Chờ...

4 đường chuyền quyết định, 1 bàn thắng sắc sảo: Có "vệ tinh" biến ảo cạnh Haaland, Man City lo gì không bá chủ trời Âu lần nữa

VOH - Chiến thắng 3-2 kịch tính rạng sáng nay của Cityzens đến sau màn trình diễn xoay chuyển cục diện của 1 mũi khoan phá đột biến.

Hành quân đến Etihad chạm trán Man City, RB Leipzig đã khiến nhà đương kim vô địch Cúp C1 phải khốn đốn trong 45 phút đầu tiên. Lois Openda có hiệp 1 bùng nổ với cú đúp bàn thắng trong vòng 20 phút, giúp đại diện Bundesliga bước vào giờ nghỉ giữa trận với lợi thế 2 bàn dẫn trước.

Rơi vào tình thế khó khăn, bản lĩnh của đội chủ nhà đã được thể hiện đúng lúc. Cityzens thay đổi hoàn toàn bộ mặt trong hiệp 2 và lội ngược dòng ngoạn mục nhờ nguồn cảm hứng dạt dào mang tên Phil Foden trên hàng công.

4 đường chuyền quyết định, 1 bàn thắng sắc sảo: Có "vệ tinh" biến ảo cạnh Haaland, Man City lo gì không bá chủ trời Âu lần nữa 1
Foden xoay chuyển cục diện cho đội chủ nhà. Ảnh: Internet.

Ngòi nổ người Anh tạo ra bước ngoặt ở phút 54 với đường chọc khe tinh tế cho Erling Haaland băng xuống ghi bàn rút ngắn tỷ số. 16 phút sau, vẫn là Foden xâm nhập vòng cấm hiệu quả và tung ra cú dứt điểm sắc lẹm, san bằng cách biệt 2-2 cho Man City. 

Pha lập công định đoạt chiến thắng kịch tính của Julian Alvarez cũng đến sau nỗ lực căng ngang nguy hiểm của đồng đội số 47 trong vòng cấm Leipzig. Chạm bóng tổng cộng 76 lần xuyên suốt 90 phút, cung cấp 4 đường chuyền quyết định và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác chạm ngưỡng 90%, Foden hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận do Ban tổ chức trao tặng.

4 đường chuyền quyết định, 1 bàn thắng sắc sảo: Có "vệ tinh" biến ảo cạnh Haaland, Man City lo gì không bá chủ trời Âu lần nữa 2
Foden được BTC vinh danh. Ảnh: UEFA.

Không chỉ tạo ra màn trình diễn cá nhân xuất sắc, Manchester Evening News còn ghi nhận ngôi sao 23 tuổi không ít lần đảm nhận vai trò cầu nối truyền đạt chỉ đạo chiến thuật từ HLV Pep Guardiola đến các đồng đội. Sự biến ảo của Foden bên cạnh Haaland hoàn toàn có thể là sức bật mạnh mẽ cho Cityzens trong tham vọng bảo toàn ngôi vị bá chủ trời Âu mùa này.