Chờ...

3 tắc bóng, 2 lần giải nguy, 5 tranh chấp thành công: "Thần hộ mệnh" trở lại giúp Man City vượt khó

VOH - Thống kê cho thấy với Rodri có mặt trên sân, Man City bất bại cả 44 trận đấu trên mọi đấu trường.

"Messidependencia" đã từng là cụm từ mô tả hội chứng phụ thuộc Lionel Messi của Barca thời Pep trước đây. Ở Man City hiện tại, họ cũng đang dính phải một hội chứng tương tự có tên "Rodridependencia".

Cả 3 thất bại của Cityzens từ đầu mùa đều đến ở các trận cầu thiếu vắng trụ cột Tây Ban Nha nơi tuyến giữa. Trong khi đó, thống kê cho thấy với Rodri có mặt trên sân, Man City bất bại cả 44 trận đấu trên mọi đấu trường.

3 tắc bóng, 2 lần giải nguy, 5 tranh chấp thành công:
Khi Rodri có mặt trên sân, Man City bất bại cả 44 trận đấu trên mọi đấu trường. Ảnh: Internet

Sự trở lại của Rodri trong chuyến làm khách đến sân Luton Town là minh chứng rõ nét nhất. Dù vẫn gặp nhiều trở ngại, nhưng đội bóng của HLV Pep Guardiola đã lấy lại được sự kiểm soát ở tuyến giữa nhờ khả năng công thủ toàn diện của tiền vệ 27 tuổi.

Theo Sofascore, Rodri thực hiện 107 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 90%. Thông số phòng ngự của anh rất ấn tượng với 3 tắc bóng, 2 lần giải nguy và 5 pha tranh chấp thành công.

3 tắc bóng, 2 lần giải nguy, 5 tranh chấp thành công:
Man City hiện tại cũng có dấu hiệu dựa dẫm quá mức vào số 16. Ảnh: Internet

Trường hợp của Rodri mang lại không ít phiền toái cho HLV Pep Guardiola. Còn nhớ đầu mùa giải, cựu HLV Barca cũng từng chật vật tìm ra lời giải thay thế tiền vệ người Tây Ban Nha nhưng tỏ ra bất lực.