Đóng cửa hàng trăm trường học vì cháy rừng

(VOH) - Ngày 17/9, nhiều trường học tại Indonesia và Malaysia đã phải đóng cửa do khói bụi ô nhiễm từ các đám cháy rừng từ Indonesia.

Báo SGGP dẫn tin từ giới chức Indonesia cho biết, trường học tại hai thành phố ở Trung Kalimantan phải đóng cửa do những lo ngại về tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi nhiều trường tại Riau cũng phải tạm dừng hoạt động. Còn tại tỉnh Tây Kalimantan, thời gian đóng cửa trường cũng kéo dài đến ngày 18/9.

Ảnh: Reuters. 

Ảnh: Reuters 

Những vụ cháy rừng dữ dội hoành hành khắp các vùng Sumatra và Kalimantan, Indonesia trong những tuần gần đây đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới Malaysia. Nhiều khu vực, trong đó có cả thủ đô Kuala Lumpur, khói mù bao phủ gần như cả ngày, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân.

Bộ Giáo dục Malaysia thông báo 138 trường học tại bang Selangor cũng phải đóng cửa vào ngày 17/9 do tình hình khói mù đang diễn biến xấu ảnh hưởng đến gần 180.000 học sinh các cấp. - VTC đưa tin.  

Quốc gia lận cận như Singapore cũng chịu ảnh hưởng từ các vụ cháy rừng này khi chất lượng không khí được báo cáo ở mức "không an toàn".

Phản ứng của Nga và Trung Quốc về vụ nhà máy lọc dầu của Ả Rập Saudi bị tấn công – Nga nói không làm trung gian giải quyết mâu thuẫn giữa Ả rập Saudi và Iran. Trung Quốc trong khi đó lên án hành động tấn công này.
Tổng thống Trump: Đây có thể chưa phải lúc để đến Bình Nhưỡng – Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/9 nói có vẻ đây chưa phải thời điểm để đến thăm Triều Tiên nhưng sẽ làm điều này trong tương lai.