Tập huấn tuyên truyền biển, đảo cho cán bộ truyền thông 11 tỉnh Tây nguyên và Đông Nam bộ

(VOH) - Sáng 13/10, tại TPHCM, Bộ Thông tin và truyền thông đã tổ chức tập huấn Tuyên truyền về biển đảo, bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa và Tuyên truyền về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT năm 2016.

Tham dự hội nghị có đại diện các Sở thông tin và truyền thông, lãnh đạo các đài phát thanh truyền hình, truyền thanh 11 tỉnh/thành phố khu vực Đông Nam bộ, Tây nguyên.

Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu sẽ được quán triệt những kiến thức tổng quan về những cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam; việc thực thi chủ quyền này ở nước ta qua các thời kỳ; vị trí, tầm quan trọng của biển trong phát triển kinh tế - xã hội; nhấn mạnh đến lợi ích của việc khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, những tác hại của việc khai thác hủy diệt tài nguyên biển; cách thức phổ biến kiến thức cho cộng đồng dân cư ven biển, trên các đảo về biến đổi khí hậu và kỹ năng thích nghi để sống chung với biến đổi khí hậu.

Cũng dịp này, các đại biểu cũng sẽ được phổ biến những điểm mới trong cơ chế pháp lý để thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn diện cho người lao động và hướng tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện các chính sách của luật này.