Chờ...

Nâng cao nhận thức phòng, chống tác hại ma túy cho học sinh huyện Đất Đỏ

VOH - Chiều 27/10, BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức buổi tuyên truyền phòng, chống ma túy học đường cho hơn 300 cán bộ, giáo viên, học sinh 8 trường THCS trên địa bàn huyện Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Các thầy cô giáo và các em học sinh được nghe tuyên truyền các kiến thức cơ bản về ma túy; cách phân biệt các loại ma túy, biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy, thủ đoạn của tội phạm ma túy tại Việt Nam… Đặc biệt, các em được biết về hiểm họa ma túy, tác hại của ma túy đối với sức khỏe, tinh thần và nhân cách con người; tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn; trách nhiệm bản thân và các biện pháp để phòng tránh ma túy đối với lứa tuổi học sinh…

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã tổng kết Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” năm 2023 trên địa bàn huyện Đất Đỏ. Cuộc thi được tổ chức từ ngày 16-23/10 bằng hình thức trực tuyến với 2 vòng thi; đã có hơn 10 ngàn lượt học sinh thuộc 8 trường THCS trên địa bàn huyện Đất Đỏ tham gia. Kết quả, ban tổ chức đã trao giải cho 3 trường và 20 em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong Cuộc thi.

Nâng cao nhận thức phòng, chống tác hại ma túy cho học sinh huyện Đất Đỏ 1
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vươn lên học giỏi - Ảnh: Đức Định

Dịp này Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã trao 50 suất quà (trị giá 1.000.000/1 suất); 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vươn lên học giỏi.

Các hoạt động góp phần giúp học sinh nâng cao kiến thức, hiểu biết hơn nữa về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội. Nâng cao tự giác đấu tranh phòng, chống ma túy, tội phạm ma túy; có bản lĩnh để khước từ những cám dỗ do các tệ nạn xã hội đem đến, góp phần xây dựng môi trường học đường trong sạch, lành mạnh, an toàn.

Đây là một trong những nội dung trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyên Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.