Chờ...

3 lý do Moises Caicedo xứng đáng với 110 triệu Liverpool bỏ ra

VOH - Tưởng chừng sẽ thất thế trong cuộc đua với Chelsea, tuy nhiên Liverpool đã lật kèo ngoạn mục và chuẩn bị thuyết phục thành công Brighton.

Cây viết David Ornstein tiết lộ, Liverpool sắp đạt thỏa thuận chiêu mộ Moises Caicedo với mức phí lên đến 110 triệu bảng Anh. Nếu thương vụ thành công, cầu thủ người Ecuador sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng của đội chủ sân Anfield.

Mùa Hè 2022, Darwin Nunez từng vượt mặt Virgil Van Dijk để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Liverpool (85 triệu bảng Anh). Tuy nhiên, với Moises Caicedo, HLV Jurgen Klopp và CĐV The Kop có nhiều lý do để đặt nhiều kỳ vọng.

Moises Caicedo đủ sức thay thế Fabinho

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Liverpool đã chia tay hàng loạt ngôi sao ở hàng tiền vệ, bao gồm Fabinho. Mất cầu thủ người Brazil, The Kop hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn. Bởi lẽ, Liverpool sẽ thiếu đi chất thép và bản thân Fabinho cũng được xem như một mỏ neo trên sân.

3 lý do Moises Caicedo xứng đáng với 110 triệu Liverpool bỏ ra 1
Fabinho để lại khoảng trống lớn ở sân Anfield. Ảnh: Internet

Dù vậy, Moises Caicedo có thể trở thành phương án thay thế sức tầm. Bởi lẽ, tiền vệ 21 tuổi là cầu thủ đa năng, dồi dào năng lượng và mang đến sự cân bằng giữa tấn công lẫn phòng thủ. 

Mùa trước, Moises Caicedo thực hiện 100 cú tắc bóng với tỷ lệ thành công 50%. Ngoài ra, anh còn có 56 pha đánh chặn, giành chiến thắng trong 219 pha tranh chấp tay đôi và thu hồi bóng 248 lần.

Làm mới tuyến giữa

Mùa trước, sự già nua là một trong những lý do khiến Liverpool sa sút. Jordan Henderson chỉ chơi ở mức tròn vai, trong khi Thiago Alcantara vật lộn với chấn thương. Một mình Fabinho không thể gồng gánh khi những Curtis Jones hay Harvey Elliott còn non kinh nghiệm.

3 lý do Moises Caicedo xứng đáng với 110 triệu Liverpool bỏ ra 2
Moises Caicedo là tiền vệ hàng đầu Ngoại hạng Anh thời điểm này. Ảnh: Internet

Vì thế, Liverpool buộc phải làm mới tuyến giữa với những chữ ký đẳng cấp và trẻ trung hơn. Trước Moises Caicedo, nửa đỏ vùng Merseyside chi tổng cộng 96 triệu bảng Anh để ký hợp đồng với Alexis Mac Allister cùng Dominik Szoboszlai. 

Sự xuất hiện của Moises Caicedo sẽ tạo nên bộ ba mới có sự dung hòa giữa sức mạnh thể chất và sự mềm mại. Những cái tên kể trên làm CĐV Liverpool hoài niệm về thời hoàng kim khi cả Fabinho, Thiago Alcantara và Jordan Henderson còn duy trì phong độ đỉnh cao.

Cú hích cho The Kop

Cuộc chạy đua nhân sự trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023 được các đội bóng lớn Ngoại hạng Anh tạo ra. MU có Rasmus Hojlund và Mason Mount, trong khi Arsenal chiêu mộ Declan Rice. Cả Man City lẫn Chelsea cũng sở hữu những chữ ký chất lượng như Josko Gvardiol và Christopher Nkunku.

3 lý do Moises Caicedo xứng đáng với 110 triệu Liverpool bỏ ra 3
Cơ hội vàng để HLV Jurgen Klopp vực dậy đế chế Liverpool. Ảnh: Internet

Do đó, Liverpool không thể ngồi yên. Ban lãnh đạo The Kop nhận ra chân lý muốn cạnh tranh chức vô địch phải chấp nhận chi đậm để mang về các bản hợp đồng bom tấn. Vì thế, thương vụ Moises Caicedo sẽ là cú hích lớn về mặt tinh thần cho đội chủ sân Anfield.

Giờ đây, Liverpool sẽ sở hữu 3 chữ ký đắt giá nhất lịch sử đội bóng trải dài ở 3 tuyến. Nếu duy trì phong độ như khi còn khoác áo Brighton, Moises Caicedo sẽ thể hiện tầm ảnh hưởng không thua kém Fabinho trước đây.