Tesla triệu hồi xe Cybertruck do bàn đạp ga có thể bị mắc kẹt

VOH - Tesla đã được lệnh triệu hồi gần 4.000 chiếc Cybertruck do bàn đạp ga có thể bị kẹt khi nhấn xuống.

“Một thay đổi không được chấp thuận đã đưa vào chất bôi trơn để hỗ trợ việc lắp ráp các bộ phận của miếng đệm vào bàn đạp ga. Chất bôi trơn còn sót lại làm giảm khả năng bám của miếng đệm vào bàn đạp” - NHTSA viết trong tài liệu triệu hồi.

Tesla vẫn chưa nêu chi tiết số lượng xe Cybertruck mà họ đã sản xuất. Tuy nhiên, công ty cho biết sẽ tăng cường sản xuất chiếc xe này một cách… từ từ. Xe Cybertruck có đợt giao hàng đầu tiên vào cuối tháng 11/2023.

tesla-trieu-hoi-190424
Gần 4.000 chiếc Tesla Cybertruck mới đang bị triệu hồi vì chân ga có thể bị kẹt - Ảnh: Getty

NHTSA cho biết, việc triệu hồi ảnh hưởng đến “tất cả các xe Cybertruck Model Model ('MY') 2024 được sản xuất từ ​​ngày 13/11/2023 đến ngày 4/4/2024”. Điều đó có nghĩa là 3.878 xe bị triệu hồi. Con số này được đánh giá là “rất nhiều”, nếu không muốn nói là tất cả các xe tải hiện đang lưu hành trên đường phố Mỹ.

Các tài liệu từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ về đợt triệu hồi cho biết, “khi tác động một lực lớn lên miếng đệm trên bàn đạp ga, miếng đệm có thể bong ra, điều này có thể khiến bàn đạp bị mắc kẹt trong phần trang trí bên trong phía trên bàn đạp”.

Cơ quan quản lý an toàn cho biết, các công nhân lắp ráp xe tải tại nhà máy của Tesla gần Austin, Texas đã sử dụng chất bôi trơn không đúng cách để hỗ trợ lắp ráp bộ phận của miếng đệm vào bàn đạp ga.

Vấn đề kẹt chân ga lần đầu tiên được nêu ra trên mạng xã hội và các bài đăng trong nhóm thảo luận trực tuyến.

Không giống như nhiều đợt triệu hồi của Tesla, lỗi này không thể khắc phục được bằng một bản cập nhật phần mềm đơn giản qua mạng. Tesla sẽ phải yêu cầu chủ sở hữu trả lời thư và đưa xe Cybertrucks đến trung tâm dịch vụ của mình để sửa chữa miễn phí.