Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới

VOH - Tìm hiểu ngay top 15 bộ manga shoujo hay nhất thế giới mang cốt truyện đa dạng, hấp dẫn và thú vị do VOH tổng hợp sau đây.

Manga shoujo còn được gọi là truyện tranh thiếu nữ thường có bối cảnh học đường, nhẹ nhàng và dễ thương. Truyện nhắm đến đối tượng là nữ giới từ 10 - 18 tuổi nên cốt truyện sẽ tập trung nhiều vào tình yêu và tình bạn. Cùng VOH điểm qua 15 bộ manga shoujo hay nhất thế giới có nội dung chất lượng và nét vẽ đẹp ngay dưới đây nhé!

Fruits Basket - Giỏ Trái Cây

  • Tác giả: Takaya Natsuki.
  • Số tập: 23 tập.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới 1
 

Fruits Basket còn được biết đến là Giỏ trái cây hay Hóa giải lời nguyền. Truyện từng được chuyển thể thành anime chiếu trên HTV3. Câu chuyện kể về cô nàng trung học tên Honda Tohru, vì hoàn cảnh gia đình mà cô phải chuyển đến sống cùng nhà Souma - gia tộc bị nguyền rủa bởi 12 con giáp. Kể từ khi Tohru đặt chân đến gia tộc Souma, cô đã có thêm nhiệm vụ mới là giúp họ thoát khỏi lời nguyền cũng như giữ kín bí mật này. 

Bộ Fruits Basket được bình chọn là top manga shoujo hay nhất trong năm vì cốt truyện mang nhiều ý nghĩa về tình bạn, tình thân và tình yêu. Bộ truyện đan xen giữa hiện tại và quá khứ, đưa người đọc trải nghiệm qua từng khung bậc cảm xúc từ vui, buồn đến hạnh phúc. 

Shugo Chara - Thiên Thần Hộ Vệ

  • Tác giả: Mangaka Peach-Pit.
  • Số chương: 52 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới 2
 

Một ngày nọ, cô bé Hinamori Amu sở hữu 3 quả trứng kỳ lạ và chúng nở ra các thiên thần hộ vệ (Shugo Chara). Mỗi thiên thần sở sẽ trao cho Amu một loại năng lực riêng biệt, để cô có thể chiến đấu chống lại Easter Company - tổ chức xấu xa lợi dụng linh hồn trẻ em để đạt mục đích riêng. 

Trên quá trình chống lại tổ chức xấu xa, Amu gặp gỡ và kết bạn cùng nhiều người khác có cùng mục tiêu như cô. Đặc biệt, ngoài 3 thiên thần hộ vệ thì Hinamori Amu còn kết nạp thêm nhiều Shugo Chara khác, điều này càng giúp cô nàng gia tăng sức mạnh.

Shugo Chara là bộ truyện thú vị khi khai thác được nhiều yếu tố khác ngoài tình yêu. Trong mỗi trận chiến, Hinamori sẽ đối mặt với thử thách khó hơn nhưng nhờ có sự đồng hành của những người bạn mà cô đã vượt qua và chiến thắng kẻ thù.

Ao Haru Ride - Con Đường Mùa Xuân

  • Tác giả: Io Sakisaka.
  • Số chương: 49 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới 3
 

Ao Haru Ride là bộ manga shoujo hay nhận được nhiều đánh giá cao, tích cực từ các độc giả trên toàn quốc. Truyện được ví như bản tình ca ngọt ngào, không cao trào nhưng để lại nhiều dư vị trong lòng người đọc. Câu chuyện kể về nữ sinh Yoshioka Futaba có mong muốn thay đổi hình ảnh bản thân để có thể hòa nhập với môi trường cấp 3. 

Khi Futaba đang dần thích nghi với môi trường mới, cô gặp gỡ lại Tanaka (Kou sau này), anh là người đầu tiên mà cô thích. Tuy nhiên trong quá khứ, Yoshioka Futaba không dám bày tỏ nên đoạn tình cảm này vẫn được cô cất giữ trong trái tim. Khi một lần gặp lại nhau, Futaba cũng phát hiện Tanaka đã thay đổi, không còn là chàng trai mà cô thầm thích khi xưa. Vì tò mò với sự thay đổi đột ngột từ crush, cô quyết tâm tìm hiểu và làm quen lại với Tanaka và từ đây mở ra câu chuyện tình cảm của cả 2.

Honey

  • Tác giả: Meguro Amu.
  • Số chương: 40 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới 4
 

Honey là bộ truyện về tình yêu gà bông với những khoảnh khắc siêu đáng yêu, dễ thương đến từ 2 nhân vật chính là Onigase và Kogure Nao. Mở đầu câu chuyện là khoảnh khắc Onigase tỏ tình với Nao với câu nói đầy táo bạo “Hãy hẹn hò với tớ, lấy hôn nhân làm mục tiêu”. 

Khi nghe lời tỏ tình này, Nao đã bị sốc, nhưng cô không dám từ chối vì bản tính nhút nhát của mình. Dường như Onigase cũng cảm nhận được điều đó nên anh không ép buộc Nao mà chỉ nhẹ nhàng tiếp cận, quan tâm cô qua từng hành động. Nhờ vào những điều Onigase làm đã khiến Nao rung động trước sự dịu dàng, ngốc nghếch của anh. Từ đó, cô dần chấp nhận tình cảm cũng như cho phép Onigase bước vào cuộc sống của mình.

Hana Yori Dango - Con Nhà Giàu

  • Tác giả: Kamio Yoko.
  • Số tập: 37 tập.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới 5
 

Một bộ manga shoujo hay khác không nên bỏ qua chính là Hana Yori Dango, truyện từng gây bão tại toàn Châu Á và được chuyển thể thành anime lẫn phim truyền hình. Bối cảnh diễn ra tại một trường học dành cho các học sinh giàu có, và Makino Tsukushi là nữ sinh nghèo được nhận vào trường vì lý do đặc biệt. 

Tại ngôi trường này, cô gặp gỡ nhóm F4 - tập hợp 4 chàng trai đẹp và quyền lực nhất ở đây. Từ khi chạm mặt với 4 người, Makino liên tục gặp phải rắc rối và người chuyên bắt nạt và kiếm chuyện với cô là Domyoji Tsukasa - thủ lĩnh nhóm F4. Vì không thể chịu đựng cảnh chèn ép như vậy nữa, Makino đã đứng dậy chống lại Domyoji và mối quan hệ của họ cũng chính thức bắt đầu từ cuộc khởi nghĩa của cô.

Ookami shoujo to kuro ouji - Cô nàng sói và hoàng tử hắc ám

  • Tác giả: Ayuko Hatta.
  • Số chương: 58.5 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới 6
 

Ookami shoujo to kuro ouji kể về câu chuyện giữa Erika Shinohara ngốc nghếch, ngây thơ và Sata Kyouya hot boy trường, lạnh lùng, độc miệng. Chuyện tình của họ bắt đầu từ việc Erika nói dối bạn bè về việc Sata là bạn trai cô. Để bí mật không bại lộ, cô đã nhờ anh giả làm bạn trai và Sata đồng ý nhưng với điều kiện, Erika phải đáp ứng tất cả yêu cầu từ anh. 

Khi nghe được lời đề nghị của Sata, Erika chỉ cảm thấy con người này quá thâm độc nhưng vì thể diện nên cô đành phải đồng ý. Trong quá trình trêu ghẹo lẫn nhau, cả 2 dần nhận ra tình cảm của nhau và câu chuyện sau đó, là quá trình yêu đương của họ, cùng với những trở ngại và xung đột mà họ phải đối mặt. 

Snow White With The Red Hair - Bạch Tuyết Tóc Đỏ

  • Tác giả: Akidzuki Sorata.
  • Số tập: 26 tập.
  • Tình trạng: Đang tiến hành.
Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới 7
 

Tại vương quốc Tanbarun, Shirayuki nổi tiếng là cô nàng dược sĩ tài giỏi và sở hữu bộ tóc đỏ rực như những quả tóc căng mọng. Bởi vì mái tóc quá nổi bật, cô đã rơi vào tầm ngầm vị hoàng tử Haji tham lam và độc ác. Để thoát khỏi tình cảnh làm vật mua vui cho hoàng gia, Shirayuki quyết định chạy trốn sang vương quốc khác. Tại đây, cô đã gặp Zen Wistaria - Nhị hoàng tử của Clarines và 2 người đã có chuyện tình đẹp, đáng ngưỡng mộ.

Snow White With The Red Hair có nội dung thiên về phiêu lưu và khám phá, bộ truyện kể về quá trình tìm sự tự do và đấu tranh khẳng định địa vị bản thân của Shirayuki. Dù yếu tố tình yêu trong truyện không được đề cập quá nhiều nhưng khán giả vẫn cảm thấy xao xuyến trước những cảnh tình cảm giữa Zen và Shirayuki. Truyện xứng đáng nằm trong top manga shoujo hay của năm. 

Kamisama Kiss - Thổ Thần Tập Sự

  • Tác giả: Julietta Suzuki.
  • Số tập: 25 tập.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới 8
 

Kamisama Kiss là bộ truyện nổi tiếng tại Nhật Bản kể về câu chuyện tình lãng mạn, ngọt ngào giữa cô nàng thổ thần Nanami và anh chàng hồ ly độc miệng Tomoe. Trong một lần vô tình, Nanami trở thành thổ thần bất đắc dĩ và tại đây, cô đã gặp gỡ và tạo nên mối tình đầy hài hước, đáng yêu với hồ ly Tomoe.

Bộ truyện gây sốt nội dung thú vị, mới lạ và phác họa chi tiết nội tâm của từng nhân vật. Nanami với bộ dạng nghếch, tốt bụng và luôn tích cực dù chuyện gì xảy ra, nhưng sự thật là cô có những góc khuất riêng mà ít người nhận thấy. Đối với Tomoe là nhân vật có đầy quá khứ tối tăm nhưng anh che đậy điều đó bằng cách phớt lờ, tỏ ra mình vẫn ổn. Tuy nhiên, chưa có một đêm nào mà Tomoe quên đi những nỗi đau này. Truyện là hành trình hai nhân vật học cách buông bỏ hồi ức đau thương và nắm tay nhau bước về phía trước.

Cardcaptor Sakura - Thủ Lĩnh Thẻ Bài

  • Tác giả: CLAMP.
  • Số tập: 12 tập.
  • Tình trạng: Đang tiến hành.
Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới 9
 

Cardcaptor Sakura là một trong những bộ truyện có độ phổ biến rộng rãi và nằm trong top manga shoujo hay nhất mọi thời đại. Các nhân vật trong “Thủ Lĩnh Thẻ Bài” đều được phác họa đáng yêu, vui nhộn và điểm nhấn bộ truyện là những bộ trang phục đẹp mắt, được phá nữ yêu thích.

Truyện xoay quanh nhân vật chính là Kinomoto Sakura - cô bé học sinh tiểu học. Vào một ngày đẹp trời, cô đi khám phá tầng hầm nhà mình và phát hiện ra những tấm thẻ bài ma thuật - Clow Cards. Từ đó, Sakura trở thành thủ lĩnh thẻ bài và nhiệm vụ của cô là thu thập tất cả thẻ bài, cũng như giúp đỡ Keroberos - thú bảo hộ thẻ bài.

Ngoài ra, trên hành trình thu phục các thẻ bài, Sakura gặp gỡ thêm nhiều người bạn khác và họ hỗ trợ cô trong việc phong ấn những lá bài.

Sailor Moon - Thủy Thủ Mặt Trăng

  • Tác giả: Takeuchi Naoko.
  • Số tập: 23 tập.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới 10
 

Sailor Moon đã chứng minh sức hút bộ truyện bằng việc lập nhiều kỷ lục trên toàn thế giới. Truyện xoay quanh về hành trình tiêu diệt phe ác, bảo vệ Trái Đất của nhóm chiến binh thủy thủ thái dương hệ.

Bối cảnh truyện được lấy tại thành phố Tokyo, Nhật Bản thời hiện đại và nữ chính là Usagi Tsukino - học sinh trung học bình thường, tính tình hậu đậu và hay mít ướt. Sau cuộc gặp gỡ với một con mèo đen Luna biết nói chuyện, cô được trao cho sức mạnh và trở thành Thủy thủ mặt trăng. Nhiệm vụ của Usagi là chiến đấu những thế lực đen tối để cứu Trái Đất khỏi âm mưu phá hủy hòa bình. 

Qua từng cuộc chiến, Usagi đã kết bạn thêm nhiều chiến binh khác là Thủy thủ sao thủy, Thủy thủ sao hỏa, Thủy thủ sao Mộc và Thủy thủ sao kim. Bên cạnh việc chiến đấu cùng nhau, cả nhóm dần phát hiện ra thân thế thật sự của bản thân và lý do họ được chọn làm chiến binh thủy thủ.

Kaichou wa Maid-sama! - Hội Trưởng Là Hầu Gái

  • Tác giả: Hiro Fujiwara.
  • Số tập: 18 tập.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới 11
 

Có nhiều khán giả cho rằng Kaichou wa Maid-sama! xứng đáng là bộ manga shoujo hay đáng xem. Truyện bắt đầu bằng việc Ayuzama Misaki - hội trưởng học sinh đang nỗ lực cải thiện trường học, đồng thời bảo vệ các nữ sinh trong trường. Với vẻ bề ngoài nghiêm khắc, mạnh mẽ nhưng không ai biết rằng Ayuzama làm thêm tại quán cà phê người hầu. 

Sau khi bí mật này được Usui Takumi - hot boy của trường phát hiện, anh nhận thấy sự thú vị, đáng yêu của cô gái này nên lên kế hoạch trêu ghẹo Ayuzama. Dù Ayuzama Misaki cảm thấy rất tức giận vì những lời đùa cợt của Usui nhưng vì lo sợ bí mật bị phanh phui, khiến cô mất chức hội trưởng nên đành phải im lặng. Sau nhiều lần trêu đùa, Usui dần phát hiện bản thân đã thích cô nàng hội trưởng học sinh này mất rồi nên anh quyết tâm tỏ tình với Ayuzama. Điều bất ngờ là Ayuzama ngay lập tức đồng ý, vì cô cũng phải lòng anh từ khi nào không hay.

Oke no Monsho - Nữ Hoàng Ai Cập

  • Tác giả: Chieko Hosokawa.
  • Số tập: 69 tập.
  • Tình trạng: Đang tiến hành.
Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới 12
 

Nhân vật chính trong Nữ hoàng Ai Cập là Carol Reed, một thiếu nữ người Mỹ tóc vàng, mắt xanh có xuất thân từ gia đình triệu phú và đam mê với nghiên cứu khảo cổ Ai Cập. Vì một lần tình cờ nghe tin có ngôi mộ cổ được khai quật, Carol đã không ngần ngại đường xa đi đến lăng mộ để khám phá. 

Trong quá trình khai quật lăng mộ cổ, Carol Reed bị một nguồn sức mạnh vô tình kéo cô xuyên không về Ai Cập cổ đại. Tại đây, cô đã gặp Memphis - pharaoh trẻ tuổi và dũng cảm và cả 2 đến với nhau bằng tình yêu thuần khiết. Sau khi kết hôn, Carol trở thành hoàng phi và đồng hành cùng Memphis chống lại âm mưu chiếm đoạt lãnh thổ của các quốc gia khác. 

Strobe Edge - Tình Yêu Lấp Lánh

  • Tác giả: Io Sakisaka.
  • Số chương: 37 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới 13
 

Tương tự như những bộ truyện tranh thiếu nữ khác, Strobe Edge kể về chuyện tình giữa Kinoshita Ninako và Ichinose Ren. Hai người vô tình gặp nhau trên chuyến tàu đi học, Kinoshita đã yêu ngay Ren từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, Ren đã có người yêu là Korenaga Mayuka và cậu đã từ chối khi cô tỏ tình. Dù bị từ chối nhưng Kinoshita không bỏ cuộc, cô tiếp tục làm quen với Ren và hy vọng cả 2 có thể làm bạn. Sau khi lời đề nghị từ cô, Ren đồng ý và hai người chính thức làm bạn tốt của nhau. 

Tuy nhiên trong quá trình làm bạn, Ren dần nảy sinh tình cảm khác biệt dành cho Kinoshita. Đặc biệt, Ren với bạn gái còn đang gây lộn nên cậu đã chia tay với người để tiếp cận được Kinoshita. Kể từ đây, mối quan hệ của cả 2 trở nên mờ ám nhưng nhằm xác định tình cảm của Ren, Kinoshita đã hỏi ý kiến của cậu và câu trả lời mà cô nhận được là cậu muốn hai người hẹn hò. Trước lời tỏ tình đột ngột này, Kinoshita cảm thấy rối bời, thế nhưng vì bản thân cũng còn tình cảm với Ren nên cô đã nhanh chóng đồng ý.

L♥DK

  • Tác giả: Ayu Watanabe.
  • Số chương: 96 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới 14
 

Nishimori Aoi và Kugayama Shusei là hàng xóm kế bên nhau, và hai người là bạn học cùng trường. Shusei là chàng trai nổi tiếng tại trường và được nhiều người theo đuổi, nhưng Aoi không hề ưa anh vì anh từ chối bạn thân của cô. Thế nhưng, sau một tình huống trớ trêu, căn hộ của Aoi gặp vấn đề nên cô đành phải qua ở nhờ Shusei. 

Sau khi ở cùng nhau, Aoi nhận ra Shusei không hề vô tâm và đáng ghét như cô nghĩ. Vậy là mối quan hệ của hai người dần được cải thiện, Shusei dần để ý đến Aoi và họ đã dành cho đối phương tình cảm đặc biệt hơn. L♡DK không có quá nhiều drama hay những tình tiết “máu chó”, tình tiết trong truyện nhẹ nhàng, dễ chịu nhưng không gây nhàm chán cho khán giả.

Hana To Akuma - Hoa Và Ác Ma

  • Tác giả: Oto Hisamu.
  • Số chương: 58.5 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 manga shoujo hay nhất thế giới 15
 

Trong thế giới Hana To Akuma tồn tại một con quỷ mang tên Vivi. Vào 15 năm trước, Vivi rời khỏi cõi quỷ và đến thế giới loài người. Sau khi đến trần gian 1 năm, anh tìm thấy một đứa bé bị bỏ rơi và quyết định đặt tên cho cô bé là Hana. Trong khoảng thời gian sống cùng nhau, Vivi luôn xem Hana là con gái mà đối xử nhưng ngược lại, cô bé đã nảy sinh tình cảm cùng anh.

Vivi lo sợ tình cảm Hana dành cho mình xuất phát từ việc gần gũi lâu ngày nên anh chưa dám đối diện với cảm xúc của bản thân. Nhưng Hana đã mạnh dạn tiến đến bên Vivi và nắm lấy tay anh để cho Vivi biết cô thật lòng thích anh, không phải vì bất kỳ lý do nào. Từ hành động của Hana đã tiếp thêm sự tự tin của Vivi nên anh đã mạnh mẽ tiếp nhận tình cảm của cô.

Với top 15 manga shoujo hay nhất thế giới mà VOH vừa tổng hợp, hy vọng giúp độc giả có những giây phút thư giãn cùng những bộ truyện dễ thương. Để xem được nhiều bộ manga có nội dung hấp dẫn, hãy đăng ký và theo dõi tại VOH nhé.