Chờ...

2 lần thắng tranh chấp, 0 tình huống để qua người: Declan Rice khiến CĐV Arsenal phát rồ trước Crystal Palace

VOH - Declan Rice chính là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên phía Arsenal trước Crystal Palace.

Trong trận đấu với Crystal Palace tại vòng 2 Ngoại hạng Anh, những tưởng Arsenal sẽ có 90 phút dễ dàng trên đất khác nhưng các diễn biến trên sân lại cho thấy điều ngược lại. 

Cụ thể, đoàn quân HLV Mikel Arteta dù vẫn triển khai được lối chơi quen thuộc khi nắm hầu như quyền chủ động trên sân nhưng lại tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành đội chủ nhà. 

Declan Rice chơi ấn tượng trước Crystal Palace - Ảnh: Internet
Declan Rice chơi ấn tượng trước Crystal Palace - Ảnh: Internet

Thậm chí, phải nhờ đến quả đá 11m từ Martin Odegaard, “Pháo thủ” mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này. Trước đó, việc trung vệ Tomiyasu Takehiro phải nhận tấm thẻ đỏ từ sớm để mang đến nỗi lo không ít dành cho NHM Arsenal. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó bản hợp đồng đắt giá Declan Rice đã biết cách thể hiện tài năng của mình đúng lúc. Cụ thể, tiền vệ người Anh chơi quyết liệt và thường xuyên có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. 

Ngôi sao tuyển Anh gần như quán xuyến mọi điểm nóng trên sân - Ảnh: Internet
Ngôi sao tuyển Anh gần như quán xuyến mọi điểm nóng trên sân - Ảnh: Internet

Theo trang Sofascore, Declan Rice được chấm 7.4 điểm sau 90 phút góp mặt tại trận đấu. Tiền vệ người Anh có 2 tình huống cản phá xuất sắc, 2 lần thắng tranh chấp tay đôi, chuyền bóng chính xác 90% và 1 lần tạo cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. 

Có thể thấy, Declan Rice đang hòa nhập rất tốt tại Arsenal. Cầu thủ 24 tuổi từng bước chứng minh tài năng của mình và trở thành mắt xích quan trọng dưới thời HLV Mikel Arteta.