Chờ...

3 tắc bóng, 5 tranh chấp thắng: “Hòn đá tảng” Chelsea phòng ngự đẳng cấp, bỏ túi dàn sao đội khách

VOH - Sao Chelsea có ngày thi đấu ấn tượng khi xuất sắc ngăn cản những pha tổ chức hãm thành từ Sheffield United.

Đêm qua (16/12), Chelsea đã có chiến thắng 2-0 trước Sheffield United tại vòng 17 Ngoại hạng Anh. Các cầu thủ lập công cho đội chủ nhà gồm Cole Palmer và tiền đạo Nicolas Jackson. 

Kết quả này cũng giúp Chelsea trở lại vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. The Blues hiện tại sở hữu 22 điểm sau 17 trận, thành tích này rõ ràng chưa thể đáp ứng được mong muốn từ CĐV. 

Cầu thủ người Pháp có màn thể hiện ấn tượng - Ảnh: Internet
Cầu thủ người Pháp có màn thể hiện ấn tượng - Ảnh: Internet

Song, việc không để thủng lưới trong trận đấu thứ 2 liên tiếp là tín hiệu tích cực dành cho thầy trò Pochettino. Trước đó, The Blues cũng từng làm được điều tương tự với Everton tại vòng 16 Ngoại hạng Anh. 

Góp công lớn cho chiến tích này đến từ cặp trung vệ mới của Chelsea gồm Thiago Silva và Benoit Badiashile. Cả 2 phối hợp ăn ý và hiếm khi mắc sai lầm trong trận đấu trước Sheffield United. 

Badiashile tự tin khi cầm bóng ở khu vực cuối sân - Ảnh: Internet
Badiashile tự tin khi cầm bóng ở khu vực cuối sân - Ảnh: Internet

Đặc biệt, CĐV The Blues cực kỳ ấn tượng với màn thể hiện từ Benoit Badiashile. Theo dữ liệu từ Sofascore, cầu thủ người Pháp thực hiện đến 5 tình huống chuyền bóng dài thành công, 3 lần tắc bóng và 5 tranh chấp tay tôi giành chiến thắng. 

Ấn tượng hơn cả đến từ khả năng điều bóng của Benoit Badiashile. Cầu thủ này nhận bóng đến 142 lần và thực hiện chính xác 92% trong tổng số 131 đường chuyền cho các đồng đội.