núi rừng hùng vĩ, âm u. Nối tiếp là những cảnh quay khó hiểu với nhịp độ nhanh: một cô gái ngồi trên xích đu không rõ mặt, một chàng trai đứng trong hầm băng phủ khói trắng, khuôn mặt đầy sẹo của một cô gái nằm trong quan tài hiện ra chớp nhoáng. Chỉ với 3 giây đầu tiên, Hoa Gian Lệnh khiến người xem nôn nao hơn bao giờ hết.

Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 5
Ngôi nhà nằm trơ trọi giữa núi rừng tăng thêm phần rùng rợn, kích thích những trái tim yêu thích sự kỳ bí - Ảnh: Weibo
Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 6
Cúc Tịnh Y xuất hiện đầy ấn tượng - Ảnh: Weibo
Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 7
Cô gái bí ẩn nằm trong quan tài gây tò mò - Ảnh: Weibo

Dựa vào nội dung đã được tiết lộ trước đó và những phân đoạn tiếp theo trong trailer, ta có thể lờ mờ đoán ra các nhân vật. Thượng Quan Chỉ là một cô gái dung nhan mỹ miều nhưng lòng dạ rắn rết, đem lòng ái mộ Huyện lệnh Phan Việt. Tuy nhiên, Phan Việt lại muốn kết hôn với Dương Thái Vi, một người vốn không được lòng ai. Chính vì thế, Thượng Quan Chỉ ép Dương Thái Vi thay đổi dung mạo với mình để trở thành Phan phu nhân.

Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 8
Tuy sở hữu vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng Thượng Quang Chỉ là một kẻ ác độc - Ảnh: Weibo

Không dừng lại ở đó, người xem có thể thấy Thượng Quan Chỉ thâm độc vô cùng khi đẩy Dương Thái Vi (lúc này đã mang khuôn mặt của Thượng Quan Chỉ) rơi xuống vực thẳm. 

May mắn thay, Dương Thái Vi không chết. Sau khi tỉnh dậy, cô lê thân thể đầy vết thương quay lại Hà Dương thì nghe tin thân xác của mình đã bị giết ngay trong đêm tân hôn. Phẫn nộ và uất hận, Dương Thái Vi bắt đầu kế hoạch trả thù Phan Việt – người đã từng là vị hôn phu của cô. Sống dưới thân phận Thượng Quan Chỉ, cô quyết định theo nghiệp ngỗ tác (khám nghiệm tử thi) và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. 

Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 8
Dương Thái Vi trở về từ cõi chết - Ảnh: Weibo

Dương Thái Vi hợp tác với Phan Việt, cùng nhau phá giải những án mạng bí ẩn. Trailer vẫn duy trì tốc độ nhanh, xen kẽ những thước phim tiết lộ bối cảnh hoành tráng từ cảnh núi rừng, sông suối đến những tòa nhà tráng lệ, đường phố nhộn nhịp, rực rỡ ánh đèn. Những phân cảnh đánh nhau giữa các thế lực hoành tráng, tạo cảm giác vô cùng chân thực, khiến người xem phải há hốc. Có thể thấy, tạo hình của các nhân vật trong Hoa Gian Lệnh vô cùng đa dạng. 

Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 10
Những vụ án kỳ lạ diễn ra không có hồi kết - Ảnh: Weibo

Nửa sau trailer, đoàn làm phim Hoa Gian Lệnh hé lộ những phân cảnh tình cảm ít ỏi cùng lời thoại đầy bi thương của Dương Thái Vi. Cô đã phát hiện ra sự thật... người giết mình không phải Phan Việt. Hóa ra từ đầu tới cuối, trong lòng Phan Việt chỉ cuồng si mỗi Dương Thái Vi. Nhưng cô đang mượn thân phận của Thượng Quan Chỉ mà sống, làm sao có thể đường đường chính chính yêu Phan Việt đây?

Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 9
Những phân cảnh tình cảm ít ỏi nhưng cực kỳ ngọt ngào của nam nữ chính - Ảnh: Weibo
Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 12
Bài còn tiếp bên dưới. Truy cập voh.com.vn để thưởng thức nhiều bài hay nhé!

Kỹ xảo hoành tráng với góc quay đẹp lung linh

Trailer chỉ kéo dài chưa đầy 2 phút của Hoa Gian Lệnh khiến cư dân mạng đứng ngồi không yên vì nội dung quá mức hấp dẫn. Ngoài ra, kỹ xảo trong phim cũng không bị quá lố hay tạo cảm giác giả trân. 

Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 10
Góc quay ấn tượng, làm nổi bật khung cảnh đánh nhau trong phim - Ảnh: Weibo

Từng hành động, cử chỉ của nhân vật đều được thu trọn vào trong từng khung hình, đặc biệt là những phân cảnh đánh nhau. Người xem dễ dàng được đứng dưới góc nhìn của nhân vật để trải nghiệm những thước phim. Những cảnh quay đời thường cũng đẹp không phải bàn cãi, nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 13
Thành Hà Dương đông đúc, nhộn nhịp với những chiếc đèn lồng trang trí tinh xảo - Ảnh: Weibo

“Mỹ nữ 4000 năm” vẫn diễn như… một?

Sau khi trailer được công bố, Hoa Gian Lệnh nhanh chóng phủ sóng khắp các nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc như Weibo, Douyin,... và được bàn tán sôi nổi trên Facebook tại Việt Nam. Cư dân mạng cực kỳ ấn tượng với tạo hình ác nữ mới mẻ của Cúc Tịnh Y và mong ngóng tới ngày phim chiếu. 

Bên cạnh tạo hình ác nữ Thượng Quan Chỉ, tạo hình của Cúc Tịnh Y khi là Dương Thái Vi cũng khiến người xem rung động bởi sự trong trẻo, ngọt ngào và tinh nghịch, xứng với danh xưng “Mỹ nhân 4000 năm có một”.

Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 5
Cảnh quay ban đêm cũng không dìm được nhan sắc của Cúc Tịnh Y - Ảnh: Weibo

Nhan sắc của Cúc Tịnh Y vốn luôn được lòng khán giả của màn ảnh nhỏ, lần này cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, trong những năm vừa qua, diễn xuất của Cúc Tịnh Y đang ngày một đi xuống. Nhắc tới Cúc Tịnh Y, người ta thường ngán ngẩm vì biểu cảm đơ như tượng. Từng có thời gian, tên tuổi của Cúc Tịnh Y được ví như bảo chứng cho phim dở.

Trong đoạn trailer vừa công bố của Hoa Gian Lệnh, Cúc Tịnh Y có sự tiến bộ rõ rệt khi bộ lộ được những cảm xúc khác nhau. Có thể thấy, nhân vật Thượng Quan Chỉ xuất hiện chỉ vài giây ngắn ngủi nhưng đã trở thành chủ đề hot được người người nhà nhà tìm kiếm. Thế nhưng, ở một vài phân cảnh, ánh mắt của Cúc Tịnh Y vẫn chưa khiến khán giả hài lòng vì không có gì khác nhau. 

Phim được dự đoán sẽ đại bạo?

Bên cạnh nét đẹp mê hồn của Cúc Tịnh Y, nhan sắc tiêu soái của Lưu Học Nghĩa cũng khiến các chị em vô cùng thích thú. Nhân vật Phan Việt được tạo hình là một nam thần trong mơ của nhiều cô gái với những đường nét vừa rắn rỏi vừa dịu dàng. Mái tóc của nhân vật không mang thuần một màu đen mà có điểm xuyết thêm vài sợi bạc. Đây là một chi tiết đặc biệt, khiến khán giả đoán già đoán non liệu có liên quan đến những vụ án kỳ lạ trong Hoa Gian Lệnh hay không. 

Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 13
Huyện lệnh Phan Việt khiến bao thiếu nữ gục ngã - Ảnh: Weibo

Cũng trong tối 14/03, đoàn làm phim công bố Châu Thâm sẽ góp giọng trong OST Hoa Gian Lệnh với bài hát có tên là Môn (Cửa). Châu Thâm là ca sĩ của nhiều bản nhạc phim nổi tiếng như Pháo Hoa (phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa), Yêu Như Lưu Ly (phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát), Kén (phim Trường Ca Hành), Nguyện (phim Cẩm Y Chi Hạ),... 

Hoa Gian Lệnh tung trailer, Cúc Tịnh Y có làm nên chuyện sau loạt vai diễn thảm hoạ? 13
Châu Thâm - cái tên bảo chứng cho nhiều OST nhạc phim góp giọng trong OST Hoa Gian Lệnh - Ảnh: Weibo

Với những yếu tố kể trên, Hoa Gian Lệnh hoàn toàn có thể trở thành siêu phẩm, cạnh tranh với những đối thủ nặng ký khác như Dữ Phượng Hành, Liệt Diễm, Trường Phong Phá Lãng,... Đây chắc chắn là một bộ phim của màn ảnh nhỏ xứ Trung mà khán giả không nên bỏ lỡ. Hy vọng trong bộ phim này, Cúc Tịnh Y sẽ thể hiện khả năng diễn xuất bứt phá, gỡ gạc lại hình tượng diễn đơ trước đây của mình.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.