Kết quả cúp C1 châu Âu 6/12: 7 đội tranh 4 vé cuối cùng vào vòng knock-out?

(VOH) – Rạng sáng 6/12, lượt trận cuối vòng bảng C1/Champions League khép lại tại bảng A, B, C và D. Thêm 3 đội giành vé đi tiếp, MU, Roma và Juve, nâng số đội lên 12. Vậy 4 vé cuối cùng gọi tên ai?

* Kết quả C1 châu Âu 7/12: Thẳng hơn tỷ số ván tennis, Liverpool thẳng tiến vòng 16

Rạng sáng mai 7/12 (giờ VN), lượt trận cuối tại các bảng E, F, G và H sẽ khởi tranh. Bảy đội bóng có cơ hội tranh 4 suất đi tiếp còn lại tại các bảng đấu trên (trừ bảng H): Leipzig, Liverpool, Napoli, Porto, Sevilla, Shakhtar Donetsk, Spartak Moskva.

Bị Chelsea cầm hòa 1-1, Atletico Madrid (đỏ) dừng chân tại vòng bảng Champions League sau 3 mùa giải chơi rất thành công vào đến vòng 4 đội.

Tại bảng E, Liverpool hiện đang dẫn đầu với 9 điểm, 1 điểm hơn đội xếp nhì Sevilla và 3 điểm so với đội vị trí thứ 3 Spartak Moscow, thế nên chỉ cần không thua hoặc thua với tỷ số thấp thì đội bóng chủ sân Anfield sẽ giành quyền đi tiếp. Trong khi Sevilla buộc phải thắng Maribor trên sân khách để đề phòng Spartak Moscow thắng nhẹ Liverpool ở Anfield.

Với 3 điểm nhiều hơn Napoli (6 điểm), Shakhtar Donetsk đang nắm trong tay lợi thế để quyết định vé đi tiếp vì lượt cuối  trên sân nhà tiếp Manchester City, đội đã đoạt vé đi tiếp sớm 2 lượt (dù thua vẫn kết thúc với ngôi đầu bảng F). Trong khi Napoli buộc phải thắng trên sân của Feyenoord (đội xếp bét bảng chưa được điểm nào) để nuôi hy vọng Shakhtar Donetsk thúc thủ trước “man xanh”.

Besiktas đã đoạt vé đi tiếp, Manaco đã bị loại nên Porto và RasenBallsport Leipzig, hai đội cùng có 7 điểm, tranh 1 suất còn lại vào vòng trong tại bảng G. Hai đội đều đang có cơ hội. Tuy nhiên, cơ hội của Leipzig lớn hơn vì tiếp đội hết động lực thi đấu Besiktas (11 điểm) trên sân nhà (thua  vẫn đứng đầu bảng). Porto cũng chơi trên sân nhà nhưng phải đấu với Monaco, đội dù sao cũng đang là đương kim vô vịch Ligue 1 nên khó khăn hơn.

Trong khi bảng H đã ngũ ở lượt trước khi Tottenham và Real Madrid đã giành vé đi tiếp. Lượt trận cuối quyết định đội nào sẽ thắng ngôi đầu bảng. Real Madrid sẽ tiếp Borussia Dortmund; còn Tottenham Hotspur gặp APOEL Nicosia.

Sau khi khép lại vòng bảng, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp đấu loại trực tiếp vào ngày 11 tháng 12/2017.

12 đội giành quyền đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League 2017-2018: Barcelona*, Basel, Bayern München, Beşiktaş*, Chelsea, Juventus, Manchester City*, Manchester United*, Paris Saint-Germain*, Real Madrid, Roma*, Tottenham Hotspur*

(*): kết thúc ngôi đầu bảng

Kết quả lượt trận cuối vòng bảng C1/ Champions League 2017-2018 tại bảng A, B, C và D vào ngày 6/12/2017

Bảng A: Benfica 0 - 2 Basel, Manchester United 2 - 1 CSKA Moscow

Bảng B: Bayern Munich 3 - 1 Paris Saint Germain, Celtic 0 - 1 Anderlecht

Bảng C: Chelsea 1 - 1 Atletico Madrid, Roma 1 - 0 Qarabag FK

Bảng D: Barcelona 2 - 0 Sporting CP, Olympiacos 0 - 2 Juventus