Tuổi trẻ BTL Vùng CSB 3 tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong tháng thanh niên

(VOH) - Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018 của các tổ chức Đoàn trong toàn BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã thực sự có sức lan tỏa lớn

Tháng Thanh niên năm 2018, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2018), với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp, các hoạt động phong trào đã thu hút đông đảo cán bộ, ĐVTN tham gia, tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị.

Mở đầu cho tháng thanh niên, các đoàn cơ sỏ tronng toàn BTL Vùng đã phát động thi đua với chủ đề “Tuổi trẻ Cảnh sát biển rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng”.

Sau Lễ phát động thi đua là một chuỗi hoạt động  của tổ chức đoàn các cấp trong BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã và đang dấy lên những phong trào thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa. Tổ chức giáo dục cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong đơn vị về truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; học tập quán triệt bài viết xây dựng Cảnh sát biển Việt Nam “Trách nhiệm, kỷ cương, nhân chính” của đồng chí trung tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển, in trên tạp chí Cảnh sát biển số 6/2018, qua đó, khơi dậy ý chí niềm tin, tinh thần sáng tạo, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được giao và tự nguyện, tự giác trong đảm nhiệm các phần việc thanh niên. tổ chức  tuyên truyền về truyền thống 87 năm xây dựng và trưởng thành của đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Giao lưu bóng chuyền

Hưởng ứng hoạt động “Thứ Bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh” đã huy động hơn 300 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia lao động cộng sản trồng cây xanh, vệ sinh cảnh quan môi trường đơn vị. Phối hợp tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục đồng hành cùng nhân dân xây dựng nông thôn mới, giúp nhân dân ở Kim Long, huyện Châu Đức nạo vét, làm vệ sinh, phát quang bụi rậm, khơi thông 5km kênh mương và tặng 03 suất quà trị giá 500.000 đồng cho trẻ em nghèo và người già neo đơn tại xã Bầu Lâm, huyện Xuyên Mộc.

Tặng quà trẻ em nghèo, gia đình neo đơn

Các tổ chức Đoàn trong toàn đơn vị cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao như bóng đá, bóng chuyền để tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu với các đơn vị đoàn trên địa bàn đóng quân như: Chủ trì phối hợp với Huyện đoàn Tân Thành và đoàn cơ sở của Cục Thuế, Ngân hàng MB Chi nhánh Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; phường Ninh Hải, Trường trung học Trần Quý Cáp Thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Các hoạt động thực hiện mô hình “Ngày kỹ thuật thanh niên tự quản”; “Ngôi nhà 100 đồng”; “Chi đoàn không có cán bộ, đoàn viên hút thuốc lá” và “Chi đoàn không có cán bộ, đoàn viên vi phạm kỷ luật, pháp luật”…được duy trì nền nếp, hiệu quả.

Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018 của các tổ chức Đoàn trong toàn BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã thực sự có sức lan tỏa lớn, thể hiện rõ nét tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác đoàn năm 2018, đóng góp sức trẻ vào hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của đơn vị và tăng cường tình đoàn kết gắn bó với nhân dân và các tổ chức đoàn địa phương trên địa bàn đóng quân.