Tesla bất ngờ ra mắt xe taxi tự lái, "dập tắt" tin đồn về xe điện giá rẻ

VOH - Chỉ vài giờ sau khi Reuters đưa tin Tesla hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe điện giá 25.000 USD, CEO Elon Musk đã gây bất ngờ khi tuyên bố công ty sẽ ra mắt một mẫu xe taxi tự lái vào ngày 8/4.

Thông báo này khiến nhiều người đặt dấu hỏi về chiến lược của Tesla. Trong nhiều năm qua, hãng liên tục hứa hẹn sẽ sản xuất một mẫu xe điện giá rẻ, với mức khởi điểm dự kiến là 25.000 USD. Thậm chí, hồi tháng 1 năm 2024, Elon Musk vẫn tỏ ra lạc quan về việc ra mắt mẫu xe này vào nửa cuối năm 2025. Tuy nhiên, tuyên bố mới nhất của ông dường như phủ nhận hoàn toàn kế hoạch đó.

testla
Mẫu xe điện Tesla - Ảnh: Tesla

Trên trang Twitter cá nhân, Elon Musk chỉ phản hồi rằng "Reuters lại nói dối" nhưng không đề cập cụ thể nội dung nào là sai sự thật. Tuy nhiên, việc xác nhận ra mắt xe taxi tự lái cho thấy Elon Musk đang bác bỏ thông tin về việc dừng sản xuất xe điện giá rẻ. Hiện tại, mẫu xe có giá thành thấp nhất của Tesla là Model 3, với giá khởi điểm từ 39.000 USD.

Một thách thức lớn đặt ra cho Tesla là khả năng vận hành của xe taxi tự lái chỉ dựa trên hệ thống camera. Trước đó, hãng đã loại bỏ radar và các cảm biến khác khỏi các công nghệ hỗ trợ lái xe đây là những thành phần quan trọng thường được sử dụng bởi các công ty phát triển xe tự lái như Waymo.

Sự kiện Tesla ra mắt xe taxi tự lái và thông tin hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ cho thấy những thay đổi chiến lược đáng kể của công ty. Vẫn cần chờ đợi những thông tin chi tiết về mẫu xe taxi tự lái sắp ra mắt, đồng thời theo dõi cách Tesla giải quyết vấn đề an toàn và hiệu quả vận hành của phương tiện này khi chỉ sử dụng camera làm cảm biến chính.