Đến bao giờ hết kẹt xe cầu kênh Tẻ?

(VOH) - Sáng 24/6, đại biểu HĐND TPHCM Trần Hoàng Danh và Huỳnh Quang Tâm tiếp xúc cử tri quận 4.

Cử tri quận 4 cho rằng, Nghị quyết 54 cho phép Thành phố cơ chế tăng thu nhập tăng thêm giúp cán bộ viên chức nhà nước có thêm động lực để làm việc tốt hơn. Tuy nhiên, việc thực hiện các công trình trọng điểm theo nghị quyết này hiện nay vẫn còn chậm, trong đó, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và phân bổ nguồn vốn chưa theo kịp tiến độ công trình.

xây cầu Nguyễn Khoái, dự án Bắc – Nam, kẹt xe

Buổi tiếp xúc cử tri sáng 24/6

Ngoài ra, vấn đề tăng thuế rượu bia, tội phạm ma túy ngày càng gia tăng, vấn đề ô nhiễm môi trường ở TPHCM cũng được cử tri phản ánh tại kỳ họp.

Đối với lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu, Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) trình Quốc hội quy định tăng tuổi nghỉ hưu lên 60 đối với nữ và 62 đối với nam. Cử tri Nguyễn Thị Yến Thu cho rằng, việc tăng tuổi nghỉ hưu không ảnh hưởng gì đến việc làm của giới trẻ, mỗi một độ tuổi đều có những yêu cầu về công việc khác nhau. Người lao động muốn được thị trường đón nhận, cần phải học hành tử tế, có đủ kỹ năng, kiến thức cần thiết mà thị trường lao động cần.

Đối với ý kiến nâng cấp nhà lô, cư xá để chống ngập của cử tri, ông Trần Hoàng Quân – Chủ tịch UBND quận 4 thông tin, hiện các nhà lô, các tuyến đường hẻm đã nâng cấp. Riêng các tuyến đường thuộc thẩm quyền của Khu Quản lý Giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải, quận đã kiến nghị, tất cả các nhà lô ở khu vực phường 6, lô Q, K, R nằm trong kế hoạch của Sở Giao thông sẽ nâng cấp cuối năm 2018, đầu 2019, Sở Giao thông cũng nâng cấp một số tuyến đường ở phường 4, 8.

“Thời gian tới chúng tôi tiếp tục kiến nghị nội dung này. Theo báo cáo tiến độ của công ty Trung Nam, từ đây đến cuối năm, sẽ thi công xong hai cống ngăn triều trên địa bàn quận 4 là cống Tân Thuận và gần cầu Mống. Nếu hai cống này xong thì sẽ giải quyết được ngập ở khu vực này. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kiến nghị Sở Giao thông Vận tải để không chỉ hẻm mà các tuyến đường trên địa bàn quận đều không ngập”, ông Trần Hoàng Quân cho biết thêm.

Liên quan đến rác thải gây ô nhiễm môi trường mà cử tri phản ánh, ông Trần Hoàng Danh – Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận 4 cho biết, thành phố đề ra đến năm 2020, 50% lượng rác thải phải được đốt để tái sản xuất các nhiên liệu khác chuyển thành điện để cung cấp cho người dân Thành phố. Đến năm 2025, tăng tỉ lệ xử lý rác bằng đốt thành điện…

Về dự án cầu kênh Tẻ, việc mở rộng mỗi bên chỉ có 0,75 mét, hai bên là 1,5 mét, cử tri lo lắng khi dự án hoàn thành cũng không giải quyết được nạn kẹt xe khu vực này.

Đồng tình với ý kiến này khi cho rằng, dự án chỉ có thể giúp giảm kẹt xe, ông Trần Hoàng Danh thông tin thêm: “Quận cũng đã nhiều lần đề nghị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án mở rộng cầu kênh Tẻ này, nhưng mà một số lý do đến nay vẫn chưa xong và thời hạn 15/8 xong. Xong rồi thì chúng ta tiếp tục đề xuất cầu Nguyễn Khoái và đường dự án Bắc – Nam. Chỉ khi nào làm được việc đó thì mới căn cơ giải quyết được nạn kẹt xe từ trung tâm thành phố về phía Nam, qua quận 4".

"Từ đây cho đến lúc có cầu mới, UBND quận chỉ đạo lực lượng công an, địa phương vào giờ cao điểm có lực lượng để phân luồng”, ông Danh đề nghị.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM - Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, sinh ngày: 26/9/1964. Quê quán: xã Hòa An, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Thạc sĩ Xây dựng Đảng, Cử nhân Luật, Cử nhân ...

Sôi nổi cuộc thi “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” năm 2019 - Ngày 23/6, tại TPHCM diễn ra Cuộc thi “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” chủ đề “Biến tấu món ăn mùa hè”.