BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đẩy mạnh các hoạt đền ơn đáp nghĩa

(VOH) - Phát huy truyền thống đền ơn, đáp nghĩa, BTL Vùng Cảnh sát biển 3 luôn quan tâm chăm lo, giúp đỡ những đối tượng chính sách, người có công bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa...

Điều đó góp phần tô thắm, tỏa sáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và “thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc.

Thấm nhuần lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”; trên cơ sở quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc Phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển.

Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện với nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo, hiệu quả thiết thực. Qua đó, góp phần động viên, cải thiện cuộc sống đối với các đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng.

BTL Vùng Cảnh sát biển 3

Các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa của BTL Vùng Cảnh sát biển nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh, liệt sỹ

Trong những năm qua cán bộ, chiến sĩ đã đóng góp vào "Quỹ đền ơn đáp nghĩa" trên 800 triệu đồng, "Quỹ ngày vì người nghèo" trên 700 triệu đồng nộp lên trên. Trích từ nguồn quỹ này, đơn vị đã xây dựng bàn giao 5 căn "Nhà tình nghĩa" tổng trị giá 350 triệu đồng và 3 căn "Nhà đồng đội" trị giá hơn 210 triệu đồng tặng gia đình cán bộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở nhằm tạo điều kiện để cán bộ yên tâm công tác.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 nhận phụng dưỡng 01 Mẹ Việt Nam anh hùng, đỡ đầu 5 em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn các xã biên giới biển (mỗi mẹ, mỗi em 500.000 đồng/tháng); khám và tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, ngư dân nghèo ở các xã đảo, huyện đảo, xã có biên giới biển trên 1.100 lượt người, trị giá gần 300 triệu đồng. 

Các hoạt động cụ thể mang ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc của Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã góp phần động viên, giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, cũng như gia đình của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị giảm đi một phần khó khăn trong cuộc sống.

cảnh sát biển 3

Cán bộ, chiến sỹ tham gia viếng nghĩa trang các anh hùng, liệt sỹ

Việc làm của cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 là sự bày tỏ tình cảm, trách nhiệm, lòng biết ơn của cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3; đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ - người chiến sĩ Cảnh sát biển” trong lãnh đạo, chính quyền và nhân dân các địa phương.

Nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Bộ tư lệnh Vùng đã tổ chức thăm, tặng quà các các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn phường 11, thành phố Vũng Tàu; phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa; huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận; huyện Côn Đảo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các đồng chí quân nhân của đơn vị là con thương binh với số tiền 10 triệu đồng.

Đức Định

Tuyên dương gần 170 cán bộ công đoàn và công nhân lao động ngành điện tiêu biểu - Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM vừa tổng kết “Tháng Công nhân” lần thứ 12 năm 2020 và sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2020.

Trao tặng quà cho thương binh, gia đình chính sách tại huyện Bình Chánh - Cùng ngày, Đoàn cũng đã tổ chức bàn giao công trình bê tông hóa tuyến đường Tổ 18, ấp 1, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh cho địa