Tập trung đòi quyền lợi cho người lao động 

(VOH) - Ngày 22/7, Công đoàn các KCX-KCN TP họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2018) tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Cán cán bộ công đoàn đã tham quan và nghe thuyết minh, xem ảnh, phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. 

Ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch công đoàn các KCC-KCN TP cho biết, trong thời gian qua, công đoàn các KCX-KCN TP đã đại diện theo ủy quyền của 172 công nhân Công ty TNHH Bumjin Vina- KCN Vĩnh Lộc khởi kiện chủ doanh nghiệp nợ tiền lương, bảo hiểm xã hội và các chế độ liên quan.

 Công đoàn, KCX-KCN TP

Tặng quà cho cán bộ công đoàn tại buổi họp mặt

Trong dịp Tết Mậu Tuất, công đoàn các KCX-KCN TP vận động các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở tặng 4.800 vé xe cho công nhân đi miền Bắc, miền Trung và miền Tây với tổng số tiền gần 5 tỉ đồng.

Thực hiện chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở-Một lợi ích đoàn viên", công đoàn  các KCX-KCN TP thực hiện Chương trình "Gạo sạch cho công nhân" với trên 30 tấn gạo/tháng. Trong thời gian tới , công đoàn các KCX-KCN TP sẽ tập trung đổi mới phương thức hoạt động, bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ công đoàn để bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Dịp này, có 21 cán bộ công đoàn được Nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn và 6 tập thể , cá nhân được tuyên dương điển hình.