Dữ Phượng Hành tập 18-19: "Hậu cung Thẩm Ly truyện", Hành Chỉ ghen tức "đỏ mắt"

VOH - Con đường tình yêu của Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) và Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) được khán giả ví von chẳng khác nào "hậu cung tùm lum chuyện".

Phim tiên hiệp Dữ Phượng Hành liên tục đưa người xem đến với hàng loạt tình huống thú vị đầy bất ngờ, nhiều đoạn hội thoại "tấu hài" cực mạnh. Tuy nhiên, điều này cũng khiến khán giả e ngại về phần sau câu chuyện.

Liệu rằng Dữ Phượng Hành có "nối gót" nhiều tiền lệ phim cổ trang Hoa ngữ khác, ban đầu vui vẻ bao nhiêu về sau lại ngược thấu tâm can gấp vạn lần mà điển hình gần đây có Nhất Niệm Quan Sơn

voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-h3
Thần quân lại "khó ở trong người", chất vấn quan hệ giữa Thẩm Ly và Mặc Phương

Sau lần bị trọng thương ở nhân gian khi đối đầu với Phù Sinh (Ngụy Tử Hân), Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) đã xác định rõ lòng mình, càng không thể nào vứt bỏ "mối phiền phức" mang tên Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh). Trở về Linh giới, sự xuất hiện của U Lan (Lý Gia Kỳ) khiến cho mối quan hệ rối ren như "bùng binh" giữa các nhân vật chính càng tăng thêm "gia vị" đặc sắc, thêm tiếng cười thích thú cho người xem.

Dữ Phượng Hành tập 18-19 tiếp tục phát huy lối dẫn chuyện hài hước cùng với ẩn ý trùng trùng. Thẩm Ly vừa trông thấy U Lan đã biết vị tiên tử có tôn hiệu là Lạc Thiên thần nữ (mang ý vị phước lành trời ban) này rõ ràng có tình ý với Hành Chỉ.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-h9
voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-h8
Tình cảm của Hành Chỉ và Thẩm Ly trở nên thú vị khi có thêm các nhân vật phụ khác - Ảnh: weibo
voh-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-h9
voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-6
voh-du-phuong-hanh-13-10
"Hậu cung Thẩm Ly truyện" - Ảnh: weibo

Mặc kệ hai người có quan hệ gì, Thẩm Ly chẳng cần biết. Thế nhưng nếu ai gây khó dễ cho Mặc Phương (Tân Vân Lai), giở thói bề trên, kiêu căng, thượng đẳng đã quen ở Tiên giới; vậy thì Thẩm Ly sẽ không khách sáo cũng chẳng cần phải nể mặt ai.

Tuy nhiên, cũng nhờ có U Lan, càng có thể nhận thấy rõ Thẩm Ly trong lòng Hành Chỉ đã có vị trí quan trọng đến mức độ nào. Tuy không nói ra rõ ràng, nhưng trong ý tứ lẫn giọng điệu đã ngầm khẳng định rằng “ai động vào Thẩm Ly sẽ có kết cục đáng sợ đến mức nào”. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-7
Một cô gái mạnh mẽ, quật cường, đã quen với việc "đơn thương độc mã" - Ảnh: weibo

Thẩm Ly vốn là một chiến thần uy vũ, một vương gia hào sảng đã quen với tác phong phóng khoáng, cởi mở, không câu nệ với tất cả mọi người. Tính cách nàng hiếu chiến, bá đạo, không sợ hãi hay khuất phục trước bất kỳ ai.

Nhưng đồng thời nàng rất giàu tình cảm, có lòng nhân ái, tôn kính sư phụ Linh tôn Thẩm Mộc Nguyệt (Tăng Lê)... Nàng thích tự tung tự tác nhưng vẫn luôn suy xét cho đại cục, “mỏ hỗn” nhưng thấu tình đạt lý. Nàng không giống như những người con gái bình thường dịu dàng, mềm mại, nữ công gia chánh, nhưng lại khiến cho Mặc Phương một lòng si tình.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-4
Linh tôn Thẩm Mộc Nguyệt là sư phụ cũng giống như cha mẹ của Thẩm Ly - Ảnh: weibo

Trong khi Hành Chỉ vừa từ chối vừa quyến rũ, Phất Dung quyết “quậy đục nước” Linh giới để Thẩm Ly hủy hôn thì Mặc Phương chỉ âm thầm bảo vệ phần tình cảm trong lòng, ngoan ngoãn làm cái đuôi nhỏ của vương gia. 

Ở diễn biến mới nhất, Mặc Phương cũng gây chú ý đối với khán giả bởi lời thoại hoa mỹ, mang tính ẩn dụ trái ngược với tính cách bộc trực, thẳng như ruột ngựa, không biết ăn nói của ngày thường. Sau khi có men rượu trong người, Mặc Phương và Thẩm Ly cùng nhau leo lên chỗ cao hóng gió, ngắm sao trời.

Lúc này, Thẩm Ly đầy hơi men nhưng vẫn tỉnh táo, nằm hẳn trên nóc nhà, Mặc Phương lại không kìm được mà nhìn chăm chú nàng hơn. Hắn bỗng dưng hỏi Thẩm Ly: "Vương gia có nhìn thấy ngôi sao chưa?".

Linh giới quanh năm bao phủ bởi khí độc, từ khi có sự xuất hiện của thần quân và Phất Dung mới bắt đầu được thanh lọc dần nhưng vẫn rất khó để có thể ngắm nhìn rõ sao trời. Vậy mà Mặc Phương lại tiếp lời rằng: "Nhưng Mặc Phương đã nhìn thấy rồi!". 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-h4
voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-h7
voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-h5
voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-h6
Khung cảnh cả hai nằm trên nóc nhà vừa buồn cười vừa cảm thấy tội nghiệp cho tấm lòng chân thành của Mặc Phương

Vừa nghe đã biết "ngôi sao" mà Mặc Phương nói đến không ai khác chính là Bích Thương vương Thẩm Ly, người đã quen với việc cầm cây thương bạc, tay nhuộm máu tươi chinh chiến khắp nơi. Thẩm Ly cũng không khỏi tò mò, một cô gái không chút mùi vị nữ nhân như mình tại sao lại khiến cho Mặc Phương vấn vương mãi không nguôi.

Càng khiến Thẩm Ly bất ngờ hơn, Mặc Phương không hề che giấu mà thản nhiên giải thích rằng: "Vương gia không giống như những người con gái bình thường, nhưng cũng có điểm giống nhau. Đối với Mặc Phương mà nói, cây thương bạc trong tay người chẳng khác nào cây kim thêu, dệt nên bức tranh sơn thủy lộng lẫy trên lãnh thổ Linh giới bao la."... 

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn

Quả thật, Dữ Phượng Hành đã cải biên gần như hoàn hảo tiểu thuyết Bổn Vương Ở Đây, làm thỏa trí tưởng tượng của độc giả. Những dòng chữ trong nguyên tác của Cửu Lộ Phi Hương khi diễn giải bằng trải nghiệm thị giác đã đưa người xem bước vào một cuộc phiêu lưu kỳ ảo, đặc sắc với nhiều cảm xúc thật sự khó tả.

Đồng thời, những câu nói kinh điển của các nhân vật cũng được giữ lại gần như trọn vẹn, đầy ý tứ cũng chất chứa nỗi niềm của nhân vật, thể hiện cảm xúc vui buồn, giận hờn, trăn trở... hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-13
"Ta chỉ muốn trong lúc bản thân còn có thể tùy ý phóng túng, có thể sống tùy ý hơn một chút" - Ảnh: weibo

Ngay cả Phất Dung quân (Hà Dữ) quen thói trăng hoa, cũng không nhịn được mà cảm thán, thấy đau lòng khi trông thấy dáng vẻ tả tơi của Thẩm Ly ở tình tiết trước đó. Như một bản năng, phàm bất cứ điều gì đã quá đỗi quen thuộc trong mắt người khác, một khi có sự thay đổi đối lập sẽ tức khắc tạo nên sự chú ý mạnh mẽ. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-10
"Quá chấp niệm với người, vật không phải là chuyện tốt!" - Ảnh: weibo

Trong Dữ Phượng Hành, tuyến tình cảm của hai nhân vật chính Hành Chỉ và Thẩm Ly luôn gắn liền với trách nhiệm, với những trói buộc có tự nguyện nhưng cũng có cam chịu. Nào ai có thể quyết định được bản thân sẽ là ai, sẽ trông như thế nào nhưng trở thành người như thế nào, chọn con đường nào sẽ nằm trong tay của mỗi người.

Ngay cả khi gặp lại Thẩm Ly với thân phận thần minh thượng cổ, Hành Chỉ rõ ràng có tính chiếm hữu rất cao đối với nàng. Mỗi khi Thẩm Ly bênh vực Mặc Phương, nói những lời hay làm những hành động thân thiết với bất cứ nam nhân nào khác, Hành Chỉ đều nhìn với ánh mắt như muốn “đóng băng tất cả”. 

Hành Chỉ không thể nào ngăn bản thân hành động theo cảm xúc, không ngừng trêu ghẹo, liên tục có động thái ghen tuông mãnh liệt. Mỗi một lời nói của Hành Chỉ khi bắt gặp Thẩm Ly và Mặc Phương thân thiết không khoảng cách rất hài hước nhưng cũng rất nực cười.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-h11
voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-h10
Cặp đôi chỉ có thể âm thầm thấu hiểu tâm ý đối của đối phương - Ảnh: weibo

Dù biết rõ hắn có nỗi khổ riêng nhưng người ban hôn là hắn, người từ chối là hắn, người ghen tuông và hành xử như trẻ con bị giành mất món đồ chơi cũng là hắn... Lý trí khiến hắn không thể nắm chặt, trái tim khiến hắn phải tự hành hạ bản thân, giày vò Thẩm Ly và khiến khán giả sốt ruột thay cho tình cảm của hai người...

Ngoài ra, tình tiết về Phù Sinh cũng đang dần đi đến những tình tiết quan trọng về an nguy của tam giới. Những con rối người không ra người, tiên không ra tiên, với sức mạnh kinh khủng nếu được nhân rộng số lượng lớn sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Kẻ xấu Phù Sinh kia có thật sự đã bỏ mạng hay đang tiếp tục thực hiện kế hoạch phá hoại tam giới?

voh-review-du-phuong-hanh-tap-18-19-5
Phù Sinh là một trong những nhân vật mấu chốt của phe phản diện - Ảnh: weibo

Mặc kệ những tranh cãi về tuổi tác, nhan sắc, cặp đôi Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh vẫn tiếp tục thừa thắng xông lên, mê hoặc khán giả bằng năng lực diễn xuất tự nhiên, đầy rung cảm. Các nhân vật phụ đáng chú ý như Mặc Phương hay Phất Dung cũng được xây dựng cuốn hút, có màu sắc riêng để cùng góp phần tạo nên một Dữ Phượng Hành hấp dẫn đến thế!

Dữ Phượng Hành đang được phát sóng trên WeTV, MangoTV và K+ Việt Nam. Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.