Review Dữ Phượng Hành tập 16-17: Hành Chỉ và Thẩm Ly tình nồng ý đậm, tiếng lòng ngổn ngang

VOH - Không còn giở trò đòi nắm tay nữa, Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) "bung lụa", ôm trọn Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) bị thương nặng không buông.

Phim tiên hiệp Dữ Phượng Hành ngay từ khi mở màn đến thời điểm hiện tại liên tục khiến người xem phải bật cười thích thú trước phong cách dẫn chuyện hài hước. Tính cách đặc trưng "hiếm có khó tìm" của các nhân vật cả chính lẫn phụ trở thành điểm nhấn ấn tượng cho câu chuyện.

Hiển nhiên, cặp đôi chính Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân vẫn là "nam châm siêu to khổng lồ" thu hút đông đảo khán giả theo dõi câu chuyện đặc sắc, thấm đượm nhân tình thế thái trong lớp vỏ bọc kỳ ảo hoành tráng này.

voh-review-du-phuong-hanh-16-16
Visual cực xứng đôi, tương tác tự nhiên bùng nổ "chemistry" - Ảnh: weibo

Một phần chờ đợi Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) thừa nhận bản thân là Hành Vân thì chín phần mong được xem những phân cảnh ngọt ngào hơn giữa hắn và Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh).

Không để khán giả mong đợi lâu thêm nữa, Dữ Phượng Hành tập 16-17 bắt đầu xuất hiện thêm các tình tiết lãng mạn giữa cặp đôi chính. Đồng thời, nhân vật nữ phụ U Lan (Lý Gia Kỳ), tình địch của Thẩm Ly, người đem lòng mến mộ, thầm thương trộm nhớ Hành Chỉ cũng sẽ xuất hiện trong diễn biến ở hai tập mới này.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-16-17-h2
Nhân vật U Lan "lên sàn" gây tranh cãi từ trước khi phim chiếu vì ngoại hình khác xa nguyên tác, sẽ mang bất ngờ gì đến cho người xem?

Thân thế của Thẩm Ly đã phần nào được hé lộ ngay từ khi nhân vật phản diện Phù Sinh (Ngụy Tử Hân) gặp nàng, khi sư phụ Thẩm Mộc Nguyệt (Tăng Lê) giao ngọc Bích Thương Hải lại cho nàng cùng với cảnh hồi tưởng lại phụ mẫu Thẩm Vũ (Tuyên Lộ) và Phượng Lai (Từ Hải Kiều).

Quay trở lại với Dữ Phượng Hành tập 16-17, nối tiếp việc điều tra ai là kẻ chủ mưu đứng sau việc "ném đá giấu tay" gây ra hiểu lầm giữa chúng tiên và người dân Linh giới, Thẩm Ly cùng Hành Chỉ đã gặp được Phất Dung quân (Hà Dữ) trong bộ dáng hoàn toàn trái ngược với vẻ ngoài hào nhoáng, bóng bẩy trước kia của mình. 

Cuối cùng thì nhân vật vừa hài hước vừa đáng ghét số 1 này cũng có giây phút ghi điểm trong mắt mọi người.

voh-review-du-phuong-hanh-16-5
voh-review-du-phuong-hanh-16-7
voh-review-du-phuong-hanh-16-6
Bộ dạng chật vật, tơi tả sau khi lạc xuống trần gian lại vô tình ghi điểm trong mắt mọt phim - Ảnh: weibo

Quá trình điều tra, giải quyết vấn đề trước mắt, hai người cũng tìm đến được sào huyệt của Phù Sinh. Tuy nhiên, điều không thể lường trước rằng, khi đối đầu với Phù Sinh và bọn tay sai của hắn ta, Thẩm Ly không may trọng thương, ngất đi trong vòng tay của Hành Chỉ.

Tuy nhiên, cũng chính nhờ điểm mấu chốt này đã thúc đẩy phần tình cảm đang ẩn nhẫn trong lòng Hành Chỉ bộc phát và càng không tài nào có thể kiểm soát chặt chẽ như trước.

voh-review-du-phuong-hanh-16-1
voh-review-du-phuong-hanh-16-4
Thẩm Ly bị thương hôn mê, Hành Chỉ ôm nàng thật chặt trong tay không chịu rời - Ảnh: weibo

Dù sao đi nữa, ngay từ cái giây phút tự thừa nhận bản thân là Hành Vân, Hành Chỉ và Hành Vân trước sau đều chỉ là một người thì Hành Chỉ đã bắt đầu "bung lụa". Hắn không còn cố tình che giấu bản chất thật của mình nữa, không ngại để lộ bộ mặt "lão trà xanh thượng cổ" (biệt danh mà các mọt phim đang dùng để gọi nhân vật Hành Chỉ) gợi đòn của mình.

voh-review-du-phuong-hanh-16-13
voh-review-du-phuong-hanh-16-35
voh-review-du-phuong-hanh-16-8
voh-review-du-phuong-hanh-16-34
Nhan sắc nam tính, thần thái ngút ngàn đầy tiên khí - Ảnh: weibo

Phân cảnh nhìn thấy Thẩm Ly bị thương, biểu cảm và giọng nói của Hành Chỉ đều có thể nhận thấy rõ sự lo lắng, sợ hãi và đau lòng đến tột cùng. Phải công nhận, mặc kệ những phản ứng tiêu cực về Lâm Canh Tân, nhưng rõ ràng nam diễn viên 8x đang thể hiện rất trọn vẹn nhân vật Hành Chỉ lẫn Hành Vân trước đó. Tạo hình nhân vật cũng bắt đầu đa dạng và càng làm nổi bật visual của anh chàng mang danh "mơ ước của hơn 9 triệu cô gái".

Đúng như những lời chia sẻ của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân trong các buổi phỏng vấn về Dữ Phượng Hành, cả hai thường xuyên nói rất nhiều lời tình ý, đường mật nhưng phần lớn đều là nói cho bản thân nghe mà hiếm khi thẳng thắn bày tỏ với đối phương.

voh-review-du-phuong-hanh-16-2
Phân cảnh mà rất nhiều mọt phim trông đợi từng ngày 

Ở diễn biến mới nhất cũng vậy, khi Thẩm Ly bị thương nặng đến mức không còn dáng vẻ oai phong, uy vũ, mạnh mẽ của Bích Thương vương ngày thường, nàng nằm trong vòng tay hắn cứ như con mèo nhỏ đang lười biếng duỗi móng vuốt ra gãi vào lòng hắn.

voh-review-du-phuong-hanh-16-9
Thẩm Ly đã quen đứng ra bảo vệ người khác hơn là đứng phía sau để được bảo vệ - Ảnh: weibo

Thẩm Ly mạnh mẽ như thế, một khi mềm yếu lại khiến người ta thật sự đau lòng một cách kỳ lạ. Ban đầu hắn cũng chưa nhận ra, nhưng một khi đã nhận ra thì trong lòng cảm thấy vô cùng đau xót, ngứa ngáy khó chịu không biết diễn tả như thế nào.

Hai tay Hành Chỉ ôm Thẩm Ly thật chặt không có ý định buông ra. Ắt hẳn hắn sợ rằng một khi buông tay biết đâu nàng sẽ biến mất không chút vết tích, để hắn lại một mình cô độc giống như khi nàng dùng 500 năm tu vi của mình để đổi lấy cho hắn 30 năm sống đến bạc đầu tại trần gian. Lúc bấy giờ, hắn có thể trở về Thiên Ngoại Thiên theo ý muốn, nhưng vì Thẩm Ly đã mong hắn sống tiếp, vậy thì hắn sẽ chiều theo ý nàng. 

voh-review-du-phuong-hanh-16-3
Nhân lúc Thẩm Ly mất ý thức, nói ra những lời giấu kín trong lòng - Ảnh: WeTV

Ngắm nhìn Thẩm Ly trong vòng tay mình, Hành Chỉ buột miệng: "Nàng dường như chưa bao giờ sống như những cô gái khác, không tô son trát phấn, không mềm yếu dịu dàng. Bởi vì nàng quá mạnh mẽ nên sẽ không bao giờ đứng phía sau bất cứ một ai. Nàng giống như cây thương bạc trong tay mình vậy, khí thế bức người như Diêm La. Nàng nói phải, trước đây không có Hành Chỉ, không có ai có thể bảo vệ được nàng thế nên nàng đã phải quen với việc "đơn thương độc mã" mà đi chiến đấu, đi bảo vệ, chịu những nỗi đau thương tích đầy người, gánh vác trách nhiệm quốc gia thiên hạ mà vốn nên là trách nhiệm của nam nhân.".

voh-review-du-phuong-hanh-16-10
Bích Thương vương Thẩm Ly "một cây thương bạc chiến tứ hải, bình bát hoang" - Ảnh: weibo

Từng lời từng chữ của Hành Chỉ chẳng biết là nói với bản thân hay nói cho Thẩm Ly nghe, vì nàng vẫn còn mê mang chưa tỉnh vẫn đang hưởng thụ cảm giác ấm áp của một vòng tay mang lại cảm giác an toàn "lạ lẫm nhưng thật ra đã rất thân thuộc".

voh-review-du-phuong-hanh-16-20
voh-review-du-phuong-hanh-16-14
voh-review-du-phuong-hanh-16-15
voh-review-du-phuong-hanh-16-17
Trong phim cổ trang Sở Kiều Truyện, Vũ Văn Nguyệt cũng từng mua đèn lồng con thỏ cho Sở Kiều - Ảnh: weibo

Cũng trong Dữ Phượng Hành tập 16-17, khán giả, đặc biệt là fan CP Kiều - Nguyệt sẽ tiếp tục được đắm chìm trong không gian "liên mộng" với Sở Kiều Truyện, khi xuất hiện một số khung cảnh Hành Chỉ và Thẩm Ly có phần giống với Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) và Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh).

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn

Phản ứng hóa học giữa Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đã trở thành một "hệ tư tưởng" đối với fan CP Kiều - Nguyệt. Sau lần hợp tác trong Sở Kiều Truyện, cả hai đã dành cho nhau một loại tình cảm bạn bè rất đặc biệt, yêu mến nhau và dành những đặc quyền độc nhất cho đối phương. Chính nhờ vậy mà cả hai càng thêm ăn ý, tương tác tự nhiên như thật với những ý tưởng diễn xuất rất độc đáo, khiến người xem cảm nhận được rõ ràng chuyển biết tâm lý của hai nhân vật trong tình yêu "cấm kỵ", quá nhiều trói buộc và trách nhiệm này.

voh-review-du-phuong-hanh-16-12
Vận mệnh của Thanh Dạ và Tiểu Hà lại tái diễn và định sẵn không có kết cục tốt đẹp 

Ngoài ra, cảnh tượng cũ về "đồng nghiệp" thượng thần của Hành Chỉ - Thanh Dạ (Lý Phong) và Tiểu Hà (Huỳnh Nghệ) có vẻ sẽ lại tái diễn một lần nữa. Ngay khi nhìn thấy ba người, Thẩm Ly đã cả kinh và lại thắc mắc với Hành Chỉ.

Vẫn là phong cách gây mơ hồ, dù rõ ràng nhưng cũng đầy ẩn ý của Hành Chỉ, biết rất rõ về Thanh Dạ và Tiểu Hà đồng thời cũng cảm thấy buồn thay cho họ. Thượng thần nắm trong tay uy lực kinh người nhưng vị trí này chẳng tự do, thoải mái chút nào, luôn phải trói buộc bản thân với an nguy của cả tam giới.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-16-17-h5
voh-review-du-phuong-hanh-tap-16-17-h4
voh-review-du-phuong-hanh-tap-16-17-h6
voh-review-du-phuong-hanh-tap-16-17-h7
Hiệu ứng hình ảnh trong tập 16 tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả - Ảnh: weibo

Đặc biệt, ở tập 16, một lần nữa Dữ Phượng Hành chứng minh đẳng cấp của một dự án cấp S+ được đầu tư khủng bởi kỹ xảo đẹp mắt, chạm đến cảm xúc người xem khi kết hợp hoàn hảo với tình tiết câu chuyện. 

Cái phất tay nhẹ nhàng của Hành Chỉ lại có thể đóng băng cả một tòa thành rộng lớn. Phân cảnh này không chỉ thể hiện một phần sức mạnh thật sự của thần thượng cổ còn cho thấy một khi thần nổi giận, mất khả năng kiểm soát cảm xúc thì hậu quả chẳng ai có thể tưởng tượng nổi.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-16-17-h3
Cảnh tượng đau lòng nhưng thúc đẩy tuyến tình cảm cho hai con người bị trói buộc bởi thân thế, trách nhiệm - Ảnh: weibo

Quả thật, khi xem Dữ Phượng Hành luôn khiến cho người xem có cảm giác muốn tìm hiểu thật tỉ mỉ từng lời nói, hành động của nhân vật, bao gồm cả cảnh vật xung quanh. Rất hiếm khi có một bộ phim cải biên nào làm hài lòng số đông fan nguyên tác nhưng may mắn rằng Dữ Phượng Hành đã làm được điều đó. 

Dữ Phượng Hành đang được phát sóng trên WeTV, MangoTV và K+ Việt Nam. Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.