Review Dữ Phượng Hành tập 14-15: Hành Chỉ thừa nhận mình là Hành Vân thì đã sao?

VOH - Cặp đôi Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân liên tục đưa mọt phim đi từ thú vị này đến bất ngờ khác, càng xem càng say mê Dữ Phượng Hành.

Phải công nhận, mặc dù nhịp phim dữ Phượng Hành rất chậm rãi, giải quyết các tình tiết chính một cách tỉ mỉ, thấu đáo nhưng đồng thời vẫn rất gãy gọn, không phải kiểu dài dòng, lê thê khiến người xem cảm thấy buồn ngủ. 

Đáng nói, bộ phim đang cân bằng cảm xúc khán giả khi có thể mang đến loạt tình tiết vui buồn đan xen đầy bất ngờ. Vô số nhận xét khen ngợi kịch bản của bộ phim thật sự rất đặc sắc. Cốt truyện khi cải biên đã bám sát nguyên tác nhưng không quên thêm thắt những "gia vị" mới mẻ, phù hợp.

voh-review-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-5
voh-review-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-4
Hành Chỉ liên tục ghen tuông ra mặt, Thẩm Ly chỉ biết cười khổ mong được "buông tha" - Ảnh: weibo

Dữ Phượng Hành tập 14-15 tiếp tục tái hiện chi tiết đắt giá trong nguyên tác

Tin chắc khán giả đã rất mong đợi đến ngày Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) thừa nhận mình là Hành Vân với Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh). 

Trong Dữ Phượng Hành tập 14-15, vì "chú báo" Phất Dung mà Thẩm Ly và Hành Chỉ có cơ hội hạ phàm, đến trần gian và cũng về lại chốn xưa. Đây cũng là lúc Hành Chỉ thừa nhận mình chính là Hành Vân, đồng thời khẳng định từ đầu tới cuối hai người là một. Thế nhưng đối với Thẩm Ly mà nói, chẳng phải như vậy.

Về lại chốn xưa, mọi thứ giờ đây đã đổi khác hoàn toàn, căn nhà đơn sơ mà trước kia hai người từng trải qua những ngày tháng vui vẻ nay đã không còn, thay vào đó đã mọc lên một căn nhà khác. Khung cảnh xung quanh cũng khác biệt, không còn yên bình như xưa mà đã trở nên náo nhiệt hơn. Vật đã không còn thì người cũng chẳng thấy đâu. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-h3
Hai người trở về chốn xưa, cảnh vật vẫn còn đó nhưng đã không như trước nữa, cũng giống như Hành Vân và Thẩm Ly khi đào hôn đã chẳng còn nữa rồi - Ảnh: weibo

Liệu Thẩm Ly có cam lòng hay không khi dường như tất cả mọi chuyện trong ký ức của nàng cứ giống như chưa từng tồn tại. Tên người phàm Hành Vân, người mà nàng đã dùng 500 năm tu vi để đổi lấy cho hắn 30 năm tuổi thọ liệu có thật sự từng tồn tại hay không? 

Tuy nhiên, điều không ngờ đến nhất là khi hắn thừa nhận thì Thẩm Ly lại không chấp nhận việc Hành Chỉ và Hành Vân là cùng một người.

Dẫu cho Hành Vân mang ký ức của Hành Chỉ, nhưng dù sao đi nữa Hành Vân là một người phàm bằng xương bằng thịt, tay trói gà không chặt cần sự bảo vệ của Thẩm Ly. Hành Vân là người nấu cơm, sửa áo cho nàng, là người đã nối cái tên Thẩm Ly với một câu nói rất đời thường là "Ăn cơm thôi!". Còn Hành Chỉ thì sao?

voh-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-h4
Lúc nào cũng cố tình "giở trò" để được tiếp xúc thân mật với Thẩm Ly - Ảnh: weibo

Từ đầu đến cuối, Hành Chỉ luôn là người chủ động "trêu ghẹo" Thẩm Ly, người khiến nàng rung động là hắn, khiến nàng trầm luân là hắn, nhưng đẩy nàng ra xa cũng lại chính là hắn. Số mệnh của cả hai ngay từ đầu đã không nằm trong tay họ, nhưng nếu thật sự "cam chịu" vậy họ có được sống là chính mình hay không?

Thấu hiểu lòng nhau nhưng chẳng thể tỏ bày

Ở hai tập trước, Hành Chỉ đã ghen tức đến mức không còn khống chế được hành động của bản thân. Mặc dù có Phất Dung quân (Hà Dữ) vô tình làm "lá chắn" nhưng toàn bộ hành động của hắn đều khiến những người xung quanh như Thượng Bắc (Châu Tiểu Xuyên), Chư Phi (Trần Chấn)... và nhất là Mặc Phương (Tân Vân Lai) lập tức phát giác được mùi giấm chua nồng đậm trong không khí. 

Thẩm Ly từ sớm đã nhận ra sự bất thường của Hành Chỉ. Cả hai đều như hiểu rõ tất cả nhưng lại không ai nói với ai bất cứ điều gì. Hành Chỉ cứ bắt bẻ Thẩm Ly một cách thản nhiên như thể mình có "tư cách" để xen vào cuộc sống của nàng ấy. Thẩm Ly lúc nào cũng trong tâm thế "xù lông" để phản pháo lại những ý tứ "khó hiểu" của Hành Chỉ.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-h5
Từng lời nói như nhát dao chí mạng cứa vào tim nhau, cũng chẳng biết có thật sự nói cho đối phương nghe hay đang tự nhắc nhở bản thân - Ảnh: weibo

Khi Thẩm Ly nói: "Thần quân có lẽ không biết, những hành động của ngài trong mắt Thẩm Ly, cứ giống như một người phàm đang ghen tuông tìm đủ mọi cách để chứng minh gì đó. Sao, thần quân lẽ nào đã để ý Thẩm Ly rồi?". Hành Chỉ trả lời: "Vương gia say rồi, thần, làm gì có tình cảm.".

Thần thượng cổ, vô dục vô cầu, sao có thể đi thích ai đó, Thẩm Ly biết rất rõ, cũng hiểu rõ như cái cách mà cô chấp nhận hôn ước với Phất Dung dù bản thân chẳng muốn chút nào. Nhưng vì trọng trách, vì sứ mệnh với con dân Linh giới, bình an của tam giới, nàng không muốn gả vẫn phải chấp nhận gả.

Nếu đã không có ý khác, vậy tại sao vẫn cứ liên tục "nhúng tay" vào chuyện riêng của Thẩm Ly, nếu đã không thừa nhận vậy thì càng không có tư cách gì để can dự vào cuộc sống của nàng.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-h6
Càng cố gắng giữ vững lý trí càng hành động theo bản năng, theo con tim - Ảnh: weibo

Trước câu nói của Thẩm Ly: "Sau này, cho dù Thẩm Ly có bảo vệ ai, làm chuyện gì, mong thần quân Hành Chỉ, đừng có nhiều lời.". Hành Chỉ bất lực nhìn màn đêm sâu thẳm hun hút, thở dài rồi tự nói với mình: "Được thôi, ta cố gắng vậy.". Một câu nói đủ để thấy Hành Chỉ đã lún sâu vào tình cảm này đến mức không thể nào cắt đứt dứt khoát ngay lập tức theo thói quen xưa nay của hắn.

Hắn cao cao tại thượng, là thần thượng cổ duy nhất, uy lực mạnh mẽ nhất tam giới. Vậy mà nực cười thay hắn chẳng thể nào quang minh chính đại thừa nhận tình cảm với Thẩm Ly, chẳng thể đưa ra lựa chọn theo trái tim mình ngay từ đầu. Hắn sinh ra vốn vì an bình của tam giới, Thiên đạo tạo ra hắn nhưng không cho phép hắn sống với chính mình.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-h8
voh-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-h7
Một người gánh vác tam giới, một người gánh vác Linh giới - Ảnh: weibo

Cả Thẩm Ly và Hành Chỉ đều rất trách nhiệm và rất lý trí, lý trí đến mức khiến bản thân chịu thiệt thòi, thà tự dày vò tâm can còn hơn làm trái với Thiên đạo. Trước mắt là vậy, tình cảm trong lòng Hành Chỉ ngày càng tỏ tường như ban ngày, càng sinh sôi nảy nở, biết rõ không thể nhưng lại càng không có cách nào để khống chế được tính chiếm hữu của bản thân đối với Thẩm Ly.

Trong khi đó, trái tim của Thẩm Ly vẫn không thôi loạn nhịp, vẫn nhớ về Hành Vân và bị dao động trước tiếp xúc thân mật của Hành Chỉ. Thẩm Ly có thật sự đã quên Hành Vân hay không?

Mặc Phương đáng thương, đến trước nhưng không tranh giành

Mặt khác, Mặc Phương cũng là một kẻ đáng thương bị số phận trói buộc, trêu đùa. Tiếc thay cho hắn khi thổ lộ chậm một bước, tiếc rằng hắn quá đỗi nghe lời, không tranh không giành, chỉ lặng lẽ ở phía sau trung thành tuyệt đối, dùng cách của riêng mình để âm thầm bảo vệ Thẩm Ly. 

voh-review-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-3
Nam phụ Mặc Phương si tình, trung thành tuyệt đối - Ảnh: weibo

Mặc Phương không đơn giản chỉ là tướng sĩ dưới trướng, do chính Thẩm Ly tự mình rèn giũa. Trong sơ đồ quan hệ nhân vật đã chỉ ra Mặc Phương là con trai của Lục Minh (Khưu Tâm Chí), mục đích ở Linh giới là làm tay trong.

Lục Minh là người đứng đầu phe phản diện trong phim, dã tâm cực lớn, không chịu quy phục Tiên giới nên quyết tìm cách phá hủy tất cả mọi thứ. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-h9
Vẻ ngoài nam tính, diễn xuất tự nhiên "đốn tim" nhiều khán giả - Ảnh: weibo

Giữa tình yêu và tam giới thương sinh liệu có con đường nào vẹn toàn?

Trong "vũ trụ tam sinh tam thế" có biết bao vị thần quân phải chịu kết cục thê lương vì lỡ động tư tình. Kể cả thượng thần Thanh Dạ (Lý Tử Phong) - "đồng nghiệp" của Hành Chỉ, trường hợp "cãi lại Thiên đạo" đi trước đã nhận lấy kết cục thê lương.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-h10
Thanh Dạ và Tiểu Hà đời đời kiếp kiếp có duyên không phận - Ảnh: weibo

Hắn phải lòng người phàm Tiểu Hà, tự ý dùng thần lực để kéo dài tuổi thọ cho nàng. Kết cục, hắn bị trừng phạt không những mất đi toàn bộ thần lực còn phải chịu đựng đủ đau khổ của luân hồi chuyển kiếp. Thê thảm nhất là cho dù có cùng Tiểu Hà gặp lại trong bao nhiêu kiếp đi nữa, hắn và nàng vẫn sẽ luôn có duyên không phận, sẽ mãi bỏ lỡ nhau. 

voh-review-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-2
Trong tiểu thuyết Phất Dung Quân có tình cảm đặc biệt với Mặc Phương - Ảnh: weibo

Ngoài ra, trong tiểu thuyết, tuyến quan hệ của Phất Dung quân và Mặc Phương không đơn giản như trong phim. Phất Dung rất ái mộ Mặc Phương, suốt ngày lẽo đẽo theo Mặc Phương mặc kệ hắn có chán ghét mình đến mức nào. Khi lên phim, cặp đôi này hẳn sẽ không được miêu tả sâu sắc theo quan hệ tình cảm đặc biệt trong tiểu thuyết gốc.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn

Diễn xuất từ chính đến phụ chạm đến trái tim khán giả

Không chỉ kịch bản được trau chuốt trôi chảy, mượt mà, tinh ý đến từng tiểu tiết và trải nghiệm xem nịnh mắt trong từng khung hình, Dữ Phượng Hành còn thành công chinh phục trái tim khán giả bởi dàn diễn viên đồng đều từ chính đến phụ.

Bên cạnh sự ăn ý trên cả tuyệt vời của cặp đôi Sở Kiều Truyện - Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân, dàn diễn viên phụ từ các tướng sĩ cho đến nha hoàn, kể cả các loài sinh vật 3D cũng góp phần lớn trong việc thúc đẩy tình tiết câu chuyện, mang đến trải nghiệm cảm xúc trọn vẹn nhất cho người xem.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-h12
voh-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-h11
voh-du-phuong-hanh-13-8
voh-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-h13
Các nhân vật phụ cũng góp phần tô điểm thêm nhiều màu sắc cho câu chuyện - Ảnh: weibo

Từng câu chữ miêu tả quen thuộc trong tiểu thuyết Bổn Vương Ở Đây hiện lên trọn vẹn đến không ngờ. Đoàn phim rất tinh tế, tỉ mỉ trong từng chi tiết mặc dù vẫn không tránh khỏi những thiếu sót nhưng chung quy đã làm hài lòng đông đảo khán giả. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-14-15-h14
Chỉ số Vlinkage, Maoyan, Kuyun ngày 24/3 tiếp tục lọt vào các vị trí top đầu - Ảnh: weibo

Tóm lại, hai tập tiếp theo của Dữ Phượng Hành sẽ lại mang đến nhiều phân cảnh tương tác thú vị, bùng nổ "chemistry" giữa Hành Chỉ - Lâm Canh Tân và Thẩm Ly - Triệu Lệ Dĩnh.

Không thể biết trước tuyến chính sẽ phát triển như thế nào, liệu vẫn theo sát nguyên tác như từ đầu hay không. Thế nhưng tin chắc bộ phim vẫn sẽ mang đến những tiếng cười, những chi tiết thú vị đắt giá cho khán giả.

Dữ Phượng Hành đang được phát sóng trên WeTV, MangoTV và K+ Việt Nam. Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.